Bi hài “canh trứng” thời sinh con theo ý muốn
Nhiều cặp vợ chồng không ngại bôn ba lên rừng xuống biển, cầu thần cầu thánh, phục tùng mọi chế độ ăn uống kiêng khem để sinh được đúng “công chúa” hay “hoàng tử”.
Bôn ba đi cầu tự
Thông thường từ trước đến nay, nhắc đến việc “cầu tự” hoặc “xin con”, người ta hay nghĩ ngay đến những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn hoặc gặp khó khăn trong đường con cái. Tuy nhiên, không ít người khỏe mạnh có khả năng làm bố, làm mẹ một cách dễ dàng nay cũng phải “lao tâm khổ tứ” trong việc sinh đẻ nhằm chọn con theo ý muốn, thỏa mãn mong ước của gia đình có con trai hay con gái.
Bên cạnh chính sách của nhà nước quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ nên có một hoặc hai con, nhiều gia đình cũng muốn sinh ít con để nuôi dạy cho tốt, nhất là trong điều kiện ngày càng bận rộn, gấp gáp, luôn phải quay cuồng với đủ loại vấn đề phát sinh trong công việc và cuộc sống thường nhật. Việc sinh con theo ý muốn do đó càng được đặt lên hàng đầu, đặc biệt sôi nổi trong giới công chức, văn phòng.
Canh trứng đang là “mốt” của những cặp vợ chồng muốn “săn” con theo ý muốn. Ảnh Internet
Họ ráo riết “săn lùng” đủ mọi cách từ cúng bái tâm linh đến chạy chữa thuốc tây, thuốc bắc, nghe thấy ở đâu có “thầy hay, thuốc tốt” là họ tìm đến, bất kể thời gian, tiền bạc, công sức đổ vào công cuộc sinh con theo ý muốn.
Thấp thỏm “canh” trứng
Hầu như bây giờ ở bất cứ văn phòng, công sở nào cũng nghe thấy chủ đề về “canh me” để đẻ cho “trúng”, từ canh ngày trứng rụng, canh chất lượng “tinh binh”, đến canh ngày giờ “hoàng đạo” để vợ chồng “gặp nhau”. Nhiều kinh nghiệm được đưa ra bàn luận rôm rả những lúc rảnh rỗi, xuất hiện cả những tình huống cười ra nước mắt.
Chị Tâm, một nhân viên kế toán, cho biết: Do tâm lý muốn “chắc ăn” lại có điều kiện kinh tế, rất nhiều cặp vợ chồng không ngại chi tiền, kết hợp nhiều phương pháp để đẻ cho “chuẩn”.
“Canh trứng”, tức là phương pháp theo dõi và kích thích trứng rụng trong tử cung của người vợ để khớp với ngày giờ định sẵn nhằm đảm bảo sự thụ tinh đúng lúc. Trước khi sinh con khoảng vài tháng, những ai có nhu cầu “canh” sẽ được làm các xét nghiệm đầy đủ, các bác sĩ sẽ vạch ra một chế độ bổ sung dinh dưỡng chi tiết, áp dụng cho cả vợ và chồng, mà theo lời quảng cáo là đảm bảo xác suất sinh con theo yêu cầu chính xác đến 80%.
Video đang HOT
Vì tin tưởng tuyệt đối và phó mặc hết cho “chuyên gia”, các cặp vợ chồng đều cẩn trọng nhất nhất nghe theo lời khuyên, nên mới có nhiều tình huống oái oăm khiến cả người trong và ngoài cuộc đều rơi vào tình huống “tiến thoái lưỡng nan”.
Chị Thủy, nhân viên kinh doanh một công ty xuất nhập khẩu tại Láng Hạ cho biết, hai vợ chồng làm cùng, thường xuyên phải thay nhau đi công tác. Sau một thời gian ăn uống kiêng khem đúng theo lời bác sĩ, đến ngày giờ “đẹp” bác sĩ gọi báo để “hoàn tất giai đoạn cuối” thì hai vợ chồng lại đang công tác ở hai nơi khác nhau, đành “bó tay”.
