Diễm My 9X thần thái đỉnh cao trong phục trang cung đình ra mắt phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam
Diễm My 9X xinh đẹp và nền nã thu hút mọi ánh nhìn khi tham dự buổi ra mắt phim Phượng Khấu.
Có mặt tại buổi ra mắt phim cung đấu Phượng Khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chiều ngày 1/6, Diễm My 9X cuốn hút và nền nã trong phục trang cung đình đậm bản sắc Việt. Được biết, ở dự án phim cung đấu này, Diễm My 9X sẽ vào vai Thái tử phi đóng cặp cùng nam diễn viên – ca sĩ điển trai Jun Phạm, anh hóa thân thành nhân vật Thái tử Hồng Nhậm, người nối dõi vua Thiệu Trị sau khi ông băng hà trong phim.
Phượng Khấu là dự án phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám như: NSƯT Thành Lộc, NS Hồng Đào, NSND Hồng Vân, Jun Phạm, Diễm My 9X, Vân Trang, Trịnh Tú Trung, Long Nhật…
Đặc biệt, sự trở lại của nữ diễn viên Diễm My 9X sau một thời gian vắng bóng cũng khiến khán giả vô cùng háo hức. Từ trước đến nay, Diễm My 9x được biết đến là nữ diễn viên đóng được rất nhiều thể loại phim, trong dự án Phượng Khấu lần này, cô khiến không ít người có mặt xuýt xoa với bộ trang phục hoàng tộc cung đình. Nam ca sĩ Long Nhật còn nhật xét rằng, trông Diễm My như một cô gái Huế thật sự với thần thái đỉnh cao.
Được biết, trang phục của Diễm My 9x nói riêng và toàn bộ dàn diễn viên trong phim chiếm hơn 1/3 kinh phí sản xuất. Có thể thấy những chi tiết thêu thùa tỉ mỉ trên chiếc áo hoàng gia màu đỏ cam nổi bật được Diễm My khoác lên người, điểm cộng chính là chiếc mấn màu xanh đội đầu cùng phụ kiện vòng cổ, bông tai ngọc trai cũng tôn lên vẻ đài các của nữ diễn viên. Đây cũng chính là bộ trang phục mà cô đã mặc trong trailer được nhà sản xuất tung ra.
So với các ‘phi tần’ khác, trang phục của Diễm My trông có vẻ ngoài đơn giản hơn nhưng lại toát lên vẻ điềm đạm, dịu dàng và nền nã. Nhiều người dự đoán, người đẹp 9X có khả năng sẽ có một vai diễn đậm chất công – dung – ngôn – hạnh của phụ nữ Việt.
Từ Mỹ nhân kế đến Phượng Khấu, có thể thấy, nữ diễn viên rất có duyên và thu hút với những bộ trang phục mang màu sắc cổ trang.
Trong dự án web drama lần này, Diễm My 9X sẽ vào vai Thái tử phi xinh đẹp và duyên dáng – đóng cặp với Jun Phạm. Từ những hình ảnh của trailer, khán giả đang vô cùng thích thú với nụ hôn của cặp đôi. Đặc biệt, với ánh mắt đầy nội tâm ám ảnh cuối cùng ở trailer, có lẽ, người hâm mộ hiện rất hồi hộp với vai trò của Diễm My trong phim.
Tại buổi ra mắt phim, Diễm My 9X chia sẻ: ‘ Tôi thấy được ở đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh sự máu lửa với nghề. Khi thấy anh Tuấn Anh thực hiện dự án này và post những trang phục cung đình, My thực sự rất thích. Bản thân My thích Văn, thích Sử, thích tìm hiểu về văn hóa, bởi vậy, khi được đạo diễn ngỏ lời mời tham gia bộ phim, My rất hạnh phúc’.
Cùng với việc ra mắt dự án mới lần này, Diễm My 9X cũng đã thể hiện được khả năng diễn xuất đa sắc màu của mình qua từng vai diễn. Từ một cô gái hiền lành trong Mỹ nhân kế, một nàng sắc sảo ghê gớm của Gái già lắm chiêu đến nhân vật cá tính, đầy bản sắc và thu hút trong Cô Ba Sài Gòn, khán giả hoàn toàn có thể mong chờ một Diễm My thật đặc biệt ở Phượng Khấu.
Trailer phim
Theo tiin.vn
Sau scandal sử dụng hình trái phép, NSX phim 'Phượng khấu' gây tranh cãi vì thái độ 'vừa ăn cắp vừa la làng', xem thường ekip khác
Chưa nguội tay với lùm xùm sử dụng hình ảnh trái phép của nam đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, mới đây, đại diện đội ngũ sản xuất phim cổ trang thuần Việt "Phượng khấu", nhà sản xuất Trịnh Tú Trung tiếp tục lên tiếng bàn về hành động kia bằng thái độ khá quyết liệt.
