DOTA 2 – Top 4 vị tướng hỗ trợ siêu mạnh vừa hỗ trợ tốt vừa gánh kèo khủng tại phiên bản 7.20
Vị trí hỗ trợ của DOTA 2 trước kia vốn là vị trí khá là nhàm chán khi mà nhiệm vụ của bạn khá đơn giản khi chỉ cần bảo kê Carry và cắm mắt là xong, tuy nhiên với những thay đổi lớn của bản 7.20 thì rất nhiều vị tướng hỗ trợ bỗng nhiên có được sức mạnh vô cùng to lớn và gánh kèo cực tốt.
Bane
Với việc Enfeeble được chỉnh sửa theo hướng là trừ tốc độ đánh và tăng thời gian bị disable thì những người chơi Bane giờ thường max cho mình sớm Brain Sap và Nightmare để tối đa hóa sát thương cũng như disable ở giai đoạn đi lane cũng như midgame.
Sự lợi hại của Bane tới từ việc hero này có thể vô hiệu hóa ít nhất là 1 tới 2 hero đối phương trong combat khi mà ultimate của hero này là một skill disable xuyên BKB cực lâu còn bộ skill còn lại cũng làm cho các hero đối phương gặp khó rất nhiều khi mà Enfeeble trừ rất nhiều tốc độ đánh, một chỉ số rất quan trọng về late game. Đi lane mạnh với Brain Sap, disable tốt và việc duy nhất để chơi được Bane tốt còn lại đó là việc bạn phải chọn vị trí tốt và tung skill hợp lí trong combat mà thôi.
Dazzle
Mặc dù được nhìn rất nhiều proplayer mang ra mid nhưng Dazzle vẫn là một hero cực kì mạnh ở vị trí Support khi mà người ta tìm ra được lối lên skill cũng như lối đánh mới cho hero này. Điều mà hầu hết người chơi pub thường mắc sai lầm khi họ bỏ qua skill Poison Touch mà chỉ tập trung max vào hồi máu và bất tử trong khi Poison Touch là một skill có khả năng gây sát thương và làm chậm cực kì mạnh ở giai đoạn đầu trận.
Hơn nữa với Ultimate mới Bad Juju cho quá nhiều giảm thời gian hồi chiêu và trừ giáp thì nhiệm vụ duy nhất của Dazzle là chọn vị trí và sống thật lâu trong combat mà thôi cũng đủ để đưa team bạn tới chiến thắng rồi.
Lion
Được ban tặng cho khả năng tăng sát thương từ Ultimate mỗi khi có mạng, Lion bỗng nhiên trở nên vô cùng hot khi mà tỉ lệ chọn của hero này tăng chóng mặt. Thật ra thì Lion chưa bao giờ là một hero yếu cả khi mà bộ skill của hero này khá hoàn hảo ở khả năng gây sát thương lẫn disable tuy nhiên chỉ tới khi Slark quá thịnh hành và những hero có Hex được chú ý hơn thì Lion mới thật sự trở lại.
Video đang HOT
Với sự thay đổi về vàng cũng như bản thân ultimate của Lion, giờ đây người chơi hero này được phép chơi ích kỉ hơn khi mà được quyền giữ Finger of Death để kết liễu đối thủ thay vì đơn thuần là nuke damage như trước đây và việc có thể snowball từ sớm sẽ làm cho Lion trở nên cực kì nguy hiểm khi có thể có những món item mạnh như Blink Dagger để tiếp cận và tiêu diệt đối thủ dễ dàng hơn.
Lich
Sau khi Frost Shield được ban cho Lich, hero này đột nhiên trở thành hero cực hot ở vị trí hỗ trợ khi mà đây là kĩ năng hỗ trợ mạnh nhất game ở thời điểm hiện tại. Điều làm cho skill này mạnh ở việc skill này giảm quá nhiều sát thương ở mọi giai đoạn của trận đấu, đặc biệt là đầu và cuối trận khi mà lượng sát thương từ đòn đánh thường là chủ đạo.
