Blizzard đại chiến với Hàn Quốc
Dường như sau một khoảng thời gian “đình chiến” giờ đây chiến tranh đang trở lại trong giới eSports Hàn Quốc.
Sau sự kiện gây sốc khi ban tổ chức WCG tuyên bố giải đấu năm nay sẽ là một giải “không Blizzard” thì giờ đây thêm một lần nữa hãng phát triển game của Mỹ phải hứng chịu màn trả đũa của giới eSports Hàn Quốc. Theo những thông tin mới nhất thì một trong những sự kiện quen thuộc là e-Star Seoul sẽ tiếp bước WCG và nói “không” với các tựa game của Blizzard. Theo những thông tin không chính thức thì kết quả này do tác động của một cái tên rất quen thuộc, KeSPA, cùng các công ty cũng có ảnh hưởng rất lớn trong nền eSports Hàn Quốc là OGN và MBC.
Trước đây khi StarCraft II chưa chính thức xuất hiện thì giữa Blizzard và liên minh OGN, MBC và KeSPA đã từng bị hãng game Mỹ đưa ra các yêu cầu tiền bản quyền do sự dụng sản phẩm StarCraft: Brood War trong các giải đấu. Tuy nhiên, do thời điểm tựa game này xuất hiện luật bản quyền trí tuệ ở Mỹ vẫn còn chưa chặt chẽ nên những nỗ lực của Blizzard vẫn trở nên vô vọng. Những cố gắng đầu tư cho GOM TV với giải đấu riêng đã bị KeSPA “bóp nghẹt” bằng lệnh cấm các game thủ thuộc tổ chức này tham gia nếu không muốn bị tước giấy hành nghề. Và dĩ nhiên biện pháp này đã có hiệu quả.
Rút kinh nghiệm “đau thương” đó, ngay từ khi lên kế hoạch cho StarCraft II, Blizzard đã đưa ra các cơ chế khiến cho bất cứ bên thứ ba nào muốn khai thác tựa game của họ cho thi đấu đều sẽ phải phụ thuộc vào hãng. Cơ chế đó chính là việc phải đăng nhập Battle.net để chơi và bỏ chế độ Lan.
Dĩ nhiên lúc này KeSPA hay OGN lẫn MBC đều chẳng thể làm gì Blizzard. Tuy nhiên sau đó với sự ảnh hưởng của mình KeSPA đã khiến hãng phát triển game của Mỹ khốn đốn khi đẩy StarCraft II trở thành tựa game dành cho người lớn buộc họ phải cắt bỏ các đoạn không phù hợp cho riêng thị trường Hàn Quốc.
Video đang HOT
Sau khi StarCraft II phát hành trên toàn thị trường lúc này Blizzard mới thực hiện chiến lược của mình. Thêm một lần nữa họ bắt tay với đối tác GOM TV truyền thống và đổ tiền xây dựng một hệ thống cùng một tổ chức riêng cho tựa game của mình nhằm thoát khỏi ảnh hưởng của KeSPA. Thậm chí Blizzard đã có được trong tay hệ thống các đội chuyên nghiệp cùng hiệp hội dưới sự kiểm soát của mình.
Những tưởng KeSPA đã thực sự lép vế trước đối thủ của mình. Thế nhưng ngược lại, giờ đây chúng ta mới được chứng kiến những động thái thực sự của tổ chức này. Các giải đấu mà họ có thể tác động được đều đã gạt bỏ những sản phẩm của Blizzard ra khỏi danh sách các bộ môn thi đấu chính thức, quả thực đây là một thảm họa đối với riêng hãng phát triển game của Mỹ cũng như với cộng đồng eSports thế giới khi các giải đấu không còn giữ được tinh thần như trước đây.
Và tương lai Blizzard sẽ có những màn trả đũa nào và sẽ còn những giải đấu nào còn bị tác động? Có lẽ tất cả những điều đó đều không quan trọng rằng giờ đây dường như lợi ích game thủ đã bị lợi nhuận của các nhà tài trợ, những tổ chức che mờ và eSports đang dần trở thành một món hàng, một mối lợi để các thương gia tranh giành chứ không còn mang tính thể thao đúng nghĩa nữa.
