Diablo 4 dường như đang thực sự được phát triển
Ngỡ tưởng, sẽ còn rất lâu nữa Blizzard mới cho ra mắt Diablo 4 nhưng thông tin gần nhất cho thấy, các fan gạo cội của Diablo có quyền được vui mừng vì những hé lộ từ nhà sản xuất, biết đâu Diablo 4 sẽ được ra mắt ngay trong 2017.
Cuối 2015, Blizzard bất ngờ thông báo trên trang tuyển dụng của mình về một công việc mới mà họ nói rõ rằng: Dành cho những người có hiểu biết và niềm đam mê với Diablo. Chi tiết tại đây.
Số lượng tuyển là khá nhiều khi nó bao gồm cả giám đốc dự án, các trợ lý xây dựng animation, thiết kế nhân vật, thiết kế concept và thậm chí cả VFX. Tất nhiên, ngay trong giai đoạn này, nhiều người thực tế nghĩ rằng nó giống một bản mở rộng mới của Diablo 3 chứ hiếm người cho rằng, phiên bản tiếp theo có thể ra mắt ngay. Thực tế thì bản patch 2.4.2 cũng đã ra mắt sau đó ít lâu nhưng những người đảm nhiệm các vị trí trên có thể đã phải thực hiện nhiều công việc hơn nữa với một dự án to hơn mà khả năng là Diablo 4. Nhưng tại sao, có thể nói được như vậy?
Thông tin mới nhất của hàng loạt các streamer nổi tiếng cho biết, họ bất ngờ nhận được một túi kẹo từ ban tổ chức của sự kiện Blizzcon 2016 trong đó bao gồm thẻ mời tham dự, một cái búa và quan trọng hơn là một túi xúc xắc theo kiểu Diablo. Như Youtuber Rhykker đề cập tới, mà bạn có thể xem đoạn video ngay dưới đây:
Thông thường, một xúc xắc có 20 mặt sẽ được nói tắt là D20, 12 mặt là D12 và túi xúc xắc mà Blizzcon gửi tới Rhykker có 4 mặt hay D4. Đây chính là một giả thuyết cho thấy nhiều khả năng, Blizzcon 2016 chính là thời điểm thích hợp để Blizzard công bố về Diablo 4.
Video đang HOT
Cho dù nó là gì thì nó vẫn đang tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng Diablo nói riêng và Blizzard nói chung. Sau thành công của sản phẩm FPSOverwatch trong thời gian qua, đơn vị này có lẽ đã đủ lực để lo trọn gói cho Overwatch và tiến đánh sang phần tiếp theo của Diablo như một cú hích cả về mặt doanh thu và hình ảnh. Không chắc, game thủ đã được tiếp cận với phần tiếp theo của tựa game RPG nổi tiếng ngay trong 2017 nhưng cũng không thể phủ nhận dường như nó đang được phát triển bởi những con người “hiểu biết và đam mê nhất” về Diablo kể từ những phiên bản đầu tiên.
Theo Game4V
Lucasfilm và EA vừa chặn phát hành dự án Star Wars cực kì tiềm năng
Galaxy in Turmoil là một dựa án do fan thực hiện dựa trên vũ trụ của Star Wars như một cách tri ân từ chính nhà sản xuất tới bộ phim này đã phải hủy bỏ vì móc nối với 1 loạt các vấn đề bản quyền với EA. Tuy nhiên, cách hành xử của người thực hiện dự án này mới đáng là thứ chú ý nhất và có thể coi là bài học lớn với nhiều nhà phát triển khác.
Frontwire là một đơn vị phát triển độc lập và cũng là đơn vị thực hiện Galaxy in Turmoil dựa vào vũ trụ gốc của Star Wars. Nó dựa trên những gì đã có trong Star Wars Battlefront 3 do EA phát triển để thực hiện một game riêng. Galaxy in Turmoil đã có một chuyến hành trình rất gian nan khi vốn được phát triển bởi Free Radical nhưng bị LucasArts cho dừng khi gần xong vì vấn đề bản quyền thương hiệu. Frontwire tái sinh nó bằng nền tảng Unreal Engine 4, làm việc mạnh mẽ với Steam để nhận được ủng hộ và đang trong quá trình biến nó trở thành một game hoàn toàn miễn phí.
