Game mobile Trung Quốc chiếm gần 1/3 tổng doanh thu toàn cầu tháng 02
Thị trường game mobile Trung Quốc tháng 02 mặc dù trùng xuống vì dịch bệnh song vẫn có những tín hiệu tích cực ở đâu đó.
Báo chí game Trung Quốc vào ngày 06 tháng 03 cho biết, hãng Sensor Tower là đơn vị thống kê, phân tích chỉ số game di động Trung Quốc thông qua trong bảng xếp hạng doanh thu toàn cầu của App Store và Google Play tại Trung Quốc cho thấy kết quả đáng chú ý. Công ty này đã đưa ra danh sách 30 nhà phát hành trò chơi di động trong tháng 02 toàn cầu. Trong đó, các đơn vị phát hành Trung Quốc chiếm đạt 1,43 tỷ USD, chiếm 28% (gần 1/3) doanh thu trò chơi di động toàn cầu hiện tại. Danh sách chi tiết bạn có thể tham khảo dưới đây.
30 nhà làm game lớn nhất tháng 02/2020.
Lưu ý: Báo cáo này chỉ tính doanh thu của nhà phát hành và không bao gồm doanh thu trên Android của bên thứ ba tại Trung Quốc.
Lilith nằm trong top nhà phát hành Trung Quốc (hiện đang là top 3)
Video đang HOT
Nhờ sự tăng trưởng liên tục của doanh thu ở nước ngoài, doanh số của Lilith đạt mức cao kỷ lục, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng nhà phát hành toàn cầu, theo sau nhà sản xuất Playrix của Nga với một khoảng cách nhỏ. Game Sword and Expedition đóng góp 53,5% tổng doanh thu vào tháng 02 và Awakening of All Nations là 44,4%. Theo khu vực, doanh thu iOS từ Trung Quốc chiếm 35,9% và doanh thu ở nước ngoài chiếm 64,1%. Giới phân tích dự báo Lilith sẽ nằm trong số 3 nhà phát hành hàng đầu trên toàn thế giới trong tương lai gần.
Lilith Games được thành lập năm 2013 với tuyên bố sứ mệnh đơn giản hóa các trò chơi tạo ra phong cách vui nhộn. Trò chơi đầu tiên của công ty, Legend of Xiao Bingbing ra mắt vào năm 2014 và trở thành một trò chơi được ưa chuộng hàng đầu. Lilith Games đã phát hành nhiều trò chơi thành công và được yêu thích cho thị trường toàn cầu. Một số trò chơi nổi tiếng của công ty bao gồm: Rise of Kingdoms, Art of Conquest, AFK Arena, Soul Hunters, Abi và nhiều hơn nữa. Lilith hiện là nhà phát triển và phát hành trò chơi lớn thứ 3 của Trung Quốc theo doanh thu ở nước ngoài. Công ty có khoảng hơn 500 nhân viên.
Các game mobile iOS Trung Quốc chiếm 1/3 doanh thu toàn cầu.
Trò chơi di động iOS “lên ngôi” ở Trung Quốc
Tại thị trường iOS của Trung Quốc, PUBG Mobile của Tencent lần đầu tiên đã vượt qua Vương Giả Vinh Diệu và lọt vào top danh sách bán chạy nhất trên cửa hàng App Apple Strore. Đây cũng là lần đầu tiên trò chơi MOBA của Timi – Tencent bị các game khác vượt qua về doanh thu hàng tháng kể từ tháng 11/2016.
Ngoài danh sách này, các nhà phát hành trò chơi di động Trung Quốc đã lọt vào danh sách 100 doanh thu hàng đầu thế giới bao gồm TouchTech, Mechanist Games, EyouGame, Thunder Network và Tap4Fun. Có thể nói, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp bao gồm cả tháng 02 nhưng game Trung Quốc vẫn đảm bảo sự ổn định với tỉ trọng đáng nể.
Theo Game4V
5 tháng liên tiếp PUBG Mobile lập đỉnh doanh thu
Là một trò chơi battle royale hàng đầu hiện nay, PUBG Mobile hiện là sản phẩm mang về nguồn lợi doanh thu khổng lồ cho Tencent. Thật khó để một trò chơi cùng thể loại qua mặt được game tại thời điểm này.
Tencent đã kiếm được 176,3 triệu đô la trong tháng 01, hơn một nửa trong số đó đến từ người dùng Trung Quốc nhờ người chơi PUBG Mobile. Đây là số liệu của cơ quan phân tích Sensor Tower.
Cụ thể, trò chơi battle royale là game di động có doanh thu cao nhất trên App Store và Google Play vào tháng 01, mang lại tổng cộng 176,3 triệu Đô la. Đây cũng là sản phẩm có doanh thu 5 tháng liên tiếp dẫn đầu trong top 30 trò chơi hàng đầu tháng đầu năm 2020.
Con số này gấp gần 4 lần so với doanh thu cùng thời điểm này năm 2019, với chỉ hơn một nửa doanh thu đến từ Trung Quốc (dưới tên Game for Peace). Để so sánh, trò chơi kiếm được ít nhất 1,3 tỷ đô la trong toàn bộ năm 2019. Đây cũng là game mobile hàng đầu theo doanh thu trong tháng, mang lại hơn 148 triệu USD.
Trên thực tế, PUBG Mobile đã trở thành trò chơi hàng đầu về doanh thu trên App Store và Google Play kết hợp hàng tháng kể từ tháng 08 năm 2019. Tháng 01 là thời điểm tốt nhất mà trò chơi kiếm được với lượng tiền đem về đạt đỉnh. Số lượt tải của trò chơi này cũng đứng thứ 5 trong tháng đầu tiên của năm mới.
Trong một diễn biến liên quan, Honor of Kings (Tencent) một lần nữa đứng thứ 2 vào tháng 01/2020, mang về hơn 151,3 triệu USD, tăng 25% so với năm trước. Gần 95% tổng doanh thu cho trò chơi bắt nguồn từ Trung Quốc, cũng dễ hiểu bởi game dành riêng cho thị trường đại lục, có rất ít người nước ngoài tham gia trải nghiệm. AFK Arena là game không nằm trong xếp hạng vào tháng 12 khi có doanh thu 88,3 triệu Đô la nhờ sự ra mắt tại Trung Quốc. Gần 71% tổng số tiền nạp là từ Trung Quốc. Top 5 là Clash of Clans của Supercell khi tháng 12 năm 2019 có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của tựa game này.
Theo Game4V
Điểm danh những tựa game mobile đỉnh cao đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2019 này Làng game mobile thế giới đánh dấu một bước tiến đỉnh cao trong năm 2019 này. Năm 2019 này đánh dấu một bước tiến quan trọng của làng game mobile thế giới, không chỉ tăng mạnh về mặt số lượng ra mắt trên thị trường mà doanh thu của các trò chơi trên nền tảng smartphone cũng vô cùng khủng bố. Theo thống...