ĐTCL: Chi tiết bản cập nhật 12.19, Zyra, Seraphine, bị nerf thảm, Gnar đang dần tìm lại ánh hào quang
Meta đang cân bằng trở lại ở phiên bản 12.19 khi Riot Games đã thẳng tay giảm sức mạnh các quân bài được spam liên tục như Zyra, Seraphine.
Để cân bằng lại lối chơi ở ĐTCL mùa 7.5 phiên bản 12.19, Riot Games đã có nhiều chỉnh sửa đáng chú ý. Trong số đó, việc giảm sức mạnh triệt để Zyra, Seraphine và Nunu đã khiến người chơi khá hài lòng khi đó là các quân bài được spam liên tục mà vẫn có tỉ lệ vào top cao. Sau đây hãy cùng Game4V tìm hiểu những thông tin chi tiết trong bản cập nhật lần này nhé.
Tóm tắt những thay đổi đáng chú ý của bản cập nhật 12.19 ĐTCL Mùa 7.5
Chỉnh sửa về tướng:
Tướng bậc 1:
Bản cập nhật 12.19 sẽ không có bất kỳ chỉnh sửa nào về chỉ số cũng như kỹ năng của các vị tướng bậc 1.
Tướng bậc 2:
Gnar được Riot Games khá ưu ái trong bản cập nhật 12.19
Gnar:
Tốc độ đánh: 0.65 0.7
Giáp nhận thêm khi hóa hình: 40/50/75 40/60/90
Zyra:
Tốc độ đánh: 0.7 0.65
Sát thương kỹ năng: 325/425/550 225/325/550
Sửa lỗi: Zyra sẽ không bỏ qua hoạt ảnh sử dụng kỹ năng khi đang ở tốc độ đánh nữa, thay vì đó Zyra sẽ dừng lại để sử dụng kỹ năng.
Tướng bậc 3:
Rất nhiều vị tướng bậc 3 được chỉnh sửa chỉ số sức mạnh ở phiên bản 12.19 ĐTCL Mùa 7.5
Nunu:
Nunu sẽ không chuyển sát thương kỹ năng sát thương chuẩn nếu lượng máu đối thủ thấp hơn lượng máu của bản thân.
Rakan:
Năng lượng ban đầu: 0/60 15/75
Seraphine:
Năng lượng ban đầu: 75/150 100/175
Video đang HOT
Lượng lá chắn tạo ra tồn tại trong: 5 giây 4 giây
Sát thương phép trên đòn đánh: 20/35/100 20/35/70
Zeri:
Năng lượng ban đầu: 40/80 20/70
Sát thương tia điện bắn ra sau lưng kẻ địch: 200/300/475 225/325/475
Lee Sin:
Sát thương kỹ năng: 230/300/385 215/285/385
Volibear:
Sát thương mỗi lần giật sét: 110/160/225 115/170/240
Zippy:
Sát thương kỹ năng: 400/425/550% 400/425/600%
Tướng bậc 4:
Hecarim được giảm năng lượng sử dụng kỹ năng vì thường xuyên bị tiêu diệt trước khi tung kỹ năng lần thứ 2.
Hecarim:
Nộ ban đầu: 60/105 30/90
Jayce:
Kỹ năng làm lại: Cú nện búa xuống đất lần đầu của Jayce không còn hất tung kẻ địch trong vùng lên. Thay vào đó Jayce sẽ được nhận thêm giáp và kháng phép đến khi giao tranh kết thúc.
Giáp và kháng phép cộng thêm: 45
Giáp và kháng phép ban đầu: 50 25
Sát thương mỗi lần nện búa: 225/300/800 275/350/900
Nilah:
Lượng giáp ảo Nilah cướp được sẽ được tích nhiều lần.
Shi Oh Yu:
Sát thương kỹ năng: 250/275/1000% 250/300/1000%
Swain:
Sát thương kỹ năng từ mỗi con quạ phóng ra: 70/100/600 85/120/600
Sy’fen:
Sát thương từ cú cắn khi sử dụng kỹ năng: 25% 33%
Năng lượng ban đầu: 100/175 90/160
Xayah:
Sát thương kỹ năng (từ mỗi chiếc lông được rút): 15/20/60 13/20/60
Tướng bậc 5:
Ao Shin và Aurelion Sol cũng có những chỉnh sửa nhưng không thay đổi quá nhiều về sức mạnh.
Aurelion Sol:
Sát thương kỹ năng: 350/575/4000 370/600/4000
Ao Shin:
Sát thương kỹ năng: 185/300/2000 185/275/2000
Chỉnh sửa về tộc/hệ:
Thượng Long:
Phần thưởng từ viên Thượng Long sẽ có tỉ lệ rơi ra vàng cao hơn là rơi ra tướng Thượng Long.
Rồng Thần:
Mốc (5) kích hoạt: Tăng 10% tốc độ đánh Hồi 40 máu mỗi giây
Có thêm mốc (6): Các Rồng Thần sẽ được rơi vào trạng thái Thăng Hoa ngay từ đầu trận.
Chiến Binh Rồng:
Nếu bạn chưa lựa chọn Đại Hiệp Thần Long, bạn sẽ được nhắc nhở để kích hoạt ấn.
