Hậu trường ‘Hướng dương ngược nắng’: Hồng Đăng ngã dúi dụi vì bị NSND Thu Hà ‘tát thẳng tay’
Mặc dù bị ngã dúi dụi nhưng Hồng Đăng và NSND Thu Hà vẫn tiếp tục diễn tiếp để đúng mạch cảm xúc của ‘ Hướng dương ngược nắng’.
Trong tập 38 Hướng dương ngược nắng lên sóng vào tối qua (9/3), Châu ( Hồng Diễm) sau khi lái xe ô-tô đâm trúng Kiên (Hồng Đăng) đã bỏ đi, còn Kiên phải nhập viện với vết thương nghiêm trọng.
Tuy nhiên, Châu cuối cùng đã nhảy sông tự vẫn sau hàng loạt biến cố xảy đến với mình. Chính vì vậy, bà Bạch Cúc (NSND Thu Hà) rất tức giận và cho rằng Kiên độc ác đã dồn con gái bà đến đường cùng. Vậy là bà vào viện, thẳng tay tát Kiên vì rõ ràng ân oán là từ bà nhưng tại sao Kiên lại trả thù Châu.
Mới đây, nhà sản xuất đã tung ra hậu trường cảnh bà Bạch Cúc tát Kiên. Trong đoạn clip ngắn có thể thấy, NSND Thu Hà nhập vai đã thẳng tay tát Hồng Đăng rõ đau, đến mức anh ngã dúi dụi xuống giường và phải thốt lên ‘ay ay ay, tát thật ạ?!’ .
Hồng Đăng bị NSND Thu Hà tát ‘lật mặt’, ngã dúi dụi phải thốt lên vì quá đau
Hậu trường Hướng dương ngược nắng
Vừa hôm trước bị Minh đánh, nay lại đến bà Bạch Cúc, Kiên quả thật xứng danh ‘chàng trai vàng trong làng ăn tát’ của Hướng dương ngược nắng .
Đón xem Hướng dương ngược nắng hiện đang phát sóng trên VTV3 tối thứ Hai – Ba – Tư hàng tuần lúc 21h30.
Biên kịch 'Hướng dương ngược nắng': Sự yêu mến của khán giả với cặp đôi Hồng Đăng - Hồng Diễm cũng không tác động đến kết thúc của phim
'Chúng tôi vẫn luôn dõi theo phản ứng của khán giả. Tuy nhiên cái kết của từng nhân vật sẽ giữ nguyên như ban đầu vì nó phải đi đúng với tâm lý nhân vật' - Nguyễn Minh Ngọc - nữ biên kịch 'Hướng dương ngược nắng' chia sẻ.
Tiếp nối thành công của loạt phim truyền hình về đề tài tình yêu - hôn nhân - gia đình như Về nhà đi con , Đừng bắt em phải quên , Hoa hồng trên ngực trái ..., bộ phim Hướng dương ngược nắng hiện đang gây sốt với khán giả. Mỗi ngày có vô số bài đăng và hàng nghìn lượt comment về các chủ đề của phim xuất hiện trên mạng xã hội.
Hướng dương ngược nắng được cầm trịch bởi đạo diễn Vũ Trường Khoa, biên kịch bởi bộ đôi Nguyễn Minh Ngọc - Quỳnh Thy và do Nguyễn Thu Thủy làm biên tập. Phim hội tụ dàn diễn viên xuất sắc phía Bắc như NSND Công Lý, NSND Thu Hà, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Việt Anh, Quỳnh Kool, Đình Tú...
Bên cạnh chủ đề gần gũi, cách khai thác nhiều khía cạnh cùng dàn diễn viên xuất sắc khiến khán giả 'mê chữ ê kéo dài' thì Hướng dương ngược nắng cũng gặp phải không ít tranh cãi trong cách xây dựng nhân vật, tình huống.
Cuộc trò chuyện cùng Nguyễn Minh Ngọc - một trong hai nữ biên kịch của phim sau đây sẽ phần nào giúp các fan của Hướng dương ngược nắng hiểu hơn về ý đồ của ê-kip làm phim.
Minh là nhân vật truyền cảm hứng, khán giả càng xem sẽ càng thích
Chào chị Minh Ngọc! Ý tưởng kịch bản 'Hướng dương ngược nắng' được hình thành thế nào và tên phim có ý nghĩa gì?
