Chính thức: Esports trở thành bộ môn tranh huy chương tại Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2021
Lần đầu tiên trong lịch sử Esports trở thành bộ môn tranh huy chương tại một sự kiện tầm cỡ châu lục như Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2021 ( AIMAG 2021).
Mới đây, Liên đoàn thể thao điện tử châu Á ( AESF) chính thức thông báo Esports sẽ trở thành môn thể thao tranh huy chương tại Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á 2021 (AIMAG 2021).
Nếu SEA Games 30 chỉ là sự kiện tầm cỡ Đông Nam Á thì AIMAG là kỳ Đại hội diễn ra 4 năm 1 lần, lớn thứ 2 châu Á, chỉ sau ASIAD. Chắc chắn, đây là một bước tiến lớn cho Esports.
Trước đó vào năm 2017, Esports cũng góp mặt tại AIMAG tổ chức tại Ashgabat, Turkmenistan với tư cách là môn thi đấu biểu diễn không có huy chương chính thức. Các nội dung gồm có Dota 2, Hearthstone, Starcraft II và KOV XIV. Hiện tại, những nội dung Esports tranh tài tại AIMAG 2021 vẫn chưa được công bố.
Video đang HOT
Tất nhiên LMHT là bộ môn rất được mong đợi được đưa vào AIMAG 2021
Trong buổi họp với sự góp mặt của Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan, Liên đoàn thể thao điện tử Thái Lan, tổng giám đốc AESF, ông Sebastian Lau cho biết: “Đây sẽ là bước tiến lớn gắn kết những người đam mê Esports với một cộng đồng mới. Việc góp mặt tại kỳ đại hội thể thao lớn giúp tầm ảnh hưởng của Esports tăng lên nhiều lần. Ngoài ra, điều này sẽ giúp nhiều người có cái nhìn tích cực hơn về môn thể thao mới mẻ này”.
Nước chủ nhà Thái Lan có buổi làm việc để đưa eSports vào thi đấu ở AIMAG 2021 hôm 06/03 vừa qua
AIMAG 2021 sẽ diễn ra vào 24/4 tới 5/5 năm 2021 tại Thailand. Dự kiến, sẽ có 23 nội dung thi đấu tại kỳ Đại hội lần này.
Theo Xem Game
Ngày buồn của đoàn Esports Việt Nam: Thất bại ở cả hai nội dung Starcraft II và Hearthstone
Chúng ta vẫn còn hi vọng HCV nội dung Starcraft II còn bộ môn Hearthstone thì thành tích cao nhất có thể chỉ là Huy Chương Đồng.
Nội dung thi đấu đầu tiên của SEA Games 30 trong ngày ngày 6 tháng 12 là Hearthstone và nó đã không mang lại kết quả khả năng cho đại diện Việt Nam - tuyển thủ Hoàng Long. Trong ván thứ 3 bản lề, đại diện chủ nhà đã để cho đối thủ tới từ Thái Lan chiếm được bàn ở thời điểm quan trọng và tạo ra áp lực lớn khiến cho Hoàng Long không có đủ thời gian để chuẩn bị cho combo kết liễu đối thủ với Malygos của mình.
Ván thứ 4 quyết định là cuộc chiến giữa Giáo và Khiên thực sự khi đại diện Việt Nam cố gắng tấn công và kết liễu đối thủ trong khi game thủ Thái Lan tìm cách phòng ngự. Điểm nhấn của ván đấu tới từ pha đặt cược chiến thắng vào con số 33% của Hoàng Long khi Ragnaros gây 8 sát thương vào tướng địch là cửa thắng duy nhất còn lại. Tuy nhiên con số kia là không đủ lớn khi Ragnaros bắn vào lính và chúng ta bị clear bàn sau đó, cùng với đó là trận thua 1-3 đáng tiếc tại Bán Kết.
Đối thủ còn 8 máu, Ragnaros thì có khả năng gây 8 sát thương nhưng minion đó lại bắn vào quái địch
Trong khi đó ở bộ môn Starcraft II, đại diện chủ nhà EnDerr đã chứng minh rằng mình là kẻ thách thức thực sự đối với MeomaikA khi đánh bại đại diện của chúng ta với tỉ số 3-2 sát nút. Với kết quả này, Trần "MeomaikA" Hồng Phúc sẽ rơi trận chung kết xuống nhánh thua trong khi đó EnDerr của Philippines sẽ tiến thẳng vào trận chung kết tổng.
EnDerr chiến thắng MeomaikA ở ván 5 sau một tình huống đổi nhà căng thẳng
Đây tóm lại là một ngày thi đấu không thành công của đoàn Esports Việt Nam khi chúng ta mất cơ hội cạnh tranh Huy Chương Vàng ở bộ môn Hearthstone và con đường tìm vàng của Starcraft II lại dài hơn một chút.
MeomaikA vẫn còn hi vọng giành Huy Chương Vàng nhưng chặng đường sẽ dài hơn một chút
Theo GameK
Dịch COVID-19 ảnh hưởng đến ngành thể thao điện tử như thế nào? Không thể phủ nhận những tác động lớn từ đại dịch viêm phổi cấp do virus Corona (COVID-19) gây ra cho mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực thể thao điện tử. Virus COVID-19 (Coronavirus) lần đầu tiên được phát hiện tại một khu chợ buôn bán động vật hoang dã tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ...