Bất ngờ với số lượng nhân sự tạo ra bom tấn Elden Ring và Armored Core 6
FromSoftware đã tạo ra Elden Ring và Armored Core 6 với đội ngũ phát triển vô cùng khiêm tốn.
Theo PC Gamer, với việc đang phát triển nhiều trò chơi cùng lúc, trong đó có dự án Armored Core 6 quy mô lớn và phần mở rộng rất được mong chờ của Elden Ring. Toàn bộ công việc hiện đang được thực hiện tốt dưới sự dẫn dắt của giám đốc Hidetaka Miyazaki nổi tiếng, có thể thấy, FromSoftware đã phải nỗ lực rất nhiều trong việc phân bổ đội ngũ nhân viên sao cho hợp lý nhất.
Nhà phát triển FromSoftware vốn rất nổi tiếng với những trò chơi hàng đầu thế giới, vì vậy, sẽ có rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc họ phải tiêu tốn bao nhiêu nhân lực để mang đến những bom tấn đó cho người hâm mộ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với giám đốc và nhà sản xuất của Armored Core 6, phóng viên của PC Gamer đặt câu hỏi về quy mô hiện tại và việc phân bổ nhân sự của FromSoftware đối với các dự án được thực hiện ra sao.
Hai trò chơi lớn Elden Ring và Armored Core 6 của FromSoftware
Nhà sản xuất Yasunori Ogura cho biết: “Chúng tôi chỉ có khoảng 400 nhân viên tại FromSoftware và khoảng 300 người trong số đó là nhân viên phát triển. Đội ngũ nhân viên phát triển đó sẽ được luân chuyển giữa các dự án khi cần, tùy thuộc vào tình hình của dự án và các giai đoạn phát triển”.
Ogura đã làm việc tại FromSoftware trong một thời gian khá dài, ông từng là thành viên của đội ngũ quảng bá game Shadow Tower: Abyss vào năm 2003, và kể từ đó ông đã đảm nhiệm lĩnh vực PR và tiếp thị cho hơn 20 trò chơi của công ty. Đối với Armored Core 6, dự án này là lần đầu tiên tiếp nhận vai trò sản xuất, Ogura giải thích rằng trò chơi hiện có một đội ngũ nhân viên đông đảo đằng sau, ít nhất là so với các phần Armored Cores trước đây.
“Vào những lúc cao điểm, sẽ có tới 200 – 230 nhà phát triển làm việc trên Armored Core 6“, Ogura tiết lộ. “Con số này cũng tương tự với Elden Ring ngày trước. Vào giai đoạn cao điểm của dự án đó, cũng có số lượng nhân viên tương tự hoạt động cùng lúc”.
Nhà sản xuất kỳ cựu Yasunori Ogura của FromSoftware CHỤP MÀN HÌNH
Để so sánh, Armored Core 5 phát hành năm 2012, chỉ có khoảng 80 nhân viên phát triển nội bộ. Nên con số hơn 200 người của Armored Core 6 cho thấy đội ngũ phát triển đã lớn mạnh hơn trước. Nhưng điều gây sốc là một trò chơi đình đám như Elden Ring cũng được thực hiện với số lượng nhân sự tương tự.
Ubisoft gần đây cho biết họ có khoảng 2.000 nhà phát triển đang làm việc cho thương hiệu Assassin’s Creed và có kế hoạch tăng con số đó lên 2.800. Ngay cả nhà phát triển Larian Studios của tựa game Baldur’s Gate 3 quy mô nhỏ hơn cũng đã vượt qua FromSoftware, với 400 nhân viên để thực hiện tham vọng về một game nhập vai mới.
Có thể thấy, đội ngũ phát triển của FromSoftware vẫn có quy mô nhỏ một cách bất thường so với các trò chơi mà họ tạo ra.
Armored Core 6 chỉ còn một tháng nữa là phát hành, có vẻ như phần lớn các nhà phát triển từng tham gia vào thời kỳ bận rộn nhất của dự án hiện đã chuyển sang bản mở rộng Shadow of the Erdtree của Elden Ring hoặc các dự án mới hơn chưa được tiết lộ.
Sắp ra mắt bom tấn, cha đẻ của Elden Ring tiết lộ thông số gây sốc, hóa ra làm game AAA đơn giản tới vậy
Thông tin mà FromSoftware đưa ra khiến không ít game thủ phải cảm thấy bất ngờ vì mức độ đầu tư của nhà phát triển này.
FromSoftware - cha đẻ của Elden Ring, tựa game thành công nhất trong năm 2022 mới đây đã khiến cộng đồng người chơi trên toàn thế giới được một phen háo hức khi chuẩn bị ra mắt thêm một bom tấn mới. Đó là phần thứ 6 của series Armored Core, thứ đã bị FromSoftware lãng quên gần 10 năm. Rõ ràng, Armored Core 6 không phải là một dự án nhỏ khi rõ ràng, FromSoftware chẳng có lý do gì để khiến các game thủ tụt hứng sau ánh hào quang mà Elden Ring vừa mang lại. Ngoài ra, những màn quảng cáo rầm rộ trước khi ra mắt cũng càng minh chứng cho sự tập trung của nhà phát triển này vào dự án trên.
Thế nhưng, nếu như biết được mức độ đầu tư mà FromSoftware thực hiện cho Armored Core 6, hay thậm chí cả Elden Ring trong năm ngoái, rất nhiều người sẽ phải bất ngờ. Hóa ra làm game AAA cũng không cần dồn quá nhiều nguồn lực tới vậy. Cụ thể, theo chia sẻ, nhà sản xuất Yasunori Ogura thừa nhận FromSoftware chỉ có khoảng 400 nhân viên, trong đó 300 người chịu trách nhiệm phát triển các dự án. Và theo tiết lộ, trong giai đoạn cao điểm, Armored Core 6 sẽ có khoảng 200-230 nhà phát triển làm việc với nó. Điều tương tự cũng xảy ra với Elden Ring vào giai đoạn cao điểm của dự án.
Thực tế, đối với nhiều người, con số này có vẻ khá bình thường nếu như biết rằng 10 năm trước, số người tham gia phát triển Armored Core 5 chỉ là 80. Tuy vậy, làng game thế giới đã thay đổi rất mạnh mẽ trong những năm gần đây. Để làm một phép so sánh, hãy cứ nhìn vào Ubisoft khi họ cho biết có khoảng 2.000, thậm chí tăng lên đến 2.800 nhân viên phát triển đang làm việc cho bom tấn Assassin's Creed tới đây. Thậm chí, ngay cả một studio bé hơn, Larian Studios của Baldur's Gate 3 cũng dành tới 400 nhân viên cho các dự án của mình.
Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng dù chẳng đầu tư quá nhiều nhân viên phát triển, các dự án của FromSoftware vẫn luôn thành công và tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng các game thủ. Còn một tháng nữa Armored Core 6 sẽ ra mắt, và đó cũng là thời điểm các game thủ sẽ nhận được câu trả lời về việc liệu công thức của FromSoftware có còn tiếp tục duy trì được sự thành công hay không.
Tạo ra bom tấn quá thành công, cha đẻ Elden Ring lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới Hidetaka Miyazaki - người tạo ra Elden Ring cũng là nhà phát triển game thứ hai lọt vào danh sách này trong lịch sử. Là tựa game hay nhất của năm 2022, cũng dễ hiểu khi tới nay, Elden Ring vẫn đang là một trong những trò chơi xuất sắc, thu hút được lượng người tham gia đông đảo nhất. Mặc dù đã...