7 điều khiến tướng hỗ trợ DOTA 2 uất ức nhất
Tướng hỗ trợ DOTA 2 thường trở thành tâm điểm của sự chỉ trích nếu role mà họ đi xảy ra bất cứ biến cố gì.Nếu chơi vị trí hỗ trợ trong DOTA 2, chắc chắn bạn sẽ hiểu được cảm giác uất ức khi bị đồng đội chỉ trích mà lỗi lại không hoàn toàn thuộc về mình. Dưới đây là một số lý do khiến cho người chơi tướng hỗ trợ trong DOTA 2 phải ức chả.y má.u mắt.
Người chơi không chịu quan sát các vị trí đã được cắm mắt trên bản đồ
Mắt đương nhiên là rất quan trọng bởi chúng sẽ cho tầm nhìn trên bản đồ. Nếu cắm mắt hợp lý, bạn có thể nhìn thấy hầu hết sự di chuyển của Hero đối phương. Tầm nhìn cũng là tiề.n đề để team bạn có thể tổ chức một đợt gank hoặc thoát khỏi pha gank của đối phương.
Cắm mắt hợp lý sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho team.
Nếu chơi DOTA 2, tôi chắc chắn rằng bạn ít nhiều đã nghe những người chơi phàn nàn về việc tướng hỗ trợ của họ không cắm mắt. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận một điều rằng việc cắm mắt chỉ có ích nếu bạn cũng như các đồng đội của mình chịu khó quan sát mini map (bản đồ con). Vì thế, nếu tôi cắm mắt gần rune trong phạm vi sông, tôi hi vọng bạn có thể quan sát thấy tướng đối phương đang di chuyển từ sông vào trong rừng và chuẩn bị tiến tới lane để tiê.u diệ.t bạn.
Việc cắm mắt sẽ tiêu tốn lượng vàng còn quan sát map không thì không, vậy nên hãy chú ý điều này trước khi chỉ trích bất cứ ai.
Người chơi không chịu đứng trong phạm vi hồi má.u
Một trong những bổn phận của tướng hỗ trợ là giúp cho Core Hero an toàn ở lane. Ví dụ, nếu bạn bị kéo má.u khá nhiều trong khi đồng đội đi cùng là những Enchantress hay Witch Doctor và họ sử dụng Attendance, VooDoo (các skill hồi má.u), nó có nghĩa là họ đang cố gắng bổ sung lượng má.u cho bạn.
Vậy nên, trừ khi bạn có một lý do bất khả kháng nào đó, nếu không đừng rời khỏi phạm vi hiệu ứng của skill hồi má.u. Bạn có thể tưởng tượng được tướng hỗ trợ sẽ uất ức ra sao khi họ cố gắng hồi má.u cho bạn, mà bạn lại di chuyển ra khỏi phạm vi hiệu ứng để rồi mấ.t mạn.g vô ích bởi lượng má.u không đủ.
Người chơi sau khi được cứu vẫn cố quay lại để rồi phải bỏ mạng
Sự bực tức sẽ được đẩy lên cao độ nếu bạn đi hỗ trợ cho các game thủ hấp tấp. Nếu trong một pha giao tranh chắc chắn một trong hai người phải bỏ mạng, đương nhiên tướng hỗ trợ sẽ sẵn sàng chế.t để bảo vệ cho Core Hero. Vì vậy, nếu tướng hỗ trợ lao lên trước và cố gắng cứu bạn, đừng để sự hi sinh đó là vô ích. Hãy trốn thoát và để tướng hỗ trợ chế.t, điều đó sẽ giúp bạn sống, farm và tiê.u diệ.t đối phương sau đó.
Video đang HOT
Nó được hiểu đơn giản là hi sinh một pha giao tranh để giành phần thắng chung cuộc. Điều đó không hề ngu ngốc, rất nhiều top team DOTA 2 trên thế giới đã làm như vậy.
