Diva Hồng Nhung hết lời khen 2 em ruột Trịnh Công Sơn: Nói nhẹ nhàng, nấu ăn ngon
“Tôi cũng học được ở các chị rất nhiều nhưng có một điều học mãi không được, đó là các chị nấu ăn rất ngon vì thế trưa hôm nào tôi cũng đến ăn trực để biết thế nào là đồ Việt Nam, đồ Huế thuần túy”, Hồng Nhung nói.
Mới đây, đêm nhạc Trịnh “Bống là ai?” của diva Hồng Nhung đã diễn ra thành công. Dù tổ chức 2 đêm liên tiếp nhưng đêm nào khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội cũng kín chỗ.
Bên cạnh những giây phút được thưởng thức những bản nhạc Trịnh với phong cách Blue-Jazz thì khán giả còn được lắng nghe những lời tâm sự hết sức mộc mạc, dễ thương của Hồng Nhung khi nhắc tới cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Diva Hồng Nhung.
Đặc biệt, Hồng Nhung còn giới thiệu 2 người em ruột của Trịnh Công Sơn cũng đến nghe cô hát đó là ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và Trịnh Vĩnh Tâm. Tại đây, Hồng Nhung đã tiết lộ những kỷ niệm và ấn tượng thuở ban đầu mới gặp của cô với hai người chị.
“Trịnh Vĩnh Trinh, Trịnh Vĩnh Tâm – cả hai chị đều là con gái Huế rất sang trọng, lịch thiệp hiểu biết. Vì thế, khi Bống mới có 20 tuổi từ Hà Nội vào, răng thì tranh nhau làm tổ trưởng đến thì thấy, sao các chị đẹp như từ trong tranh bước ra và lời ăn tiếng nói sao nhẹ nhàng đến vậy.
Bống cũng học được ở các chị rất nhiều nhưng có một điều học mãi không được, đó là các chị nấu ăn rất ngon vì thế trưa hôm nào Bống cũng đến ăn trực để biết thế nào là đồ Việt Nam, đồ Huế thuần túy”, Hồng Nhung nói.
Video đang HOT
Hai em ruột Trịnh Công Sơn – Trịnh Vĩnh Tâm và Trịnh Vĩnh Trinh.
Chia sẻ sau chương trình, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh cho biết, bà vô cùng xúc động xen lẫn hồi hộp khi theo dõi chương trình, bởi đây là lần đầu tiên âm nhạc của Trịnh Công Sơn được thể hiện theo phong cách mới Blue – Jazz với tiếng hát của Hồng Nhung. Tuy nhiên, bà hoàn toàn ủng hộ và dành lời khen có cánh cho nữ diva:
“Anh trai tôi – anh Trịnh Công Sơn, vẫn luôn có gì đó đổi mới cho âm nhạc của mình. Cho nên, buổi diễn ngày hôm nay rất tuyệt, không có gì để diễn tả được”.
Mỹ Linh tuổi U50: Giọng hát ngày càng điêu luyện kỹ thuật
Tuy giọng hát không còn đẹp, trong sáng, thuần khiết và căng tràn như xưa, nhưng Mỹ Linh lại ngày một điêu luyện và kĩ thuật hơn.
Mỹ Linh được biết đến là một Diva nhạc nhẹ nổi tiếng trong hơn 20 năm qua, cùng với Thanh Lam, Hồng Nhung và Hà Trần. Cô sở hữu một giọng hát đẹp lông lẫy, âm sắc hiếm có, kỹ thuật điêu luyện được giới chuyên môn đánh giá cao còn khán giả thì vô cùng yêu mến. Rất nhiều ca sĩ đàn em lấy giọng hát của Mỹ Linh làm tiêu chuẩn để noi theo.
Ở thời hoàng kim (cuối thập niên 90, đầu thập niên 2000), Mỹ Linh nổi lên như một hiện tượng, bởi giọng hát khỏe khoắn, căng tràn sức sống và lối hát Tây phương, hiện đại của mình.
Nói về Mỹ Linh, nhạc sĩ Quốc Bảo từng khen ngợi: "Mỹ Linh với giọng hát của mình giống như một kẻ có võ công rất thâm hậu nhưng lại ra chiêu rất bình thường, nhưng lại có công lực rất cao...
Với những bài xã hội, hoặc rất xì tin chẳng hạn như "Trái tim không ngủ yên", Mỹ Linh như kẻ đặt dấu chấm hết. Không ai có thể hát vượt qua nổi hoặc chấp nhận chỉ là cái bóng của Linh mà thôi" (Nguồn: Giaoduc.net.vn).
