Đã tới lúc Thresh nhận được hiệu ứng như Malphite, Zac – Càng thu thập nhiều linh hồn càng to ra?
Không chỉ Thresh, hàng loạt tướng cộng dồn khác như Nasus, Veigar… cũng cần có chỉnh sửa ngoại hình sao cho xứng đáng với chỉ số tích cóp được.
Vào thời kỳ đầu của LMHT, Riot Games tạo ra một dạng tướng tạm gọi là “Stat stick”, những con tướng có lượng chỉ số cực kì lớn hoặc cộng dồn chỉ số theo thời gian. Khi đó chúng ta có những đại diện như Nasus (cộng dồn sát thương Q – Quyền Trượng Linh Hồn), Cho’Gath (cộng dồn máu từ chiêu cuối), hay Veigar (cộng dồn SMPT).
Nasus với khả năng farm cộng dồn Q – Quyền Trượng Linh Hồn là dạng tướng rất nguy hiểm ở giai đoạn sau
Ấn tượng nhất trong số tướng kể trên đó là Cho’Gath, con quái vật này càng có nhiều cộng dồn thì thân hình càng to lớn, nhìn thấy tấm thân bồ tượng đó thôi là kẻ địch đã phải sợ rồi. Sau này thì những vị tướng mới ra đời, các cơ chế mới xuất hiện nhưng chỉ có Malphite và Zac là sở hữu khả năng tăng tiến kích cỡ như vậy. Zac thì giống Cho’Gath, càng nhiều máu thì càng to, còn Malphte thì lại phụ thuộc vào chỉ số giáp.
Nhìn thấy một con Cho’Gath to lớn thế này thì ai mà chả sợ
Tuy nhiên 2 con tướng trên thì không có kỹ năng cộng dồn chỉ số nhưng vẫn to ngang với Cho’Gath, trong khi những nhân vật khác thì lại không như vậy, nghe có vẻ khá bất công. Vì thế mà một game thủ đã nêu ý kiến rằng những tướng cộng dồn chỉ số như Thresh hay các con tướng khác nên có hiệu ứng hình ảnh tăng tiến với lượng cộng dồn này. Ý kiến này nhận được rất nhiều sự đồng tình và ý kiến bổ sung của cộng đồng.
Sẽ ra sao nếu Thresh có cơ chế giống với Zac và Malphite?
Không hẳn là cơ chế của lối chơi, nó giống với cơ chế hình ảnh hơn. Zac có nhiều máu thì sẽ to hơn, Malphite thì có nhiều giáp sẽ to hơn.
Nếu Thresh nhận được ánh sáng xanh bằng việc cộng dồn linh hồn thì sao nhỉ? Kiểu như vào đầu trận, hắn là một bộ giáp màu xám thiếu sức sống, nhưng theo thời gian, với số linh hồn nhận được, ngọn lửa ở trong bộ giáp và lồng đèn bắt đầu cháy lên, làm cho Thresh một diện mạo đáng sợ hơn. Có thể có nhiều hiệu ứng hơn với kỹ năng, với việc nâng cấp hình ảnh không lâu, tôi nghĩ nó nên được đưa vào.
Video đang HOT
Tôi muốn có những thứ như vậy với Veigar và Nasus để tôi có thể cảm nhận được số cộng dồn mà chúng đang có.
Edit: Độ to của cái bóng Veigar chẳng hạn. Nasus càng nhiều cộng dồn thì có bao quanh bởi cát bay chẳng hạn. Senna thì được bao bọc bởi những linh hồn bay xung quanh, đầu trận thì không có gì nhưng càng về sau thì linh hồn càng nhiều, nó làm nổi bật lên bản chất của tướng.
Thử tưởng tượng Nasus Địa Ngục bật chiêu cuối thành dạng siêu xayda và có 700 cộng dồn mà xem, nó sẽ cực kì ngầu luôn.
Tôi nghĩ mọi tướng cộng dồn chỉ số nên có điều này.
Veigar và Nasus: Gây to hơn hoặc sáng hơn?
Zac, Malphite, Sion: To hơn.
Veigar nên có đòng chảy ma thuật xung quanh gậy của mình, nó tăng độ bắt mắt của việc hắn ta đang cộng dồn chỉ số. Senna thì nên có hiệu ứng giống Thresh.
Thresh nên có hiệu ứng hình ảnh tương tác tốt hơn với những linh hồn của mình
Về cơ bản thì các tướng như Cho’gath, Veigar, Nasus, Senna, Thresh có sức mạnh xoay quanh cơ chế cộng dồn của mình, chúng mang lại sát thương, chống chịu rất lớn ở giai đoạn sau và tạo một áp lực vô hình lên đối thủ. Riot Games đã làm rất tốt trong trường hợp của Cho’Gath khi với kích cỡ được tăng lên, con quái vật này là một hiểm họa thực sự. Tuy nhiên những tướng khác thì không gây ấn tượng mạnh về mặt ngoại hình khi có nhiều cộng dồn hay không thì chúng vẫn thế.
