Chính phủ Ukraine công nhận eSports là một môn thi đấu chính thức
Việc công nhận eSports là môn thi đấu thể thao chính thức ở quốc gia Đông Âu đã được công bố sau cuộc họp của Ủy ban thể thao.
Liên đoàn eSports Ukraine (UESF) đã nộp đơn vào ngày 17.8 tới Bộ Thanh niên và Thể thao, theo đó chính phủ Ukraine đã công nhận eSports là một môn thi đấu thể thao chính thức. Sự phổ biến và phát triển của eSports ở Ukraine và việc nhiều quốc gia khác trong khu vực công nhận eSports là một môn thi đấu chính thức có nghĩa là các cơ quan quốc gia ngày càng chú ý đến ngành công nghiệp này.
Về quyết định này, Thứ trưởng Bộ chuyển đổi số – Ông Oleksandr Borniakov nhận xét rằng “Đây là một thời khắc lịch sử đối với đất nước chúng tôi. Xét cho cùng, eSports từ lâu đã không còn chỉ đơn thuần là ‘ game bắn súng’ mà là một yếu tố cơ bản của văn hóa kỹ thuật số hiện đại. Khoảng 600 triệu người ngưỡng mộ nó, trong đó có hàng triệu người Ukraine. Bên cạnh đó, Ukraine có một nền văn hóa eSports cao, cũng như số lượng cộng đồng game thủ rộng lớn. Các đội của chúng tôi thường xuyên chiến thắng các giải đấu khác nhau trên khắp thế giới. Ngành công nghiệp này từ lâu đã trở thành một ngành kinh doanh thực sự mang lại nhiều lợi ích và cơ hội, ở cả địa phương và toàn cầu “.
Trong một diễn biến riêng, Hiệp hội eSports chuyên nghiệp Ukraine sẽ tổ chức một hội nghị vào ngày 17.9 nhằm vạch ra tầm nhìn và chiến lược của mình cho ngành trong 5 năm tới.
Việc chính phủ công nhận eSports ở Ukraine là một lợi ích lớn cho các bên liên quan trong nước. Nó có thể hỗ trợ vận động hành lang với các đối tác, đảm bảo đầu tư và xây dựng danh tiếng của tổ chức với các tác nhân địa phương và quốc tế.
eSports được công nhận là một môn thể thao chính thức ở Indonesia
Chính phủ Indonesia đã tuyên bố sẽ phát triển ngành công nghiệp game cũng như eSports trở thành một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Vừa qua Bộ thanh niên & thể thao và Hội đồng thể thao Indonesia (KONI) đã công nhận eSports là một lĩnh vực thể thao, cho phép các game có mặt trong các cuộc thi chính thức như Đại hội thể thao quốc gia (PON), theo The Jakarta Post.
Thông tin được công bố trong cuộc họp quốc gia của KONI từ ngày 25 đến ngày 27.8. Chính phủ Indonesia cũng đã khánh thành Hội đồng eSports Indonesia (PB ESI) để bồi dưỡng vận động viên và tổ chức các giải đấu. Giám đốc hoạt động PB ESI, Tướng Bambang Sunarwibowo cho biết eSports xứng đáng được công nhận là một môn thể thao chính thức vì nó đòi hỏi các vận động viên phải có kỹ năng như "tốc độ, sự nhanh nhẹn và chiến lược, giống như bất kỳ môn thể thao nào khác".
Ông nói thêm rằng eSports đã được đưa vào các cuộc thi về thể thao quốc gia và quốc tế, chẳng hạn như Asian Games 2018, nơi tổ chức các giải đấu của các tựa game như Liên minh huyền thoại và Pro Evolution Soccer với mục đích trình diễn. Một năm sau, eSports được đưa vào danh sách các môn thể thao tranh huy chương của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA) 2019 tại Philippines.
Tổng thư ký KONI Ade Lukman đã bày tỏ sự ủng hộ của ông đối với tương lai của eSports trong nước. "Hy vọng rằng các vận động viên và đội tuyển eSports Indonesia có thể giành được thành tích ở cấp độ quốc tế và làm cho quốc gia tự hào." Chính phủ Indonesia đã tuyên bố sẽ phát triển ngành công nghiệp game cũng như eSports trở thành một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Dota 2: Team CIS bị đình chỉ thi đấu do vướng vào nghi án tự lên kèo bán độ Hành vi đáng ngờ của CyberTRAKTOR đã khiến họ bị đưa vào tầm ngắm. WePlay! Esports, nhà tổ chức các sự kiện thể thao điện tử có trụ sở chính tại Ukraine, đã "đình chỉ" team CyberTRAKTOR khỏi giải Hạng Hai thuộc WePlay! Pushka League Season 1. Đội hình thi đấu của CyberTRAKTOR Quyết định được đưa ra sau khi ban quản lý...