Hoặc có lần cùng ở nhà nhưng lại gặp cuối tháng công việc quyết toán, tổng kết căng thẳng mệt mỏi, về nhà chỉ muốn lăn ra ngủ, dù cố thế nào, hai vợ chồng cũng không thể “hoàn thành nhiệm vụ được giao”, đành phải đợi đến kỳ rụng trứng tháng sau.
Trường hợp anh Lê Hà, ngụ tại Kim Đồng lại chia sẻ, cơ quan anh cũng có nhiều trường hợp anh em đang “canh” để có con, khổ sở đủ đường. Cứ đến dịp tổng kết, liên hoan công ty, hay đúng lúc mấy anh em rủ nhau đi nhậu, những anh này lại xin khất về nhà vì “có nhiệm vụ”.
Nghe nói trong quá trình này phải kiêng bia rượu và một số thức ăn tanh. Hay có người dù đang bận việc, có đối tác hay cuộc họp quan trọng, nhưng nghe bác sĩ gọi là lập tức tìm đủ mọi cách xin về “không lỡ việc”.
Bày mưu tính kế “bẫy” chồng “làm nhiệm vụ”
Bên cạnh những “ca” có sự đồng tâm hiệp lực của cả hai vợ chồng, không hiếm gia đình chủ ý “canh con” là của riêng một người. Thường người vợ hay chịu khó tìm tòi, theo đuổi các chương trình “sinh con theo ý” với mong muốn có thể sinh cho nhà chồng một thằng cu nối dõi tông đường.
Các chị cũng là những người kiên nhẫn hơn trong công cuộc “săn” con. Không ít ông chồng cảm thấy mệt mỏi phát nản sau nhiều lần “thực hành” không có kết quả, lại thêm công việc căng thẳng thường tìm cách trốn lịch mà bác sĩ đã vạch ra. Người vợ muốn hoàn thành kế hoạch đành phải “bày mưu tính kế”.
Thế nên mới có trường hợp, giữa trưa nắng gay gắt, chồng đang đi công tác ở tận Hải Dương, thấy vợ gọi về gấp kèm thông báo đang nằm bẹp vì tai nạn giao thông. Người chồng bỏ hết công việc hộc tốc quay về Hà Nội, nhưng đến nhà lại vợ bình an vô sự tươi cười ra đón, hóa ra gọi chồng về chỉ vì “đến giờ” theo dặn dò của bác sĩ. Vừa ức, vừa tức cười.
Vẫn biết mong ước sinh con khỏe mạnh, thông minh, “có nếp có tẻ” là mơ ước chính đáng của tất cả các bậc làm cha làm mẹ, nhưng xưa nay các cụ có câu “con cái là lộc trời ban” để đề cao tính tự nhiên của quá trình sinh nở.
Việc nhiều gia đình can thiệp quá mức để có con gái hay con trai không chỉ gò ép trái tự nhiên, nhiều khi còn không được như mong muốn dẫn đến tâm lý thất vọng, chán ghét.
Sự phân biệt trai gái của người cha người mẹ là điều tàn nhẫn đầu tiên và đáng trách nhất mà họ mang lại cho những đứa con do chính họ sinh ra.
Theo TTVN
Kể chuyện cầu con ở chùa Ngọc Hoàng
Nằm ở trung tâm TP.HCM, ngôi chùa Phước Tự hay có tên gọi phổ biến hơn là chùa Ngọc Hoàng từ lâu nổi tiếng linh thiêng.
Nó là địa chỉ đỏ của những người hiếm muộn, không chỉ người thành phố mà cả nước tìm đến cầu nguyện mỗi ngày. Người ta thường tâm niệm con cái là phúc trời ban, chùa lại có tên trời nên cực kỳ ứng nghiệm. Những câu chuyện cầu con cảm động và màu nhiệm được truyền tai nhau lan tỏa khắp nơi.