Người chơi không phân biệt giữa quấy rối và lao lên sống còn với đối phương
Đôi khi Supports liên tục ở sát bên Carry để chắc chắn rằng đồng đội được an toàn và farm tối đa nhất có thể. Tuy nhiên, thi thoảng họ cũng lao lên và tấ.n côn.g với mục đích đẩy lùi đối phương. Điều đó gọi là sự quấy rối, không có nghĩa là Carry cũng lao lên khô má.u. Sự khác nhau giữa chúng, quấy rối là để gây áp lực lên đối phương, phá last hit của chúng trong khi Carry team mình có thể farm thoải mái hơn.
Tướng hỗ trợ chỉ cố gắng quấy rối đối phương.
Còn lao lên khô má.u có nghĩa là dùng tất cả những gì mình có để lấy mạng Hero địch. Nếu Support cố gắng tạo khoảng trống cho bạn, điều tốt nhất bạn có thể làm là farm, farm và farm. Đừng cố gắng lao lên để rồi bị mất má.u, mất mana, mất chỉ số lính, mất kinh nghiệm và tệ hại nhất là mất luôn mạng.
Người chơi không hiểu việc kéo creep và liên tục phàn nàn
Support thường cố gắng kiế.m tiề.n nhờ vào Assists (hỗ trợ) hoặc ăn creep rừng. Việc kéo Creep (Creep Pulling) không chỉ giúp support farm mà còn giữ cho creep mình không bị đẩy lên quá cao, đồng thời khiến cho Hero đối phương bị mất một vài chỉ số lính cũng như điểm kinh nghiệm. Tương tự, khi kéo Creep thì Creep đối phương sẽ đẩy lên gần trụ mình và như thế Carry team bạn sẽ an toàn farm hơn.
Việc kéo creep sẽ mang lại rất nhiều lợi thế.
Bây giờ tôi sẽ nói về những kinh nghiệm của bản thân khi đi lane cũng với một Carry không hiểu gì về việc kéo Creep. Họ liên tục phàn nàn rằng họ không có sự hỗ trợ của creep mình, nó khiến cho họ liên tục bị mất má.u và khó farm. Do đó, thay vì cố gắng farm an toàn sau trụ, họ lại rời khỏi lane và tiến vào rừng ăn creep để rồi bị mất lượng má.u còn nhiều hơn.
Nhưng điều quan trọng hơn cả là họ đã để mất một lượng lớn Creep ở ngoài, đồng thời đối phương cũng sẽ tận dụng cơ hội đó để push trụ, xấu hơn là họ sẵn sàng băng trụ giế.t ngườ.i nếu có cơ hội.
Người chơi không chịu nhớ khoảng thời gian delay của skill
Việc chơi Lina hay Leshrac hỗ trợ sẽ phức tạp hơn rất nhiều nếu bạn là tướng duy nhất có khả năng stun. Nói như vậy là bởi kĩ năng stun của những Hero này có một khoảng thời gian chờ trước khi thực hiện (casting animation and delay), và đương nhiên điều này sẽ tạo cơ hội cho đối phương tránh né.
Để thực hiện thành công các pha stun thì cần phải có timing tốt, lựa chọn vị trí hoàn hảo và cộng thêm một chút may mắn (hack não đối phương). Vì thế, nếu bạn là một tướng Carry đi lane với những dạng hero kể trên, đừng phàn nàn khi họ không dùng skill stun.
Đó không hoàn toàn là lỗi của họ, bạn nên hiểu rằng việc sử dụng kĩ năng stun một cách hấp tấp là sai lầm và hoàn toàn có thể phải trả một cái giá rất đắt.
Kết
Support là một vị trí quan tương đương với các đồng đội khác trong team. Đừng nghĩ rằng việc họ không cần farm, không cần điểm kinh nghiệm là bạn có thể chỉ trích họ mỗi khi team bị thọt. Nếu bạn là một người chơi support, điều gì là kinh khủng nhất mà bạn đã từng phải nhận từ chính đồng đội của mình? Hãy chia sẻ với chúng tôi, và biết đâu nó có thể khiến những người chơi khác có cái nhìn tốt hơn về tướng support trong từng trường hợp.
Theo VNE
Nhìn lại sự thay đổi của team DOTA 2 DK sau phiên bản 6.79
Hãy cùng nhìn lại các top team DOTA 2 đã thay đổi như thế nào qua cách ban pick và kết quả của các trận đấu, bắt đầu với team DK.
