Dự án game Xạ Thủ sẽ như thế nào ?
Teaser của xạ thủ đã đặt ra một dấu hỏi cho cộng đồng game thủ Việt, một game làm dựa trên các bức tranh hài sẽ như thế nào ?
Có lẽ qua những thông tin được đăng tải ban đầu thì càng khiến cho cộng đồng người quan tâm phải đoán già đoán non về việc sản phẩm này sẽ đi theo thể loại nào nếu dùng những hình ảnh vui nhộn của bộ truyện tranh “Sát thủ đầu mưng mủ” để làm ý tưởng phát triển. Tuy nhiên, điều này lại không hề xa lạ mấy đối với thị trường làm game quốc tế. Điển hình ở các dòng game offline thì đã xuất hiện không ít các trò chơi mang thiên hướng gây cười như Rayman Origins là một ví dụ. Chính nhờ vào đồ họa hoạt hình vui nhộn, lời thoại độc đáo kèm theo các hành động “bựa” gây bất ngờ cho người chơi mà tựa game này đã thực sự tạo nên cảm giác thoải mãi dành cho những ai tham gia trải nghiệm.
Hay ở mảng game online thì phải nhắc đến Crayon Shin-chan Online khi vận dụng nguyên bản hình ảnh và các câu truyện hài hước đời thường của cậu bé Shin trong truyện “Cậu Bé Bút Chì” mà trò chơi đã mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Từ đó chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một thể loại game gây cười sẽ sớm xuất hiện ở Việt Nam khi mà những yếu tố chủ đạo như nội dung game, hình ảnh game đã được xác định rõ ngay từ đầu. Chúng ta hãy xem xét một số khả năng:
Game bắn súng: Có lẽ cũng lâu lắm rồi làng game Việt ít được chứng kiến những tựa game bắn súng đỉnh cao. Do đó mà sau Squad của VTC Studio, Xạ Kích, World of Tanks hay Gun3D thì làng game Việt lại chìm vào cảnh khát game bắn súng. Vậy khi nhắc đến cái tên Xạ Thủ thì ít nhiều cũng khiến cho người ta liên tưởng ngay đến những cuộc đối đầu đầy gay cấn của súng đạn hay cung tên bay ngợp trời. Ngoài ra kết hợp thêm yếu tố hài hước từ bộ truyện “Sát Thủ Đầu Mưng Mủ” thì có lẽ nội dung hình ảnh và lối chơi trong game sẽ mang hướng giải trí nhiều hơn. Điều này một mặt vừa nhằm hạn chế yếu tố bạo lực thường thấy trong các dòng game bắn súng, mặt khác vừa làm tăng thêm tính thư giãn đúng đắn của sản phẩm game Việt.
Video đang HOT
Game nhập vai: Hiện tại thể loại RPG – Nhập vai ở Việt Nam đang khá là phổ biến nên cũng không ngoại lệ khi gán cho dự án game Xạ Thủ có thể thuộc mảng này. Đặc biệt khi xem qua một số hình ảnh ở trên trang teaser game chúng ta có thể dễ dàng đoán ra rằng đây chỉ có thể là game 2D và sở hữu lối chơi game đơn giản, không quá phức tạp. Từ những dữ kiện này chúng ta có thể đoán ra được chút ít về trò chơi nếu nó thuộc thể loại RPG. Chẳng hạn Xạ Thủ sẽ giống như Ghost Online hay MapleStory với lối di chuyển kiểu màn hình ngang, kèm theo những hiệu ứng biến dị của nhân vật khi bị trúng đòn hay xuất skill…
Game giáo dục trí tuệ: Thể loại này tuy còn mới ở Việt Nam nhưng trong năm 2011- 2012 nó đang là một xu thế có ích dành cho các đơn vị chuyên phát triển game trong nước muốn hướng tới mặt lâu dài. Vì vậy với những câu nói kiểu châm biếm, gây cười của bộ truyện tranh “Sát thủ đầu mưng mủ” rất có thể sẽ được vận dụng tối đa vào game Xạ Thủ để biến nó trở thành những hoạt động giáo dục có ý nghĩa trong game. Điển hình thông qua các tình huống hay câu đố từ hệ thống game mà người chơi sẽ biết lựa chọn ra cho mình kết quả ứng xử phù hợp nhất ở ngoài đời.
