5 bước để thành lập công ty kinh doanh thể thao điện tử
Một khi bạn đã có niềm đam mê với thể thao điện tử thì dường như bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng tuy nhiên từ ý tưởng đến hiện thực là một khoảng cách rất xa chính vì vậy trước khi bắt đầu lập công ty bạn cần tìm hiểu thật kỹ.
Sự phát triển ồ ạt của ngành thể thao điện tử đã thu hút rất nhiều người tham gia và đã nhen nhóm những ý tưởng kiếm tiền, từ việc trở thành một game thủ chuyên nghiệp, hay quản lý một đội thi đấu hoặc tổ chức một giải đấu và việc bán thiết bị chơi game, streaming cho các công ty quảng cáo v.v…, cơ hội trong ngành này hiện đang là vô tận.
Dưới đây là 5 bước cơ bản để thành lập công ty kinh doanh thể thao điện tử theo tổng hợp từ trang Esports:
1. Nghiên cứu thị trường
Một khi bạn đã có niềm đam mê với thể thao điện tử thì dường như bạn sẽ có rất nhiều ý tưởng tuy nhiên từ ý tưởng đến hiện thực là một khoảng cách rất xa chính vì vậy trước khi bắt đầu lập công ty bạn cần tìm hiểu thật kỹ.
Ngành công nghiệp thể thao điện tử tăng giá trị từ hơn 1 tỉ USD trong năm 2019 và được dự báo sẽ tăng lên 3 tỉ USD vào năm 2022 chứng tỏ thị trường rất rộng lớn và tiềm năng, nhưng câu hỏi cần đặt ra là bạn nên theo thị trường ngách nào?
Giáo sư tiếp thị đồng lời là doanh nhân, ông Aaron Keller cho biết: “Sẽ là một dấu hiệu cảnh báo nếu như bạn chỉ nhìn thấy được thị trường vài tỉ USD nhưng lại chưa có một kế hoạch cụ thể để đáp ứng nhu cầu của thị trường đó ra sao”.
Chính vì vậy hãy bắt tay vào việc nghiên cứu thị trường bằng những cách sau:
Video đang HOT
Phân tích khách hàng của bạn và mong đợi của họ Nói chuyện với khách hàng tiềm năng để xem phân tích của bạn là đúng chưa So sánh các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự trong các ngành công nghiệp khác Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức là gì) Tìm kiếm những người cộng sự tiềm năng
2. Xác định loại hình thể thao điện tử bạn muốn kinh doanh
Sau khi nghiên cứu về thị trường chính là lúc bạn cần xác định loại hình thể thao điện tử nào bạn muốn kinh doanh. Bước nghiên cứu thị trường ở trên cũng sẽ giúp bạn định hình liệu rằng những giả định của bạn có thực sự hiệu quả không. Đây cũng chính là giai đoạn mà bạn sẽ xác định mục tiêu tồn tại của công ty.
Các loại hình kinh doanh thể thao điện tử có thể là:
Thành lập một đột đội esports Công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị quảng cáo trong ngành game Sáng tạo nội dung trên kênh Twitch Thành lập hiệp hội hoặc câu lạc bộ game thủ thể thao điện tử Lập một trang web thương mại điện tử bán phụ kiện chơi game Hoặc một ý tưởng khác không nằm trong danh sách trên
3. Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Sau khi nghiên cứu thị trường thể thao điện tử đầy tiềm năng và xác định lối đi riêng cho công ty thể thao điện tử của bạn, đã đến lúc bạn xây dựng các dự báo tài chính đáng tin cậy.
Ở giai đoạn này tuyệt đối đừng lạc quan thái quá, nếu bạn kỳ vọng lợi nhuận cao hơn trung bình thị trường thì việc kinh doanh sẽ rất trắc trở. Bạn cần xây dựng kế hoạch ngân sách, phân tích lãi lỗ, theo dõi dòng tiền phác thảo bảng cân đối kế toán và nhiều thứ khác. Nếu việc này quá phức tạp bạn có thể thuê một công ty tư vấn.
Bạn cũng có thể tham gia các nhóm khởi nghiệp hoặc các cộng đồng doanh nhân, tham gia các sự kiện để học thêm kinh nghiệm quản lý công ty. Với các kế hoạch chi tiết như thế này bạn sẽ nhìn nhận được công ty của mình có lãi hay không, có đủ tiền để trả lương nhân viên hay không.
