Gamer bức xúc vì tình trạng bất tử quá lâu
Hồi sinh luôn là một phần không thể thiếu trong những trận đấu Deathmatch của các game bắn súng, và Đột Kích cũng không phải ngoại lệ. Trên thực tế, đa phần các trận đấu được ưa chuộng nhất trong Đột Kích đều diễn ra theo thể thức này.
Tuy nhiên, mới đây, nhiều gamer lại phàn nàn rằng việc hồi sinh này lại đang gây nhiều bất cập trong Đột Kích. Cụ thể, sau khi hồi sinh, nếu như bình thường nhân vật sẽ được hưởng 3s bất tử thì lượng thời gian này đôi khi lại bị đẩy lên tận 5, 6s.
Một người chơi đã bức xúc phản ánh: “Hồi sinh thật sự là quá ảo. Nhiều lúc 3s trở thành 1s có khi lên hẳn 6s. Có những lần chưa hết 3s , vẫn còn màu đỏ mình bắn 1 cái nó chết luôn, có những khi hết 3s 1 cái mình bắn nó lại chẳng chết, wtf?
Khi bắn đấu thì mình chỉ cần bắn trượt (cái này không nói đưa ví dụ thôi) hoặc bắn trúng mà không chết theo kiểu kia, chắc chắn họ sẽ biết (nếu ở quá xa thì khôg nghe được) và quay lại ngắm ta. Trong lúc ta đang delay thì chắc cũng 3s được rồi. Nó sẽ tạo cho game thủ 1 tâm lý khá là ức chế, đáng nhẽ là giết chết nó rồi mà bây h nó lại giết chết mình là sao. Mất oan 1 mạng là cả 1 vấn đề vì nhỡ đâu mạng đó người ta giết được chục người thì sao. Vấn đề bắn ở trên không không die cũng khá là nhức nhối”.
Nhiều gamer tỏ ra bức xúc khi thời gian bất tử sau khi hồi sinh của nhân vật biến thiên một cách thất thường.
Video đang HOT
Lúc mới đầu, nhiều gamer ngờ rằng việc mình ngắm trúng nhưng bắn không chết đối thủ là do mạng lag nhưng sau khi biết được nhiều người chơi cũng thường xuyên gặp phải tình trạng này thì họ mới biết rằng đây là một lỗi phát sinh trong game. Không chỉ có vậy, một số game thủ còn nói rằng có nhiều lúc khoảng thời gian bất tử kéo dài tới 5, 6s nhưng có lúc lại rớt xuống còn có 1s, ngay sau khi hồi sinh trở lại là bị người khác bắn chết luôn.
Dẫu vậy, sau khi tổng hợp lại các phản ánh của game thủ thì nhiều người khẳng định rằng tình trạng này đa phần chỉ xảy ra với khẩu “3z” mà thôi. Đây có thể xem là một trong những khẩu súng uy lực nhất trong Đột Kích hiện nay.
Tuy nhiên, theo trao đổi với phía VTC thì đại diện NPH lại khẳng định rằng tình trạng này là không hề xảy ra. Thậm chí, đội ngũ kĩ thuật cũng đã test thử và đảm bảo rằng lỗi này là không tồn tại.
Theo Gamek
Liệu DotA 1 có bất tử?
Sau những event đình đám mà các game MOBA khác đã thực hiện trong thời gian vừa qua, khó tin là cộng đồng DotA 1 chỉ lung lay chút ít, hay nói đúng hơn là không hề suy giảm. Bằng chứng là mức CCU (Concurrent User) trên Garena luôn đạt mức cao vào những giờ cao điểm. Điều đó chứng tỏ rằng cộng đồng DotA 1 trên Garena vẫn đông như thường lệ. Vậy liệu có phải DotA 1 sẽ bất tử?
Điều đó hoàn toàn có thể, với những lý do sau đây:
Một cộng đồng trung thành với thương hiệu DotA 1
Mặc dù những game MOBA khác ra đời và có nhiều cải tiến cả về hình ảnh, lối chơi và khắc phục nhiều nhược điểm lớn của DotA 1 nhưng nhiều người vẫn thích chơi DotA 1. Đó là vì hình ảnh và lối chơi quen thuộc đó đã ăn sâu vào máu, tâm trí của hàng chục nghìn người chơi DotA Việt Nam trong những năm qua.
