GAM vs IMT: Liệu còn những “canh bạc” tất tay?
Thua không đáng sợ, điều đáng sợ nhất là thua nhưng không rút được kinh nghiệm, điều đáng sợ là không dám đối mặt mà thôi.
Trận đấu giữa GAM vs IMT cuối cùng đã diễn ra, sau những lượt cấm chọn đầu tiên, tưởng như GAM đã quay trở về với lối đánh tạo nên bản sắc của chính mình tại MSI, một lối đánh chắc chắn pha trộn với sự hổ báo và đẫm máu của những đội GPL, lối đánh đã đưa GAM lên một tầm cao mới, khác hẳn với phần còn lại của MSI.
Thế nhưng đến giây phút cuối cùng, mọi sự vẫn không hề thay đổi. Nếu là người mới chỉ nhìn qua GAM thi đấu, ai cũng sẽ nghĩ GAM đã trở lại với Meta, sử dụng sức mạnh của mình để chiến đấu sòng phẳng với IMT, nhưng không, ngay sau màn ban pick, lỗ hổng lớn đã được bày ra trước mặt đội bạn.
Đúng như dự đoán từ bài viết trước, lối đánh sặc mùi “Đỏ Đen” đã khiến GAM có một game đấu thảm đến không thể thảm hơn, một game đấu khiến tất cả người hâm mộ sững sờ, một game đấu có lẽ là của một đội tuyển nào đó chứ không phải GAM của chúng ta.
Quá khó hiểu khi GAM tiếp tục sự lựa chọn thiêu đốt, hồi máu cho SP, phải chăng GAM tự tin rằng với sự lựa chọn này sẽ khiến cho bộ đôi đường dưới của GAM áp đảo đội bạn hay sự lựa chọn này từ giờ sẽ trở thành… truyền thống mới của GAM? Có thể, nhưng ở trận này thì không bởi bên kia là bộ đôi Xaya-Rakan, bộ đôi cực mạnh ở meta hiện tại, và ở bên kia, IMT đã quá quen thuộc với cái bài toán chẳng có gì là mới mẻ này của GAM.
Trong mọi trận đấu, phép bổ trợ tốc biến gần như là bảo bối bất khả li thân của bất cứ tuyển thủ nào, dù ở đẳng cấp của Faker hay ở cái rank đồng của Việt Nam. Với tốc biến, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, chủ động và an toàn hơn rất nhiều. Đúng, ở lượt trận đầu tiên, sự lựa chọn của GAM đã khiến FNATIC sấp mặt, thế nhưng phải nhắc lại rằng, FNATIC sấp mặt không phải đến từ cặp phép bổ trợ dị hợm đó mà vì tầm ảnh hưởng và level siêu ảo của Levi. Chẳng phải tự dưng việc đảo đường, ép tốc biến đã và đang trở thành một phần quan trọng của chiến thuật, không tốc biến, FAKER cũng phải ôm trụ. Thế nhưng chúng ta sau trận thua trước LongZhu vẫn như vậy, vẫn một Nevan với thiêu đốt, bỏ qua lá bài Tốc biến, và dĩ nhiên, sử dụng cùng một thứ tới tận 3 lần, bạn sẽ trở thành một trò hề không hơn không kém.
Quả đúng như vậy, không tốc biến khiến bộ đôi đường dưới của GAM thê thảm hơn bao giờ hết, thua thiệt về chất tướng, không có khả năng tự bảo vệ bản thân, Lulu trở thành một miếng mồi béo đến không thể béo hơn, những pha camp bot liên tục khiến Kogmaw thọt nặng sau giai đoạn đi đường, một Kogmaw thua thiệt quá nhiều về đồ, một Lulu như một miếng bánh di động chỉ đợi người tới thịt khiến bộ đôi đường dưới của chúng ta không còn một chút đất để thở, ngay cả khi lui về tới trụ hai cũng vậy.
Lulu thật là ngon miệng.
Phía trên, Archie, một tanker với quân bài ChoGath không hiểu lý do gì luôn thua đường khi đối đầu với Shen bên kia chiến tuyến, cảm giác hễ cứ rời khỏi vòng tay của Levi là ChoGath lại lâm vào hiểm cảnh. Những pha sử dụng kỹ năng max Fail cũng khiến cho combat của GAM trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, quá khó hiểu khi Archie có thể chồng CC miss ngay cả khi Levi đã lao lên và hất tung được đội bạn. Và điều gì tới cũng phải tới, khi mà bộ đôi Nevan-Noway không có đất diễn, GAM biến mất hoàn toàn, đâu đó vẫn còn những pha xử lý tốt, những pha né skill ảo diệu của Levi, Levi vẫn như vậy, vẫn mang đầy đủ phẩm chất của một người đi rừng đẳng cấp cao, thế nhưng khi Optimus chỉ biết farm, khi bộ đôi đường dưới trở thành một cái bánh, khi mà đường trên luôn cần sống trong vòng tay Levi thì người đi rừng của chúng ta cũng phải bất lực.
