exFAT của Microsoft không phải “hàng miễn phí”
Microsoft đã thành công trong việc yêu cầu Sharp phải trả tiền cho định dạng exFAT của mình.
Với sự phát triển của hệ điều hành Android, Microsoft đang dần dần biến mình thành một ông lớn với số lợi nhuận khổng lồ. Để lý giải cho sự việc tưởng chừng như mâu thuẫn thì nguyên nhân chính là do những công ty xuất thiết bị Android vẫn phải sử dụng một số công nghệ liên quan đến hãng Microsoft để hoàn thiện thiết bị tốt hơn đáp ứng của khách hàng.
Điều này xuất phát từ việc Micosoft liên tục bán được các ứng dụng cho các hãng máy tính toàn cầu.
Mới đây, Microsoft vừa chính thức tuyên bố về việc đã thỏa thuận thành công với Sharp trong việc bán định dạng Extended File Allocation Table (exFAT). Được biết, việc Microsoft yêu cầu Sharp trả tiền cho định dạng này đã được thực hiện từ khá lâu nhưng đến tận thời điểm này việc này mới thành công.
Định dạng này có tên đầy đủ là Extended File Allocation Table, vốn thường được dùng trên các thiết bị nhớ dạng flash và xuất hiện lần đầu tiên trên hệ điều hành Windows Embedded CE 6.0. Ra đời từ năm 2006, Extended File Allocation Table nhận được khá nhiều sự tín nhiệm của khá nhiều nhà sản xuất điện thoại.
Được biết, trước Sharp khá nhiều công ty đã phải trả tiền cho việc sử dụng các sản phẩm trí tuệ của Microsoft.
Video đang HOT
Theo VNE
Far Cry 3 Con đường riêng trong dòng FPS (Phần cuối)
Kẻ phản diện trong game - Vaas, dường như không phải là một nhân vật kiểu mẫu bước ra từ truyện tranh hay phim hoạt họa. Vậy thì Ubisoft đã đạt được những gì trong mảng diễn xuất và đạo điễn?
Tham vọng của chúng tôi là tạo ra những nhân vật giống như ngoài đời, đủ sức để có một màn diễn xuất ấn tượng với sự đồng cảm, sợ hãi, ham muốn, cũng như các cảm xúc thật khác. Bên cạnh đó, mong muốn của chúng tôi còn được thúc đẩy bởi công nghệ và sự sáng tạo.
Vaas - Nhân vật phản diện của Far Cry .
Lý do mà nhân vật Vaas dường như bước ra từ đời thật là vì chúng tôi đã thực hiện việc bắt chuyển động của diễn viên. Công nghệ bắt chuyển động của chúng tôi cho phép ghi lại đầy đủ hành động của cơ thể, giọng nói và các cử chỉ chi tiết trên khuôn mặt. Điều này có nghĩa là các đạo diễn và diễn viên của chúng tôi đã làm việc theo phong cách truyền thống, cho phép sự sáng tạo, tình huống ứng biến nảy sinh ngay trong khi quay.
Công nghệ để tạo ra Far Cry 3 là cả một quá trình học hỏi. Thực tế thì chính công nghệ đó đã phản ánh quá trình tiếp thu và sáng tạo của chúng tôi. Khi chúng tôi nhìn ra những điều có thể thực hiện được, chúng tôi đã tiếp cận việc điễn xuất, đạo điễn theo một cách khác. Chúng tôi để quá trình làm game lấy diễn viên làm trung tâm, khi diễn viên được phép tham gia vào quá trình dựng nhân vật trong game ngay từ ban đầu. Và kết quả của công việc đó là một nhân vật có tâm thần bất ổn như Vaas.
Để làm các tựa game mang chất điện ảnh hơn, người ta thường nhìn vào các bộ phim để lấy cảm hứng, nhưng khi ngành công nghiệp game đã trên đà lớn mạnh, dường như chúng ta đang hướng tới việc từ bỏ sự phụ thuộc này?
