‘Chị chị em em’ – Thanh Hằng gây tiếc nuối trong phim giật gân gợi cảm
Tác phẩm đầu tay của Kathy Uyên trên cương vị đạo diễn đem đến nhiều nút thắt bất ngờ. Tuy nhiên, yếu tố diễn xuất – đặc biệt là Thanh Hằng – lại là điểm trừ lớn của bộ phim.
Trailer bộ phim ‘ Chị chị em em’ Tác phẩm giật gân có Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh đóng chính.
Thể loại: Giật gân, tâm lý
Đạo diễn: Kathy Uyên
Diễn viên: Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh
Zing.vn đánh giá: 6/10
Chuyện phim Chị chị em em xoay quanh nữ phát thanh viên Thiên Kim (Thanh Hằng) của chương trình Thú tội lúc nửa đêm. Trong các buổi phát sóng, cô nhiều lần trò chuyện với Nhi (Chi Pu) – một cô gái rơi vào hoàn cảnh éo le khi mang thai với người đàn ông đã có gia đình.
Sợ bị hàng xóm dị nghị, Nhi một thân một mình lên thành phố kiếm việc làm trong quán nhậu và bị chủ nhà sàm sỡ. Thương cảm cho số phận cô gái trẻ, Thiên Kim quyết định đưa Nhi về nhà chăm sóc như em gái. Song, hành động gây ra thêm mâu thuẫn giữa cô và chồng là Huy (Lãnh Thanh), nhất là khi họ vừa đánh mất cái thai cách đó vài tháng.
Dần dà, Thiên Kim và Nhi nảy sinh cảm xúc đặc biệt. Tuy nhiên, tất cả dường như chỉ là một phần của kế hoạch đen tối nhắm đến khối tài sản kếch xù của gia đình nữ phát thanh viên.
Cốt truyện lớp lang, nhiều nút thắt
Có thể xếp Chị chị em em vào dòng erotic thriller. Thể loại không quá mới mẻ tại Hollywood và nội dung tác ph ẩm thực tế mang nhiều nét tương đồng với Passion (2012) có Rachel Adams và Noomi Rapace đóng chính, loạt phim hạng B Wild Things, hay A Simple Favor (2018) của hai minh tinh Blake Lively và Anna Kendrick.
Chị chị em em đem đến phần nội dung thú vị với cốt truyện lớp lang.
Song, bản thân đề tài còn mới mẻ đối với điện ảnh Việt Nam. Phim có phần mở đầu chậm rãi nhằm xây dựng câu chuyện cũng như mối quan hệ rắc rối giữa nhóm nhân vật chính. Khi mọi mâu thuẫn được đẩy lên cao trào, Chị chị em em chuyển sang màn “lật mặt” với nhịp độ dồn dập trên nền nhạc giao hưởng gấp gáp.
Đó có lẽ là phân đoạn ấn tượng và kịch tính nhất bộ phim khi kết hợp nhiều thủ pháp điện ảnh cho thấy những bí mật diễn ra ngay sau lưng mỗi người. Chất lượng kỹ thuật của Chị chị em em tỏ ra tương đối tốt với nhiều góc quay đẹp và cách chuyển cảnh mượt mà. Chỉ riêng phần màu phim là hơi mờ nhạt.
Tuy có nhiều tuyến truyện khác nhau diễn ra cùng lúc, nhưng tác phẩm không mang đến cảm giác rời rạc. Kịch bản phim đủ lớp lang với các nút thắt mở rõ ràng.
Những cảnh nóng trong Chị chị em em táo bạo hệt như trailer đã quảng cáo và không bị cắt gọt. Chúng mang ý nghĩa nhất định, có đóng góp cho nội dung, chứ không chỉ được đưa vào nhằm mục đích câu khách.
Nhờ đó, bộ phim đánh mạnh vào sự giả tạo của nhiều gia đình luôn tỏ ra hạnh phúc trước mặt người ngoài, nhưng thực tế lại mục ruỗng từ sâu bên trong. Hay có những người chồng, người vợ luôn thể hiện sự yêu thương mặn nồng, nhưng đằng sau là các cuộc ngoại tình cùng toan tính vô cùng khó lường.
Ngoài ra, Chị chị em em cũng nêu bật được sự lạc hậu, sĩ diện của một bộ phận phụ huynh khi không chấp nhận giới tính thực sự của con cái, và buộc họ rơi vào những cuộc hôn nhân không hạnh phúc.
Non tay trong việc phân bổ tình tiết
Đem đến tổng thể nội dung thú vị, nhưng đạo diễn Kathy Uyên còn non tay trong việc phân bổ các tình tiết sao cho hợp lý.
Với dòng phim giật gân, các nhà làm phim cần cân nhắc kỹ lưỡng sự tương quan giữa các sự kiện “mở” và “ẩn”. Việc khai mở nút thắt thường là một phân cảnh ngắn cuối phim, bằng việc liên kết những chi tiết được cài cắm khéo léo từ trước.
Nhiều nút thắt của Chị chị em em được cài cắm chưa đủ khéo léo.