Thi đấu một cách vô hồn là những gì chúng ta nhìn thấy ở GAM hôm nay, nó giống y hệt như những con bạc khi vào xới, khi bạn All-In, nếu thắng, bạn có tất cả, nhưng nếu thua, bạn chẳng còn gì, chỉ còn lại đâu đó vài tiếng thở dài “Đen thôi, đỏ quên đi”. À vâng, đen thôi, nhưng chẳng một con bạc nào lại không biết một điều, bạn chỉ nên đặt tất cả khi đã không còn đường lùi hoặc bạn đã nắm gần như chắc chắn phần thắng chứ chẳng ai ván nào cũng All-In cả.
Sau trận đấu với LongZhu, vấn đề của GAM đã được nhìn ra, hiểm họa đã được khắc họa rõ nét, thế nhưng chúng ta vẫn chơi ván bài được ăn cả, ngã về không, tại sao ?
Trận thua IMT ngày hôm nay không phải không thể chấp nhận, cơ hội của chúng ta vẫn còn, thế nhưng GAM ơi, hãy về đi, về với bản sắc của chính mình. Người hâm mộ mong chờ được thấy một GAM khoa học, rực lửa, chứ không mong muốn nhìn thấy một GAM một màu, không mong muốn thấy một “Con bạc”.
Video đang HOT
Ok, giờ họ biết hết rồi đó Tinikun.
Tôi vẫn tin, GAM có dư khả năng đánh sòng phẳng với bất kỳ đội nào, dù đó có là LongZhu đi chăng nữa (lạc quan không phải là tội) bởi chẳng phải IMT cũng đã đè nén được LongZhu đó sao (dù vẫn thua), chẳng phải YG với lối đánh đặc sản của GPL đã khiến cả thế giới phải cúi đầu đó sao.
Thua không đáng sợ, điều đáng sợ nhất là thua nhưng không rút được kinh nghiệm, điều đáng sợ là không dám đối mặt mà thôi.
Thắng 1, thua 2, chưa phải là kết thúc, thế nhưng có lẽ vậy là đủ rồi, GAM hãy như GAM của MSI, hãy thi đấu một cách máu lửa, sòng phẳng, đúng chất của chúng ta. Hãy ngừng việc cố gắng “Đánh bóng tên tuổi” bằng những chiến thuật “dị” đi, bản thân lối đánh của GAM luôn là lối đánh mà người hâm mộ trên toàn thế giới thích thú rồi, nó không cần phải “dị” thêm nữa để được “nổi tiếng”.
Tôi chắc chắn với các bạn rằng, GAM bằng vào lối đánh rực lửa của MSI pha trộn với sự khoa học có được ở giai đoạn mùa hè sẽ vô cùng khác. Hãy ngừng tra tấn người hâm mộ bằng cái “dị” đầy may rủi, hãy ngừng đánh những “con đề” như hiện tại.
Hãy trả cho người hâm mộ Việt Nam GAM của “Ngày hôm qua”, chúng tôi không cần một GAM bài bạc, chúng tôi cần một GAM máu lửa, sáng tạo và không sợ hãi.
Hãy trả lại chúng tôi một Optimus dám đối mặt Faker,
Hãy trả lại chúng tôi một Levi hoang dại, ảo diệu
Hãy trả lại các trận đấu, trả lại đội tuyển GAM mà chúng tôi yêu mến ở MSI hay chí ít là GAM của mùa hè
Ngừng đánh bạc đi, làm ơn!!!
Đừng thay đổi, mọi người sẽ thích bạn. Hãy là chính mình và những fan hâm mộ chúng tôi sẽ luôn yêu bạn.
PLS, COME BACK GAM!!!