Tôi nghĩ đó là một điều tự nhiên khi các phương tiện truyền thông vay mượn ý tưởng của nhau. Cũng như việc chúng tôi khuyến khích các trải nghiệm khác nhau trong game, chúng tôi dần từ bỏ việc đơn thuần bắt chước phim, và chỉ coi nó như một tài liệu để tham khảo, cũng như bất cứ thứ gì khác.
Việc Far Cry 3 sẽ không phụ thuộc việc lấy ý tưởng từ điện ảnh.
Điện ảnh được coi là một từ khó nghe trong ngành game, khi nó gợi lại những kịch bản game tuyến tính, hay việc chỉ đưa tới các trải nghiệm giới hạn cho người chơi, cũng chính là điều mà dòng Far Cry luôn luôn phản đối, và chúng tôi sẽ tiếp tục triết lý này vào Far Cry 3. Trong đó, người chơi sẽ đóng vai trò quyết định trong cách kể chuyện của game, cũng là lý do tại sao chúng tôi từ bỏ sự sao chép thụ động từ ngành công nghiệp điện ảnh.
Ubisoft Massive chịu trách nhiệm trong việc thiết kế mảng Multiplayer của Far Cry 3, vậy ông có thể tiết lộ thêm một số thông tin được không? (Kho vũ khí, điểm kinh nghiệm, bản đồ...)
Multiplayer trong Far Cry 3 bao gồm rất nhiều những nội dung khác nhau, cũng là lý do tại sao chúng tôi để riêng phần này cho Ubisoft Massive đảm nhiệm. Trong đó, Multiplayer chia ra làm ba thành phần chính: PVP với nhiều chế độ chơi khác nhau bên cạnh phong cách tổ đội có chiều sâu, Campaign dành riêng cho co-op 4 người chơi và sự trở lại của công cụ tạo dựng màn chơi, cho phép người chơi tự tạo một bản đồ cho riêng mình.
Chế độ co-op 4 người, một trong những điểm nhấn chính ở phần Multiplayer của Far Cry 3.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hỗ trợ cộng đồng người chơi theo dạng "từ web tới game", cho phép người chơi xây dựng kho vũ khí của họ thông qua trình duyệt hoặc Smartphone. Bạn cũng có thể mở khóa, và chia sẻ những phần thưởng của mình qua chức năng mô phỏng web của game, và Profile Online của bạn có thể sử dụng ở cả PVP lẫn co-op, vì thế, kiếm điểm XP sẽ đem lại lợi ích cho bạn trong toàn bộ mục Multiplayer.
Ngoài ra còn có một chức năng mô phỏng mạng xã hội trong phần Singleplayer, hứa hẹn mang tới tính cạnh trang giữa những người chơi với nhau.
Far Cry 3 lấy bối cảnh một hòn đầy rẫy những thứ ảo giác, bộ phim dài tập Lost cũng lấy đề tài tương tự như thế. Vậy thì có phải ở cái kết của game, tất cả các nhân vật sẽ chết?
Cuối cùng, tất cả những diễn biến mà người chơi trải qua, hóa ra chỉ là... một trò chơi điện tử.
Far Cry 3 sẽ phát hành trên PS3, Xbox360 và PC vào ngày 28 tháng 11 ở thị trường châu Âu, ngày 30 tháng 11 ở thị trường Anh và ngày mùng 4 tháng 12 ở thị trường Mỹ.
Theo Game Thủ
Tôi chấp nhận là cô dâu hụt của anh mãi mãi Chủ căn nhà đó không phải là tôi mặc dù tên trong sổ đỏ anh vẫn để tên tôi. Phòng bên là người phụ nữ trẻ đang ru 2 đứa con sinh đôi xinh như thiên thần ngủ. Và chắc chắc người ấy không phải là tôi. Mỗi lần nghe từng lời ca: "Em muốn chia tay, sau những đêm nghĩ suy. Giây...