Tôi từng viết kịch bản phim Hoa hồng trên ngực trái (bộ phim truyền hình về đời sống hôn nhân gia đình 'gây bão' năm 2019 - PV). Sau đó, tôi mới nghĩ làm tiếp một bộ phim về hoa, ý nghĩ bộc phát trong đầu là hoa hướng dương và tôi cùng bạn Quỳnh Thy viết nên Hướng dương ngược nắng .
Ở những tập tiếp theo, có một câu nhận xét của nhân vật Phúc liên quan đến tên phim. Tôi cảm thấy nó khá phù hợp, không phải chỉ với nhân vật Minh mà còn với Châu và Ngọc, tất cả đều là những người phải đi ngược lại với nguyên tắc của mình để giành lại hạnh phúc hoặc để tha thứ.
Biên kịch Nguyễn Minh Ngọc
Thông thường nhân vật chính của phim sẽ được khán giả yêu thích nhưng nhân vật chính Dương Minh của Hướng dương ngược nắng lại bị chỉ trích rất nhiều, trong khi đó nhân vật thứ chính Minh Châu lại giành được nhiều tình cảm. Điều này có khiến chị bất ngờ?
Thực ra việc nhân vật Minh không được khán giả thích chỉ vì nhân vật này là con của người thứ ba, tính cách lại hơi thô lỗ. Tuy nhiên khi xây dựng nhân vật, nhân vật lớn lên ở đâu chúng tôi sẽ xác định tính cách như thế.
Minh là con của người thứ ba, chịu nhiều điều tiếng, cậu em trai lại yếu đuối nên Minh luôn phải gồng mình lên để gánh cả một gia đình. Tính cách Minh phải 'hổ báo' một chút thì mới bảo vệ được em trai và mẹ. Còn nếu cứ mong manh, yếu đuối, khóc lóc khi đương đầu với khó khăn thì nhân vật sẽ khó có tính đấu tranh.
Tôi nghĩ chúng tôi nấu một nồi canh, không thể nào làm hài lòng khẩu vị của tất cả mọi người. Khi xem phim, ban đầu mọi người có thể không ưa nhân vật Minh, nhưng về sau nhân vật đó sẽ mang đến cho mọi người cảm nhận khác, gần như một nhân vật truyền cảm hứng. Người ta không được lựa chọn cách người ta ra đời, lựa chọn bố mẹ nhưng người ta được lựa chọn cách sống, cách làm người. Càng về sau, hy vọng mọi người sẽ nhận ra nhân vật Minh là người đáng để yêu thích.
Xem video biên kịch Hướng dương ngược nắng nói về những tranh cãi của phim
Còn về nhân vật Châu, khi xây dựng nhân vật phụ, chúng tôi không xác định nhân vật sẽ đau khổ hơn hay nhận nhiều yêu mến hơn, mà chỉ suy xét cô ấy trong mối quan hệ với nhân vật chính, nếu Ngọc là đối đầu, thì Châu sẽ ủng hộ.
Châu là một người chị cả trong gia đình, luôn có tính cách dĩ hoà vi quý, đúng theo tính cách chúng tôi xây dựng thế nào, cô ấy sẽ đối xử với nhân vật chính như thế, không thể nào khác đi được.
Hồng Diễm trong vai Minh Châu
Theo dõi những tình tiết xoay quanh nhân vật Minh Châu không ít khán giả liên tưởng tới nhân vật Mỵ Châu trong truyền thuyết 'Mỵ Châu - Trọng Thủy', cho rằng biên kịch lấy cảm hứng từ nhân vật Mỵ Châu để viết nên nhân vật Minh Châu. Chị có xác nhận điều này?
Nó chỉ là một sự trùng hợp thú vị thôi, các hành động của Châu cũng không phải là 'cõng rắn cắn gà nhà'. Châu, hay Minh, hay Trí, hay Ngọc đều chỉ là nạn nhân trong âm mưu to lớn muốn thâu tóm Cao Dược của boss Hoàng, chứ bản thân Châu không chủ động làm sai, không thể coi Minh Châu là Mỵ Châu chủ động rải lông ngỗng dẫn đường cho địch được.
