Bí quyết để chiến thắng dễ dàng trong Public DotA
Chiến thắng luôn được tạo nên bời nhiều yếu tố nhưng hãy tận dụng tối đa khả năng bản thân để kết thúc trận đấu.
DotA, nơi để làm quen, nâng cao trình độ và danh tiếng. 99,9% game thủ của tựa game này đều đã đi lên từ con đường public, có thể từ những room gà rồi dần đến những room đòi hỏi cấp độ cao và sau đó tiến vào clan war.
Điểm xuất phát của hầu hết game thủ DotA hiện nay.
DotA là một trò chơi mang tính đồng đội, mà đã là game thì có thể mang lại niềm vui lẫn nỗi buồn và cả những sự khó chịu với nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan. Có những trận đấu vô cùng hấp dẫn, kịch tính hoặc chiến thắng vang dội tạo cảm giác sung sướng nhưng cũng có những trận thua tức tưởi vào những phút cuối hay từ những giây phút đầu tiên của trận đấu.
DotA Public:
1.Chơi với bạn bè hoặc team
DotA là một game đồng đội và dĩ nhiên nó đề cao tính teamwork hơn là kỹ năng cá nhân, dù bạn có giỏi giang đến đâu nhưng nếu đồng đội không chịu phối hợp với bạn thì cũng khó mà đi đến chiến thắng.
Nếu được thì đừng chơi một mình.
Khi có đồng đội thì những điểm yếu của bạn sẽ được khắc phục bằng sự hỗ trợ của họ và sức mạnh tinh thần cũng góp phần thúc đẩy trình độ của bạn lên cao hơn. Điển hình như những tình huống bạn bị gank và đồng đội đến cứu hay thậm chí là chế.t thay cho bạn.
Đồng đội sẽ hỗ trợ bạn những lúc như thế này.
Ngoài ra, các cuộc gank, combat là 2 hoạt động xảy ra liên tục trong trận đấu và đòi hỏi sự ăn ý giữa các hero trong trận đấu. Nếu không có sự hiểu ý và phối hợp thì rất khó mà giế.t hero địch dễ dàng
2.Hạn chế random và pick đúng hero
Video đang HOT
Hãy có sự lựa chọn đúng đắn cho mỗi trận đấu với hơn 100 hero DotA.
DotA không biết đán.h hết tất cả hero, tức là có những hero mà họ hoàn toàn chưa từng đán.h và dù biết cách lên skill, item nhưng khi cầm thì cảm giác rất lạ và không biết nên làm gì trong trận đấu.
Pick đúng hero có thể tạo ra nhiều ưu thế.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hero của bạn có thể khắc chế được đội hình của địch hoặc ít nhất là lấp điểm yếu cho hero team mình hoặc gia tăng thế mạnh. Điển hình như team bạn có quá nhiều late thì bạn nên pick một hero support, hoặc nếu đối phương có một đội hình push mạnh thì bạn nên chơi một hero có khả năng def tốt như Earth Shaker. Nếu random thì khả năng ra hero đúng như thế này có tỷ lệ rất thấp. Do đó không nên random và hãy pick hero.
3.Chơi như đang đán.h một trận đấu war team thực sự
Có lẽ là hơi khó khăn vì triển khai được một trận đấu như khi đang clan war rất khó như từng thành viên phải biết rõ vai trò của mình và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu. Đặc biệt là phải mua courier, cắm ward liên tục, mua dust khi cần thiết và thậm chí Scroll of Town Portal cho các late hero,…
Tốt nhất nên tập trung và nghĩ đến đồng đội nhiều hơn.
Nhưng đây là cách để dễ giành lấy chiến thắng nhất vì khi chơi với một phong cách war team như vậy thì tinh thần của team sẽ hợp nhất làm một và hướng đến chiến thắng, nghĩ đến đồng đội nhiều hơn thay vì anh hùng xông pha rồi feed vô tội vạ hoặc cắm đầu vào rừng farm đến khi thành siêu nhân.
Để làm được điều này dễ dàng, bạn cần có điều 1 ở trên và tốt nhất làm luôn cả 2 điều 2. Khi các hero team bạn pick có nhiều lợi thế hơn đối phương thì ưu thế trong trận đấu là không bàn cãi từ control lane, gank cho đến combat đều sẽ nhỉnh hơn. Vấn đề còn lại chỉ nằm ở trình độ của các thành viên trong team thôi.
