Fan hâm mộ TQ nói gì sau trận thua sốc của EDG: “Giờ kể cả vô địch thế giới thì cũng không hết nhục!”
Fan hâm mộ Trung Quốc đặt rất nhiều kỳ vọng vào Eward Gaming với phong độ hủy diệt của họ trong giải đấu mùa hè vừa qua. Thế nhưng chỉ một thất bại thôi, EDG đã mất đi tất cả danh tiếng mà mình gây dựng từ trước đến nay.
Như các bạn đã biết, ngày hội Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất hành tinh – CKTG mùa 6 đã chính thức được khởi tranh vào sáng ngày hôm qua. Cùng với đó, một cơn địa chấn khủng khiếp cũng xảy ra, khi mà ngay trận đầu ra quân, Edward Gaming – hạt giống số 1 của Trung Quốc bất ngờ thua sấp mặt trước đội tuyển vô danh có tên INTZ.
Đã từ lâu, người ta luôn coi Wildcard là vùng trũng của Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Đến với chung kết mùa, các đội tuyển đến từ khu vực này hầu như đặt mục tiêu có một chiến thắng danh dự. Còn vượt qua vòng bảng, đó là chuyện không thể nào, không thể xảy ra. “Yếu đuối” là vậy, thế mà INTZ bất ngờ làm được chuyện không ai có thể tin nổi. Đó chính là vượt qua Edward Gaming, hơn nữa còn là một chiến thắng hủy diệt hoàn toàn đối thủ của mình.
Revolta đã có một trận đấu quá tuyệt vời
Nhà vô địch bất bại của LPL Mùa Hè 2016, đánh đông dẹp bắc không ngán ai. Vậy mà lần đầu tiên “bơi ra biển lớn”, EDG lại để thua tan nát trước đại diện của Wildcard. Thế nên dễ hiểu sự tức giận cũng như nỗi thất vòng cùng cực của fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc đối với EDG. Đặc biệt trong bối cảnh, EDG là niềm hi vọng số một của game thủ đất nước này.
Hàng loạt những lời chỉ trích được đăng tải đầy trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc như Baidu hay Weibo. Hãy cùng điểm qua chúng nhé.
- INTZ đang trả thù cho đội tuyển bóng chuyền nữ nước họ (Tại Olympic Rio 2016 vừa qua, đội tuyển bóng chuyền nữ của Brazil đã để thua Trung Quốc tại vòng Tứ Kết. Sau đó đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đoạt Huy Chương Vàng).
- Thua thế này thì năm nay nên nhập khẩu tài năng nào đến từ khu vực WildCard đây?
- Clearlove nên về nhà, đi tắm và chăn lợn đi! (Ngày xưa Clearlove gặp một cậu bé mang tên GODV ở soloq, sau đó Clearlove chửi GODV là đánh kém thế thì về nhà mà chăn lợn đi)
Video đang HOT
Tuyển thủ LMHT được yêu thích nhất của Trung Quốc bị nói là về nhà chăn lợn đi
- Đợi đến phút 20 rồi “gõ GG” đi cho đỡ nhục! EDG vẫn vậy, Clearlove vẫn vậy và họ vẫn luôn đem đến sự thất vọng!
- Hàng năm, người ta bầu chọn ra đội tuyển mạnh nhất khu vực WildCard và hàng năm, chúng ta vẫn được chứng kiến đội tuyển tệ nhất của LPL.
- Là một fan hâm mộ chân chính của Clearlove, tôi khẳng định Graves trong tay Clearlove phế vật không khác gì tôi cầm cả!
Clearlove là cao thủ Graves đấy, đừng có đùa thế chứ
- Thú thực mà nói, bạn có thể chửi EDG hay Clearlove bao nhiêu cũng được nhưng bạn không thể phủ nhận tay Lee Sin bên kia là chuẩn mực cho mọi game thủ cày thuê!
- Cách duy nhất để EDG chuộc tội là vô địch Chung Kết Thế Giới. Mà kể cả vô địch cũng có ý nghĩa gì khi chúng ta đã để thua một đội tuyển đến từ khu vực WildCard, nhục thật!
- Chúc mừng EDG! Họ là đội tuyển hạt giống số 1 đầu tiên trên thế giới để thua một đội tuyển đến từ khu vực WildCard!
Hay nói đúng hơn, INTZ đã làm nên lịch sử
- Với Dota, Trung Quốc luôn là số 1. Với Liên Minh Huyền Thoại, Trung Quốc luôn là hạng bét!
Quả thật, khoảng cách giữa người hùng và tội đồ chỉ là một khoảnh khắc. Với bất kỳ môn thể thao nào, dù là thể thao điện tử cũng không khác được. Fan hâm mộ Trung Quốc đặt rất nhiều kỳ vọng vào Eward Gaming với phong độ hủy diệt của họ trong giải đấu mùa hè vừa qua. Thế nhưng chỉ một thất bại thôi, EDG đã mất đi tất cả danh tiếng mà mình gây dựng từ trước đến nay.
