Hearthstone có khả năng ’sập tiệm’ vì phần mềm hack
Tiến sĩ Elie Bursztein – chuyên gia nghiên cứu của Google đã tạo một phần mềm dự đoán “như hack” trong tựa game đấu bài nổi tiếng – Hearthstone.
Một phần mềm dự đoán và đưa ra các chiến lược tối ưu nhất cho bạn
Một phần mềm được tạo ra để đếm từng lá bài, dự đoán hướng đi của đối thủ, đồng thời thiết lập ra các nước đi có lợi nhất cho bạn trong trận đấu. Tuy nhiên, phần mềm của tiến sĩ Elie Bursztein chỉ được giới thiệu tại Defcon và không hề có ý định được tung ra công khai.
Một phần mềm dự đoán giúp người chơi chiếm được ưu thế trong tựa game Hearthstone
Video đang HOT
Trong đoạn video chúng ta sắp được xem dưới đây, Tiến sĩ Bursztein đã cho chúng ta thấy được &’sức mạnh’ không tưởng của phần mềm dự đoán này. Nó có thể phân tích dữ liệu để có thể tìm ra được lá bài yếu và khai thác một cách triệt để các đường đi nước bước của đối phương.
Nhưng việc này hoàn toàn không phải mục đích ban đầu của Tiến sĩ Bursztein, bởi anh chỉ muốn tạo ra một phần mềm có thể giúp người chơi nhanh chóng nắm bắt được những điểm chính của game, đồng thời giúp bạn lưu tâm vào nhiều thứ quan trọng trong 1 trận đấu chứ không phải là lợi dụng nó để giành chiến thắng.
Trong Blog cá nhân của mình, Bursztein cũng chia sẻ rằng bên phía Blizzard đã liên tục hỗ trợ anh để phát triển phần mềm này và đồng thời cũng bày tỏ sự lo ngại về việc phá vỡ tính cân bằng trong trò chơi. Chính nỗi lo ngại này, anh đã quyết định sẽ không phát triển phần mềm này một cách đại trà.
Theo Game4v
Sự thật về tính cân bằng trong Hearthstone
Sự cân bằng là điều không thể thiếu trong bất kì tựa game nào, đặc biệt là đối với các tựa game đấu bài như Hearthstone.
Kyle Orland tại Ars Technica đã thực hiện số bài phân tích để tìm hiểu xem lượt đi đầu tiên và lượt thứ 2 trong Hearthstone sẽ ảnh hưởng ra sao trong một trận đấu.
Kết quả nhận được sau các bài phân tích này không khỏi làm chúng ta ngạc nhiên, người đi nước đầu tiên và nước sau cũng không hẳn đã giúp người chơi dành được chiến thắng. Để làm được điều này, Bliazzard đã tạo ra được 9 hero có những khả năng tuyệt vời giúp người chơi đều có thể xoay chuyển được cán cân của trận đấu.
Orland có nói như sau:
"Sau cuộc phân tích về 219 người chơi Hearthstone, tôi đã đúc rút ra được những kinh nghiệm như sau: hầu như lợi thế của trận đấu đều không thiên về người đi trước (first turn). Theo thống kê, có khoảng 11o trận thắng (50,23%) cho lượt đi đầu, và 109 lần (49,77%) cho lượt đi thứ 2. Đây là một thống ke vô cùng có ý nghĩa trong game, bởi từ những thông số này cũng cho chúng ta thấy được sự cân bằng trong game Hearthstone là khá tốt".
Đối với các game thủ Hearthstone đi lượt 2 thì họ luôn được tặng thêm 1 lá bài tăng mana để có được sự cân bằng so với các game thủ có lượt đi đầu tiên. Nhờ lá bài này, nhiều người chơi có thể kịp thời chống trả lại các đợt tấn công ban đầu của đối phương. Còn đối với Orland, lá bài này còn có nhiều điểm thú vị mà không phải ai cũng biết (đặc biệt là đối với người mới chơi).
Việc sử dụng lá bài tăng mana này có thể gây tranh cãi trong một số trận đấu. Bởi đối với các cao thủ trong Hearthstone, việc được tặng thêm 1 lá bài không khác gì giúp hổ mọc thêm cánh cả. Trong thống kê của Orland cũng chỉ ra rằng, những người sở hữu lá bài tăng mana này cũng có những lợi thế hơn hẳn người khác.
Orland giải thích:
"Khi bạn sở hữu bộ bài Rogue, trong nhiều thống kể đã chỉ rằng sẽ chỉ có khoảng 40% chiến thắng cho những người có lượt đi đầu tiên, và 62,5% tỉ lệ chiến thắng dành cho người có lượt đi thứ 2. Bởi với khả năng của lá bài tăng mana có thể giúp hero này kích hoạt được nhiều lá bài quan trọng trong bộ Rogue và giúp hero này gây nhiều thiệt hại cho đối phương ở lượt tiếp theo".
Chắc chắn sự tranh luận về lá bài tăng mana này vẫn sẽ còn tiếp diễn nhiều trong thời gian tới. Nhưng tính cho đến nay, Blizzard vẫn đang làm rất tốt công việc cân bằng game của mình và chắc chắn trong thời gian tới, nhà sản xuất lừng danh này sẽ có nhiều sự thay đổi quan trọng để giúp tựa game Hearthstone luôn là tựa game hay, ý nghĩa đối với cộng đồng game thủ thế giới.
Theo Game4v
Hearthstone: tựa game giúp Blizzard giành được chức vô địch tại Unity Awards Trong cuộc thi về thiết kế các ứng dụng, phần mềm có tiếng trên thế giới - Unity Awards. Tựa game đấu bài nổi tiếng Hearthstone của Blizzard đã vượt qua được rất nhiều ứng cử viên sáng giá khác để mang về chức vô địch trong cuộc thi này. Unity Awards là một cuộc thi thường niên giữa các phần mềm, ứng...