Bị game thủ chê quá “phèn”, Riot buộc phải ra tay nâng cấp toàn diện khung xếp hạng LMHT ở bản 12.5
Không ít game thủ LMHT cho rằng khung Vàng “mới” tại mùa 12 nhìn chẳng khác gì khung của rank Đồng.
Như chúng ta đã biết thì kể từ mùa 12 của LMHT, Riot sẽ thay đổi khung xếp hạng cho tất cả các bậc rank từ Sắt, Đồng cho tới Thách Đấu. Mặc dù ai cũng hiểu rằng Riot đang cố làm mới tựa game hơn 10 năm tuổi của mình nhưng khung xếp hạng của mùa 12 thật sự là quá tệ và bị người chơi chỉ trích nặng nề. Không ít ý kiến cho rằng thiết kế mới của Riot quá “phèn”, thậm chí là “như mấy game di dộng rẻ tiền”.
Sau khoảng 1 tháng lắng nghe ý kiến (phần nhiều là gạch đá) từ phía người chơi thì Riot Games mới đây đã thông báo rằng họ sẽ nâng cấp toàn diện khung xếp hạng LMHT. Cụ thể thì theo chia sẻ của trưởng nhóm thiết kế lối chơi xếp hạng LMHT – Jordan Checkman, toàn bộ khung xếp hạng sẽ được nâng cấp sao cho tươi sáng và dễ phân biệt hơn so với trước kia.
Đại diện của Riot mới đây đã công bố rằng họ sẽ nâng cấp toàn diện khung xếp hạng sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng
Video đang HOT
Thay đổi này dự kiến sẽ được áp dụng tại bản 12.5
Sự thay đổi lớn nhất nằm ở các khung ở mức rank Bạch Kim, Kim Cương khi chúng sẽ có thêm họa tiết để trông ngầu hơn hẳn. Ngoài ra thì khung Bạc, Vàng sau khi nâng cấp sẽ có màu sắc tươi sáng hơn rất nhiều và làm nổi bật lên tính chất của mức rank này.
Khung Vàng sau khi nâng cấp (bên phải) sẽ không còn quá “phèn” và nhìn giống khung rank Đồng nữa
Ví dụ như khung Kim Cương mới (bên phải) sẽ có thêm họa tiết và tông màu tím đặc trưng
Về cơ bản thì khung xếp hạng là một thứ thể hiện cho thành tích mà game thủ đạt được sau một mùa giải LMHT. Vì vậy dù thành tích của bạn có là Bạc, Vàng hay Kim Cương, Thách Đấu thì một chiếc khung xếp hạng đẹp với tính thẩm mỹ cao luôn là thứ làm thỏa mãn game thủ. Rõ ràng việc thiết kế khung xếp hạng “mới” có tông màu quá tối và màu sắc không được tươi sáng đã khiến cho sự thỏa mãn của người chơi giảm đi khá nhiều, hệ quả là Riot nhận loạt gạch đá như hồi đầu mùa.
Bị cộng đồng phàn nàn về Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt, Riot phản pháo: "Con tướng không phải vấn đề"
Phía Riot cũng khẳng định họ sẽ tìm cách chỉnh sửa Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt nhưng không động tới bản thân vị tướng này.
Như chúng tôi đã đưa tin thì Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt đã nổi lên như một lối chơi bá đạo nhất thời điểm hiện tại của LMHT. Cụ thể thì lối chơi này hiện đang sở hữu tỷ lệ thắng lên tới gần 56% tại môi trường xếp hạng đơn, cao hơn cả những "cheese strat" như Pháp Sư Đường dưới hay Shaco Hỗ Trợ.
Điều đặc biệt của lối chơi này đó là nó xuất hiện ở cả những bậc rank cao như Đại Cao Thủ, Thách Đấu. Thậm chí một số tuyển thủ chuyên nghiệp cũng sử dụng lối chơi này để leo rank thì chúng ta đủ hiểu nó hiệu quả tới mức nào. Rõ ràng là với một lối chơi mới và đầy khó chịu như thế thì cộng đồng sẽ phải phàn nàn, thậm chí là trực tiếp với Riot. Và trong buổi stream mới nhất của mình, trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August đã phản pháo những phàn nàn từ phía người chơi.
Trong buổi stream mới nhất thì Riot August đã trả lời về vấn đề của Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt
Riot August: "Các bạn hỏi tôi là có nên nerf Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt không à? Thực tế thì chúng tôi đã để ý tới lối chơi này và đang nghĩ cách giảm sức mạnh của nó. Tuy nhiên có một điều chúng ta phải làm rõ đó là Riot sẽ không nerf Janna đâu vì vấn đề không nằm ở con tướng. Chúng tôi có thể nerf Janna cực nặng nhưng rồi người ta lại cầm Rakan, Lulu, Karma các kiểu lên Đường Trên, cầm Trừng Phạt và làm mọi thứ y hệt à".
Riot August đã đúng khi một streamer đã áp dụng lối chơi này cho Karma và nó cũng không khác quá nhiều so với Janna
Nếu các bạn chưa biết thì điểm cốt lõi trong lối chơi Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt đó là vị tướng này sẽ hy sinh lượng tài nguyên của bản thân để giúp tất cả đồng đội còn lại mạnh lên. Để thực hiện điều này thì Janna sẽ cầm Trừng Phạt rồi thực hiện cướp rừng đối thủ, đảo gank liên tục ở Đường Giữa và Đường Dưới và giúp đội nhà lấy nhiều khiên trụ nhất có thể. Hệ quả là 4 người đồng đội còn lại trong team đều mạnh hơn đối thủ, trừ Đường Trên farm thoải mái mà thôi.
Việc cướp rừng sẽ khiến đối thủ bị thua thiệt cực nặng về tài nguyên trong khi người Đi Rừng team mình lại cực kỳ "xanh"
Ngoài ra thì lối chơi này còn lợi dụng hệ thống Tiền Thưởng khi bị thua vàng để khiến tốc độ snowball ván đấu càng trở nên lớn hơn nữa. Khi Janna không farm và có tài nguyên ít ỏi, đội của bạn luôn bị tính là đội thua dù thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Điều này dẫn tới đồng đội của Janna đã giàu nay càng có nhiều vàng hơn từ việc lấy Tiền Thưởng khi phá trụ hay ăn mục tiêu.
Janna Đường Trên vận hành tốt có nguyên nhân lớn tới từ chính những hệ thống thiếu hợp lý của Riot
Vì vậy mà vẫn đề của lối chơi Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt đều tới từ lỗ hổng trong hệ thống của chính LMHT chứ chẳng liên quan gì tới Janna cả. Đúng như Riot August nói, nếu thay Janna bằng tướng cũng có khả năng di chuyển linh hoạt, một chút khống chế như Rakan, Lulu, Karma thì kết quả vẫn như vậy mà thôi. Điều này khiến cho Riot Games buộc phải có thay đổi về chính hệ thống trong LMHT nếu họ muốn loại bỏ lối chơi này.
"Cha đẻ" của Zeri thừa nhận vị tướng này cần chỉnh sửa quá nhiều nhưng khẳng định "chẳng là gì nếu so với Thánh Bug" Không ai chiếm được vị trí "Thánh Bug" của Vua Suy Vong, kể cả tướng mới Zeri. Kể từ năm 2021 đến hiện tại, Riot đã ra mắt khá nhiều tướng, tính luôn cả các tướng rework thì con số đã lên gần 10 tướng. Trong số này, ngoại trừ những cái tên đã quen mặt, thì hầu hết những vị tướng ra...