Theo GameK
Bài học rút ra sau trận GAM vs LONGZHU: Đừng cố gắng gây ấn tượng với mọi người, hãy luôn là chính mình
Trận đấu có lẽ được mong chờ nhất đối với người hâm mộ Việt Nam chúng ta đã diễn ra, GAM vs LONGZHU, thế nhưng bất ngờ đã không tới. Tinikun đã làm đúng lời hứa, đã đưa ra một con bài cực dị, đã đưa ra một chiến thuật mới mẻ nằm ngoài meta, thế nhưng đối mặt với người LONGZHU, mọi toan tính của Tinikun đã vỡ vụn.
Cũng như trận đấu trước, chúng ta lại khởi đầu trận đầu với những tiếng Ồ lên đầy thích thú trong của khán giả, tiếng hò reo vang vọng và sự hưởng ứng cuồng nhiệt cho con bài Morderkaiser trong tay Archie. Rất dễ nhìn ra, ngay khi Morderkaiser xuất hiện, dù chỉ là một tay ngang nhưng với kiến thức nửa vời của tôi cũng có thể nhận ra ý đồ chiến thuật của GAM trận này. Khác với trận đấu trước, chiến thuật của trận đấu này quá dễ đoán, dễ đoán như chính quân bài Morderkaiser vậy.
Đặc thù của Morderkaiser và ưu điểm của nó hẳn đa phần đều biết, đó là khả năng điều khiển Rồng, điều khiển các mục tiêu lớn để tăng tiến sức mạnh, để vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Nếu như J4 của Khan phải đối đầu với một Morderkaiser có con rồng bên cạnh thì đó quả thực sẽ là thảm họa với người chơi đường trên xuất sắc nhất thế giới, có điều, đó là nếu như chiến thuật đó có thể thực hiện được.
Ở trận đấu trước, chỉ trong vài phút, khi mà FNATIC chưa kịp hiểu gì chúng ta đã có một Nocturne lv6, thế nhưng điều này là không thể xảy ra khi mà bản thân con bài Morderkaiser đã chỉ cho LONGZHU biết trọng tâm đội hình của GAM sẽ nằm ở đâu, và ngay khi nhận ra, họ còn bảo hiểm thêm một lần bằng những con mắt cắm sâu vô cùng sớm. Khi đã nhận ra chiến thuật của đối thủ thì việc giải quyết trận đấu là quá dễ dàng đối với người Hàn.
Thêm vào đó, qua trận đấu với Fnatic, ở trận đấu ngày hôm nay, những quân bài mà Longzhu mang tới đều là những quân bài có khả năng ra vào combat rất tốt, có khả năng combo và rời combat dễ dàng, đó là điểm rất khác biệt và cũng là một điểm mấu chốt dẫn tới kế hoạch của GAM phá sản ngay từ những phút đầu. Morderkaiser, Karma khi phải đứng trước bộ đôi Xaya-Rakan cùng với Gragas và Jarvan là quá khó, chỉ một combo, cả hai nằm xuống một cách chóng vánh, các vị trí của Longzhu gần như nguyên vẹn sau khi băng trụ.
Chỉ sau 10 phút đầu, trận đấu quả thực đã không còn gì đáng xem, hi vọng dù là nhỏ nhất cũng đã không còn đối với kể cả nững cổ động viên lạc quan nhất.
Họ... chỉ đơn giản là QUÁ MẠNH.
------
Vậy là chiến thuật dị của chúng ta đã thất bại, thế nhưng việc thất bại trước LongZhu chẳng phải là một thất bại khó nuốt, thất bại trước ứng cử viên vô địch của giải là quá bình thường, chẳng phải đến cả SKT T1 huyền thoại kia vẫn sml trước LongZhu hay sao?
------
Thất bại trước LongZhu là bình thường, thế nhưng cái chúng ta cần nhất lúc này là tự kiểm điểm, rõ ràng việc vận hành những chiến thuật kiểu như tự sát như vậy là một con dao hai lưỡi quá ngọt, khi mà nó không tổn thương được địch thủ thì chúng ta lập tức trở thành cá nằm trên thớt, không có khả năng xoay chuyển, trận đấu trở thành trò đùa. Thêm vào đó phần nào còn là gánh nặng tâm lý cho chính đội tuyển, cho HLV Tinikun.
Sau trận thắng trước FNATIC, dù là một Fan hâm mộ cuồng nhiệt của GAM nhưng tôi không hề xem một bài báo nào cho tới trước khi kết thúc trận đấu với LongZhu, tôi nhận ra một điều rằng, phía sau những tiếng tung hô của fan hâm mộ là cả một bầu không khí nguy hiểm.