Cũng may, Clearlove và những người đồng đội của mình đã giành chiến thắng trước AHQ trong loạt trận vòng bảng ngày hôm nay. I May cũng có trận thắng ấn tượng khi lội ngược dòng thành công trước Flash Wolves. Nhờ vậy, fan hâm mộ LPL có một ngày “hạ hỏa”, thay vào đó là sự tự tin vốn có của khu vực Liên Minh Huyền Thoại lớn thứ 2 trên thế giới.
Theo GameK
Vì sao DOTA 2 đã 3 năm trời không ra bất kỳ tướng mới nào?
Lần gần đây nhất thế giới DOTA (tính cả DotA lẫn DOTA 2) xuất hiện một hero mới là ở phiên bản 6.75 (4/11/2012) với Zet - Arc Warden.
Tính từ thời điểm Zet - Arc Warden được xuất hiện trong phiên bản 6.75 vào ngày 4/11/2012, đã hơn 3 năm trôi qua, thế giới DOTA (tính cả DotA lẫn DOTA 2) vẫn chưa bổ sung thêm bất kỳ thành viên mới nào. Vậy nguyên nhân của việc này là do đâu ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đưa ra những câu trả lời khả dĩ nhất cho câu hỏi này.
Trước khi đề cập đến thành công của DOTA 2, chúng ta hãy cùng lật mở lại những trang sử của hơn 10 năm trước, nơi mà người anh cả DotA đang làm mưa làm gió tại các đấu trường thể thao điện tử trên khắp thế giới.
Tháng 7/2002, dưới bàn tay của người cha đẻ EUL, phiên bản DotA - Defend of the Ancient đầu tiên chính thức được chào đời. Với tư cách là một custom map của The WarCraft 3, DotA nhanh chóng được đón nhận và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Liên tiếp gặt hái được nhiều thành công vang dội, từ một màn chơi riêng lẻ của WarCraft 3, DotA đã có những bước tiến thần kỳ để trở thành một trong những bộ môn e-Sports được yêu thích nhất trong lịch sử.
Tiếp nối thành công của người anh cả DotA, DOTA 2 được chào đời vào năm 2011. Dưới bàn tay tài hoa của IceFrog và sự đầu tư bài bản của Vavle, DOTA 2 lập tức tạo được tiếng vang. Liên tiếp giành được những giải thưởng lớn từ cộng đồng cũng như giới chuyên môn, DOTA 2 đã tạo được bệ phóng vững chắc để gia nhập vào thị trường game MOBA thế giới.
So với DotA, DOTA 2 đã thể hiện được tính kế thừa và phát huy vô cùng xuất sắc. Đã có rất nhiều thứ được thay đổi như địa hình, đồ đạc, kỹ năng của các hero và một vài cơ chế... Tuy nhiên, có một thứ vẫn luôn được giữ nguyên trong nhiều năm qua, đó chính là số lượng các hero. Đây chính là linh hồn, là nét riêng biệt của DotA đang được DOTA 2 thừa kế.
Ở thời điểm hiện tại, DOTA 2 đang dừng lại ở 111 heroes, kém 1 hero so với DotA (thiếu Pit Lord). Để giữ nguyên cái chất của DotA, đến khi nào Pit Lord còn chưa xuất thì DOTA 2 cũng khó lòng để cho ra lò hero mới.
Phiên bản gần đây nhất của DOTA 2 được mang tên "Balance of Power - Sự cân bằng của sức mạnh". Chính cái tên này đã nói lên tất cả, DOTA 2 đang ở trạng thái cân bằng gần như lý tưởng. Đây chính là mục tiêu và cũng là cái đích ngắm tới của Valve cũng như IceFrog trong nhiều năm qua.
Chính bởi sự cân bằng và những yếu tố chiến thuật vô cùng phức tạp nên người ta thường so sánh DOTA 2 với cờ vua. Dẫu biết rằng mọi sự so sánh đều là khập khiễng, tuy nhiên nếu cờ vua có thể tồn tại hàng trăm năm nay mà không cần thêm bớt bất kỳ con tốt hay con hậu nào thì tại sao DOTA 2 lại không thể đi theo con đường đó?
Nói vui vậy thôi, chứ ở thị trường game hiện nay, không phát triển đồng nghĩa với tự sát. Valve hoàn toàn hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, trước một kho "di sản" khổng lồ từ DotA cộng thêm sự cân bằng gần như tuyệt đối ở thời điểm hiện tại, Valve sẽ không mạo hiểm để phá vỡ đi kết cấu hiện có của DOTA 2. Khi nào những chất liệu của DotA vơi cạn, khi nào DOTA 2 cần một sự chuyển mình thực sự, một bước nhảy vọt kèm theo vô vàn những thứ mới mẻ chắc chắn sẽ được xuất hiện.
Theo GameK
Hậu Shanghai Major: "Chúng tôi dọn đồ vì cần gấp phòng" Tất cả những người đam mê Dota2 và theo dõi giải Shanghai Major vừa qua chắc hẳn vẫn chưa quên được sự ẩu đả và vô trách nhiệm từ phía chủ nhà đăng cai tổ chức. Sau hàng loạt những "phốt" rất đáng tiếc như âm thanh, nhân viên, mất trộm, giá cả thị trường,...thì đỉnh điểm của sự bực tức đó chính...