Đánh giá bản đồ thi đấu mới nhất của StarCraft II
- Chae Jung Won, người được biết tới với tư cách bình luận viên và dẫn dắt các hoạt động tại giải đấu GSL , đã có một bài phân tích khá chi tiết về map thi đấu mới nhất của StarCraft II, Terminus RE.
Điều đầu tiên đập vào mắt chúng ta khi nhìn vào bản đồ này là một map 4 vị trí khá quen thuộc, tuy nhiên sâu bên trong nó có nhiều điều còn tiềm ẩn. Ngoài mỏ phụ ở dưới Ramp như thường thấy thì ngay bên cạnh đó có thêm một mỏ nữa với lối vào cũng là Ramp khiến cho việc có được 3 mỏ phụ trên map này là tương đối dễ dàng. Địa hình này khiến chúng ta liên tưởng tới map Othello nhưng thậm chí còn có phần kín hơn.
Cùng với đó thì việc không có mỏ Mineral vàng và bố trí 4 Xel”naga Watch Tower ở 4 góc cũng làm cho các chiến thuật trên các map thi đấu thông thường rất có thể không còn hiệu quả trên Terminus RE. Do vậy Chae Jung Won đã có bài phân tích tương đối chi tiết về cả ba Match-up PvT, PvZ và ZvT để nhằm chỉ ra những điểm cần chú ý trên Terminus RE. Và người viết của chuyên mục Game8 sẽ dịch chi tiết những phân tích này giúp các bạn có thể thi đấu trên map thi đấu mới của StarCraft II tốt nhất.
Thực tế ngay từ khi nhìn vào bản đồ với việc mở 3 mỏ hết sức thuận lợi thì đương nhiên trong Match-up này Zerg sẽ là những người nắm thế thượng phong. Và chắc chắn Mutalisk sẽ có rất nhiều cơ hội trở thành loại quân chủ lực chính do tính cơ động cao.
Video đang HOT
Với việc ở cả 3 mỏ trong căn cứ chính đều có mỏ Gas, các game thủ Zerg có thể hoàn toàn yên tâm sản xuất một số lượng lớn Mutalisk vào giai đoạn giữa game mà không lo thiếu hụt về loại tài nguyên này. Với sự cơ động của đơn vị bay nói trên thì Zerg hoàn toàn có thể vừa quấy rối mà vẫn có thể phòng thủ hiệu quả.
Tuy nhiên, về phía Terran mà nói nếu biết cách phòng thủ chắc chắn với Marine và dùng Viking hoặc Banshee để quấy rối ngược lại thì với việc có thể mở 3 mỏ dễ dàng Zerg cùng cần dè chừng nếu không muốn bị đối phương đè bẹp với lực lượng vượt trội.
Nếu như gặp Terran, Zerg có được lợi thế từ việc mở 3 mỏ dễ dàng thì khi gặp Protoss lợi thế này lại xoay chiều ngược lại. Với một nền kinh tế chắc chắn Protoss sẽ không ngại ngần gì mà không sử dụng Void Ray để tạo sức ép với đối phương. Có thể nói đây là đơn vị khắc tinh đối với Zerg trong StarCraft II.
Tất nhiên Zerg vẫn có đủ khả năng để phản công với Mutalisk cùng với Nydus Worm hoàn toàn có thể giáng những đòn bất ngờ những lúc Protoss mất cảnh giác, đặc biệt khi mà Main-base của map Terminus RE khá rộng.
Protoss vs. Terran
Thực tế rất khó để nói ai có lợi thế trong Match-up trên bản đồ Terminus RE. Nếu như Terran có được thế thượng phong trong giai đoạn đầu game với Barrack cùng các Add-on thì khi Protoss có được Warp Gate tình thế sẽ xoay chiều trở lại. Với khả năng sản xuất quân rất nhanh của Protoss, Terran chắc chắn sẽ bị quấy rối liên tục và không thể dễ dàng có được mỏ phụ thứ hai, thứ ba.
Theo diễn đàn Game8
Người tạo ra World of StarCraft bị Blizzard đe dọa
Cho người chơi tự do chỉnh sửa trong game nhưng Blizzard lại ngay lập tức, tỏ ra "nóng mắt" với một fan.
Các fan của Blizzard trước đến nay luôn luôn mong đợi một sản phẩm MMO, đi theo 2 dòng StarCraft và Diablo, có khả năng kế thừa ông hoàng của game online, World of WarCraft. Tuy nhiên vì Blizzard đã khẳng định rằng sẽ không có World of StarCraft hay World of Diablo nên mong ước nhỏ nhoi đó có lẽ sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực. Điều đó đúng với các sản phẩm "made in Blizzard" nhưng với người chơi thì tất nhiên họ sẽ không chịu như vậy.
Nhờ vào công cụ tạo màn của StarCraft II, một nhóm các fan đã tạo nên phiên bản World of StarCraft với gameplay nhìn qua rất hấp dẫn và máu lửa. Các bạn có thể xem qua đoạn video dưới đây.
Thế nhưng, sản phẩm nói trên, thay vì nhận được sự ủng hộ và đồng tình từ phía Blizzard thì nay lại đứng trước nguy cơ bị hãng game "to đầu" nhất thế giới này kiện. Theo lời kể của nhóm phát triển World of StarCraft nói trên thì họ đã nhận được cảnh báo của Blizzard về việc vi phạm luật bản quyền. Đồng thời đoạn video trên Youtube của họ đã bị xóa ngay lập tức.
Trưởng nhóm làm bản mod nói trên bực tức trả lời: "Các anh tạo ra công cụ cho phép chúng tôi làm bất kỳ điều gì trên nền tảng game của anh. Đồng thời còn khuyến khích chúng tôi sử dụng nó và tỏ ra nhiệt thành trước những ý tưởng của các fan. Lẽ ra các anh phải nhìn nhận thấy rằng điều này rồi sẽ sớm xảy ra chứ? Nếu các anh thấy những gì tôi làm đây là có vấn đề hoặc muốn nói chuyện về điều đó, tôi sẵn sàng nghe."
Ngay sau đó, tác giả của bản mod nói trên cho rằng anh sẵn sàng đổi tên sản phẩm của mình thành cái gì đó, khác với cấu trúc"World of..." nếu như đó là lý do khiến Blizzard không vui. Đây là lần đầu tiên Blizzard tỏ ra không vui trước những ý tưởng đến từ các fan. Trước đó, những bản mod dựa trên WarCraft III và StarCraft đều không khiến họ bận tâm. Có lẽ, động thái này của Blizzard là hơi "quá tay" với chính các fan ruột của mình.
World of StarCraft có lẽ gặp vấn đề chỉ vì cái tên của mình.
Theo PLXH
Lộ diện 16 ứng viên tại vòng chung kết ECL sắp tới Có vẻ như trong năm mới 2011 này, kinh đô của WarCraft III - Trung Quốc đã quyết tâm khôi phục cũng như đẩy mạnh sự phát triển của cộng đồng sau khi tựa game này nhận phải sự tấn công mạnh mẽ từ phía StarCraft II vào cuối năm ngoái. Chúng ta có thể thấy rõ điều này qua các sự kiện...