Firefox 4 beta 11 xuất hiện với “vũ khí” mới đầy uy lực
Mozilla đã trang bị cho đứa con của mình vũ khí mới nhất: chức năng “Do Not Track”.
Mới đây, Mozilla Corporation đã cho ra mắt bản Beta thứ 11 của Firefox 4 (bạn đọc có thể tải về theo link chính thức), được cho là bản beta cuối cùng trước khi phiên bản Firefox 4 chính thức được ra mắt cũng vào cuối tháng 2 này. Điều đáng nói ở chỗ, Mozilla đã trang bị cho đứa con của mình vũ khí mới nhất: chức năng “Do Not Track”.
Cụ thể hơn, tính năng này sẽ vô hiệu hóa những mẩu quáng cáo, mà đại đa số chúng bị xem như nỗi khó chịu của người sử dụng khi đang lướt web. Bạn sẽ bị theo dõi bởi những server chạy những đoạn quảng cáo đó, thu tập thông tin truy cập của bạn, và sử dụng chúng để tìm ra mẩu quảng cáo thích hợp nhất đánh vào từng cá nhân. Với tính năng bổ sung, người dùng có thể gửi thông báo đến bên quảng cáo, cho biết mình không muốn bị tiếp tục theo đuôi.
Đây được coi là đòn đáp trả của Firefox (có lẽ khá muộn, nhưng muộn còn hơn không) trước việc Microsoft cũng thông báo về tính năng tương tự cho trình duyệt sắp ra mắt Internet Explorer 9. Mozilla Corporation xem đây là một công cụ nữa giúp người sử dụng của họ có thể tận hưởng internet một cách thoải mái hơn, từ đó càng củng cố vị thế vốn đã “chót vót” của Firefox.
Theo PLXH
Video đang HOT
Microsoft: "Sẽ khó bán game nếu không có điều khiển cảm ứng chuyển động"
Microsoft tin tưởng rằng Dự án Natal và khả năng cho phép các game thủ Xbox 360 chơi game mà không cần đến bất kỳ tay cầm điều khiển nào sẽ trở thành tiêu chuẩn đối với thế giới game trong một ngày không xa, dù giờ đây nó mới được đưa ra như một ứng dựng thích ứng về mặt nền tảng.
Trong bài phỏng vấn với Kotaku, ông Phil Spencer, Phó Chủ tịch Microsoft Game Studios cho rằng, điều khiển bằng cảm ứng chuyển động sẽ làm thay đổi toàn bộ kỳ vọng của các game thủ đối với game.
Ông Phil Spencer, Phó chủ tịch Microsoft Game Studios.
"Tôi cho rằng nó sẽ trở thành một tiêu chuẩn, giống như phần chơi mạng. Nếu bạn phát hành một game đua xe mà không có phần chơi mạng thì game đó không thể nào bán được", ông Spencer dự đoán. "Chúng tôi cho rằng điều khiển dựa trên cảm ứng chuyển động và nhận dạng giọng nói nên trở thành một phần không thể tách rồi đối với ngành công nghiệp game".
Nhưng ông Spencer cũng cho rằng điều tối quan trọng là không nên ứng dụng công nghệ Natal cho tất cả các game, ít nhất là trong thời gian đầu: "Làm việc thiếu căn bản hay qua loa để chiều theo ý muốn khách hàng không phải là mục tiêu của chúng tôi". Ông nói thêm: "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả các trò chơi chúng tôi phát hành phải đạt chất lượng tốt nhất".
Ông Spencer cũng bày tỏ sự ngạc nhiên của mình đối với phản ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của cộng đồng với với buổi giới thiệu khả năng điều khiển dựa trên cảm ứng chuyển động của Microsoft tại E3 năm nay."Trong vòng 3 tháng kể từ ngày Natal xuất hiện, đã có rất nhiều hãng công bố sẽ hỗ trợ nó".
Thực tế thì tại triển lãm Tokyo Game Show, Microsoft đã mời huyền thoại Hideo Kojima của Konami, Keiji Inafune của Capcom và Toshihiro Nagoshi của Sega lên sân khấu và bàn luận về tiềm năng của dự án này. "Khi bắt đầu một điều gì mới, việc quan trọng là có được những tài năng sáng tạo", ông Spencer tiếp tục. "Chất lượng của game thể hiện bởi chính đặc tính của nó".
Đại diện các hãng phát triển lớn đăng đàn phát biểu về Natal tại Tokyo Game Show 2009.
Khi Microsoft bước đầu quyết định nghiên cứu Dự án Natal, tập đoàn này đã áp dụng toàn bộ những thành tựu mới vào các studio của chính họ để ươm các ý tưởng sáng tạo khác nhau. Việc này được các studio rất quan tâm và họ đã cho ra đời của một vài game mới. Phát biểu về Halo và Bungie, hãng đã làm nên thành công của tựa game này, ông Spencer tiết lộ:
"Chúng tôi sẽ không tìm cách chỉnh sửa lại Halo để bắt nó phải hỗ trợ cho công nghệ Natal. Chúng tôi muốn biết chắc rằng mình có thể mang lại những trải nghiệm thật sự phong phú".
Một ngày nào đó, rất có thể Natal sẽ hỗ trợ Halo.
Tuy nhiên, căn cứ vào sự phong phú và sức ảnh hưởng lớn lao của Halo, cũng chẳng nên ngạc nhiên công nghệ Natal cũng sẽ xuất hiện trong serie game này vào một thời điểm nào đó. Một khi đã có thể xuất hiện trong một game có nhiều thao tác phức tạp như Halo, có thể tin tưởng vào tương lai của Natal nói riêng cũng như các phương cách điều khiển game dựa trên cảm ứng chuyển động nói chung.
Rất có thể trong thời gian không xa, các loại gamepad truyền thống sẽ không còn chỗ đứng và một kỷ nguyên mới trong lịch sử phát triển của game sẽ bắt đầu.