Bộ phim Phượng khấu đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong thời gian qua, từ phục trang, trang điểm cho đến thân phận của các phi tần trong phim. Tuy nhiên, bộ phim lại tiếp tục trở thành tâm điểm của mọi thị phi khi ngày 28/01 vừa rồi, nam đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đã có một bài chia sẻ trên trang cá nhân có sử dụng hình ảnh cổ trang của một dự án khác.
Diễn biến bắt đầu căng thẳng hơn khi phía sản xuất của dự án kia đã lên tiếng yêu cầu phía đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh phải gỡ hình ảnh kia xuống. Sau đó, mọi thứ dần trở về quỹ đạo cũ khi nam đạo diễn Lô tô có động thái xin lỗi công khai trên trang cá nhân và thực hiện lời yêu cầu gỡ ảnh.
Phía ekip Minh Luân tố cáo đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh sử dụng trái phép hình ảnh của dự án mình.
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lên tiếng xin lỗi.
Tưởng chừng những sóng gió này sẽ dừng lại, nhưng không, thị phi tiếp tục nổi lên khi nhà sản xuất của bộ phim - Trịnh Tú Trung bất ngờ lên tiếng gay gắt về vấn đề sử dụng hình ảnh của người khác trong một dự án văn hoá. Những luận điểm được anh đưa ra có phần trái ngang.
Trước hết, anh khẳng định đã làm văn hoá thì nên để sản phẩm của mình được mọi người chia sẻ, sử dụng rộng rãi. Ngược lại, những người làm văn hoá luôn mong muốn bảo vệ sản phẩm, không muốn người khác sử dụng thì nên cất riêng, không nên công bố. Anh cũng nói thêm rằng những sản phẩm phải được công bố ở "công cộng" thì mới mong được nhiều người biết đến, "may mắn thì được lan truyền". Ngoài ra, qua những gì anh viết thêm, chúng ta có thể thấy anh đang có ý cho rằng dự án của nhóm bạn trẻ nọ không mấy nổi bật và việc hình ảnh của họ bị lầm lẫn, thậm chí bị quy chụp thuộc về một sản phẩm khác là lỗi của họ, những người sản xuất.
Kế đó, Trịnh Tú Trung đã cho rằng "không bênh vực được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh việc sử dụng hình ảnh không quá xuất sắc từ một đội nhóm câu lạc bộ tập hợp gì gì đó để dẫn đến tình trạng ồn ào không đáng có" .Thậm chí, anh còn khẳng định hành động "cầm nhầm" ấy "góp phần giúp cho một dự án tạm gọi là có văn hoá được thêm nhiều người biết đến".
Trong từng câu chữ, nhà sản xuất Phượng khấu thể hiện thái độ cay nghiệt đối với sản phẩm của ekip khác, không xem trọng những bạn trẻ đã tạo ra tấm hình đó cũng như những công sức của họ. Anh khuyên rằng nếu có sự cố "cầm nhầm" xảy ra lần nữa, vị đạo diễn hãy chọn những bức ảnh xuất sắc hơn để sử dụng.
Điều này cho chúng ta thấy, Trịnh Tú Trung tuy nói cả ekip Phượng khấu và đội ngũ sản xuất của những bạn trẻ kia là những người cùng chung chí hướng làm văn hoá nên cần phải chia sẻ với nhau nhiều điều nhưng bài đăng này của anh lại bộc lộ thái độ không mấy tôn trọng những bạn trẻ này và thậm chí đặt họ không "trên cơ" của mình.
Bức ảnh do ekip "Phượng khấu" cầm nhầm.
Sau cùng, Trịnh Tú Trung dùng thành ngữ N ước sông không phạm nước giếngđể kết lại luận điểm của mình. Song có vẻ thành ngữ này lại đối nghịch với những gì anh mong muốn thể hiện. Nếu anh mong nước sông không phạm nước giếng, mong mọi thứ được giải quyết êm thấm qua việc "nhắn tin chấn chỉnh lẫn nhau" thì có lẽ dòng trạng thái gay gắt này của nhà sản xuất Phượng khấu đã không xuất hiện.
Ngoài ra, việc anh phê bình việc đội ngũ kia cố ý đăng đàn tố đạo diễn Tuấn Anh sử dụng hình ảnh trái phép để giành giật hào quang từ Phượng khấu một cách khó chịu và nặng nề như thế này không phải là một động thái hi vọng Nước sông không phạm nước giếng, như anh đề ra ban đầu.