Còn mọi người liên tưởng chắc cái tên Minh Châu nghe na ná Mỵ Châu (cười).
Đau đầu với Bạch Cúc, bất ngờ với Hải 'bóng bẩy'
Hướng dương ngược nắng có hệ thống nhân vật khá đồ sộ. Trong quá trình xây dựng kịch bản, nhân vật nào khiến đội biên kịch đau đầu nhất?
Đó chính là nhân vật bà Bạch Cúc vì bà ấy có rất nhiều mâu thuẫn. Khi chúng tôi xây dựng một nhân vật giỏi giang trong kinh doanh, chúng tôi sẽ phải tìm hiểu rất nhiều, nhất là một người phụ nữ đứng trên 'đỉnh của chóp' như bà Cúc, bà ấy sẽ phải có các quyết định thế nào, đầu óc tư duy kinh doanh ra làm sao.
Khi đứng trước sự đau khổ của những đứa con, bà ấy có quay trở về với bản năng làm mẹ không, hay vẫn chỉ là một người quen thét ra lửa, ra lệnh. Như Châu cũng từng nói 'bây giờ đến cả quyền ăn cháo con cũng không có'. Bà ấy yêu thương con nhưng liệu cách đấy đã đúng chưa?
Hầu như mỗi việc làm của bà Bạch Cúc chúng tôi đều phải cân nhắc kỹ càng, chu đáo.
NSND Thu Hà trong vai Bạch Cúc
Còn đối với Diễm Loan, là một 'tiểu tam' nhưng nhân vật này lại được người xem cảm nhận kiểu đáng yêu, đáng thương hơn là đáng ghét. Mục đích của đội biên kịch khi xây dựng nhân vật Diễm Loan có phải hướng tới điều đó không?
Giống như nhân vật Minh từng nhận xét Diễm Loan là một người 'ngây thơ đến già', bà ấy có nỗi đau, nhưng vì tính cách vô tư, vô lo và có một đứa con có thể cáng đáng chuyện gia đình nên bà ấy không cần lo nghĩ gì cả.
Còn về phần khi lên phim, nhân vật được yêu mến hay căm ghét thì lại xuất phát từ cách diễn của chị Vân Dung rất cuốn hút, đem đến cho người xem nhiều cảm xúc. Cảnh xúc động khiến khán giả khóc, cảnh hài hước khiến khán giả cười, cảnh đối đầu với bà Bạch Cúc lại khiến khán giả ghét, đấy là cái tài của chị Vân Dung rồi.
Còn khi xây dựng nhân vật, chúng tôi rất công tâm, không yêu hay ghét nhân vật nào hơn nhân vật nào cả. Nếu không công tâm thì chũng tôi sẽ không có cái nhìn sát sao về nhân vật.
Biên kịch Hướng dương ngược nắng chia sẻ về các nhân vật của phim
Diễn viên nào hóa thân vào nhân vật đúng với tưởng tượng của chị nhất về nhân vật của mình và diễn viên nào gây thích thú nhất với chị?
Đến hiện tại tất cả các diễn viên của Hướng dương ngược nắng đều nhập vai rất tốt, kể cả các diễn viên đóng nhân vật phụ, mọi người đều diễn đúng với những gì chúng tôi nghĩ. Đó là một điều rất may mắn khi các diễn viên đã hiểu được nhân vật và diễn đúng ra được cái chất của nhân vật.
Còn thích thú nhất là diễn viên Mạnh Hưng đóng vai Hải 'bóng bẩy'. Ban đầu chúng tôi không định xây dựng một nhân vật quá màu mè như thế, nhưng khi anh Mạnh Hưng đóng lại là màu sắc cực kỳ tươi mới và khiến không khí phim nhẹ hơn, vui vẻ hơn, sáng hơn rất nhiều. Thế nên sau đó chúng tôi đã sửa kịch bản và cho nhân vật này quay lại.
Mong muốn của khán giả không tác động đến kết phim
Khán giả xem phim đặt rất nhiều giả thiết cho các tình huống của phim chưa lên sóng như nhân vật Ngọc là con ông Quân, Trí là con ông Sơn, Hoàng là 'trùm cuối'... Chị nghĩ thế nào về trí tưởng tượng của người xem?