Song, Chị chị em em lại hạ màn hơi sớm. Hơn 30 phút đầu phim diễn ra chậm chạp với không nhiều tình tiết nổi bật. Điều đó khiến phần phát triển tâm lý nhân vật chưa đủ thuyết phục, cũng như để lại một vài mâu thuẫn chưa được giải quyết triệt để, đơn cử như mối quan hệ giữa Huy và đồng nghiệp.
Ở phần sau, tác phẩm lại lạm dụng việc kể và nhồi nhét quá nhiều sự kiện, cũng như lặp lại gần như toàn bộ những gì diễn ra trước đó. Nhiều cài cắm của Kathy Uyên còn lộ liễu, và khiến những ai quen thuộc với dòng giật gân có thể dễ dàng đoán ra trước cái kết.
Thanh Hằng gây thất vọng ở khâu diễn xuất
Chi Pu chưa bao giờ được đánh giá là diễn viên giỏi. Song, cô gái trẻ đã có màn trình diễn bất ngờ trong Chị chị em em. Nhi chính là vai diễn nặng ký nhất trong sự nghiệp của cô khi yêu cầu diễn viên phải hóa thân thành hai cá tính hoàn toàn trái ngược.
Chi Pu chẳng mấy khó khăn trong việc thể hiện hình ảnh cô gái hiền lành, quê mùa và chịu nhiều thiệt thòi như ở Hương ga (2014). Cô có nhiều phân cảnh xuất thần trong cả ánh mắt lẫn biểu cảm khi từ chỗ là một “yêu nữ” cố gắng khoác lên chiếc mặt nạ “thiên thần”.
Chi Pu bộc lộ sự tiến bộ nhất định về mặt diễn xuất.
Tuy nhiên, sự ấn tượng chỉ diễn ra ở khoảng 2/3 thời lượng ban đầu. Càng về cuối, Chi Pu càng trở nên nhập nhằng, không phân biệt rõ được đâu là con người thật của nhân vật. Đây thực tế là vấn đề về mặt kịch bản nên cô cũng không biết phải diễn sao cho đúng màu của Nhi.
Lãnh Thanh có màn tái xuất ấn tượng sau vai diễn đáng quên trong Oppa, phiền quá nha. Giống như Chi Pu, nhân vật của anh có hai bộ mặt khác nhau rõ rệt: một là người chồng cam chịu, yêu thương vợ; một là kẻ máu lạnh, hám tiền.
Dù nam chính Thưa mẹ con đi còn bị gồng đôi chỗ, Huy vẫn tạo được ít nhiều sự đồng cảm nhờ những phân cảnh nội tâm đắt giá khi phải chịu đựng nỗi đau trong suốt một thời gian dài.
Là cái tên được chờ đón, nhưng Thanh Hằng lại gây thất vọng nhất trong dàn diễn viên.
Thanh Hằng, vốn là cái tên lớn nhất trong bộ ba nhân vật chính, rốt cuộc lại là nỗi thất vọng của Chị chị em em. Thiên Kim vốn là vai diễn đinh khi thường xuyên bị giằng xé giữa gia đình, trách nhiệm và cảm xúc cá nhân. Nhân vật của cô có nhiều chuyển biến trong tâm lý khi phải lòng Nhi.
Song, những gì mà ngôi sao Tháng năm rực rỡ mang đến chỉ là gương mặt đơ cứng, cùng ánh mắt trân trối không cảm xúc. Cô tỏ ra già dặn hơn hẳn Lãnh Thanh và khiến những phân cảnh “nhõng nhẽo” trở nên gượng gạo. Tương tác giữa Thanh Hằng và hai bạn diễn có phần xa cách, chưa đủ thuyết phục. Và đài từ tiếp tục là điểm yếu cố hữu của cô.
Nhìn chung, Chị chị em em còn nhiều điểm lấn cấn, nhưng vẫn là một bộ phim có chất lượng tốt và đáng khen của điện ảnh Việt trong năm 2019. Phim đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Theo zing
5 hạt sạn vô lí đến oái oăm của "Chị Chị Em Em" ai xem xong cũng thắc mắc
Twist ngập tràn, drama căng đét thế nhưng "Chị Chị Em Em" vẫn làm phật lòng khán giả bởi rất nhiều những tình tiết vô lý.
(Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim, cân nhắc trước khi đọc)
Dù phải đến ngày 20 này mới công chiếu chính thức nhưng ngay từ ngày 14, 15/12, Chị Chị Em Em đã rần rần phòng vé với suất chiếu đặc biệt trước thềm công chiếu chính thức 20/12. Với kịch bản ngập cảnh nóng, drama chị em và chuỗi twist, dự án nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả. Thế Chị Chị Em Em cũng chẳng phải tác phẩm hoàn hảo tuyệt đối, bên cạnh những lời khen có cánh, phim cũng bị bóc mẽ bởi khá nhiều hạt sạn vô lý.