Toàn bộ nội dung chia sẻ gây tranh cãi của nhà sản xuất Trịnh Tú Trung:
Mọi người có biết vì sao hình ảnh của chúng tôi khi đăng tải không gắn logo hay yêu cầu bất cứ đơn vị nào trích nguồn, trích dẫn gì không?
Suy cho cùng mình làm văn hóa là để quảng bá cái hay, cái đẹp đến nhiều người, nếu sợ người ta biết, người ta thấy thì rửa ra treo trong nhà hay quay cho ông bà cố tổ xem chứ đừng đưa ra những nơi công cộng. Nếu may mắn được người khác thấy đẹp và lan truyền thì đúng ra phải mừng. Ngược làm ra sản phẩm mà người khác nhìn vào không biết là của mình, rồi sợ nhầm lẫn cho một dự án khác thì nên xem lại. Tại sao không nhầm của người khác là của mình mà lại nhầm của mình là của người khác?
Chính những tư tưởng hạn mọn đã làm hẹp đường cho các dự án văn hoá cổ phong, vốn đã ít được quan tâm. Không chung tay cớ sao lại cản đường nhau làm gì?
Với cương vị nhà sản xuất tạm thời của dự án, tôi không bênh vực được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh việc sử dụng hình ảnh không quá xuất sắc từ một đội nhóm câu lạc bộ tập hợp gì gì đó để dẫn đến tình trạng ồn ào không đáng có. Nhưng đồng thời tôi hoan nghênh vì hành động không ác ý đó nó góp phần giúp cho một dự án tạm gọi là có văn hoá được thêm nhiều người biết đến. Nhắc nhẹ anh đạo diễn lần sau có "cầm nhầm" thì lựa hình nào xuất sắc hơn nha, trên cơ mình thì mình học cũng không sao.
Nước sông không phạm nước giếng, nếu thật sự trân trọng nhau thì một tin nhắn góp ý để chấn chỉnh lẫn nhau, ủng hộ nhau trên công cuộc làm văn hoá khó nhằn này không quá phức tạp đâu. Còn đăng đàn té nước theo mưa kiểu này thì rõ thấy cái tâm, cái tầm nằm ngay sát mặt đất, thấp lắm...
Âu thì cũng chúc các bạn thành ý nguyện. Chúng tôi thì khác, chỉ lẳng lặng làm những chuyện nên làm, khán giả yêu thương thì sẽ đón nhận chứ không cần tay vịn, tay bám để đi lên.
P/s Nghe đồn là có khởi kiện gì gì đó. Xin lỗi cho phép T cười nhẹ rồi ngồi xếp bằng ngay ngắn chờ tráp nha.
Thương lắm #phuongkhau ơi
Qua hết tất cả những gì nam nhà sản xuất chia sẻ, chúng ta có thể thấy anh đang ngầm cổ xuý cho hành động sử dụng hình ảnh của người khác một cách trái phép và không nhận lỗi về mình trong việc "cầm nhầm" này. Tuy mong những người làm văn hoá với nhau nên chia sẻ, thông cảm cho nhau, nhưng trong cách dùng từ anh lại cho thấy thái độ không mấy hoà nhã, thân thiện với đội ngũ sản xuất dự án cùng đề tài với mình.
Việc sử dụng trái phép hình ảnh hay nói rộng ra hơn là những sản phẩm trí tuệ của người khác gần đây đang trở thành đề tài rất nóng. Trước đó, ca khúc Tình nhân ơi đình đám cũng vướng vào việc sử dụng thơ của nhà thơ khác. Vụ việc đã khiến dư luận ồn ã suốt một quãng thời gian đầu năm nay. Và nay, Phượng khấu, tuy chưa chính thức khởi quay, tiếp tục vướng phải ồn ào lẽ ra không nên xảy ra này, đã khiến cho mặt bằng chung của thị trường sáng tạo trở nên u tối.
Chính vì lẽ đó, nhiều khán giả trung lập tỏ vẻ bất bình trước thái độ phản bác của nhà sản xuất Phượng khấu. Theo bạn, bảo vệ hết mình cho sản phẩm sáng tạo của mình là đúng hay sai?
Theo saostar
"Thánh ăn hại" Jun Phạm thần thái bất ngờ, sánh đôi "hoàng hậu" Diễm My 9x trên thảm đỏ phim cung đấu Việt Nam Phượng Khấu Không còn là hình ảnh "ăn hại" như trên show truyền hình Chạy Đi Chờ Chi nữa, Jun Phạm vô cùng điển trai trong tạo hình vua triều Nguyễn trên thảm đỏ phim cung đấu Phượng Khấu. Chiều ngày 1/6, NSX phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam - Phượng Khấu đã tổ chức buổi ra mắt chính thức của tác phẩm...