Bầu chọn Giải Mai Vàng 2018: Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca nào may mắn?
Các ứng viên ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca Giải Mai Vàng lần này không chỉ hay về giọng hát mà còn nổi trội về sắc vóc, đều rất xinh đẹp và cuốn hút
Trừ ca sĩ Phi Nhung, các ứng viên hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca Giải Mai Vàng đều là gương mặt mới. Điều đặc biệt là các ứng viên không chỉ so kè về giọng hát đầy tiềm năng mà còn là cuộc cạnh tranh ngầm về sắc vóc.
Mẹ – Con cùng tranh giải
Quỳnh Trang (tên thật là Thùy Trang) là ứng viên trẻ nhất ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca Giải Mai Vàng 2018 nhưng cũng là một ứng viên sáng giá bởi ưu thế nổi bật, đặc biệt với biệt danh “thiên thần boléro”. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, mộc mạc và chiếm nhiều cảm tình của khán giả yêu nhạc, thêm phần sắc vóc xinh xắn, cô gái trẻ này dễ dàng “đốn” tim người yêu nhạc qua các bản tình ca boléro mùi mẫn. Quỳnh Trang từng theo học tại Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM nên ưu thế của cô còn là kinh nghiệm diễn xuất, nhập vai dễ dàng hơn khi hát nhạc tình dù… chưa yêu bao giờ. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: “Dù chưa thật xuất sắc trong các tiết mục biểu diễn, đôi khi chưa thể hiện đúng tinh thần của một ca khúc boléro mùi mẫn nhưng rõ ràng Quỳnh Trang có lợi thế về mặt hình ảnh mỗi khi xuất hiện. Đó là lý do cô gái trẻ này luôn thu hút sự chú ý của khán giả”.
Quỳnh Trang tâm sự ngay từ khi còn nhỏ, cô đã tự tin trình diễn trước cả nhà ca khúc “Dù anh nghèo”. Từ dạo đó, cô gái trẻ nuôi trong mình niềm đam mê âm nhạc trữ tình quê hương, đặc biệt là giọng hát của Như Quỳnh và Phi Nhung trở thành thần tượng của Quỳnh Trang. Đây chính là cơ duyên để cô trở thành con gái nuôi của Phi Nhung sau này. Mối quan hệ này cũng đã giúp cho Quỳnh Trang có cơ hội được công chúng sớm biết đến hơn bởi Phi Nhung vốn là giọng ca ăn khách, đắt sô diễn.
Video đang HOT
Ca sĩ Phi Nhung (trên) và Quỳnh Trang (Ảnh do các nghệ sĩ cung cấp)
Sự bầu chọn của bạn đọc Báo Người Lao Động đã đưa Phi Nhung vào tình thế đứng chung với con gái nuôi cùng tranh Giải Mai Vàng ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, trở thành đối thủ của nhau. Với “Phận mồ côi”, chiếm cảm tình của công chúng suốt thời gian qua được xem là ca khúc nổi bật nhất của Phi Nhung trong năm 2018, dễ dàng chiếm trọn tình cảm của công chúng. “Ưu thế nổi bật của Phi Nhung chính là cảm xúc dạt dào trong từng câu hát. Cô có sự nỉ non cần thiết trong những ca khúc âm hưởng dân ca Nam Bộ. Phi Nhung luôn chọn được những ca khúc dễ đi vào lòng người” – nhạc sĩ Tiến Luân nhận định.
Phi Nhung là giọng ca hiếm hoi vẫn giữ được vị trí của mình trong lòng khán giả yêu nhạc một cách bền vững sau nhiều thập niên xây dựng sự nghiệp ca hát của mình.
Những giọng ca mới đầy tiềm năng
Điểm chung của phần lớn các giọng ca hát nhạc âm hưởng dân ca là đều có giọng ca trời phú, hát bằng cảm xúc chân thật. Sau khi tốt nghiệp cử nhân luật, Tố My làm việc tại một công ty điện lạnh. Việc em gái Tố Ny ghi dấu ấn trong cuộc thi Giọng hát Việt 2015 là động lực để cô quyết định dự thi “Solo cùng Boléro” cùng năm đó. Ngôi vị á quân giúp cô gái quê Đà Nẵng này nhanh chóng trở thành ca sĩ trẻ dòng nhạc trữ tình, boléro được yêu thích như hiện nay.
