DOTA 2: Top 4 vị tướng sở hữu khả năng biến DOTA 2 trở thành SỞ THÚ DI ĐỘNG
Lycan, Chen, Enchantress và Beastmaster chính là 4 vị tướng DOTA 2 trong danh sách này.
The International 4 được mệnh danh là kỳ TI chán nhất trong lịch sử các kỳ chung kết thế giới, khi mà trận đấu được chờ đón nhất, quyết định chủ nhân của chiếc khiên Aegis lại diễn ra một cách chóng vánh và gần như không có chút bất ngờ gì.
Newbee hạ gục VG 3-0 trắng, và không có bất kỳ ván đấu nào vượt quá phút 25 trong game. Đó cũng là thời điểm mà trào lưu push tổng lực lên ngôi, và chưa bao giờ DOTA 2 trở nên đơn giản như vậy, khi cứ push khỏe là thắng. Và cũng tại thời điểm đó, các hình mẫu hero có khả năng triệu hồi đệ, tăng cường sức push bằng số lượng cũng là những gương mặt hot nhất lúc bấy giờ.
Thế nhưng, đáng tiếc thay cho những gương mặt trong bản danh sách này, khi ở thời điểm hiện tại, với những thay đổi to lớn trong meta game, chúng đã và đang dần dần mất đi chỗ đứng. Nhưng với việc Helm of Dominator được nâng cấp một cách toàn diện trong phiên bản mới thì trào lưu sở thú di động đang dần dần có dấu hiệu quay trở lại.
Lycan
Hãy bắt đầu với Lycan, một hard carry nổi tiếng bởi tốc độ farm cũng như sức push trụ của mình. Đây cũng có thể coi là hard carry ít được ưa chuộng bậc nhất trong DOTA 2, một phần vì sức mạnh của hắn quá dựa dẫm vào form ultimate, nhưng phần lớn không chuộng Lycan bởi sự rắc rối và phức tạp khi dù chơi ở vị trí hard carry, nhưng hắn lại có yêu cầu micro đệ tương đối cao.
Ở đầu game, những chú Wolves gần như chỉ có tác dụng hỗ trợ farm. Thế nhưng dần dần theo đó Wolves còn được sử dụng như một công cụ để track hoặc soi sight team địch tương đối hiệu quả. Đó là còn chưa kể, phong cách Lycan dí đến chết đối thủ với Necronomicon vẫn đang cực kỳ thịnh hành. 2 Wolves và thêm 2 đệ tới từ Necronomicon, và chưa kể một vài người chơi Lycan còn cố gắng lên thêm Helm of Dominator cho mình, Lycan hoàn toàn có thể vác nguyên sở thú cá nhân của mình và push trụ một cách tàn nhẫn.
Chen
Video đang HOT
Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về vị tướng này, khi hắn được mệnh danh là chúa tể của rừng xanh. Có khả năng thu phục những creep rừng từ level đầu tiên một cách vô cùng chủ động, Chen hoàn toàn có thể trở thành nhà luyện thú tài ba, khi mà ở cấp độ lớn nhất, kỹ năng thu phục của vị tướng này có thể khiến hắn sở hữu tối đa 4 creep. Đó là chưa kể, với Ahganim’s Scepter, Chen hoàn toàn có thể gia nhập vào thế giới Ancient Creep với những tính năng riêng biệt dành cho người.
Giờ đây, Chen ít khi được sử dụng theo xu hướng push tổng lực như trước, mà đa phần đều hướng tới việc lựa chọn hero này trong vai trò roam gank nhằm kiếm thêm những lợi thế sớm ở giai đoạn đầu game. Thế nhưng, dù đi đâu và làm gì, chắc chắn rằng vị tướng này không thể bỏ quên sở thú di động của mình.
Enchantress
Cũng giống với Chen, Enchantress có khả năng farm rừng từ rất sớm, với kỹ năng Enchant của mình. Chưa kể, ngay từ level 1, Enchantress đã có thể có cho mình 2 chú đệ từ khá sớm, dù rằng chúng bị giới hạn về thời gian tồn tại.