Tuy nhiên, dự án này bất chợt buộc phải ngừng vào phút chót khi cả Lucasfilm và EA cùng gửi thư yêu cầu nhà phát triển phải hủy bỏ. Sự việc được hé lộ trên blog mới nhất của Tony Romanelli, chủ tịch Frontwire như sau:
Vào 22/06, chúng tôi nhận được 1 bức thư từ Lucasfilm yêu cầu cho dừng dự án Galaxy in Turmoil với các mối liên hệ với thương hiệu Star Wars. Tôi khá shock những vẫn quyết định yêu cầu họ có một buổi gặp riêng để trao đổi. Thành thực mà nói, tôi không hi vọng nhiều nhưng cuối cùng đại diện của Lucasfilm cũng đồng ý. Một tuần sau đó, chuyện này đã xảy ra.
Trong cả buổi gặp mặt, chúng tôi đã chia sẻ thẳng thắn về những gì đang có. Lucasfilm nói rằng cho dù họ vẫn luôn để mở ý tưởng Star Wars cho bất cứ một ai khai thác nhưng bản quyền mà Frontwire đang đựa vào thực hiện game lại không được sự đồng ý của EA.
Tôi đã nói với Lucasfilm rằng sẵn sàng gặp EA và nói chuyện với họ về dự án, cũng như muốn 1 trao đổi mang tính công bằng để dự án tiếp tục. Họ vẫn quyết định từ chối vì lo ngại nó ảnh hưởng tới sự chú ý của mọi người tới Battlefront.
Romanelli nói rằng họ đã đề nghị đưa thương hiệu EA vào Galaxy in Turmoil như một cách tri ân với đơn vị sở hữu thương hiệu nhưng mọi cố gắng đều bị EA từ chối.
Chủ tích Frontwire nói rằng: Ông không cảm thấy thù hằn gì với EA hay Lucasfilm cả mà thay vào đó, ông sẽ có một kế hoạch khác cho Galaxy in Turmoil. Một game lấy cảm hứng từ Battlefront và sẽ không sử dụng vũ trụ Star Wars thêm nữa. Đồng nghĩa với việc, Frontwire sẽ phát triển 1 vũ trụ riêng, 1 nhân vật riêng và tiếp tục tiến lên phía trước với đường đi riêng của mình.
Game của chúng tôi sẽ vẫn hỗ trợ 1 bản đồ để 64 người chơi cùng tham gia chiến đấu trên rất nhiều các phương tiện khí tài khác nhau và một phần chơi đơn thủ thỏa mãn các game thủ khó tính. Chúng tôi sẽ vẫn phát hành trên Steam như dự kiến và vẫn sẽ là một game hoàn toàn miễn phí
Studio hiện vẫn chưa có kế hoạch đưa cơ chế mua bán vật phẩm vào game hay thực hiện huy động vốn mà phải đợi cho đến khi có bản demo đầu tiên được ra mắt.
Như vậy, thay vì sử dụng thời gian để trách những gì mà Lucasfilm và EA đã làm, họ sẽ dành thời gian để tạo ra một thương hiệu hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ chính sản phẩm của EA, hơn thế nữa vẫn hoàn toàn miễn phí. Một quyết định rất sáng suốt cho thấy tầm nhìn rất lớn của một nhà phát triển độc lập.
Theo Game4V
Pokemon Sun and Moon tung trailer 6 phút, giới thiệu hàng loạt tính năng mới Đơn vị phát triển Pokémon Company vừa công bố trailer dài 6 phút bằng tiếng Nhật về Pokémon Sun and Moon, cũng như 1 số đoạn gameplay tiêu biểu nhất cho game thủ cái nhìn rõ ràng hơn về một loạt các Pokémon, người huấn luyện và cả tính năng mới. Tính năng đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là đòn đánh...