Bridgestone tham gia phát triển xe địa hình thám hiểm mặt trăng
Teledyne Brown Engineering mới đây đã công bố, Tập đoàn Bridgestone sẽ cùng tham gia vào đội ngũ thiết kế và xây dựng đội xe thám hiểm địa hình mặt trăng (LTV) cho NASA.
Với sứ mệnh chinh phục những lãnh thổ mới trong lĩnh vực phát triển không gian, NASA cần một đội phương tiện tự hành để khám phá các khu vực chưa được biết đến trên mặt trăng. Đội xe LTV được trông đợi sẽ có khả năng chịu được nhiệt độ và môi trường khắc nghiệt trong thời gian dài để hỗ trợ cho việc di chuyển và nghiên cứu của đoàn.
Để cung cấp công nghệ cần thiết, Teledyne đã xây dựng một đội ngũ mạnh là các nhà quán quân trong ngành, như Nissan North American, Sierra Space, Textron và giờ là Tập đoàn Bridgestone, công ty dẫn đầu thế giới về săm lốp và cao su.
Cụ thể, Bridgestone đã ký kết thỏa thuận hợp tác độc quyền với Teledyne để cung cấp lốp mặt trăng cho chương trình NASA LTV. Hợp tác quốc tế lần này cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ của Bridgestone với NASA và nhiệm vụ của tổ chức này trong khám phá mặt trăng và xa hơn nữa.
“Sự hợp tác này sẽ giúp tăng cường thế mạnh của chúng tôi, cũng như củng cố cho sản phẩm của sự hợp tác là các thiết bị di chuyển có độ bền cao” – Scott Hall, Chủ tịch Bộ phận Kỹ thuật Hệ thống của Tập đoàn Teledyne, cho biết. “Kinh nghiệm cũng như danh tiếng của Bridgestone là tài sản ưu việt và quý giá đối với các phương tiện của chúng tôi trên chặng đường đi chuyển đến cũng như trên bề mặt mặt trăng”.
Video đang HOT
Brigestone đã và đang thúc đẩy công nghệ đổi mới lốp xe, để mang đến sự an toàn và yên tâm trong lĩnh vực di chuyển, giúp con người và thế giới luôn tiến về phía trước. Năm 2019, tập đoàn đặt chân vào lĩnh vực thử thách mới là nghiên cứu lốp xe dành cho phương tiện chuyên chở trên mặt trăng. Để đảm bảo chức năng lốp và sự an toàn trong các điều kiện vận hành khắc nghiệt (như sa mạc đá và cát với nhiệt độ nóng cực đoan và bức xạ vũ trụ), tập đoàn đang phát triển và thử nghiệm khái niệm lốp kim loại không sử dụng không khí. Bridgestone đang tận dụng công nghệ “làm chủ vùng tiếp xúc mặt đường”, là năng lực chủ chốt có được từ kinh nghiệm di chuyển trên mọi mặt đường khắp thế giới.
“Dự án này là thử thách táo bạo mới đối với nhân loại, và chúng tôi cảm thấy rất vinh hạnh được tham gia vào đội ngũ Teledyne. Dự án này sẽ gúp chúng tôi hiện thực hóa giá trị mở rộng, đó là cam kết chuyển động và cải tiến không ngừng, để con người và thế giới luôn tiến lên phía trước – Cam kết Bridgestone E8″ – Makoto Ishiyama, Giám đốc Điều hành Phát triển Công nghệ Thế hệ mới, Bridgestone chia sẻ. “Bằng cách đồng sáng tạo cùng những đối tác mới, Tập đoàn Bridgestone đang nỗ lực để thực hiện hóa giấc mơ của loài người bằng những những đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực di chuyển”.
Cuộc thi "Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em" dành cho mọi người dân
Mọi người dân Việt Nam trên cả nước có đam mê sáng tạo ý tưởng trò chơi trực tuyến đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi "Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em" theo hình thức thi cá nhân hoặc một đội.