Thresh mới đây đã được nâng cấp hiệu ứng hình ảnh mới trong ngầu và bắt mắt hơn
Điều này gây khó chịu cho cả đối thủ lẫn bản thân người sử dụng, đối thủ thì không biết là bạn mạnh tới cỡ nào ngay lập tức, phải tốn thời gian kiểm tra chỉ số của bạn. Bản thân người chơi thì có phần hơi thất vọng khi bỏ công sức ra farm nhiều nhưng ngoại hình chả khác bao nhiêu, khác hắn khi chơi Cho’Gath. Có lẽ Riot Games nên cân nhắc ý kiến này từ cộng đồng bởi nó làm nổi bật lên bản chất của những vị tướng cộng dồn chỉ số.
Thử tưởng tượng đối đầu với một Senna có khẩu pháo sáng rực vì quá nhiều linh hồn thì ai cũng phải ngại rồi
Theo GameK
Phải chăng Riot Games sẽ không bao giờ cho ra đời một tướng Tanker nào nữa?
Riot Games trong 2 năm vừa rồi đã ra mắt thêm Xạ Thủ, Hỗ Trợ, Pháp Sư, Đấu Sĩ nhưng tuyệt nhiên không có Chống Chịu mới nào.
Vị tướng thuần Tanker cuối cùng của LMHT là Ornn đã ra mắt từ ngày 23 tháng 8 năm 2017 rồi, tức là đã hơn 2 năm nay chúng ta không hề có thêm một tướng chống chịu nào mới. Điều này là cực kì vô lý khi các Sát Thủ, Xạ Thủ, Đấu Sĩ thì ra mắt liên tục còn một lớp tướng quan trọng như Tanker lại không hề được tạo ra.
Ornn là tướng chống chịu thuần túy mới nhất của LMHT và ông ta được ra mắt từ hơn 2 năm trước
Đặc điểm của các tướng chống chịu đó là không có nhiều sát thương, vì thế chúng được ban cho khả năng kiểm soát giao tranh mạnh hoặc hồi phục, phòng ngự cực khủng để tạo ra ảnh hưởng trong game. Tuy nhiên điều này đang bị Riot Games đưa sang những lớp tướng khác và nó không còn là đặc trưng của những tướng chống chịu nữa.
Nếu như trước kia khi nhắc tới những kỹ năng khống chế diện rộng hoặc ép giao tranh thì sẽ nhớ ngay tới Không Thể Cản Phá của Malphite hay những Amumu, Zac với bộ kỹ năng của mình. Khả năng can thiệp toàn bản đồ thì có Nhất Thống của Shen, hồi máu thì có Dr.Mundo, chúng đều là những tướng thuần chống chịu và có một công cụ nào đó để gây tác động lên trận đấu mà không cần gây sát thương.
Shen với chiêu cuối Nhất Thống được xem là tướng nâng tầm tính chiến thuật của LMHT chuyên nghiệp
Tuy nhiên khi những tướng mới khác có thêm những công cụ khác nhau để mở giao tranh, hồi phục và sự phổ biến quá mức của Dịch Chuyển, những nét đặc trưng của tướng chống chịu đã không còn nữa. Riot Games không cần phải tạo ra thêm tướng chống chịu nữa khi hàng loạt Đấu Sĩ của LMHT vừa có sát thương mạnh hơn, vừa có khả năng khống chế hay cách chống chịu tương đương với các Tanker rồi.
Những Đấu Sĩ thế hệ mới vừa có khống chế tốt, sát thương mạnh đã đẩy những Tanker thuần chủng vào dĩ vãng
Một điểm nữa khiến Riot Games rất ít tung ra tanker mới bởi họ rất khó kiếm tiền từ chúng. Hãy cứ nhìn vào Ornn, vị tướng này từng rất hot nhưng chỉ có duy nhất 1 trang phục từ khi ra mắt tới nay và rất có thể trong thời gian dài tiếp theo sẽ không có skin thứ 2. Các tướng chống chịu thường có ngoại hình có phần cục súc hoặc đáng sợ và rất khó thiết kế trang phục cho chúng nếu so với những nữ tướng hay các anh chàng Đấu Sĩ 6 múi cơ bắp.
Sett mới ra mắt đã có skin Loạn Thế Thần Binh cực chất và hứa hẹn sẽ bán đắt như tôm tươi vì ngoại hình quá ấn tượng của vị tướng này
Với tình trạng hiện tại của game, rất lâu nữa chúng ta mới có thể sở hữu tanker tiếp theo, trong trường hợp Volibear mới được làm lại theo hướng Đấu Sĩ. Vẫn biết lớp nhân vật này không quá hấp dẫn người chơi và không kiếm ra nhiều tiền nhưng chúng tạo ra một chiều sâu thực sự về mặt chiến thuật cho LMHT, có lẽ tới lúc Riot Games cân nhắc tạo ra một tướng thuần chống chịu mới rồi.
Rất mong Volibear sẽ là một chống chịu thuần túy thay vì Riot sửa theo hướng Đấu Sĩ
Theo GameK
LMHT: Riot tung sự kiện mới trong game làm nổi bật sự thù địch giữa Lucian - Senna với Thresh Dường như Riot Games không muốn sự thù địch giữa hai vợ chồng Lucian - Senna với Thresh đơn giản chỉ là vài ba câu thoại. Trước đây, LMHT có rất ít sự kiện đặc biệt để làm nổi bật sự thù địch trong cốt truyện của các vị tướng. Trường hợp duy nhất là của Kha'Zix và Rengar khi từng có một...