Tôi đến chùa vào buổi chiều ngày giữa tuần, vì theo mách bảo của nhiều người, thường ngày nghỉ, mùng một hoặc rằm chùa đông lắm. Những mùa lễ hội, sân chùa nêm chặt hàng ngàn người, chen chân khó lọt.
Tận thấy "lễ" cầu con
Chùa Ngọc Hoàng nằm ở số 73 Mai Thị Lựu, an lành và yên tĩnh giữa trung tâm thành phố huyên náo. Chùa nghe đâu được xây dựng từ năm 1892, rộng khoảng 2.300m2. Sân chùa là một không gian rất rộng có nhiều cây cổ thụ bao trùm tỏa bóng. Đi thẳng vào là bể cá đủ loại, bên phải là bể rùa. Bể nào cũng đầy ắp cá, rùa nhiều con to quá cỡ. Những người xung quanh cho tôi biết chúng là do những người đến khấn nguyện thả vào. Thì ra, người ta có hẳn một danh sách con vật để cúng vái, tùy theo mong muốn. Ví như thả cá chép vàng, chép đỏ thì cầu làm ăn, cầu tài lộc; cá trê cầu sức khỏe, giải hạn; cá rô bí, ba ba : phóng sanh theo tuổi hạn; Chim phóng sanh thì cầu siêu cho người đã mất. Đặc biệt nhất là rùa để cầu con cái. Những cặp vợ chồng đến đây thường thả một cặp rùa ghi tên tuổi của mình. Nghe đâu nếu là cặp rùa mang bầu thì càng ứng nghiệm. Nhìn bể rùa đông đúc và các tiệm hoặc những người bưng thúng bán rùa la liệt ở ngoài cổng đủ biết số lượng người cầu con đến chùa đông như thế nào.
Rất đông người tìm đến cầu con ở gian thờ Kim Hoa thánh mẫu bên trong chùa.
Gọi là chùa nhưng ít thấy tượng phật, la hán ngoại trừ tượng phật bà nghìn tay nghìn mắt ở chánh điện. Điện lớn của chùa thờ Ngọc Hoàng cùng tả hữu là chư vị quan chức nhà trời. Những bức tượng đồ sộ và uy nhiêm hướng mặt xuống bên dưới trong hương khói nghi ngút. Ngoài ra, chùa còn thờ thần tài, thổ địa và nhiều vị khác. Ở phía bên trái chánh điện có một phòng nhỏ treo biển "Kim Hoa thánh mẫu" và 12 bà mụ. Đây là nơi cầu con cái nên thường đông đúc nhất, người ra vào không dứt. Tôi để ý thấy tất cả những nơi khác, người đến chùa tự tay thắp nhang khấn nguyện chỉ trừ nơi thờ Ngọc Hoàng ở chánh điện và ở đây có thêm người của nhà chùa giúp đỡ, như một sự kết nối với đấng thần linh.
Ở gian thờ Kim Hoa thánh mẫu có một cụ già hoặc một bà lão thay phiên nhau trực, chuyển lời khấn nguyện lên bề trên. Bà lão dáng người mảnh khảnh, tóc bạc phân tích với tôi rằng sở dĩ có sự linh thiêng ứng nghiệm là vì Kim Hoa thánh mẫu là vị thánh coi về việc sinh đẻ trên chốn nhân gian. Bên dưới bà là 12 bà mụ, mỗi bên 6 người tư thế khác nhau. Mỗi bà lo một việc, người nắn tay, kẻ nắn chân, người nắn đầu, kẻ nắn mắt, người dạy trẻ tập bước, tập nói... "Chỉ cần thành tâm khấn nguyện, những ai sinh khó hay hiếm muộn khi cầu khẩn đến tai các bà sẽ được bà cứu khổ cứu nạn, dùng phép tiên cho được như ý" - bà quả quyết.