Lễ phát động cuộc thi "Sáng tạo ý tưởng trò chơi bảo vệ trẻ em" vừa được Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH và Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT phối hợp tổ chức ngày 8/9 tại Hà Nội, với sự đồng hành của ChildFund Việt Nam và Công ty cổ phần GOSU.
Cuộc thi cũng là một phần hoạt động của dự án "Tăng cường hiệu quả của hệ thống bảo vệ trẻ em tại Việt Nam" do ChildFund Việt Nam, ChildFund Hàn Quốc và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life tài trợ.
Theo đại diện Ban Tổ chức, việc trẻ em chơi game là nhu cầu tất yếu và có xu hướng ngày càng gia tăng. Chơi game có giới hạn, trong tầm kiểm soát được ghi nhận có lợi ích trong việc tăng cường các kỹ năng về trí tuệ chẳng hạn như thị giác không gian, lập luận và trí nhớ.
Chơi game một cách trực quan, sinh động, lành mạnh sẽ là hình thức giúp trẻ tiếp cận nhanh chóng tới các kiến thức, kỹ năng cần thiết, đặc biệt là với những kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng. Thực tế, chúng ta vẫn thiếu các trò chơi trực tuyến của người Việt, đặc biệt là các trò chơi giúp bảo vệ trẻ em, cũng như hỗ trợ trẻ tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.
Cuộc thi "Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em" được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh, thúc đẩy phát triển tư duy sáng tạo ý tưởng xây dựng trò chơi trực tuyến. Từ đó, nâng cao nhận thức, kỹ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên để phòng tránh các rủi ro trên không gian mạng, giúp các em biết sử dụng không gian mạng một cách an toàn, sáng tạo, lành mạnh; thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.
Cuộc thi cũng hướng tới thúc đẩy nhận thức của cộng đồng về bảo vệ trẻ em trên môi trường không gian mạng (Ảnh: Học viện STEM)
Cuộc thi dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến tuần thứ 3 của tháng 10/2022. Các cá nhân, đội thi đăng ký tham gia trên trang web Sangtaogame.tongdai111.vn. Thí sinh cần lập tài khoản và điền đầy đủ thông tin cần thiết. Mỗi thí sinh, đội thi chỉ được đăng ký duy nhất 1 tài khoản dự thi.
Bài dự thi cần được thể hiện dưới dạng viết và graphics (hoặc video dưới 2 phút) có mô tả các mô hình, giải pháp công nghệ cụ thể, giao diện, thiết kế gameplay.
Bài thi thể hiện ý tưởng và giải pháp về trò chơi trên ứng dụng điện thoại với chủ đề mang tính giáo dục về bảo vệ trẻ em trên cả môi trường trực tuyến và ngoại tuyến bao gồm cách nhận biết rủi ro về an toàn trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến; khi gặp rủi ro cần xử lý như thế nào.
Cuộc thi sẽ diễn ra theo 3 vòng: sơ loại, bình chọn và chung kết. Ở vòng sơ loại, thí sinh/ đội thi gửi bài dự thi trực tiếp tại website Sangtaogame.tongdai111.vn từ ngày 8/9 đến 4/10; các bài dự thi sẽ được bình chọn trên website cuộc thi từ ngày 5/10 đến 19/10. 10 ý tưởng hay nhất sẽ thuyết trình trước Ban giám khảo ở vòng chung kết.
Trong lần đầu được tổ chức, cuộc thi "Sáng tạo ý tưởng trò chơi về bảo vệ trẻ em" sẽ chọn trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 1 giải Ươm mầm tài năng. Dự kiến, lễ trao giải được tổ chức trong tuần thứ 3 của tháng 10/2022.
Samsung tăng tốc nghiên cứu phát triển các công nghệ liên quan đến metaverse Công ty Hàn Quốc sẽ tham gia sân chơi cùng các ông lớn khác để đặt cược vào lĩnh vực metaverse đầy mới mẻ này. Theo một báo cáo của Yonhap, Samsung đang muốn đào sâu hơn nữa vào thế giới của metaverse và sẽ xúc tiến việc phát triển các công nghệ liên quan đến metaverse. Và một khi làm vậy, công...