Gã sát thủ vô hình Riki đang trở thành ông hoàng pubgame mới của DOTA 2
Mặc dù không được ưa thích ở đấu trường chuyên nghiệp nhưng Riki đang dần tiếp cận với những ông hoàng pubgame khác như Spectre hay Zeus với việc có tỉ lệ chiến thắng cao ngất ngưởng là 59% trong tháng vừa rồi.
Riki là một dạng hero cực kì khó cân bằng khi mà bộ skill của hero này được thay đổi không biết bao nhiêu lần nhưng hiệu quả đem lại không cao và chỉ tới khi bản 7.12 ra mắt với việc ghép khả năng tàng hình và đánh sau lưng cùng với đó cho ra mắt ultimate mới là Trick of Trade thì Riki mới thật sự lộ xác.
Tỉ lệ chiến thắng của Riki thời điểm sau khi bản 7.12 ra mắt nhảy vọt lên con số 58% và rồi tụt dần khi những phiên bản sau ra mắt, đặc biệt là tại bản 7.14 nerf rất mạnh vơi cooldown của Smoke Screen và tầm sử dụng của Blink Strike khiến cho Riki không còn quá hot nữa.
Riki làm đau đầu IceFrog khi phải quan tâm chỉnh sửa hero này rất nhiều lần.
Tuy nerf ở khả năng giao tranh nhỏ lẻ ở mid game nhưng điều thật sự mang Riki trở lại đó là việc sát thương cơ bản của Riki được tăng 7 điểm giúp cho hero này farm và kiểm soát lane dễ dàng hơn.
Hơn nữa việc sát thương của Blink Strike tăng lên thành 100 damage ở mọi level và sát thương của skill gây ra sẽ tới trước khi Riki đánh thường, Riki giờ có thể cải thiện khả năng farm ở đường khi mà vẫn có thể last hit mà không bị hiện tàng hình, cho dù vẫn là một hero đi đường không quá lí tưởng nhưng đó là sự nâng cấp rất nhiều rồi khi trước kia Riki gần như không thể thở nổi ở đường.
Khả năng đi lane của Riki dù không quá mạnh nhưng đã được cải thiện phần nào.
Sự biến mất của meta đi roam là phần nào nguyên nhân cho việc Riki giờ đây buộc phải bám lane và chơi như một core hero bởi vì nếu Riki đi roam sẽ không còn hiệu quả và lợi ích bù lại từ bounty rune mới giờ sẽ không thể nào bù trừ được.
Hơn nữa có vẻ như Riki không hợp lắm với việc mang ra đánh chuyên nghiệp ở thời điểm này khi mà hero này được lựa chọn rất ít và tỉ lệ thắng cũng không cao, trong khi đó gã sát thủ tí hon này lại có tới gần 59% winrate ở đấu trường pubgame, một con số vô cùng kinh khủng.
Không giống như Spectre – Riki dường như chỉ thích hợp với các trận pub.
Với chức vô địch của OG tại TI8, chúng ta có thể thấy rằng DOTA 2 hiện giờ không hẳn tập trung hoàn toàn với giai đoạn đi đường, DOTA 2 hiện giờ là việc xem ai tận dụng sai lầm của đối thủ tốt hơn và phát huy lợi thế đó như thế nào mà thôi. Và thật trùng hợp thay điểm mạnh nhất của Riki đó là việc tận dụng sai lầm của đối thủ, đặc biệt trong pubgame khi người chơi thường mắc lỗi vị trí hay giao tiếp không tốt với nhau.
OG không phải là team thi đấu hoàn hảo nhất nhưng họ tận dụng sai lầm tốt nhất tại TI8.
Video đang HOT
Hơn nữa DOTA 2 là một trò chơi mà người chơi rất dễ mắc sai lầm khi khó ai có thể tập trung và di chuyển hoàn hảo trong suốt 50 phút của game đấu, và đó là lúc Riki tỏa sáng với những tình huống bắt lẻ, phá rối đội hình của đối thủ làm cho đối phương lỗi vị trí và team bạn tràn lên dứt điểm đối phương. Và nếu bạn là một người chơi ưa thích sự mạo hiểm thì quả thật Riki là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.
Theo GameK
DOTA 2: Phiên bản 7.19b được ra mắt Những hotpick tại TI8 bị nerf mạnh
Sau khoảng 1 tuần khi TI8 kết thúc, Valve đã tung ra bản vá 7.19b nhằm cân bằng lại những hero được coi là quá mạnh tại TI8 vừa rồi khi mà chúng ta có thể thấy những Wraith King, Mirana hay Spectre là những hero được xem là quá vượt trội ở thời điểm hiện tại.
Thay đổi chung
- Thời gian phạt buyback thay đổi từ 25% thời gian chết sang thành 25s thời gian chết
- Glyph không thể dùng cho tới phút thứ 3 của game
- Stout shield: sát thương chặn với hero melee tăng từ 18 lên 20 sát thương
- Ring of Aquila: sát thương cộng thêm giảm xuống còn 7
- Mekansm: hồi máu tăng lên 275
- Guardian Greaves: hồi máu tăng lên 275
- Urn of Shadow: hồi máu khi kích hoạt giảm từ 35 xuống 30
- Spirit Vessel: hồi máu khi kích hoạt giảm từ 35 xuống 30, tốc độ di chuyển cộng thêm giảm còn 20 điểm.
