Game chứa 18 tỷ tỷ hành tinh, mất hàng tỷ năm để chơi hết có dung lượng chỉ… 6GB
Và phần lớn trong số đó là các file âm thanh chứ không phải là file hình ảnh. Điều gì có thể tạo ra thứ vi diệu đó?
No Man’s Sky là tựa game được nhà phát triển khẳng định có đến 18 tỷ tỷ hành tinh và phải mất tới gần 600 tỷ năm mới có thể khám phá hết lại chỉ có dung lượng vỏn vẹn 6GB, vừa đẹp trên 1 chiếc đĩa Blu-Ray của PS4. Có điều gì sai sai ở đây chăng?
Thông tin này vừa được Sean Murray, đồng sáng lập Hello Games tiết lộ trên Twitter của mình. Ông còn kèm theo một ghi chú: Trong 6GB đó, hầu hết là các file âm thanh.
Video đang HOT
Điều gì có thể làm nên sự kì diệu đó? Đó chính là nhờ những thuật toán tự sinh vật thể mà báo chí đã nói rất rất nhiều về sự tuyệt vời của nó. Thuật toán này cho phép lai ghép các thành phần khác nhau để tạo ra những vật thể khác nhau những phải theo một quy tắc tổng quát để phù hợp với thực tế. VD: Bạn không thể tạo ra một sinh vật có đôi chân quá bé trong khi lại có thân hình quá to, trọng lực của hành tinh không cho phép như vậy. Bạn không thể tạo ra một hành tinh đầy bụi khí độc nhưng lại có sinh vật sống… Đương nhiên là sự phức tạp rất khó để miêu tả trong một bài viết nhưng quy lại vẫn là yếu tố tự sinh vật thể thay vì tạo ra những vật thể có sẵn chiếm dung lượng đĩa cứng.
Ngoài ra, cho dù chưa ra mắt nhưng studio đã tiến hành bản Update đầu tiên của mình ngay lúc phát hành nhằm sửa 1 số lỗi của game và nó được bàn luận 1 các chi tiết trong thời gian tới.
Game chính thức thực hiện xong vào 07/07 và có mặt trên thị trường vào 09/08 tại Bắc Mỹ.
Theo Game4V
No Man's Sky lỗi hẹn game thủ đến tháng 8
Hello Games vừa cho biết họ đã quyết định hoãn ngày phát hành tựa game du hành không gian đình đám No Man's Sky sang ngày 9/8 tại Mỹ, 10/8 tại châu Âu và 12/8 tại Anh. Trước đó, game đã được hãng dự định cho ra mắt vào ngày 21/6.
Để giải thích với người hâm mộ về quyết định lùi ngày phát hành game No Man's Sky, Sean Murray, người sáng lập Hello Games đã có một thông điệp dài gửi tới các game thủ. Trong thông điệp này, ông nhấn mạnh đội ngũ No Man's Sky đều đã làm việc rất chăm chỉ nhằm mang game tới cho người chơi, và khi tới giai đoạn hoàn thành game họ nhận ra rằng mình cần thêm thời gian chăm chút những nét chính và những điểm quan trọng nhất, qua đó khiến game thêm đặc biệt và hấp dẫn hơn.
No Man's Sky được đánh giá là một trong những tựa game mô phỏng đáng kì vọng bậc nhất trong năm nay, với bối cảnh vũ trụ đậm chất khoa học viễn tưởng. Tựa game dù chưa ra mắt nhưng đã có cho mình hàng chục giải thưởng lớn nhỏ của các trang tin game, các tổ chức chuyên về game uy tín toàn cầu tại các sự kiện về game từ khi được công bố đến nay và danh tiếng của nó không thua gì các tựa game lớn hàng đầu của làng game.
Đến với No Man's Sky, người chơi sẽ có cơ hội phiêu lưu trong một "vũ trụ" đúng nghĩa với quy mô lớn không tưởng - nơi mà họ có thể khám phá đến 18 tỷ tỷ hành tinh. Thêm vào đó, các game thủ còn có thể trải nghiệm nhiều tính năng thú vị như lắp ráp, trang bị phi thuyền, tìm cách sinh tồn trên những hành tinh tàn khốc hay học tiếng của người hành tinh và giao tiếp với họ...
Hy vọng sự trì hoãn phát hành của No Man's Sky sẽ đi kèm với chất lượng game được cải thiện tương ứng, chỉ có như vậy Hello Games mới có thể khiến người hâm mộ tránh khỏi sự thất vọng.
Theo VietGame
Tựa game mất cả tỉ năm để 'phá đảo' lại trì hoãn và sự kì vọng quá đà của game thủ Nhiều game thủ có thể đã không còn lạ lẫm gì với No Man's Sky, tựa mất cả... tỉ năm nếu muốn khám phá mọi ngóc ngách. Sau nhiều lần trì hoãn ngày ra mắt, sản phẩm này cuối cùng đã... trì hoãn thêm 1 lần nữa đúng như nhiều dự đoán trước đó. Cơ chế tự sinh vật thể của No Man's...