Cựu player Cloud9 n0thing cho rằng “thật nực cười” khi Valve vẫn chưa cập nhật 128 tick cho CS:GO
Mới đây, cựu player của Cloud9, Jordan ‘ n0thing’ Gilbert đã lên tiếng chia sẻ rằng “thật nực cười” khi Valve vẫn chưa cập nhật các server 128 tick cho hệ thống matchmaking của mình
Thực tế thì trước đây, Valve đã từng tuyên bố rằng họ không có ý định sẽ cập nhật các server lên 128 tick, lý do là bởi có rất nhiều người chơi CS:GO chỉ sở hữu khoảng 100 FPS, và điều này thậm chí không chỉ tốn rất nhiều chi phí mà còn tạo ra khoảng cách lớn giữa các người chơi.
Tuy vậy, mới đây, chuyên gia phân tích David ‘ prius’ Kuntz đã có một cuộc thảo luận, trong đó anh đề cập rằng có một sự khác biệt rất lớn giữa những gì các diễn ra tại các giải đấu lớn và những gì người chơi matchmaking bình thường trải nghiệm.
n0thing cũng cho rằng Valve nên sớm cập nhật 128 tick cho các server của mình
“Thật điên rồ khi hiện tại Valve vẫn chưa cập nhật các server của mình lên 128 tick. Nếu một người chơi xem các giải đấu, họ dĩ nhiên sẽ học hỏi những quả smoke từ các pro. Nhưng rồi sẽ chợt nhận ra rằng nó không còn chính xác nữa ở các server matchmaking, điều mà theo tôi là không thể chấp nhận được” – anh viết trên Twitter của mình.
“Không có trò chơi nào khác trên thị trường, chứ đừng nói là các tựa game FPS, sở hữu một hệ thông server tốt hơn. Vì vậy, bạn sẽ cần phải trả một khoản phi hay download các phần mềm thứ ba để có thể trải nghiệm điều này, một trong những thứ quan trọng là spray hay di chuyển sẽ hoàn toàn khác biệt so với matchmaking” – anh nói thêm.
Video đang HOT
128 và 64 tick luôn có một sự khác biệt rất lớn
Bên cạnh bình luận của Kuntz, cựu player của Cloud9 kiêm streamer nổi tiếng, n0thing cũng tham gia vào vấn đề này, anh cho rằng việc Valve vẫn chưa cập nhật 128 tick thật là nực cười. Tiếp đó n0thing cũng tiết lộ con số anh ước chừng là chi phí để thực hiện điều này, khoảng 2 triệu đô la, và n0thing cho rằng đây không phải là con số không thể chấp nhận được đối với Valve.
Hiện tại, một số hệ thống các server 128 tick nổi tiếng được các tổ chức khác chi trả có thể kể đến là ESEA, FACEIT hay CEVO đã và đang đáp ứng nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người chơi. Tuy vậy, việc cập nhật 128 tick cho toàn bộ hệ thống matchmaking là điều mà đã được cộng đồng đề cập đến từ lâu. Mong rằng với việc máy tính của người chơi đang liên tục được nâng cấp, Valve có thể sẽ để ý đến và thay đổi quyết định của mình trong tương lai.
Theo Game TV
CS:GO - Tự tạo phần mềm chống gian lận và bắt hơn 15000 hacker, một game thủ được Valve thưởng hơn 260 triệu
Có vẻ như Valve cần phải mang anh chàng này về để tham gia vào đội chống gian lận. CS:GO vốn được biết là tựa game vô cùng kén người chơi khi nó đòi hỏi game thủ một sự tập luyện cực kì nghiêm túc.
Tuy nhiên kể từ khi tựa game này miễn phí, số lượng những người sử dụng phần mềm thứ ba để gian lận ngày càng nhiều, đơn giản là người ta không muốn thua nhưng lại lười để tập luyện những kỹ năng cơ bản như aim, spray, ném smoke...
CS:GO từ khi trở thành game miễn phí đúng là có nhiều người chơi hơn nhưng cũng có nhiều kẻ gian lận hơn
Và khi tình trạng hack tràn lan ngày càng nhiều, một game thủ có tài khoản Twitter là 2Eggsss đã tự tạo cho mình một hệ thống AI riêng biệt để phân tích những hành động của người chơi. Anh chàng này cũng là người đã xây dựng hệ thống chống gian lận Minevar Ban cho máy chủ Face It, một nền tảng "sạch" nhất CS:GO với việc gần như không có hack, cheat.
Profile bá đạo của anh chàng 2Eggsss: Được Valve thưởng 12000 USD (hơn 260 triệu VNĐ) vì giúp Valve phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật, cấm hơn 15000 kẻ gian lận, người tạo ra hệ thống chống gian lận của máy chủ FaceIt và HestiaNet
Tên gọi mà 2Eggsss đặt cho AI chống gian lận của mình là HestiaNet, nó đã giúp hệ thống của Valve nhanh chóng xác định được những người chơi gian lận để có thể đưa ra hình thức xử lý kịp thời. Cho đến thời điểm hiện tại, có 15104 tài khoản đã bị khóa trong số 15.356 trường hợp mà HestiaNet đã phân tích là Cheat và gửi cho Valve.
AI HestianNet đã phát hiện hơn 15356 trường hợp gian lận, tỉ lệ tài khoản đó bị cấm lên tới 98,36%
Điểm đặc biệt là 2Eggsss sử dụng chính tài khoảng CS:GO của mình để theo dõi những đối tượng tình nghi bằng tính năng OverWatch. Hệ thống HestiaNet sẽ tìm ra đối tượng tình nghi trong trận đấu, phân tích cách di chuyển, aim hay hành động của đối tượng đó, phân tích chúng và đưa ra kết quả cuối cùng. Nếu đối tượng đó được xác định là gian lận, mọi thông tin từ SteamID lẫn chứng cứ sẽ được gửi trực tiếp cho Valve.
Những trường hợp gian lận như này sẽ bị HestiaNet phát hiện chỉ trong vài phút
Nên nhớ rằng hệ thống này chỉ được phát triển và vận hành duy nhất bởi 1 người, nếu như nó được Valve áp dụng rộng rãi trên hệ thống máy chủ của mình, CS:GO sẽ có một cuộc truy quét hiệu quả lên những kẻ gian lận trong game. Hệ thống VAC (hay Valve Anti Cheat) của Valve hiện tại đang bị kêu ca rất nhiều bởi tính vô dụng của nó, nhiều khả năng hệ thống HestiaNet là cứu cánh cho CS:GO.
Có lẽ Valve nên làm điều họ làm tốt nhất - mua lại những bản mod của các nhà lập trình khác và phát triển thêm, như DOTA 2 hay chính CS:GO vậy, nói vui thì phương châm sẽ là "thấy cái gì hay thì mình mua lại vậy".
Cả DOTA 2 và CS:GO đều được Valve phát triển dựa trên những bản mod như DotA Allstars hay Counter Strikes
Theo GameK
CS:GO bắt tay với Halo cho ra mắt mẫu Sticker và Music Kit mới cực chất Tuần thứ 2 của chiến dịch Shattered Web trong CS:GO sẽ đánh dấu sự xuất hiện của những vật phẩm mới lấy cảm hứng từ tựa game đình đám Halo. Ảnh: Valve Với sự hợp tác với studio sản xuất chính của Halo là 343 Industries, Valve đã chính thức bổ sung thêm các mẫu rương Sticker và bộ Music Kit hoàn toàn...