Hơn nữa khả năng gây sát thương và slow của skill này cũng không ít làm cho skill này quá hoàn hảo khi công thủ toàn diện, thậm chí là buff được cả lên trụ. Bên cạnh đó thì với việc những Core hero hiện tại phần lớn là các hero tay ngắn và cần lao vào trong combat thì Lich là một sự lựa chọn hoàn hảo vừa để buff cho Carry team mình sống sót, vừa counter lại khả năng lao vào của đối phương với quá nhiều làm chậm.
Theo GameK
DOTA 2: Top 5 sự thay đổi quan trọng nhất của phiên bản 7.20
Phiên bản 7.20 đã mang tới một bộ mặt tươi mới cho DOTA 2 sau khi chúng ta phải chứng kiến một mùa Major nhàm chán với các trận đấu lặp đi lặp lại của bản 7.19 và dưới đây là 5 sự thay đổi quan trọng nhất mà phiên bản 7.20 mang lại.
Thêm hiệu ứng Leash
Hiệu ứng không chế thứ 18 của DOTA 2 đã hồi sinh một vị tướng mà tưởng chừng đã biến mất khỏi game là Slark khi mà chỉ sau một đêm chú cá này đã hồi sinh mạnh mẽ với tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng. Leash được hiểu là hiệu ứng trói buộc giữa hai hoặc nhiều mục tiêu lại với nhau, hiện tại chỉ có 3 skill có hiệu ứng này là Pounce của Slark, Dream Coil của Puck và Soul Bind của Grim Stroke.
Điểm lợi hại của skill này đó là đối phương chỉ có thể sử dụng Item như Force Staff, BKB để thoát thân chứ hiệu ứng này khóa chặt các skill mang tính cơ động, thậm chí nó còn dùng để cancel TP và gank lẻ cực kì hiệu quả.
Slark hồi sinh chỉ sau một đêm nhờ hiệu ứng Leash.
Deny cho vàng thay vì kinh nghiệm
Đây được coi là thay đổi mang tính bước ngoặt của giai đoạn đi đường khi mà giờ đây bạn không còn vượt lên quá nhiều so với đối thủ về mặt cấp độ và kinh nghiệm nhờ việc deny quái nữa mà thay vào đó là lượng trang bị. Đây được xem là buff gián tiếp cho những hero phụ thuộc vào cấp độ nhưng không có được khả năng last hit deny quá tốt ở lane như Zeus, Earth Shaker khi mà những hero này vẫn có thể có được lượng kinh nghiệm tốt trong khi trang bị không cần quá nhiều.
Những hero phụ thuộc nhiều vào level như Zeus giờ đang cực hot.
Hơn nữa thay đổi này làm cho những hero support có thêm kinh tế để mua ward hay các trang bị hỗ trợ khác thay vì chỉ có một con đường duy nhất và cực kì nguy hiểm là tiêu diệt hero đối phương. Bên cạnh đó thì việc vàng từ các bãi stack tăng lên thành 35% cũng là một con số vô cùng đáng kể dành cho những người chơi hỗ trợ.
Trang bị tăng tốc độ di chuyển thay đổi toàn tập
Một trong những chỉ số vô cùng quan trọng của DOTA 2 là tốc độ di chuyển đã được làm lại gần như là toàn bộ ở bản 7.20 khi mà tất cả các trang bị tăng tốc độ di chuyển giờ sẽ tăng theo phần trăm tốc độ cơ bản của hero thay vì cộng thẳng như trước kia. Theo tính toán của chúng tôi thì giá trị này không thay đổi với những hero có 300 tốc độ di chuyển cơ bản nhưng với những hero chạy chậm hơn như Treant Protector hay Crystal Maiden thì con số mất đi khá đáng kể.
Crystal Maiden giờ sẽ di chuyển cực kì khó khăn.