Câu chuyện giữa chúng tôi bị cắt ngang khi một phụ nữ luống tuổi vào thắp hương khấn nguyện. Bà lão quay sang hỏi: Nữ chủ cầu gì? Người này ấp úng: Dạ cầu con! Bà vội lấy một dây chỉ màu đỏ đeo vào tay khách rồi kêu chị này khấn nguyện. Bà hướng dẫn tỉ mỉ: Nếu cầu con trai thì khấn nguyện xong treo vòng chỉ vào các bức tượng bên phải, nữ thì bên trái. Sau đó xoa vào bụng bà mụ 3 cái rồi xoa vào bụng mình 3 cái. Tiếp đến là xoa vào bụng đứa con nít dưới chân bà mụ 3 cái rồi lại xoa vào bụng mình 3 cái nữa. Nghi thức vừa xong, bà lão châm dầu vào các ngọn đèn, vừa châm vừa đọc thật to tên tuổi, mong muốn của người đến khấn nguyện. Chợt thấy số lượng dây chỉ đỏ ở bên nam nhiều hơn hẳn, những bức tượng cũng láng bóng hơn bên nữ, chắc mẫm là người ta đến đây xin con trai nhiều hơn rồi.
Có thật phép màu?
" Đến chùa này cầu con là đúng địa chỉ rồi. Linh nghiệm lắm đó em à"- bà H., một người buôn bán có thâm niên trước cổng chùa lởi xởi. Bà cho biết rất nhiều trường hợp hiếm muộn đến đây xin con chỉ hai ba tháng sau đã có thai. "Kỷ lục" ở chùa là một phụ nữ luống tuổi, lấy chồng 18 năm không có con, tưởng đã vô vọng nhưng sau khi đến chùa khấn xin đã đạt được tâm nguyện. Bà H. khẳng định luôn với tôi 85% số người đến đây cầu con đều có kết quả như ý muốn. Tôi hỏi vặn lại làm sao có thể có một thống kê khoa học và chính xác đến như vậy? Bà nói rằng dựa vào số lượng người đến tạ ơn sau khi có con. " Mười người đến đây thì tám chín người quay lại tạ lễ. Tui ở đây lâu nên nhẵn mặt"- bà nói. Thường những người hiếm muộn xin được con đều hạnh phúc vô bờ bến. Mỗi năm, vào đúng ngày sinh của con mình, họ đều đến đây để làm lễ tạ. Dù xa xôi mấy, trong Nam ngoài Bắc, kể cả Việt kiều cũng đều đặn quay lại tạ lễ. Người có điều kiện hơn thì may áo và tham gia vào lễ thay áo cho 12 bà mụ được tổ chức hàng năm. Bà H. chỉ cho tôi từng người đang ngồi ở ghế đá và nói rằng toàn những gương mặt quen thuộc, năm nào cũng đến.
Tôi xán lại một cặp vợ chồng dắt tay một đứa nhỏ bên trong sân chùa đang tất bật chuẩn bị vào lễ tạ. Người vợ vui vẻ cho tôi biết tên là Hường, quê ở tận Hải Phòng. Chị 37 tuổi, có con 5 năm trước. Thằng bé khôi ngô nũng nịu trên tay mẹ. "Năm nào dịp này gia đình chị cũng đến chùa tạ lễ. Nhờ phước lành chị mới có được cháu như ngày hôm nay"-chị kể. Thật ra, chị lấy chồng từ năm 25 tuổi nhưng mãi chẳng có con. Cả hai đều khám chữa đông tây y đủ cả nhưng không thể có thai. Đến lúc tưởng vô vọng thì chị được mách bảo đến chùa này khấn vái. Anh chị cất công lặn lội làm theo và như một phép màu, chỉ 3 tháng sau đã mang thai rồi hạ sinh cháu lành lặn khỏe mạnh. "Chị tin có phép màu em ạ. Thằng bé này là một quà tặng, một diễm phúc thật sự của trời đất dành cho anh chị"-chị Hường cảm động nói. Vì vậy nên từ khi thằng bé vào tuổi thứ 3 cho đến nay đều theo cha mẹ đến chùa tạ lễ mỗi năm một lần đều đặn.