Chiến thuật dị mang lại trận thắng đầu tiên, mang lại vô số lời tung hô, thế nhưng quả thực nó còn tồn tại quá nhiều sạn. Ở chiến thắng đầu tiên, việc Levi lv6 trước phút thứ 5 đã khiến cả thế giới và tất cả fan hâm mộ Việt Nam chúng ta ngây ngất, quên mất rằng tại sao chúng ta lại phải dùng chiến thuật đó. Có thể hơi phiến diện, thế nhưng quả thực khi sử dụng những chiến thuật này cũng là một đòn tâm lý khá nặng tới người anh, tới chỗ dựa của GAM, Archie.
Tại sao lại có những chiến thuật này? Nếu như ở trận đấu với LongZhu, chúng ta dùng chiến thuật dị biệt để tìm chiến thắng bởi quả thực nếu không như vậy thì khi thẳng thắn đối mặt chúng ta chẳng có cơ hội nào dù nhỏ. Thế nhưng trước FNATIC thì sao, đối mặt với một đội tuyển thất bại trước đội tuyển mà chúng ta từng dễ dàng đánh bại với tỉ số tuyệt đối (3-0) tại sao phải lộ chiến thuật sớm như vậy ? Phải chăng chúng ta đang run sợ, run sợ trước những đối thủ ở CKTG và không dám đối mặt ?
Phải chăng chúng ta đã quá thiếu tin tưởng Archie mà phải tìm mọi cách để giảm tối đa tầm ảnh hưởng của người đi đường trên của chúng ta nhằm giảm bớt gánh nặng?
Liệu Archie sau những nụ cười kia có buồn không khi vì "gánh nặng" như anh mà đội tuyển không thi đấu một cách sòng phẳng được?
Đừng vội nói tôi sai, hãy nghĩ xem sao.
Hãy nghĩ xem liệu rằng chúng ta có nên đánh theo phong cách của chúng ta vốn có, liệu rằng chúng ta có nên đặt lòng tin vào "người lính già" Archie để thi đấu sòng phẳng với đối thủ?
Hãy nhớ Archie là ai.
Levi đã nói, GAM hiện tại là bản nâng cấp của GAM ở MSI, thế nhưng là người hâm mộ của GAM, theo GAM trên mọi trận đấu, sau hai trận vừa rồi tôi cảm thấy GAM thật lạ lẫm, đó không phải bản nâng cấp của GAM mà là một GAM hoàn toàn khác, một GAMebler, một gánh xiếc đang cố quảng cáo trên đấu trường thế giới chứ không phải GAM rực lửa của MSI.
Có rất nhiều cách để khỏa lấp gánh nặng mà không cần dùng tới những thứ cực đoan.
Chẳng phải Noway đang rất tốt? Chẳng phải Optimus và Levi vẫn đang rất tốt? Chẳng phải ngày hôm qua trước khi thua thì IMT thậm chí còn có một thế trận có lợi trước LongZhu?
Đối thủ của chúng ta tiếp theo là IMT, đội tuyển vừa giành chiến thắng sít sao trước FNC, liệu chúng ta có nên quay về với lối đánh truyền thống của chúng ta? Lối đánh đẫm máu, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần toan tính, chiến thuật ?
Giỏi văn là thần, giỏi võ là tướng nhưng văn võ song toàn mới có thể là Quân.
Hãy cho Archie cơ hội, hãy cho thế giới thấy GAM không chỉ dựa vào "chiến thuật" mà GAM còn có thực lực chân chính, hãy để những đội thua chúng ta không có khả năng thốt lên "Đó chỉ là một sai lầm".
Hãy nhớ, thực lực chân chính sẽ giành được nhiều thứ hơn là ánh hào quang có được từ mưu ma chước quỷ nhất thời. Hãy tự tin, với thực lực của GAM, với cái đầu của Tinikun, tôi tin GAM sẽ còn đi xa hơn nữa, hãy ngừng đánh những canh bạc tất tay, hãy đánh những canh bạc dựa trên khả năng của chính mình!!!!
Go GAM, BE YOURSELF!!!
Theo GameK
Việt Nam nói là làm, GAM đem đến chiến thuật dị nhất trong lịch sử để đấu với Longzhu Gaming Chiến công đầu và 3 mạng cho Longzhu Gaming ở phút thứ 3. Vào chiều nay, trận đấu tâm điểm giữa Longzhu Gaming và đại diện Việt Nam - Gigabyte Marines đã chính thức được diễn ra. Quả thật sau chiến thắng của GAM trước FNC ngày hôm qua, cả thế giới đang đổ dồn sự chú ý vào thầy trò Tinikun. Tất...