Game thủ vô địch EVO 2014 sử dụng tay cầm PlayStation 1
Tưởng chừng như đã là một “tàn tích của lịch sử ngành game” nhưng chính thiết bị này đã giúp cho game thủ người Pháp này trở thành kẻ bất bại trên đấu trường Ultra Street Fighter IV quốc tế.
Trong giải đấu game đối kháng thế giới EVO 2014 vừa kết thúc mới đây, ở thể loại Ultra Street Fighter IV, game thủ người Pháp Olivier “Luffy” Hay, thành viên của team Meltdown đã liên tiếp hạ gục các ứng cử viên để giành chức vô địch của một trong những trò chơi đối kháng hấp dẫn nhất thế giới.
Trong trận chung kết, Luffy đã sử dụng Rose để đả bại Sagat trong tay game thủ danh tiếng người Nhật, Bonchan.
Olivier “Luffy” Hay, nhà vô địch bộ môn Ultra Street Fighter IV thế giới tại EVO 2014.
Tuy nhiên, mọi sự sẽ chỉ được coi là sự trồi sụt phong độ thi đấu bình thường của các game thủ trong hàng Top 1 thế giới cho đến khi tất cả mọi người phát hiện ra tay cầm chơi game mà nhà vô địch sử dụng từ đầu đến cuối chính là chiếc Controller PlayStation 1, dòng gamepad đời đầu của hãng Sony.
Chiếc tay cầm huyền thoại đã giúp nhà vô địch chiến thắng mọi kẻ thù.
Video đang HOT
Đây thật sự là một cú sốc lớn đối với cộng đồng game thủ cũng như các fan hâm mộ bởi dòng game đối kháng là một trong những thể loại yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng cũng như độ linh hoạt của tay cầm. Nhiều hãng sản xuất phụ kiện thậm chí còn nghiên cứu riêng các tay cầm chuyên biệt dành cho game thủ ở thể loại này.
Trong khi đó, PlayStation1 có thể nói là loại tay cầm “cổ lỗ sĩ”, lạc hậu và “già đời” nhất trong các loại tay cầm điều khiển. Sự linh hoạt, độ chuẩn xác cũng như nhanh nhạy của nó kém xa so với những tay cầm chơi game hiện đại ngày nay như Xbox 360, PS3 chứ chưa nói tới tay cầm Xbox One hay PS4. Thế nhưng, với món hàng tưởng chừng như chỉ có thể tìm thấy trong viện bảo tàng này, Olivier “Luffy” Hay đã đả bại tất cả các cao thủ Ultra Street Fighter IV hàng đầu thế giới.
Luffy thường giấu tay khi thi đấu.
Một thói quen khi thi đấu của game thủ Luffy là anh thường xuyên giữ khuôn mặt lạnh lùng và giấu tay cầm trước mặt đối thủ. Và sau mỗi khi bị hạ gục, nhìn lại kẻ vừa chiến thắng mình cùng chiếc tay cầm được lôi ra ánh sáng, không ít game thủ chuyên nghiệp đã phải ngỡ ngàng sửng sốt trước thứ vừa được dụng để “tiễn biệt” mình.
Sân khấu thi đấu tại EVO 2014.
EVO (The Evolution Championship) là giải đấu thường niên dành cho các game thủ chơi thể loại đối kháng (fighter) trên toàn thế giới. Năm nay, EVO 2014 diễn ra ngày 11-13/7 tại Las Vegas Hilton Hotel and Casino, Mỹ. Các trò chơi trong danh sách thi đấu bao gồm Ultra Street Fighter IV, Ultimate Marvel vs. Capcom 3, Killer Instinct, Injustice: Gods Among Us, King of Fighters XIII, Super Smash Bros. Melee, Tekken Tag Tournament 2,và BlazBlue: ChronoPhantasma.
Trên thực tế thì không game thủ nào muốn sử dụng tay cầm này để chơi game đối kháng trong thời buổi hiện nay.
Bảo Nam
Theo dantri
Game thủ bỏ ra bao nhiêu thời gian chơi game mỗi tuần?
Các "gamer chính hiệu" ở Mỹ bỏ ra trung bình 22h/tuần cho niềm đam mê của mình, vậy còn bộ phận gamer ở Việt Nam thì sao? Mỗi tuần các bạn bỏ ra bao nhiều thời gian để chơi game?
Ở thời kỳ công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt và phổ biến như ngày nay, bất cứ ai sở hữu một thiết bị di động hay smartphone đều có khả năng được coi là một gamer, do vậy mà chúng ta ngày càng khó phân biệt giữa đâu là một người chơi casual và đâu là gamer hardcore trung thành.
Trong bản báo cáo mới nhất của NPD Group cho thấy, bộ phận " gamer nòng cốt" được diễn tả là những cá nhân dành trên 5 tiếng/tuần để chơi game trên các hệ thống như console, PC hay Mac. Chiếu theo tiêu chuẩn này, nước Mỹ đang có khoảng 34 triệu game thủ chính hiệu, và họ đều bỏ ra khoảng trung bình 22 tiếng mỗi tuần để chơi game.
Ảnh minh họa
" Các gamer chân chính là nguồn huyết thanh của ngành công nghiệp game, họ bỏ ra rất nhiều thời gian để đầu tư vào sở thích tự nguyện của mình", nhà phân tích Liam Callahan nói. " Với việc thế hệ console mới đã có được một khởi đầu tuyệt vời, chúng ta có thể mong đợi rằng số thời gian dành cho game sẽ được tăng lên khi ngày càng có nhiều gamer mua chúng".
Bộ phận người chơi hardcore được định nghĩa bằng sở thích của họ đối với các nền tảng truyền thống như PC và console, họ thường có lựa chọn về game ở thể loại hành động, nhập vai, thể thao, MMO... thay vì các thể loại casual, nhưng theo kết quả khảo sát cho thấy, nền tảng mobile đang ngày càng trở nên phổ biến và có đóng góp không nhỏ trong ngành.
Ảnh minh họa
Bản báo cáo cũng phát hiện ra rằng, các trải nghiệm game multiplayer và online thu hút khoảng 70% nhóm gamer hardcore. Bên cạnh đó, khi được hỏi về phương thức mua game, 74% trong số họ vẫn thích hình thức vật lý (mua hộp đĩa ở các điểm bán lẻ) hơn hình thức kỹ thuật số, nhưng cần lưu ý rằng con số này đã giảm xuống so với 79% trong năm 2013.
Ảnh minh họa
Những kết quả từ bản báo cáo của NPD Group tỏ ra rất thú vị và nhận được sự quan tâm từ phía truyền thông của nhiều nước cũng có ngành công nghiệp game phát triển trên thế giới. Các "gamer chính hiệu" ở Mỹ bỏ ra trung bình 22h/tuần cho niềm đam mê của mình, vậy còn bộ phận gamer ở Việt Nam thì sao? Mỗi tuần các bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian để chơi game?
Theo VNE
Năm 2013 đánh dấu 1 kỷ nguyên mới cho ngành game (P1) Để giúp nhiều người chơi đã vướng bận với công việc học tập và sự nghiệp mà không thể theo dõi được sát sao tin tức, chúng ta sẽ cùng điểm lại những xu hướng và sự kiện nổi bật nhất trong ngành công nghiệp game năm nay và cùng chuẩn bị sẵn sàng cho năm 2014. Đối với nhiều game thủ trên...