Hai anh em cùng ché.m hàng xóm, 1 người chế.t 2 người bị thương
Sáng 8/8, tin từ công an huyện Như Xuân, trên địa bàn thôn 7, xã Xuân Bình vừa xảy ra vụ á.n mạn.g nghiêm trọng. Nạ.n nhâ.n là anh Dương Văn Thành (SN 1985) đã bị Lê Văn Thịnh (SN 1984) cùng em trai là Lê Văn Xuân (SN 1991) dùng m.ã tấ.u ché.m chết.
Ông Dương Văn Toàn (bố đẻ anh Thành) người bị Lê Văn Thịnh ché.m trọng thương phải khâu nhiều mũi trên người
Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 9h sáng ngày 6/8, anh Thành cùng Thịnh có ăn sáng tại một quán ăn gần nhà. Trong lúc cả hai uống rượu đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã rồi xô xát với nhau, nhiều người đã can ngăn nên không xảy ra chuyện gì.
Vì bực tức khi bị bạn đán.h ngay chỗ đông người, trong người lại đang có hơi men nên Thịnh đã về nhà gọi thêm em trai là Lê Văn Xuân vác m.ã tấ.u tìm Thành để trả thù.
Khi thấy anh Thành đi qua một đoạn đường vắng, hai anh em Thịnh đã xông vào ché.m liên tục vào người anh Thành khiến anh này t.ử von.g ngay tại chỗ.
Để hả tức, Thịnh và Xuân còn tìm đến nhà anh Thành rồi dùng dao ché.m trọng thương ông Dương Văn Toàn (bố đẻ anh Thành) và anh Dương Văn Quang (SN 1993, em trai Thành).
Video đang HOT
Sau khi gây án xong, Xuân đã tới công an đầu thú, còn Thịnh người trực tiếp gây án đã vứt hun.g kh.í bỏ chạy vào rẫy mía gần nhà trốn thoát. Đến trưa ngày 7/8, Thịnh đã đến trụ sở Công an huyện Như Xuân đầu thú.
Thượng úy Trần Hùng Dũng, Đội phó Đội tổng hợp Công an huyện Như Xuân cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường phối hợp với công an xã điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời báo cáo lên công an tỉnh. Hiện vụ án đang được công an tỉnh điều tra”.
Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ á.n mạn.g nghiêm trọng này.
Thái Bá
Theo Dantri
Vụ chùa Bồ Đề: Sự thật đang dần hé lộ
Đất Phật rộng, tâm Phật mênh mông, nhân sanh tùy duyên nương nhờ cửa Phật, nhưng đắng lòng ở chỗ có những người đã lợi dụng cửa Phật làm nơi trục lợi cá nhân, mua bá.n tr.ẻ e.m, co.i thườn.g sinh mạng con người.
Một cuộc điện thoại không rõ ràng bắt phải đưa bé Cù Huy Công quay lại chùa, để rồi sau đó thì biệt vô tăm tích. Người cha nuôi nghi ngờ những dấu hiệu bất minh, đã đi tìm đứa con bé bỏng của mình.
Kết cục hành trình tìm kiếm ấy là một nghĩa trang: đứ.a b.é đã chế.t. Tổng cộng thời gian bé đến với cuộc đời này chỉ hơn ba tháng, có cha ruột, có mẹ ruột, có nhà chùa nhận lời gửi gắm, có người đời tự nguyện làm cha mẹ nuôi, có rất nhiều người xung quanh bé, vậy mà khi tìm đến nơi đứ.a b.é ấy đã chế.t.
Xó.t x.a trước câu trả lời ráo hoảnh của người mẹ trẻ vô trách nhiệm, xó.t x.a hơn nữa khi nhìn những đứ.a tr.ẻ còn lại đang sống trong chùa mà không rõ mai này các cháu sẽ về đâu.
Đất Phật rộng, tâm Phật mênh mông, nhân sanh tùy duyên nương nhờ cửa Phật...
Việc nuôi trẻ ở chùa không lạ lẫm. Đất Phật rộng, tâm Phật mênh mông, nhân sanh tùy duyên nương nhờ cửa Phật, nhưng đắng lòng ở chỗ có những người đã lợi dụng cửa Phật làm nơi trục lợi cá nhân, mua bá.n tr.ẻ e.m, co.i thườn.g sinh mạng con người.
Một báo cáo của công an P. Bồ Đề (Hà Nội) cho biết, đến ngày 6/5/2013, tổng số trẻ được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề là 200, đến ngày 10/5/2013 chỉ còn 192, nhà chùa không giải thích được lý do vắng mặt tám đứ.a tr.ẻ. Trong chỉ năm ngày, những đứ.a tr.ẻ có thể đi đâu?
