Đang là vô địch thế giới MMA, giờ anh chàng này trở thành… streamer PUBG vì quá yêu game
Làm streamer chuyên nghiệp và võ sỹ vô địch UFC có vẻ hơi trái ngược, nhưng đó đang là cuộc sống trong mơ của Demetrious ‘Mighty Mouse’ Johnson
Trong cộng đồng UFC, bộ môn đối kháng MMA được hàng triệu người yêu thích, Demetrious Johnson là một trong những cái tên mạnh nhất. Thứ 7 vừa rồi, nhà vô địch hạng ruồi 31 tuổi này đã hạ gục Ray Borg trong một trận đấu kéo dài 3 hiệp. Thế nhưng, khi không tập luyện hay ở trên võ đài, Johnson lại là một con người trái ngược hoàn toàn. Anh có một kênh Twitch được rất nhiều fan yêu thích, và là một trong số những người đang mê mẩn đến điên cuồng tựa game sinh tồn PUBG!
Thậm chí cuối tuần này, Johnson cũng tham gia một giải đấu PUBG có tên The Golden Chicken, một giải đấu PUBG chuyên nghiệp được Uproar tổ chức. Mới đây, trang PCGamer đã có một cuộc trò chuyện với Demetrious Johnson, không chỉ về tình yêu với game của anh chàng đấu sỹ tưởng chừng chỉ biết đánh đấm, mà còn cả về cuộc sống trong và ngoài thế giới ảo và sàn đấu thật của anh:
Anh là một trong số những người stream PUBG miệt mài nhất trên Twitch thời gian gần đây. Nhưng không thể nào lờ đi sự thật rằng thi đấu MMA và làm một streamer không mấy liên quan đến nhau thì phải?
Đúng là chúng khác nhau thật nhưng đều có những thứ liên quan đến nhau, và cả MMA lẫn chơi game đều đòi hỏi bạn phải kiên định. Nó là phẩm chất giúp bạn thành công trong bất kỳ việc gì đúng không?
Điều gì khiến anh thích stream game đến như vậy?
Thực ra thì điều tuyệt nhất là được giao lưu với fan. Khi lên sàn đấu tôi cũng có fan nhưng giao lưu với họ rất khác vì dù sao MMA cũng là một bộ môn có tính đối kháng rất cao. Nhưng khi nói về game, dường như tất cả chúng tôi cùng chia sẻ một niềm đam mê chung vậy. Tôi đã chơi game từ trước khi trở thành võ sĩ, rất lâu trước đó, nên việc stream game bỗng thành một trong những đam mê lớn nhất của tôi. Giờ thậm chí tôi còn được chia sẻ chúng với hàng nghìn fan trên Twitch, quá tuyệt.
Nói về game, thì đâu là trò chơi đầu tiên, và game nào anh thích nhất?
Video đang HOT
Chiếc máy đầu tiên tôi từng chơi là NES. 3D World Runner, Snake Rattle n Roll, The Legend of Zelda, phần 2 của game đó, những tựa game đó đều nằm trong trái tim tôi. Khi lớn hơn, tôi chuyển sang SNES và nó là chiếc máy tôi thích nhất. Vừa rồi có cậu bạn giúp tôi mua một chiếc SNES Classic, tôi vui lắm!
Và giờ thì anh chơi PUBG và stream trên Twitch?
Đúng rồi đó!
Điều này có nghĩa PUBG là tựa game anh thích nhất hiện tại?
Chắc chắn là thế rồi. Bạn có thể làm mọi thứ trong game đó. Đôi lúc tôi chỉ chạy tưng tưng quanh bản đồ, hay tạo custom game, hoặc nhảy dù xuống tìm xe chỉ để… bóp còi thôi. Nhưng cũng có lúc tôi muốn solo 1 vs 1 với ai đó để cướp air drop. Tôi có quá nhiều lựa chọn trong game này. Tôi thích sự tự do mà nó tạo ra, thay vì phải làm đi làm lại những việc nhàm chán mà game thông thường bắt bạn phải làm.
Ngoài PUBG, anh còn thích stream game nào nữa?
Giờ thì tôi thích PUBG nhất, nhưng cũng thích chơi Marvel vs Capcom: Infinite và Final Fantasy XIV, nhưng khán giả của tôi thì không thích mấy trò đấy cho lắm thì phải. Thế cho nên là hầu hết thời gian tôi stream PUBG. Khán giả được giao lưu nhiều nên tôi cũng thấy vui lây.
Cuối tuần này anh sẽ tham gia giải Golden Chicken. Anh cảm thấy thế nào?
Ồ, quá là háo hức luôn. Đây là giải đấu thứ 2 của tựa game tôi thích nhất. Tôi chỉ chờ đến ngày đó để được thi đấu thôi.
Không chỉ anh mà cũng có nhiều người nổi tiếng khác giờ cũng chơi PUBG. Thế người nổi tiếng nhất anh từng đối mặt trong game là ai?
Rampage, tôi nghĩ là Quinton ‘Rampage’ Jackson.
Anh thắng hay Rampage thắng?
Tôi thắng nhiều hơn, tôi quá bá mà!