Thường thì ít người ưu tiên cộng max kỹ năng này, đặc biệt là khi passive slow tốc đánh cũng như skil hồi máu tỏ ra hữu dụng hơn hẳn. Phần lớn người chơi Enchantress chỉ lấy một điểm vào Enchant ở những cấp độ đầu để thuận tiện cho việc farm rừng, cũng như có thêm đôi chút hiệu ứng slow. Thế nhưng trong các thế trận yêu cầu push tổng lực, đừng ngần ngại mà học max Enchant để có thể triệu hồi sở thú đông không kém so với Chen.
Beastmaster
Chúa tể của muôn loài, Beastmaster cũng là một trong những quái nhân có thể điều khiển sở thú một cách vô cùng đa dạng. Mặc dù có khá nhiều kỹ năng gọi đệ, nhưng lối chơi của Beastmaster lại vô cùng đơn giản, chứ không nặng về micro như các vị tướng khác.
Ngay từ bộ kỹ năng của mình, hắn đã có thể triệu hồi Hawk để soi sight, cung cấp lượng tầm nhìn vô cùng lớn cho cả team. Spirit Bear thì mang lại khả năng làm chậm tương đối khó chịu, cùng khả năng last hit tốt ở giai đoạn đầu game. Bên cạnh đó, trận phái Necronomicon cũng là một item không bao giờ thiếu đối với người chơi Beastmaster. Cộng thêm passive Inner Beast có thể hỗ trợ tối đa đàn đệ của mình, Beastmaster hoàn toàn có thể kết thúc bất kỳ kẻ thù nào chỉ trong một lần sử dụng ultimate Roar.
Theo GameK
DOTA 2 Talent Guide: I am Juggernaut!
Bất chấp sự vươn lên đầy mạnh mẽ của những người đồng nghiệp như Lone Druid, Sniper, cộng thêm sự thay đổi khó đoán về meta game, Juggernaut vẫn đang là sự lựa chọn được đánh giá là vô cùng toàn diện và cực kỳ cơ động.
Trong suốt năm 2016, và thậm chí kể cả khi phiên bản big update ra mắt với biết bao thay đổi đầu năm 2017, Juggernaut vẫn luôn giữ vững được vị trí của mình với vai trò là một trong những hard carry hàng đầu, cũng như được ưa chuộng bậc nhất kể cả tại đấu trường chuyên nghiệp cũng như trong các trận đấu rank, pub.
Bất chấp sự vươn lên đầy mạnh mẽ của những người đồng nghiệp như Lone Druid, Sniper, cộng thêm sự thay đổi khó đoán về meta game, Juggernaut vẫn đang là sự lựa chọn được đánh giá là vô cùng toàn diện và cơ động.
Những thay đổi trong phiên bản mới
Trong bản big update 7.00, Juggernaut gần như không có bất kỳ thay đổi nào đáng kể, nếu không bàn tới hệ thống Talent Tree, thứ mà hero nào cũng đều được thêm vào. Phải tới khi bản cập nhật 7.02 ra mắt, vị kiếm sĩ này mới nhận được đôi chút chú ý từ phía Valve, theo chiều hướng không thiệt hại nhiều, cũng chẳng có lợi ích gì dành cho Juggernaut.
Cụ thể, mỗi lần đối thủ phá được Healing Ward, chúng sẽ nhận được 25 gold, một con số tương đối bèo bọt. Còn lại, về cơ bản, sức mạnh của Juggernaut vẫn không có gì khác trước, và đó cũng là lý do mà Juggernaut vẫn đang tung hoành ngang dọc trên khắp các mặt trận của DOTA 2.