Bao nhiêu đứ.a tr.ẻ với những cái tên gần gần giống nhau như thế đã biến mất khỏi chùa trong mấy năm qua. Vậy nên, người Việt xưa nay vốn kính trọng người tu hành, giờ cũng đành đặt nhiều câu hỏi: nhà chùa liệu có vô can trong sự biến mất của những đứ.a tr.ẻ? Liệu có vô can trong việc cháu bé ba tháng tuổ.i bị những người trông trẻ trong chùa mua đi bán lại và giờ đã chế.t?
Vụ mua bá.n tr.ẻ e.m đã được khởi tố, những đối tượng liên quan đã bị bắt giữ, sự thật đang dần hé lộ. Trong khi đó, cánh cổng sắt của khu nuôi trẻ mồ côi trong chùa Bồ Đề vẫn đóng chặt, những đứ.a tr.ẻ được nuôi trong chùa đang bị quản thúc gắt gao hơn, ngăn cản sao cho không một thông tin nào lọt ra ngoài.
Cơ quan điều tra cho biết, họ sẽ họp bàn với các sở, ban, ngành liên quan để có giải pháp cụ thể, hợp lý. Nhưng, khi nào họp bàn, rồi sẽ chuyển các cháu bé đi đâu... vẫn là chuyện của thì tương lai.
Nhớ đến việc đứ.a b.é trai xấu số ba tháng tuổ.i đã nằm yên dưới mộ, người đọc càng xó.t x.a, nóng ruột trước sự mong manh của những sinh linh bé bỏng trong chùa. Còn chờ văn bản, quyết định ư? Có phải vì chờ mà bao nhiêu năm nay, những đứ.a tr.ẻ sơ sinh đến rồi đi trong nhà nuôi trẻ của chùa nhưng cơ quan chức năng hầu như không hay biết? Đến khi chuyện xảy ra rồi, cũng chỉ đến mức kết luận "nhà chùa không có chức năng nuôi trẻ nhỏ", và thôi!
Tất nhiên, càng vội vàng càng dễ sai, chuyện liên quan đến con người không phải là chuyện có thể giải quyết ào ào được. Tuy nhiên, điều khiến dư luận lo lắng, là những thông tin không mấy tích cực về việc giải quyết chuyện trong ngôi chùa đã bị dư luận nghi vấn gay gắt này.
Thực tế cuộc sống của các bé ở đó như thế nào, nhiều người đã từng đến tận nơi, đã lên tiếng. Nay thì cửa vào chùa đóng lại, người viện cớ giữ hạnh tu hành không muốn lên tiếng thanh minh, các cơ quan chức năng bảo sẽ còn phải họp bàn mới có câu trả lời cuối cùng. Vậy là im lặng vẫn bao trùm. Nhiều người đã đặt câu hỏi đây là sự im lặng hay sự vô cảm?
Với trẻ thơ, một ngày dài lắm. Nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ, yêu thương một đứ.a tr.ẻ đòi hỏi rất nhiều công sức, huống hồ cửa chùa có đến hàng trăm trẻ. Đã mang tâm từ bi của Phật mà nhận những đứ.a tr.ẻ ấy vào chùa, thiết nghĩ cũng nên mở tâm mà nhận những việc mình làm chưa đúng, để làm rõ ràng danh tính chính xác cụ thể, cho từng đứ.a tr.ẻ khi lớn lên, hay khi rời chùa, ít ra cũng biết mình là ai chứ không đến nỗi vô danh trên đời. Chính quyền sở tại, các cơ quan chức năng, các hội, các ban ngành nhất thiết sẽ phải tham gia thôi.
Trách nhiệm nuôi nấng, dạy dỗ những đứ.a tr.ẻ này sẽ phải được phân định rõ ràng, nhưng là nơi đang nuôi trẻ, nhà chùa phải làm trước, phải làm ngay những việc mình có thể. Vẫn biết tiếng trong sạch ở đời khó giữ cho tròn, nhưng nào phải đã lỡ vấy bẩn là đành để bẩn. Những người phạm pháp sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhưng còn bao nhiêu nơi nuôi trẻ cơ nhỡ như thế nữa, chẳng phải cứ đổ tại một số cá nhân nào đó mà xong.
Các nhà báo không chĩa ống kính vô cảm vào những cuộc đời bất hạnh đang phải nương náu sân chùa. Họ muốn mọi người cùng nhìn vào đó và cùng giải quyết, vì trẻ thơ...
Theo báo Phụ nữ
Vụ chùa Bồ Đề: "Nhà chùa không có chức năng chăm trẻ lâu dài" "Ngoài chức năng về tôn giáo, nhà chùa không có chức năng từ thiện chăm trẻ lâu dài. Nhưng nhà chùa đã làm vì tấm lòng từ bi. Đúng ra, nhà chùa có thể tiếp nhận các cháu ban đầu và nên chuyển trẻ tới các cơ quan chức năng...". Ông Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Bảo vệ chăm sóc tr.ẻ e.m...