Tôi bất ngờ nhận ra trong số những người đến khấn nguyện, rất nhiều người đang mang thai. Họ giải thích rằng dù đã chắc chắn có con trong bụng nhưng vẫn đều đặn đến để cầu trời phật phù hộ cho con mình. Người đến chùa ai cũng đều rạng rỡ, những gương mặt ngời niềm tin. Duy có một phụ nữ trẻ, chừng chưa đến 30 ngồi tần ngần mãi trên ghế đá, mãi chưa thấy vào khấn nguyện. Tôi bắt chuyện vì đoán rằng chị có lẽ vẫn hồ nghi chưa tin sự linh nghiệm? Người phụ nữ có cái tên Duyên này nói ngay rằng hàng ngàn người đến đây không ai không tin cả. "Chị đến đây thường xuyên em à. Cứ rảnh là chị đến, không kể ngày nào. Từng xin được con ở chùa nên chị là người tin nhất" - chị kể. Chị 29 tuổi, cũng thuộc dạng hiếm muộn nhiều năm. Được mách bảo nên vài tháng trước chị đến đây khấn nguyện và lập tức ứng nghiệm. Nhưng rủi thay cái thai vừa được mấy tháng thì hư mất. Cả anh và chị đều là con độc nên hai gia đình tiếc đứt ruột. Ai cũng động viện chị năng vào chùa xin đứa khác.
Những trường hợp thiếu may mắn như chị thi thoảng vẫn xảy ra. Nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn đi xin lại và được phù hộ. Bạn chị cũng rất nhiều người vào chùa này xin con nhưng họ nói rằng con cầu khó nuôi. Đứa trẻ sinh ra thường rất khó tính. Chùa có tên Ngọc Hoàng nên nhiều người bảo con xin về là "con trời" càng khó nuôi hơn. Xin được đã khó, giữ được cái thai đến ngày sinh ra thành hình hài, nuôi dạy chăm bẵm đến khi khỏe mạnh còn khó bội lần. "Đó cũng chỉ là quan niệm thôi. Chị quen biết nhiều người, xin chùa một lúc hai ba đứa vẫn khỏe mạnh, ngoan hiền và thông minh nữa. Dù mất con một lần nhưng chị tin phúc lành sẽ lại đến, trời phật sẽ phù hộ vợ chồng chị lần nữa"-chị Duyên tâm sự.
Còn nhiều câu chuyện khác tôi góp nhặt được ở sân chùa, những câu chuyện na ná nhau nhưng đều linh thiêng và cảm động. Mới biết làm cha làm mẹ là một khao khát thiêng liêng của rất nhiều người. Dù sự linh nghiệm khi xin con ở chùa Ngọc Hoàng khó khẳng định và cũng khó phủ nhận thì cái quý giá đầu tiên người ta nhận được khi đến đó là sự bình tâm thanh thản, là niềm tin mãnh liệt và những điều thiêng liêng của cuộc sống.
Ở phía nam có chùa Ngọc Hoàng thì ở Hà Tây cũng có chùa Hương Tích là địa chỉ cầu tự nổi tiếng không kém. Chùa có một hang đầy những thạch nhủ, tục gọi hang Cô hang Cậu. Người đến lễ bái cầu con, muốn được con trai qua hang Cậu mà ve vuốt các thạch nhủ, muốn có con gái đến dãy hang Cô mà khấn vái. Khi về nhà, hàng ngày hai vợ chồng ngồi ăn có ba cái chén ba đôi đũa, ý muốn trong nhà sẽ có thêm miệng ăn. Về sau có sinh con, hàng năm đều đưa con nhỏ đến hang Cô hang Cậu lễ tạ cho đến tuổi trưởng thành.
Theo xahoi
Sinh 2 con gái được thưởng quạt cây Khi hai bố mẹ và hai con gái mang quạt về thôn, làng xóm ngỡ ngàng, họ bảo sinh hai con gái nên được thưởng. "Tôi đánh giá rất cao việc thực hiện chính sách hỗ trợ này ở Thái Bình. Nhân tổng kết công tác dân số năm 2012, mỗi gia đình sinh 2 con gái được hỗ trợ 1 chiếc quạt...