1. Kim yêu cầu vị khách của chương trình radio áp điện thoại vào ngực rồi nói chuyện với... lồng ngực của vị khách?
Ngay từ mở đầu phim, Chị Chị Em Em đã có một tình tiết khá vô lý khi Thiên Kim tìm cách khiến một người đàn ông từ bỏ ý định hại vợ mình. Thay vì báo công an để đảm bảo tính mạng cho người vợ và nhân tình, Kim lại chậm rãi yêu cầu người chồng áp điện thoại vào ngực để cô lắng nghe nhịp tim rồi mới bình tĩnh đưa ra lời khuyên. Thiết nghĩ lúc đó nếu điện thoại đã áp vào ngực rồi thì người chồng nghe lời khuyên của Thiên Kim bằng cách nào, không lẽ đi đánh ghen mà vẫn còn mở loa ngoài? Chưa kể ở ngoài đời nếu việc khuyên ngăn một kẻ "đường cùng cắn càn" lại đơn giản như vậy thì có lẽ đã chẳng có những vụ án mạng nào xảy ra.
2. Thiên Kim cao hơn Bảo Nhi rất nhiều nhưng hai người lại có thể mặc chung đồ
Đây chỉ là một hạt sạn nhỏ trong phim nhưng nó vẫn mang đến cảm giác lấn cấn, khó chịu cho người xem. Rõ ràng Thiên Kim cao hơn Bảo Nhi rất nhiều, ấy vậy mà bao nhiêu áo quần mà Kim đưa cho Nhi, cô nàng đều mặc vừa như in, thế mới tài tình.
3. Bụng bầu của Nhi mãi vẫn chẳng chịu lớn
Nhi xuất hiện lần đầu trong phim khi đã mang bầu được 3 tháng, lúc đó cô nàng chưa hề có bụng, thậm chí còn sở hữu một vòng eo đáng ngưỡng mộ. Thôi thì tình tiết này cũng có thể thông cảm bởi những tháng đầu thai kì thì chưa lộ bụng cũng không phải điều quá khó hiểu. Thế nhưng khi Kim dẫn Nhi đi khám thai thì trong hình ảnh siêu âm, thai nhi lại lớn như thể đã được 5, 6 tháng.
Bầu 3, 4 tháng mà bụng Nhi vẫn nhỏ và cô vẫn mê mặc quần bò mới tài
Ở nhà Kim được 3 tuần, bụng của Nhi vẫn chẳng lớn hơn, thậm chí cô còn tích cực diện những bộ đồ khoe vòng eo thon thả. Đỉnh điểm là 2 tuần sau đám tang giả của Kim, Nhi diện một bộ đồ bó sát, khoe cơ thể chữ S để đến tìm gặp Huy.
Thời điểm này Nhi đã mang bầu khoảng 4 tháng và eo cô còn thon hơn cả Thiên Kim
2 tuần sau đám tang giả của Kim, Nhi vẫn chẳng có thêm tí da thịt nào
4. Vụ dàn dựng nổ xe khó hiểu
Phân đoạn Thiên Kim bị tai nạn xe hơi, tông chết người, ô tô lộn vài vòng và lập tức bốc hỏa cũng là một tình tiết gây ra nhiều mâu thuẫn. Rõ ràng ô tô đã bị lật ngược và bốc cháy, Thiên Kim chui được ra khỏi xe cũng đã là một kì tích rồi. Ấy vậy mà cô vẫn còn đủ thời gian để khóc lóc, dằn vặt rồi kéo người bị mình đâm trúng vào trong xe với mục đích biến người kia thành hình nhân thế mạng cho mình. Sau một hồi loay hoay dàn dựng hiện trường giả, Thiên Kim bước đi đầy hiên ngang, bỏ lại đằng sau lưng chiếc ô tô lúc này mới phát nổ, cho hỏi Kim là thần thánh phương nào?
5. Chẳng ai thèm điều tra cái chết và đối chiếu ADN nạn nhân vụ nổ xe? Kể cả cô gái chạy bộ mất tích cũng không ai tìm?
Thôi thì chuyện xe hơi của Thiên Kim nổ chậm thì cũng có thể bỏ qua bởi điều quan trọng hơn cả là số phận của nạn xấu số trong vụ tai nạn. Thoạt nhìn qua thì chắc chắn nạn nhân này không phải một kẻ vô gia cư, vậy tại sao cô ấy mất tích tới 2 tuần, phải chết với danh nghĩa của người khác mà không có một ai thèm tìm kiếm?
So với tổng thể bộ phim thì đây chỉ là những hạt sạn rất nhỏ tuy nhiên nó lại khiến công sức của cả ekip đổ sông đổ bể khi không thể mang tới cảm giác thoải mái nhất cho khán giả.
Chị Chị Em Em khởi chiếu chính thức vào 20/12 tại các cụm rạp trên toàn quốc.
Theo Helino
'Gục ngã' với triết lí của Lãnh Thanh trong 'Chị chị em em': Muốn đứng lên thì phải nằm xuống trước Lãnh Thanh, nam chính trong 'Chị chị em em' có ít lời thoại hơn hẳn Thanh Hằng và Chi Pu. Thế nhưng không phải vì thế mà anh thiếu những phát ngôn để đời, điển hình là phương châm: Nằm trước để sướng sau. Chị chị em em hiện đang là từ khóa hot đối với cộng đồng yêu phim Việt Nam. Bộ...