Từ trên xuống: Thu Hằng, Tố My và Phương Anh (Ảnh do các nghệ sĩ cung cấp)
Thu Hằng cũng được công chúng biết đến sau khi đoạt Quán quân cuộc thi “Solo cùng Boléro”, nổi bật với lợi thế xinh đẹp như hoa hậu cùng giọng hát ngọt ngào. Ca khúc “Thân gái xa nhà” của Thu Hằng với sự cộng hưởng của MV ( video ca nhạc) cùng tên nhanh chóng giúp cô đến gần hơn với khán giả yêu nhạc. Theo nhạc sĩ Minh Châu: “Cả Tố My và Thu Hằng đều có ưu thế riêng. Ở Tố My, khán giả nhận ra những khát khao sáng tạo của cô trong từng câu hát trong khi Thu Hằng chinh phục khán giả bằng sự mộc mạc, chân quê”.
Phương Anh, với ca khúc “Mưa chiều miền Trung”, trở thành ứng viên của Giải Mai Vàng 2018 cũng là một gương mặt mới thú vị. Cũng như bao bạn trẻ tham gia các cuộc thi hát dòng nhạc boléro, Phương Anh (sinh năm 1993) cho biết cô đã bị dòng nhạc này mê hoặc từ nhỏ. Với tuổi thơ nhiều cơ cực, dòng nhạc này như người bạn tâm tình để cô vơi đi bầu tâm sự. Cũng chính vì nó đã ngấm vào máu, đã trở thành người bạn tri kỷ nên khi lớn lên, Phương Anh đã quyết định chọn thi vào Nhạc viện TP HCM để trau dồi giọng hát. Khi theo học tại đây, Phương Anh xem như bước đầu của giấc mơ đang dần trở thành hiện thực. “Phương Anh có sự nhẹ nhàng, sâu lắng cần thiết khi hát nhạc trữ tình, âm hưởng dân ca nhưng cũng có sự cứng cỏi của một giọng ca được đào tạo bài bản. Điều đó giúp cho Phương Anh không chỉ thể hiện trọn vẹn ca khúc mà còn kéo người nghe đi theo cảm xúc của chính mình” – nhạc sĩ Minh Châu nhận định. Trong những bài hát mà Phương Anh thể hiện, khán giả luôn tìm thấy sự đồng điệu cũng như khẽ chạm đến cảm xúc của mình. Đó chính là ưu thế nổi bật của nữ ca sĩ này.
Theo NLĐ
Lộ diện 4 nam ca sĩ được khen là 'F4 của Việt Nam'
Khán giả gọi bộ tứ Bùi Anh Tuấn, Trung Quân Idol, Erik và Hoàng Tôn là F4 Việt Nam sau khi trình diễn chung một liên khúc.
Chương trình mang đến những sự kết hợp đầy bất ngờ cho người xem. Mới nhất là liên khúc Nợ ai đó lời xin lỗi đã được thể hiện lại qua giọng hát của 4 nam ca sĩ: Bùi Anh Tuấn, Trung Quân, Erik và Hoàng Tôn. Liên khúc bao gồm những bản hit quen thuộc: Em không quay về, Đừng xin lỗi nữa, Nơi tình yêu trở lại và Chưa bao giờ.
Điều đáng chú ý là đây đều là những nam ca sĩ được đánh giá là có giọng hát tốt của làng nhạc Việt. Nếu như khán giả đã quá quen thuộc với phiên bản solo Chưa bao giờ của Trung Quân Idol thì bản phối mới này trở nên mới mẻ hơn khi có sự kết hợp của 3 giọng ca còn lại. Tận dụng thế mạnh giọng nam cao, Bùi Anh Tuấn tiếp tục phô diễn nốt cao chót vót của mình.
Theo 2sao
Bằng Kiều: 'Ca sĩ nào cũng sợ bị nhàm chán, nhưng ăn thua là khán giả' Trước câu hỏi "Xuất hiện quá nhiều, anh có sợ gây nhàm chán đối với khán giả?", Bằng Kiều cho biết anh luôn cố gắng để thay đổi, mang lại sự giải trí mới mẻ cho khán giả. Theo Zing