Thay đổi này khiến cho khả năng roaming gần như sẽ biến mất khi mà chỉ những hero đặc biệt như Bounty Hunter hay Earth Spirit là còn có khả năng này khi mà việc di chuyển khó khăn hơn sẽ làm cho các cuộc gank của những Support dễ bị phản gank và chết ngược, một lối chơi không an toàn chút nào. Đi cùng với đó là việc lối chơi bám lane sẽ quay trở lại và các team chuyên nghiệp đã bắt đầu thử nghiệm lối chơi Trilane tưởng lỗi thời vào bản 7.20 và mang lại kết quả khá khả quan.
Sự thay đổi của những trang bị cơ bản
Null Talisman/Bracer/Wraith Band được coi là những trang bị cơ bản nhất của mỗi hero khi nó cung cấp những chỉ số cơ bản để các hero trụ đường và farm một cách tốt nhất. Tuy nhiên có vẻ như những thay đổi của bản 7.20 làm cho các item này mạnh một cách đáng sợ khi mà những Carry liên tục sử dụng 2 tới 3 chiếc Wraith Band và có được sức mạnh cực kì mất kiểm soát. Ít tỏa sáng hơn nhưng Null Talisman cũng thường xuyên được các hero Intel mua 2 cái để có được lượng sát thương kĩ năng vượt trội.
Theo như các Gosu chia sẻ thì với 3 chiếc Wraith Band giá chỉ 1560 vàng, lượng chỉ số mang lại còn nhiều hơn cả một cục Ultimate Orb hay Yasha, đồng thời boost sức mạnh của các hero Agi lên cực kì sớm. Còn đối với các hero Intel thì 2 chiếc Null Talisman cung cấp cho họ 6% Spell Amp cùng rất nhiều chỉ số, và khi có thêm Kaya cùng với Spell Amp cơ bản từ chỉ số Intel thì hero của bạn sẽ sở hữu khoảng 20% spell Amp vào khoảng phút thứ 15, không nhiều hero có thể chịu được lượng sát thương phép kinh khủng như vậy vào giai đoạn này.
3 WraithBand đầu game là style thường thấy của hầu hết tướng Agi hiện tại.
Thay đổi về Map
Nếu như những thay đổi trên có tác dụng tới một vài hero nhất định thì những thay đổi về map ảnh hưởng tới cả trò chơi và cách tư duy của game thủ về DOTA 2 khi mà giờ đây chúng ta gần như phải học lại map từ đầu vì có quá nhiều sự thay đổi. Sự thay đổi lớn nhất đó là việc Rune Bounty trên top của Dire là một khu vực quá nguy hiểm để tranh chấp khi mà vị trí Rune nằm hoàn toàn dưới đồi, thậm chí là có tới 4 hướng khuất sight và bạn có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.
Rune top của Dire là nơi cực kì nguy hiểm.
Điểm thay đổi thứ hai đó là khu rừng của Radiant giờ đây là nơi farm cực kì an toàn khi mà phần lớn Camp rừng đều nằm trên highground và hướng vào Shrine, khả năng back up và hồi phục sẽ dễ dàng hơn hẳn so với Dire. Thay đổi thứ ba quan trọng là việc Radiant gặp khó khăn rất nhiều ở khả năng kiểm soát safe lane của mình khi mà khoảng cách từ trụ safe lane ra tới rune sẽ dài hơn so với trụ offlane của đối thủ tới rune, phạm vi di chuyển để phòng thủ trụ 2 safe lane cũng rất hẹp khi buộc phải đi từ Shrine vào bởi vì tele thẳng vào trụ 2 sẽ rất nguy hiểm khi có thể bị đánh úp từ sau trụ.
Theo GameK
Chi tiết bản cập nhật Dota 2 7.20c mới ra mắt Chỉ một thời gian cực ngắn sau khi ra mắt patch 7.20b thì Valve đã tiếp tục ra mắt bản vá 7.20c với rất nhiều thay đổi đáng chú ý về cả hero và Item Thay đổi về Item * Wraith Band: Tốc đánh tăng thêm giảm từ 7 xuống 6 * Wraith Band: Giá Recipe tăng từ 210 lên 220 * Bracer:...