Đồ Long:
Hiệu ứng sức mạnh của Đồ Long nay sẽ vẫn được kích hoạt nếu người chơi có sử dụng Rồng Thần trong đội hình
Sát thương phép cộng thêm: 15/50/100% 15/50/90%
Chỉnh sửa về Nâng Cấp Rồng Thần:
Hiệu Triệu Long Nhân: Nâng cấp này giờ chỉ xuất hiện ở mỗi vòng 2-1
Lắp Kính Nhắm I: Tốc độ đánh cộng thêm tăng từ 10% 15%
Hàng Chờ Pandora: Từ Nâng cấp Vàng thay đổi thành Nâng cấp Bạc
Túi Đồ Urf: Nâng cấp này sẽ bị xóa bỏ
Điểm Yếu: Nâng cấp này sẽ bị xóa bỏ
Phước Lành Vũ Trụ I/II/III: Lá chắn nhận thêm từ hồi phục dư giảm từ 300/450/600 250/350/450
Phóng Hỏa: Thời gian kéo dài tăng từ 15 giây 20 giây
Chỉnh sửa về Trang Bị:
Băng Giáp: Lượng lá chắn tạo ra giảm từ 20% 10%
Thú Tượng Thạch Giáp (Ánh Sáng): Máu cộng thêm tăng từ 1% 2%
Cánh Tay Hỏa Tiễn: Máu cộng thêm giảm từ 300 150.
Kết:
Trên đây là toàn bộ chi tiết của bản cập nhật 12.19. Hãy theo dõi Game4V để cập nhật những thông tin mới nhất về ĐTCL nhé.
Đấu Trường Chân Lý: Cơ chế Long Thần của mùa 7 bị ném đá dữ dội ngay từ giai đoạn thử nghiệm
Sau một thời gian thử nghiệm thì các cao thủ Đấu Trường Chân Lý đánh giá khá thấp cơ chế Long Thần của mùa 7.
Cách ít ngày thì máy chủ PBE đã được cập nhật lên phiên bản 12.11 với rất nhiều thay đổi lớn đáng chú ý, trong đó có việc mùa 7 của Đấu Trường Chân Lý chính thức xuất hiện. Với việc được giới thiệu có rất nhiều cơ chế mới, tộc - hệ thú vị thì rất nhiều game thủ trên toàn cầu đã đổ bộ vào máy chủ PBE để chơi thử mùa 7 và khiến nó bị quá tải. Tuy nhiên sau vài ngày trải nghiệm và chơi thử đủ loại đội hình thì cơ chế Long Thần của mùa 7 lại nhận phải nhiều phản hồi khá tiêu cực.
Cơ chế Long Thần của mùa 7 đang bị đánh giá khá tiêu cực
Nếu các bạn chưa biết thì Long Thần là một chủng tộc đặc biệt của mùa 7 khi các unit này chiếm tới 2 vị trí trong đội hình nhưng được tính 3 mốc tộc - hệ và có rất nhiều máu. Hơn nữa, giá mua của chúng cũng đắt gấp đôi các unit cùng loại với 4 unit 8 vàng và 3 quân cờ 10 vàng. Dù sở hữu nhiều sức mạnh đặc biệt nhưng Long Thần lại bị cho là cách thiết kế khá sai lầm của Riot. Hệ quả là ngay từ khi thử nghiệm, Long Thần cũng xuất hiện rất ít và bị các đội hình reroll áp đảo.
Tình trạng của máy chủ PBE hiện giờ là nhà nhà reroll chứ chẳng có mấy người chơi Long Thần
Bài viết chỉ trích cách thiết kế Long Thần mùa 7 nhận được khá nhiều sự ủng hộ tại diễn đàn Competitive TFT (nơi thảo luận của các cao thủ Đấu Trường Chân Lý)
Nếu các bạn chưa biết thì tỷ lệ roll ra các Long Thần của mùa 7 được tính chung vào tỷ lệ các tướng 4 vàng và 5 vàng. Trong khi đó mỗi một tướng Long Thần thì được thiết kế là chỉ phù hợp với một đội hình nhất định và không có tính đa dụng quá cao. Hệ quả là khi bạn reroll để hoàn thiện đội hình ở cấp 8 hoặc 9 thì game thủ sẽ phải bỏ qua rất nhiều tướng Long Thần mà không thể tìm được unit mình cần. Hệ quả là bạn sẽ phải tốn thêm rất nhiều vàng hơn để build đội hình so với mùa trước.
Điều này dẫn tới một tình trạng khá tiêu cực ở máy chủ PBE đó là người chơi chuyển sang chơi các đội hình reroll từ rất sớm thay vì khám phá những unit 4-5 vàng như các mùa trước. Nếu bạn có cơ hội trải nghiệm mùa 7 thì đừng bất ngờ nếu như các đội hình reroll Olaf, Yone, Lee Sin, Ryze... đang thống trị các trận đấu tại đây. Lối chơi này tỏ ra an toàn hơn rất nhiều so với việc đánh cược vào tỷ lệ quá nhỏ của các unit Long Thần.
Team-comp xoay quanh Yone 3 sao chỉ là một trong số ít những đội hình reroll đang thịnh hành tại máy chủ PBE
Hy vọng rằng Riot Games sẽ nhanh chóng tìm ra cách để chỉnh sửa cơ chế Long Thần nhằm giúp cho các unit này vừa đủ tính thú vị mà lại không ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình roll của game thủ. Nếu không thì tình trạng nhà nhà reroll sẽ còn tiếp diễn trong thời gian sắp tới, thậm chí là đến khi mùa 7 chính thức ra mắt.
ĐTCL: Hé lộ những thông tin mới nhất về phiên bản 12.19 Bản cập nhật 12.19 hé lộ những chỉnh sửa lớn, không chỉ đơn giản là tăng giảm chỉ số. Theo những thông tin hé lộ đến từ Riot Mortdog - Giám đốc đội ngũ sản xuất game của ĐTCL, phiên bản 12.19 sẽ có những chỉnh sửa đáng chú ý về tộc/hệ cũng như tướng. Trong số đó, đáng chú ý là Đồ...