Giọng hát của Mỹ Linh thời trẻ (cách đây hơn 20 năm) được xem là đẹp không tỳ vết. Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng, kỹ thuật của nữ Diva ngày ấy chưa nhiều và chưa thực sự hoàn thiện. Khi belt tới C#5, D5, cô thường bị strain, cao thanh quản và không open throat. Chỉ có điều, màu giọng quá đẹp của Mỹ Linh đủ để thay thế tất cả và tạo nên những giai điệu du dương, đầy cảm xúc.
Những năm sau này, Mỹ Linh đã khổ luyện thanh nhạc với nền tảng chắc chắn, để có được kĩ thuật điêu luyện hơn.
Nhiều người cho rằng, Mỹ Linh của hiện tại đã mất giọng và hát không còn hay như xưa. Nhưng trên thực tế, cô lại ngày một đẳng cấp hơn, với những kĩ thuật đỉnh cao mà thế hệ ca sĩ trẻ ngày nay ít ai thực hiện được.
Nếu trước đây, Mỹ Linh belt tới C#5, D5 đã strain, thì ở tuổi U50, cô có thể belt D5 thoải mái, thư giãn, dễ như chơi và cộng hưởng vang dội. Trong tour diễn năm 2018 vừa qua, ở ca khúc Một ngày, Mỹ Linh khiến khán giả choáng ngợp khi đang nhảy rất sung thì bỗng tung ra cú belt D5 support cộng hưởng ầm ầm.
Hay, trong đoạn cao trào ca khúc Em mơ về anh, Mỹ Linh vẫn giữ nguyên thương hiệu của mình khi đẩy lên hàng loạt chuỗi E5 và chạm tới F5 mixed voice sáng rực, lại kèm theo vibrato dồn dập theo nhạc, nghe khá thoải mái.
Đặc biệt, Mỹ Linh còn dám hát lại ca khúc Fate kinh điển của diva Hàn Quốc So Hyang - một ca khúc cực kì khó hát, với hàng loạt nốt treo cao liên tục.
Ở đoạn cuối ca khúc, Mỹ Linh không hề hạ tone (dù cô là nữ trung, còn So Hyang là nữ cao), mà liều mình belt nguyên một tràng E5 full voice đầy nội lực, có support, cộng hưởng.
E5 của Mỹ Linh được nhiều người đánh giá là tuy chưa thoải mái hết mình như So Hyang, nhưng còn dày và lực hơn cả diva xứ Hàn này. Nếu so với những E5 trước đây của Mỹ Linh (đa số là strain) thì E5 này thực sự đỉnh cao.
Đây cũng là một trong những cú belt E5 hiếm hoi của nữ ca sĩ Việt đạt đỉnh về kĩ thuật và nội lực.
Hơn nữa, quãng trầm của Mỹ Linh ngày càng được mở rộng hơn, đúng với xu hướng nữ trung. Cô có thể xuống tới B2 và hát tốt ở F3. Quãng trung của Mỹ Linh cũng được cộng hưởng đầy đặn và chắc chắn.
Trong live show Dương Thụ, Mỹ Linh đã bất ngờ tung ra cú beld mixed head-dominant F#5 sáng chói, dễ dàng và nhẹ bẫng, nhưng cũng đầy nội lực.
Ở tuổi của Mỹ Linh, việc belt tới F#5 là khá khó khăn với nhiều ca sĩ Việt, nhưng cô lại còn belt thoải mái được như vậy, thì quả là đáng ngạc nhiên. Điều đó cho thấy, tuy giọng hát không còn đẹp, trong sáng, thuần khiết và căng tràn như xưa, nhưng Mỹ Linh lại ngày một điêu luyện và kĩ thuật hơn.
Một ca sĩ khi đã có tuổi, lại hát quá nhiều trong suốt vài chục năm sự nghiệp không thể tránh được giọng hát bị trùng xuống, nhuốm màu thời gian, nặng hơn là mất giọng. Đến Diva thế giới như Whitney Houston, Mariah Carey... cũng không thoát được quy luật này.
Bởi vậy, việc Mỹ Linh bị nhiều người cho rằng xuống phong độ, giọng hát xấu đi trong thời gian gần đây là điều hiển nhiên. Nhưng dủ sao đi nữa, những gì cô làm được ở tuổi U50 cũng thật đáng nể.
Đêm nhạc Trịnh theo phong cách blue-jazz Đêm nhạc với chủ đề Bống bồng ơi của ca sĩ Hồng Nhung sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sau đó, chương trình sẽ được tổ chức tại Paris (Pháp) vào tháng 5. Hồng Nhung cho biết đêm nhạc nhằm kỷ niệm 22 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời cõi tạm và 30...