Dù vẫn còn rất nhiều thể loại game khác mà dự án game thuần Việt Xạ Thủ Online có thể hướng tới. Song qua những giả thuyết thú vị nêu trên cũng đủ khiến chúng ta phải tò mò trông đợi đến khi trò chơi chính thức xuất đầu lộ diện ở thị trường Việt Nam vào tháng 7/2012 tới. Một thông tin thêm nữa là thời hạn 22/6 trên trang teaser đã được sửa lại thành 25/6, vì vậy game thủ sẽ có thể biết tin thực sự về game vào thứ 2 tuần tới.
Theo Game Thủ
Một dự án game 'tự nguyện' tham dự E3 2012
Mang tên gọi Embers of Caerus, trò chơi được thực hiện bởi chính những nhà phát triển game nghiệp dư đầy đam mê cùng sự ủng hộ của cộng đồng game thủ.
Chẳng ra đời từ một studio tên tuổi, MMORPG này được xây dựng dưới tay của một nhóm các nhà phát triển game đơn lẻ. Nguồn vốn để làm game được huy động từ cộng đồng theo phương pháp đầu tư KickStarter (huy động vốn đại chúng). Nhóm phát triển đã tạo lập một phòng nghiên cứu mang tên Forsaken Studios, giới thiệu dự án của mình ra với cộng đồng và hi vọng quyên được số tiền 25.000 USD để hoàn thiện sản phẩm. Đến nay, số tiền thu được từ những người ủng hộ đã được hơn 23.000 USD và họ quyết định tham dự hội chợ E3 2012.
Embers of Caerus là trò chơi trực tuyến theo thể loại Sandbox, lấy bối cảnh tưởng tượng thời trung cổ với cốt truyện không định hướng, một nền kinh tế trong game được xây dựng và điều khiển bởi chính tay game thủ, không có các lớp nhân vật, không có cấp độ, tất cả tồn tại trên một khu vực rộng lớn có diện tích tương đương 44.000 km vuông với các kiểu thời tiết 4 mùa cùng hệ sinh thái đa dạng. Ngoài hệ thống ma thuật và phép đa dạng, hàng chục ngành nghề và hệ thống chế tạo, game thủ cũng có thể tự tạo lập tôn giáo, kiểm soát lãnh thổ, gây dựng các sự kiện trong game dành cho đội nhóm của mình.
Nhóm phát triển đã sử dụng công cụ Havok để tạo dựng nên thế giới mô phỏng thực tế trong game. Với phong cách sử dụng giao diện điều khiển ở góc nhìn người thứ nhất như Skyrim, game thủ sẽ được trải nghiệm các hệ thống kỹ năng "dày đặc" và khá phong phú. Hiện tại, các kỹ sư thiết kế đang ôm ấp nhiều tham vọng như thiết kế hệ thống nhà ở và cho phép game thủ góp tay xây dựng thành phố, thiết lập hệ thống hải quân và chiến đấu trên biển năng động, bên cạnh một hệ thống chính trị và pháp lý chuẩn mực.
Embers of Caerus đang sống nhờ lòng nhiệt tình và sự ủng hộ của cộng đồng.
Hiện tại nhóm làm game Embers of Caerus đang làm việc một cách hoàn toàn tự nguyện, không lương và nhiều người đã bỏ ra khá nhiều tiền túi để nuôi sống dự án này.
Theo Game Thủ
Hầu hết các dự án game bắn súng đều thua lỗ Một chuyên gia ngậm ngùi thừa nhận rằng chỉ có Call of Duty và Battlefield là thu được lợi nhuận trong dòng game bắn súng (FPS). Duy nhất Call of Duty thành công về mặt thương mại. Nhận định trên được ông Steve Ellis, người sáng lập Free Radical - nơi khai sinh trò chơi hoành tráng TimeSplitter- đưa ra trong một cuộc...