4.Tập trung gank những game thủ yếu kém để họ quit sớm
DotA thì quitter là điều dễ thấy nhất và gây khó chịu kinh khủng nhất. Không gì tệ hơn là trận đấu vừa bắt đầu và bạn đã pick 1 hero ưng ý và chuẩn bị nhập tâm cho trận đấu thì bỗng một thành viên trong đội ra đi để lại quyền điều khiển.
Tập trung gank một người để họ ức chế và sớm quit.
Còn trong trận đấu luôn có những game thủ không bao giờ thích trận đấu diễn ra không theo ý mình, đặc biệt là khi bị gank liên tục thì chắc chỉ có những game thủ chơi với tinh thần cầu tiến và tôn trọng trận đấu mới tiếp tục ở lại thôi. Còn lại hẳn sẽ F10 E Q nhanh chóng.
Nếu gank được một game thủ nào đó, nếu hero đó đóng vai trò quan trọng càng tốt. Hãy gank tiếp tục cho đến khi hero đó out level và item. Ngoài sức ép từ đội bạn thì hero đó còn nhận rất nhiều lời chỉ trích từ đồng đội vì trong Public Dota xung đột rất dễ xảy ra. Tóm lại có rất nhiều điều lợi khi làm như vậy nhưng cũng nên cẩn thận vì nếu đồng đội của hero đó và farm và gank tốt thì mọi sự sẽ không như bạn nghĩ đâu.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Nắm bắt xu hướng của DotA 6.72b: Gank!
Các trận đấu phải combat nhiều hơn, không còn chuyện các hero chỉ biết farm nữa mà có thể gank ngược lại thậm chí áp đảo ở lane.
Dù chỉ mới ra mắt được vài tuần và có một số phản hồi không mấy tốt đẹp ngay những ngày đầu ra mắt nhưng có lẽ cộng đồng DotA sẽ sớm quên đi phiên bản 6.71b để đến với đứa con mới nhất của ngài ếch băng. Hôm nay chúng ta sẽ đi sâu phân tích những điểm mới hấp dẫn nhất của phiên bản này, dù có một số thay đổi khá xa lạ với 6.71 nhưng 6.72 thật sự là một phiên bản thành công của Icefrog.
Hãy cùng ngược dòng thời gian để điểm lại những xu hướng chính của từng thời kỳ của dòng mapDotA:
Trong những ngày đầu khi Garena bắt đầu phát triển, đó là thời kỳ thịnh hành của phiên bản 6.48b với sự làm mưa làm gió của đội game Virtus.Pro (Nga) với một huyền thoại đó là Vigoss được xem là vua ganker. Lúc này DotA là thời kỳ của Dagger và Bottle, Dagger không hề bị disable khi hero dính damage cho nên các hero stun là lựa chọn tất yếu lúc bấy giờ, vì chỉ có combo stun tốt mới có thể giế.t một hero.
Vigoss - ganker huyền thoại của DotA.
Sang thời kỳ 6.49c, Dagger và bottle bị nerf mạnh mẽ nhưng các hero hotboy cũ vẫn rất được ưa chuộng như Zeus, Lina, SandKing,... Đến 6.52e, một khái niệm mới được đặt ra và dó là push. Nhưng là những carrier push riêng một lane như Sven, Soul Keeper.
6.52e là thời kỳ của các pusher.
Đến 6.59d, đây là phiên bản map trung hòa nhất khi các carrier, support và ganker đồng đều với nhau. Các hero hotboy như Tinker, Engima, Mirana, Spectre, Rylai, Alchemist, Doom, Lion,... trở thành hot-pick. Tuy nhiên đến 6.66b, người Trung Quốc đã dạy cho cả thế giới biết thế nào là DotAkhi họ tạo ra chiến thuật con rùa và Vanguard trở thành item mà mọi hero đều lên. Sớm trở nên imba thê nhưng chiến thuật này lại khiến cho nhiều trận đấu giữa những tên tuổ.i lớn trở nên nhàm chán khi 2 team tập trung farm và các ganker trở nên vô dụng. Các carrier như Razor, SF, Storm trở thành hot vì khả năng farm tốc hành của mình. DotA dần mất đi khái niệm gank.
Ehome bá đạo trong năm 2010.