DotA 1 là trò chơi mà bạn đã từng đặt cả trái tim vào khi chơi.
Do đó, không dễ gì để họ từ bỏ một trò chơi mà họ đã từng đặt cả con tim vào khi chơi. Thay đổi một thói quen và làm quen với một trò chơi mới, dù biết rằng nó hay vẫn khó hơn là chơi một trò chơi mà mình giỏi. Minh chứng rõ ràng nhất là với cả DotA 2 , một trò chơi có gameplay hoàn toàn giống DotA 1, cũng không thu hút được nhiều người chơi DotA 1 ở Việt Nam.
Ngoài ra, dù những game MOBA khác có làm gì đi nữa, một lượng lớn người chơi của cộng đồng DotA 1 hoàn toàn không quan tâm đến chúng. Họ đến với DotA 1 chơi và thích, và bây giờ vẫn như vậy, đó đã là một sự giải trí giống như bạn nghiện Yahoo dù có thể biết Skype ưu việt hơn hẳn. Hay bạn dùng Iphone chỉ vì nó là Iphone chứ có rất nhiều điện thoại khác đẹp hơn, chức năng tốt hơn và giá rẻ hơn.
Có những thứ đã trở thành thói quen chứ không còn là một trò chơi.
Chắc hẳn các bạn cũng biết việc Garena ngừng tổ chức các giải đấu DotA như đã từng làm năm xưa với VPT, Gigabyte ADC, Asus Rog,... Đó là những giải đấu DotA 1 online lớn và đã thu hút rất nhiều team DotA tham dự, thế nhưng kể từ sau 2010 thì các giải không còn nữa. Competitive DotA thật sự cũng góp phần giúp cộng đồng trở nên lớn mạnh nhưng DotA Public sẽ giúp người chơi giải trí. Và như AOE, dù đã cũ thì nó vẫn có rất nhiều người chơi huống chi một tựa game huyền thoại như DotA 1. Có thể sân chơi esport cho DotA 1 giờ đã lụi tàn thế nhưng thú vui giải trí bằng DotA 1 đã đi vào tiềm thức của cộng đồng người chơi.
Icefrog không bao giờ từ bỏ đứa con của mình
Dù đã gia nhập Valve từ năm 2009 để phát triển DotA 2 nhưng 3 năm qua, Icefrog vẫn không phụ lòng các fan hâm mộ khi từng phiên bản map DotA đều rất được chăm chút. Đó là chưa kể việc Icefrog chuẩn bị tung ra phiên bản 6.75 khiến cộng đồng vô cùng thích thú, vì mỗi lần ra mắt phiên bản mới. Sẽ có rất nhiều thay đổi như một số hero được buff để trở nên mạnh hơn và một số skill được làm lại sẽ giúp DotA trở nên thú vị hơn.
Icefrog liệu có làm nên bất ngờ với 6.75 như 6.72?
Dù bạn có là game thủ lâu năm đến đâu thì vẫn còn rất nhiều điều thú vị bạn chưa khám phá hết ở DotA. Và Icefrog luôn biết cách làm mới trò chơi này để bạn vẫn còn cảm thấy nó thú vị dù trải qua bao nhiêu năm đi nữa. Nếu không tin bạn có thể kiểm tra kể từ phiên bản 6.72 khi hero Rubick mới được bổ sung thì đến nay đã có thêm mấy hero và bao nhiêu item. Khá nhiều và điều đó sẽ giúp DotA mãi hấp dẫn với những người chơi đã từng gắn bó với nó.
Theo Game Thủ
Lại xuất hiện tướng "bất tử" trong thế giới Ngọa Long Thế giới Ngọa Long đã không ít lần bị chao đảo sau hàng loạt vụ việc động trời như bug hồn tướng, tướng ma (đánh chết hết quân rồi vẫn tung skill được). Mặc dù vậy, thời gian qua có vẻ như ban quản trị game đã làm việc thực sự hiệu quả và không để xuất hiện thêm bất kì lỗi nào...