- Scythe of Vyse: mana cost tăng lên 250 mana
- Phase boots: tốc độ di chuyển tăng thêm cho hero đánh xa giảm còn 13%, tính năng quay đầu ngay lập tức chỉ áp dụng cho hero melee.
Các hero đánh xa giờ đây sẽ ít lên phase boots khi mà item này giờ chỉ thích hợp với hero melee.
Thay đổi về hero
- Alchemist: hệ số nhân khi ăn Bounty Rune của Greevil's Greed điều chỉnh thành x2/2.5/3/3.5
- Bloodseeker: tỉ lệ hồi máu của Blood Rage giảm còn 16/19/22/25%
- Broodmother: Agi cơ bản giảm 3 điểm
- Chen: Thời gian Penitence giảm từ 8 còn 5/6/7/8s
- Clinkz: Strength cơ bản giảm 2 điểm
- Crystal Maiden: Manacost của Crystal Nova tăng lên thành 130/145/160/175 mana
- Dark Willow: Sát thương của Shadow Realm giảm còn 90/180/270/360, cast time của Cursed Crown tăng lên 0.2s
Tại TI8 thì bộ đôi Wraith King Dark Willow được xem như là áp đảo hoàn toàn ở Offlane khi mà cả hai hero này có một lượng disable tương đối nhiều, sát thương của DW ở khoảng 3 level đầu là quá nhiều và hoàn toàn có thể hạ gục bất kì hero nào. Một động thái nerf hợp lí dành cho Dark Willow khi mà sát thương của Shadow Realm ở 3 level đầu bị giảm tương đối.
Dark Willow tiếp tục bị nerf sát thương ở giai đoạn đi đường.
- Drow Ranger: Agi gốc giảm từ 26 xuống 19 (damage cơ bản không đổi ), Agi gain mỗi level tăng lên 2.2. Thời gian đòn đánh cơ bản cải thiện từ 0.7 thành 0.65
- Enchantress: tốc độ di chuyển cơ bản giảm 15 điểm
- Gyrocopter: Agi cơ bản giảm 5 điểm ( sát thương và giáp cơ bản không đổi )
- Huskar: sát thương cơ bản giảm xuống còn 40-45 điểm, Talent level 10 tăng thành 225 máu
- IO: Cooldown của Spirit tăng lên thành 26/22/18/14s, talent level 10 giảm còn 20% XP gain.
- Mirana: talent level 15 giảm còn 80 tốc độ đánh khi Leap
- Nature's Prophet: sát thương cơ bản giảm 3 điểm
- Necrophos: Agi điều chỉnh còn 12 1.3 mỗi level, tốc độ di chuyển cơ bản giảm 5 điểm
- Phantom Lancer: Talent level 25 giảm còn -6s cooldown Doppelganger
- Silencer: mana cost của Arcane curse tăng thành 105/115/125/135
- Spectre: thời gian tồn tại vệt đen của Spectral Dagger giảm còn 1s. Phạm vi phản damage của Dispresion giảm còn 700 đơn vị, phạm vị Desolate hero riêng lẻ tăng lên 375 đơn vị.
Spectre đang bị nerf vào khả năng combat khi mà phạm vi phản sát thương cũng như khoảng cách tính hero cô lập của Desolate bị nerf khá nặng. Spectre là một trong khá hiếm những hero Carry truyền thống còn tồn tại ở TI8 khi hero này có thể build đồ theo hướng chống chịu, lên những item rẻ mà hiệu quả như Diffusal Blade mà vẫn đảm bảo khả năng kéo late. Với nerf này tầm ảnh hưởng của Spectre trong giao tranh sẽ bị giảm đi đáng kể.
Spectre bị nerf tương đối ở khoản combat tổng.
- Tiny: Mana cost của Treegrab tăng lên 50 mana mọi level, cooldown của Avalanche tăng lên 23/21/19/17s
- Ursa: mana cost của Overpower tăng lên thành 75 điểm mọi level
- Vengeful Spirit: cooldown của Wave of Terror tăng lên thành 16/14/12/10s
- Weaver: Mana cost của The Swarm tăng thành 110 mọi level
- Wraith King: Cooldown của Wraithfire Blast tăng thành 14/12/10/8s
Dark Willow đã bị nerf thì không lí gì Wraith King thoát khỏi số phận cả, cooldown của Wraithfire Blast trong 3 level đầu tăng một cách đáng kể làm cho khả năng đè đường của Wraith King cũng bị giảm mạnh. Wraith King vẫn là một sự lựa chọn mạnh nhưng bạn phải chơi cẩn thận hơn ở những level đầu nếu không muốn mình tụt lại quá xa.
Wraith King bị nerf tương đối khi cooldown stun ở level 1 là tận 14s.
Theo GameK
DOTA 2: Nếu muốn leo Rank trong thời điểm này, đây là 5 vị tướng bạn không thể bỏ qua với tỉ lệ thắng đang tăng cao Trước thềm The International 8, Icefrog đã tung ra một bản update cực kỳ quan trọng có thể nói làm thay đổi khá nhiều về meta DOTA 2. Hôm nay chúng ta sẽ phân tích những hero có ảnh hưởng nhiều nhất từ sau 7.15. Có khi nào những cái tên dưới đây sẽ trở thành hot ban/pick trong The International 8. Riki...