Trên trang Twitch của anh, anh có đề cập rằng sau khi nghỉ thi đấu MMA, anh sẽ theo đuổi sự nghiệp stream chuyên nghiệp. Giờ anh vẫn muốn làm vậy chứ?
Có chứ sao lại không. Vấn đề của MMA là bạn chỉ có thể theo đuổi nó cho đến khi cơ thể không còn chịu nổi nữa. Còn chơi game và mua vui cho khán giả là thứ bạn có thể làm cả đời, miễn là cơ thể và bộ não của bạn cho phép, và bạn muốn làm điều đó. Tôi không thấy có lý do gì không theo đuổi nghề stream game cả.
Theo GameK
Không ngờ nhờ Fortnite mà PUBG mới được mượt mà và đẹp hơn, thế này thì kiện gì nữa?
Nhờ chính Epic bắt chước game, nên PUBG sau khi được sử dụng phiên bản Unreal Engine 4.18 và 4.19 ra mắt vào cuối tháng này sẽ trở nên mượt mà hết sức có thể.
Hẳn các bạn độc giả cũng biết, trong một động thái có phần bất ngờ, cộng đồng game thủ Việt chúng ta lại bị cuốn hút bởi Fortnite Battle Royale, phiên bản miễn phí với chế độ chơi PvP cực kỳ hấp dẫn lấy ý tưởng từ chính Playerunknown's Battlegrounds, bom tấn sinh tồn trong nửa năm qua đã trở thành cơn sốt đúng nghĩa trên thế giới.
Ngay sau khi Battle Royale mở cửa, nó lập tức thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Với việc Battle Royale yêu cầu cấu hình phổ thông và hơn hết là miễn phí hoàn toàn, không ít game thủ đã nhanh tay tải về và trải nghiệm ngay tựa game này.
Về phần các ý kiến đánh giá game, một xu hướng rõ ràng nhất mà các bạn có thể bắt gặp đó là so sánh Battle Royale với Battlegrounds. Sở dĩ việc này xảy ra là vì cơ chế chơi bắn súng, sinh tồn của hai game là rất giống nhau: đều bắt đầu ở một trạm trung chuyển, sau đó được trở đến một hòn đảo, nơi chỉ 1 trong số 100 người được phép sống sót.
Bản thân ngay cả cha đẻ của PUBG cũng chia sẻ những ý kiến không đồng ý với cách làm của Epic Games, nhà phát triển Fortnite khi copy khá trắng trợn phong cách game của họ để tạo ra một phiên bản miễn phí với mục đích cạnh tranh. Thế nhưng điều không mấy ai biết chính là, nhờ có "phép thử" mang tên Fortnite Battle Royale, mà giờ đây mọi game sử dụng Unreal Engine 4 sẽ có thể chạy một cách mượt mà, đồ họa đẹp hơn và những pha xử lý PvP sẽ chính xác hơn. Trong số những tựa game như vậy, dĩ nhiên, có cả PUBG nữa.
Đầu tiên là những thay đổi về server. Giờ đây các máy chủ sẽ có thể gánh được số lượng người chơi đông đảo, ít nhất là 100 người trở lên dễ dàng hơn. Refresh rate của mỗi server vẫn sẽ nằm ở con số 20Hz, gần bằng với Overwatch để game cân bằng nhất. Dĩ nhiên vẫn có những tựa game có refresh rate server cao hơn nhiều, ví dụ CS:GO từ 64 đến 128Hz, nhưng đó chỉ là một game bắn súng 5 vs 5, không thể so sánh với quy mô của PUBG hay Fortnite với cả trăm người cùng tham gia được.
Cùng với đó, nhờ có Fortnite, Epic Games cũng cố gắng nâng cấp Unreal Engine để những tựa game sử dụng bộ engine này có khả năng cho phép game thủ nhìn xa hơn nhưng không vắt kiệt hết mức phần cứng máy tính hoặc console để chơi game. Điều này có nghĩa là, PUBG sau khi được sử dụng phiên bản Unreal Engine 4.18 và 4.19 ra mắt vào cuối tháng này sẽ trở nên mượt mà hết sức có thể.
Nhiều người cho rằng, chính những thay đổi này đã mô tả hoàn hảo mối quan hệ "cộng sinh" giữa Epic Games và Bluehole, giữa PUBG và Fortnite Battle Royale. Bluehole tạo ra một tựa game để Epic bắt chước, còn Epic sử dụng chính phiên bản bắt chước này để khiến tất cả những game sử dụng bộ engine họ tạo ra hoạt động mượt mà, tốn ít tài nguyên máy tính hơn.
Theo GameK
Quỳ toàn tập game thủ lầy cố chơi PUBG trên máy tính "cùi", nhìn chẳng khác gì game trên PS1! PUBG dưới tay LowSpecGamer, thanh niên lầy lội chuyên chế lại đồ họa của một tựa game xuống dưới cả mức thấp nhất bình thường có thể tùy chỉnh Ngay cả khi chưa ra mắt chính thức, Battlegrounds đã trở thành tựa game hot nhất trên Steam, đánh đổ cả tượng đài DOTA 2 với 1,3 triệu người cùng online trong game cùng...