6.67c, khi triple-lane chính thức trở thành xu hướng chung trong competitive thì con rùa của người trung quốc vẫn ngẩng cao đầu khi team EHOME làm mưa làm gió tại các giải đấu khắp nơi trên thế giới. Icefrog quyết định ra tay khi 6.68 bắt đầu có hệ thống Reliable Gold, nerf Vanguard và Hood để các hero gank nhiều hơn tuy nhiên sự việc vẫn chưa khả quan cho đến khi Smoke ra đời, một item mở lại kỷ nguyên gank cho DotA, với giá rẻ và giúp cả team tàng hình (invisible) trước các ward.DotA lại trở về thời kỳ gank sôi nổi năm nào. Nhưng 6.71 vẫn còn thiếu 1 thứ để DotA không còn nhàm chán và đó là một số late, carrier hero còn khá thụ động. 6.72 đã buff cho toàn bộ các hero trở nên cực kỳ cơ động.
Smoke đã mở lại kỷ nguyên gank cho DotA.
Tại sao chúng ta lại nói đến competitive game, bởi vì competitive chính là nơi thể hiện rõ ràng nhất các xu hướng chiến thắng của từng phiên bản map. Public DotA cũng nhanh chóng thừa hưởng những gì competitive đã và đang sử dụng.
Vậy ý đồ của Icefrog là gì ở 6.72? Đó là các trận đấu phải combat nhiều hơn, không còn chuyện các hero chỉ biết farm nữa mà có thể gank ngược lại thậm chí áp đảo ở lane.
Xu hướng mới: Gank
Chúng ta sẽ điểm lại những thay đổi quan trọng trên những hero bị động cũ của DotA để chứng minh điều đó:
- Treant có Leech Seed có thể giúp hút má.u cho động đội và aura giúp regen cho công trình sẽ khiến Treant phải có mặt ở những vị trí def nhiều hơn thay vì bám lane để farm.
- Naga mất Critical Strike nhưng có Rip Tide có thể dùng để combat AOE rất hiệu quả.
- Soul Keeper dù mất Conjure Image nhưng có Reflection gây slow và tạo bóng AOE dùng để combat và gank tuyệt vời.
- Huskar với ultimate giúp phi thẳng đến hero địch trong khoảng cách 600 range.
- Barathrum với Charge of Darkness được rmk có thể cast ngay lập tức và gây bash trong 250 AOE từ unit bị cast khi Barathrum chạy xuyên qua, chỉ riêng điểm này có thể thấy máy ủi của DotA trở nên cực kỳ nguy hiểm vì lối chơi chủ đạo của Barathrum sẽ là gank.
Những hero hot của 6.72.
Với 5 thay đổi trên và điểm nhấn quan trọng nhất là hơn 50% hero trong DotA đã được buff trong phiên bản 6.72, chủ yếu là các skill được giảm cooldown, lượng hp regen tăng, một số skill được tăng dmg sát thương như Rylai, Dragon Knight, Axe, Gyro, Kunkka,... Khi các hero đều mạnh lên thì các cuộc gank, combat sẽ chiếm phần lớn thời gian các trận đấu hơn là farm vì thế trận đấu sẽ sớm kết thúc hơn nhưng không vì thế mà kém đi phần thú vị, trái lại càng sôi nổi và kịch tính hơn.
6.72 sẽ là thời kỳ hoàng kim của gank.
Tuy nhiên, những sự thay đổi đó khiến cho các hero trở nên cực kỳ nguy hiểm, và châm ngòi cho sự nguy hiểm đó bùng nổ là item Smoke. Giờ đây ward không còn là ưu thế tuyệt đối nữa, Smoke sẽ phá tan rào cản của sự trực quan, người chơi sẽ phải sử dụng kinh nghiệm và phán đoán của mình để nhận ra những cuộc gank. Sentry ward có thể dùng để hạn chế gank nhưng lượng gold để phòng thủ sẽ tăng lên thay vì tăng sức mạnh cho hero bằng các item khác. Cộng đồng sẽ không làm vậy trong public DotA mà họ sẽ gank và gank nhiều hơn vì họ biết rằng với Smoke, các ưu thế hero sẵn có cùng với những cảm giác gank sẽ không thể khiến họ dừng bước trên con đường đưa đối thủ vào chỗ chế.t.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Đâu là lý do khiến DotA Việt dậm chân tại chỗ? Những cải tiến gần đây của Icefrog đối với con cưng của mình vẫn chưa được nền DotA Việt tiếp nhận Trong khi thế giới đã áp dụng những cải tiến mới nhất của DotA như item mới hoặc các hero mới thì chúng ta vẫn dậm chân tại chỗ. Đặc biệt kể từ phiên bản 6.68 khi 4 hero mới xuất hiện...