Theo diễn đàn Game8
Sau Boxer, đến lượt mỹ nhân StarCraft II gia nhập Team Razer
Team Razer ngày càng thể hiện được sức mạnh thương hiệu cũng như tham vọng của mình trong thế giới StarCraft II tương lai. Ngay sau khi ra tay "thâu tóm" team SlayerS với ngôi sao Lim "SlayerS_Boxer" Yo-Hwan, họ đã ngay lập tức tiến thêm một bước được đánh giá có khả năng thành công cao - ký hợp đồng cùng một game thủ nữ.
Chơi StarCraft II dưới nickname dễ thương "pikachu", Linda Liao đã giành vị trí á quân tại giải đấu ESL SC2goesFemale Tournament. Đồng thời trong tháng 12/2010 Linda cũng lên được top Diamond Leauge, một vị trí đáng nể trong bảng xếp hạng của Blizzard. Từ trước đến giờ việc một tổ chức thu nhạp các nữ game thủ nhằm mục đích tạo nên sự khác biệt cũng như đánh bóng tên tuổi nhiều hơn là đầu tư vì họ có trình độ cạnh tranh thực sự. Nhưng với những gì đã thể hiện, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một tương lai tươi sáng đang chờ Linda ở phía trước.
Linda Liao là người Đài Loan, cô đồng thời cũng là người mẫu kiêm ca sĩ.
Lurppis sẽ tham gia bình luận tại IEM 5 World Championship
Trong tất cả các giải đấu eSports nói chung thì vị trí bình luận viên luôn rất quan trọng. Ngoài việc đem lại bầu không khí "nóng như lửa" cho giới game thủ trong khu vực thi đấu, họ còn đóng vai trò như người dự đoán chiến thuật, giúp khán giả dễ dàng hơn trong việc tiếp cận trận đấu.
Vì vậy, trong giải đấu lớn như vòng chung kết thế giới Intel Extreme Masters 5 được tổ chức vào đầu tháng 3 tới đây tại Hannover, Đức, việc tuyển lựa được những bình luận viên giỏi là vô cùng cần thiết. Một trong 2 vị trí này đã chắc chắn là của Joe Milner - bình luận viên đã rất nổi tiếng và quen mặt với cộng đồng Counter Strike thế giới. Chiếc ghế còn lại trong ngày hôm nay cũng đã được chính anh thông báo trên kênh YouTube, thuộc về Tomi "Lurppis" Kovane - thành viên của Power Gaming.
Giải đấu được tường thuật trực tiếp trên ESL TV
TSL 3 quy tụ 3 huyền thoại của StarCraft Hàn Quốc
Giải đấu Team Liquid Starleague là một trong số những sự kiện StarCraft II thu hút được sự quan tâm nhiều nhất từ giới game thủ StarCraft II bên cạnh GSL. Để tăng thêm tính hấp dẫn, Ban tổ chức đã mời được 3 huyền thoại trong số các game thủ thuộc tầng lớp oldchool của Hàn Quốc là mvp, Slayers_Boxer hay NaDa.
Cả NaDa và Boxer đều đã được tôn vinh bởi khả năng siêu phàm của họ chứng minh được trong phiên bản Broodwar. Trong khi đó top 5 Terran player được mời còn xuất hiện Jonathan "Jinro" Walsh đến từ Thụy Điển và Yi "Loner" dai - game thủ kỳ cựu của Trung Quốc.
TSL có lượng tiền thưởng tương đối lớn khi nhà vô địch chắc chắn sẽ ẵm trọn 15.000 USD trên tổng số 34.500 USD được đầu tư cho giải.
Theo diễn đàn Game8
Đánh giá bản đồ thi đấu mới nhất của StarCraft II - Chae Jung Won, người được biết tới với tư cách bình luận viên và dẫn dắt các hoạt động tại giải đấu GSL , đã có một bài phân tích khá chi tiết về map thi đấu mới nhất của StarCraft II, Terminus RE. Điều đầu tiên đập vào mắt chúng ta khi nhìn vào bản đồ này là một map 4...