Thực ra khi làm việc nhóm, với nhiều người thì trí tưởng tượng sẽ phong phú hơn, góp nhặt vào câu chuyện để tăng thêm sự hấp dẫn. Khi chúng tôi xây dựng nhân vật Minh và Trí rất đơn giản là cặp con rơi đi tìm bố. Sau đó đạo diễn góp nhặt rồi chúng tôi đi tìm tư liệu thì phát triển ra thêm những câu chuyện oái oăm khác.
Khi đọc được những lời nhận định của khán giả chúng tôi thấy rất thú vị, trí tưởng tượng của mọi người rất hay. Chúng tôi cũng không định xây dựng một kịch bản đánh đố khán giả nhưng có thể đánh đố được khán giả thì chũng tôi càng vui, càng có nhiều điều để nói thì bộ phim càng cuốn hút được nhiều người.
Việt Anh trong vai Hoàng và Lương Thu Trang trong vai Dương Minh
Phim truyền hình Việt gần đây thường đưa ra nhiều mâu thuẫn ở đầu phim nhưng cái kết lại vội vàng, giải quyết không triệt để các mâu thuẫn đó. Hướng dương ngược nắng có khắc phục được hạn chế này?
Hiện tại Hướng dương ngược nắng mới chỉ đi được hơn nửa chặng đường, tất cả mọi người hãy cùng theo dõi đến hết bộ phim, đến cuối cùng, bộ phim có kết vội vàng hay không, có đầu voi đuôi chuột hay không lúc đó mới có thể nhận định được. Còn hiện tại, tôi khẳng định đội biên kịch đã làm hết sức mình rồi, suy đi tính lại để không tình tiết nào thừa, hay xuất hiện tình tiết nào mà sau đó không được giải quyết, kể cả những nhân vật phụ nhất.
Ở diễn biến hiện tại của phim, mặc dù hai nhân vật Kiên - Châu đã chia tay nhưng các fan rất mong muốn cặp đôi này cuối cùng vẫn về bên nhau, lý do là họ yêu mến cặp đôi Hồng Đăng - Hồng Diễm. Sự mong muốn này có tác động gì tới cách viết kết phim không?
Chúng tôi vẫn luôn dõi theo phản ứng của khán giả. Tuy nhiên cái kết của từng nhân vật vẫn giữ nguyên như ban đầu vì nó phải đi đúng với tâm lý nhân vật. Một nhân vật không phải ác nhưng làm nhiều điều trái với lương tâm thì sẽ không nhận được cái kết tốt. Hay nhân vật tốt bụng ngay từ đầu cũng sẽ không thể nhận cái kết cục không tốt đẹp được.
Đôi khi mong muốn của khán giả cũng trùng với mong muốn của biên kịch, nhưng dù thế nào cái kết vẫn giữ nguyên như dự định ban đầu của chúng tôi.
Sau hàng loạt bộ phim như Cầu vồng tình yêu , Cả một đời ân oán , Hoa hồng trên ngực trái ..., Hồng Diễm một lần nữa kết đôi cùng Hồng Đăng (vai Kiên) khiến các fan rần rần, 'chèo thuyền' không mệt mỏi
Hiện tại chị có đang ấp ủ kịch bản bộ phim nào không? Nếu có thì sẽ tiếp tục khai thác chủ đề về tình yêu - hôn nhân - gia đình như hai siêu phẩm Hoa hồng trên ngực trái và Hướng dương ngược nắng?
Chúng tôi đều là những người đã có gia đình nên muốn viết về gia đình, nhưng không phải vì thế mà chúng tôi chỉ xoay quanh đề tài này. Sắp tới có thể chúng tôi sẽ có kịch bản xoay quanh cả người trẻ, người già.
Cảm ơn chị về những chia sẻ!
Thấy Mạnh Trường rủ Châu về với Hải "quặng", Hồng Diễm đồng ý ngay lập tức Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nam diễn viên Mạnh Trường đã có lời trêu đùa với người đồng nghiệp, nữ diễn viên Hồng Diễm. Phát sóng song song cùng với Hướng dương ngược nắng là bộ phim Hồ sơ cá sấu do nam diễn viên Mạnh Trường đảm nhận vai chính - Hải "quặng". Ở bộ phim này, Hải "quặng"...