Để thích nghi với một sự thay đổi là chuyện không hề dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy điều này khi theo dõi DOTA 2 chuyên nghiệp sau phiên bản 6.79. Sau khoảng ba tháng kể từ những đợt chuyển nhượng đầy bất ngờ của DOTA 2 Châu Á, và hơn một tháng kể từ phiên bản mới được cập nhật vào DOTA 2. Hãy cùng nhìn lại các top team đã thay đổi như thế nào qua cách ban pick và kết quả của các trận đấu, bắt đầu với team DK.
Với một đội hình được cho là Dream Team, DK đã cho tất cả các đội game khác "ăn hành" với thành tích 16 game bất bại trong tất cả các giải đấu cho đến khi...Icefrog ra tay. Khởi đầu với một chuỗi thua trận ngay sau khi phiên bản mới được cập nhật, nhưng DK đã tìm ra để thích nghi và giành được những chiến thắng quan trọng. Mới đây, đội game này đã giành được vị trí thứ hai tại MLG Columbus, giải đấu có sự góp mặt của cả Alliance, Na`Vi và những top team khác.
Những hero được ban/pick nhiều nhất trước và sau 6.79
Về cơ bản, DK sẽ cố gắng pick những hero mà bộ đôi support Lahm và MMY sử dụng hiệu quả nhất, trong khi iceiceice sẽ chơi Timbersaw hay Clockwerk trong phần lớn các trận đấu. Kết quả này cũng phản ánh sự đa năng của Mushi và BurNing khi hai player này có thể sử dụng rất nhiều hero tương ứng với vai trò của họ tùy theo yêu cầu của trận đấu.
Vị trí carry - BurNIng
Nhìn vào BurNing, chúng ta có thể thấy anh vẫn còn gặp khó khăn để thích nghi với phong cách chơi mới của phiên bản 6.79: những hero thành công nhất của anh không phải là Luna, Weaver hay Mirana - những lựa chọn chính cho vị trí carry của DK ở phiên bản mới. Mirana là một lựa chọn mới cho vị trí carry của khá nhiều đội game hiện nay, nhưng với DK, có thể thấy hero này không mang lại nhiều thành công.
Solo mid - Mushi
Mặc dù chúng ta chỉ thấy ở đây ba hero quen thuộc của Mushi cùng với Nyx Assassin, tuy nhiên Mushi vẫn luôn nổi tiếng với khả năng sử dụng rất nhiều hero khác nhau của mình, trong đó có những hero chỉ được pick một vài lần và không được đưa vào để tính winrate. Bạn nghĩ liệu có bao nhiêu pro player có thể chơi Shadow Shaman solo mid một cách thành công trong meta game hiện tại?
Offlane - iceiceice
Clockwerk và Timbersaw là hai hero mà khi xem DK thi đấu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những pha xử lý táo bạo nhưng hiệu quả của iceiceice. Tuy nhiên, Bounty Hunter, Elder Titan và Nature's Prophet mà DK sử dụng tốt nhất.
Support - Lahm/MMY
Lựa chọn cho vị trí support của DK hiện tại có phần khá khác biệt so với nhiều đội game Châu Á. Lahm sử dụng những hero không chỉ có khả năng disable mạnh ở đầu game và cũng cần không ít items về sau, trong khi MMY chơi support một cách "thuần" hơn với Rylai, Lion, Visage và Wisp (một hero cũng không được các đội game Châu Á để ý cho tới tận TI3). Trong trận đấu, vai trò của Lahm chủ động hơn khi thường là người khởi đầu các cuộc gank hay combat nhỏ lẻ.
Theo VNE
Muốn chơi carry DOTA 2 tốt hơn? Hãy chuyển sang support Nghe có vẻ không liên quan, nhưng vị trí support lại có thể dạy cho bạn những điều rất quí giá trong DOTA 2. Khi đán.h DOTA 2 pub cũng như clan war, chắc hẳn nhiều bạn vẫn luôn thích vị trí chủ lực và không phải ai cũng muốn bỏ tiề.n ra mua gà cắm mắt. Trong các trận đấu chuyên nghiệp,...