Nên nâng hệ thống Talent Tree như thế nào
Level 10: 175 máu hoặc 20 sát thương tay
Ở mốc level 10, 20 sát thương tay sẽ giúp Juggernaut trở nên mạnh mẽ cũng như hỗ trợ tốt lượng damage cho hắn từ những đòn đánh cơ bản cũng như mỗi lần sử dụng Omnislash. Tuy nhiên, trong phiên bản 7.02, lượng máu được cộng thêm tới từ tính năng còn lại đã tăng thành 175, thay vì 150 như trước cũng là một lựa chọn khá đáng để suy nghĩ, khi rõ ràng mặc dù thuộc mẫu tướng áp sát, thế nhưng Juggernaut chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng chống chịu của mình.
Tùy vào tình hình và diễn biến trân đấu, người chơi có thể đưa ra quyết định với cột mốc này, nhưng đa phần thường chọn 20 sát thương tay, thứ có thể giúp Juggernaut đạt tốc độ farm nhanh hơn.
Level 15: 20 tốc đánh hoặc 7 giáp
Thời gian đầu, đa phần người chơi đều sẽ lựa chọn 20 tốc đánh như một cách để cường hóa tối đa lượng sát thương mà Juggernaut có thể gây ra. Đành rằng đây là một hero agility, và sở hữu lượng damage tay thuộc dạng khủng với những pha crit liên tục, thế nhưng 20 tốc đánh đôi khi lại trở nên quá nhỏ bé nếu đặt cạnh tính năng còn lại, 7 giáp.
Hữu hiệu và có tác dụng tức thì, 7 giáp mang lại cho Juggernaut một lượng tank tương đối hiệu quả, đặc biệt là ở thời điểm mốc level 15, khi mà các core hero bên phía đối thủ đã dần có đủ item, cũng như các support có cấp độ cần thiết. Juggernaut cần thêm một chút tank trong khoảng thời gian này, nên có lẽ 7 giáp sẽ là lựa chọn được ưu tiên.
Level 20: 20 tốc chạy hoặc 8 tất cả các chỉ số
Với những item quen thuộc tới từ Juggernaut trong phiên bản này như Phase Boots hay Manta Style, lượng tốc chạy bổ sung tới từ Juggernaut có lẽ đã trở nên quá thừa thãi. Thậm chí ở nhiều thời điểm, Blink Dagger vẫn là item được khá đông đảo người chơi hero này ưa chuộng để tăng thêm sự cơ động cho Juggernaut. Thế nên 20 tốc chạy gần như trở thành lựa chọn không mang lại quá nhiều ý nghĩa ở cột mốc này.
Gần như 90% người chơi Juggernaut sẽ lựa chọn có thêm 8 all stats, thứ mang lại những chỉ số cơ bản và vô cùng quý giá cho bất kỳ vị tướng nào. Nên nhớ một Ultimate Orb có giá tới 2100 cũng chỉ mang lại 10 all stats cho các vị tướng trang bị nó.
Level 25: 175 sát thương mỗi giây của Blade Fury hoặc 20 Agility
Thật ra, ở giai đoạn late của late game, khi mà các hero đã đạt cấp độ 25 thì việc có thêm 175 sát thương mỗi giây tới từ Blade Fury cũng không phải là con số quá khủng khiếp, khi mà trong thời điểm ấy, hầu hết người chơi Juggernaut đều chỉ dùng kỹ năng này như môt phương tiện hữu hiệu để trốn chạy thay vì gây sát thương như quãng thời gian đầu trận. Có thêm 20 agility cũng không phải lựa chọn tồi, khi nó sẽ gia tăng đáng kể lượng damage, tốc đánh cũng như giáp cho Juggernaut. Có lẽ, 20 agility là lựa chọn phù hợp hơn với đa số các game thủ.
Theo GameK
DOTA 2: Với bí kíp sau, bạn sẽ có thể làm chủ hoàn toàn cỗ máy chiến tranh Tinker trong phiên bản 7.02 Sở hữu winrate khá cao ở mức Rank trên 5k, tuy nhiên ở mức Rank thấp hơn, vị tướng này lại có tỷ lệ thắng khá thấp. Tại sao lại như vậy và làm thế nào để giúp bạn cải thiện điều đó? Khi nhìn vào tỷ lệ thắng của Tinker trong các trận đấu rank, pub, dễ dàng nhận thấy hero này...