Có rất nhiều doanh nghiệp esports kiếm được rất nhiều tiền trong ngành công nghiệp non trẻ này, như Team Cloud9 có trị giá hơn 400 triệu USD, các streamer như Ninja kiếm được 500.000 USD mỗi tháng khi chơi Fortnite và đăng các video. Ngoài ra các doanh nghiệp lớn cũng đang đầu tư rất nhiều vào các công ty startup trẻ, nếu bạn chứng minh được kế hoạch kinh doanh là khả thi.
4. Tập trung vào thị trường ngách hay một game thể thao điện tử cụ thể
Việc tập trung chuyện bạn làm tốt nhất cho phép các doanh nhân xây dựng danh tiếng và kỹ năng trong một lĩnh vực nhất định. Khi mới bắt đầu việc ôm đồm nhiều thị trường sẽ gây rất nhiều khó khăn. Bắt đầu nhỏ và tập trung chuyên môn, sau đó mở rộng quy mô khi bạn đã có chỗ đứng trên thị trường.
5. Hợp tác với người khác
Thực tế là không có công ty nào hoạt động mà không cần đến những sự hợp tác. Ví dụ trường hợp bạn đang xây dựng một đội esports, bạn sẽ cần phải kết nối với những game thủ tiềm năng, liên hệ với các nhà tổ chức sự kiện, theo dõi tin tức của các nhà phát hành và tìm kiếm các nhà tài trợ tiềm năng.
Hoặc nếu bạn đang tạo ra game mới hoặc công nghệ thể thao điện tử mới thì những người chuyên review sẽ giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến.
Mặc dù ngành thể thao điện tử có rất nhiều cơ hội, tuy nhiên việc trở thành một doanh nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ngoài những bước chính như đã nêu, theo bạn còn có những điều gì cần chuẩn bị trước khi thành lập công ty kinh doanh esport, hãy chia sẻ ở mục bình luận nhé!
Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thành lập liên minh thể thao điện tử
Mới đây, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã ký thỏa thuận kinh doanh đồng tổ chức thể thao điện tử. Đây là sự kiện cực kỳ quan trọng!
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (đứng đầu là Bộ trưởng Park Yang-woo) đã ra mắt cuộc họp đầu tiên của Ban tổ chức giải đấu thể thao điện tử liên minh Hàn Quốc - Trung Quốc - Nhật Bản (ban tổ chức) tại Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc vào ngày 28 tháng 02.
Bộ Văn hóa và Công nghiệp đã ký một thỏa thuận kinh doanh để quảng bá Giải đấu thể thao điện tử Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản giữa các hiệp hội thể thao điện tử của ba nước tại Diễn đàn Công nghiệp nội dung văn hóa Hàn Quốc - Nhật Bản tổ chức tại Busan vào ngày 15 tháng 11 năm 2019.
Ban tổ chức gồm 8 thành viên sẽ có nhiệm kỳ trong ba năm cho đến tháng 12 năm 2022. Chủ tịch Yu Jin-ryong (cựu Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Seung-Min Yoo (vận động viên IOC), Kim Young-man (Chủ tịch Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc), Kang Shin-chul (Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Hàn Quốc), Kim Kyung-il (Chủ tịch Hội Văn hóa Trò chơi), Kim Hyuk-soo (Giám đốc Chính sách Nội dung) sẽ tham gia với tư cách là thành viên.
Cuộc thi thể thao điện tử số 1 Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản là một hệ thống thi đấu quốc gia, trong đó người chơi đại diện cho ba quốc gia tham gia các sự kiện eSports của nhiều nền tảng khác nhau như PC, di động và console. Ngoài ra, ban tổ chức có kế hoạch liên kết các hội nghị quốc tế liên quan và các sự kiện văn hóa - du lịch trong hội nghị để tạo thành một lễ hội trò chơi quy mô lớn chưa từng có.
Giới chức địa phương cho biết nếu giải đấu thể thao điện tử Nhật Bản, Hàn Quốc, Nhật Bản được thành lập như một cuộc thi thường xuyên ở ba quốc gia sẽ góp phần rất lớn vào sự phát triển của ngành thể thao điện tử trong và ngoài nước cũng như việc trao đổi văn hóa. Đặc biệt, dự kiến sự kiện này sẽ thúc đẩy châu Á dẫn đầu trong ngành eSports quốc tế.
Theo Game4V
MC Kim Nin Ah của LCK chuẩn bị gia nhập công ty showbiz của Hàn Quốc Một bước tiến mới trong sự nghiệp của cô nàng MC xinh đẹp Sinh năm 1991, từng là người dẫn chương trình cho chuyên mục Dự báo thời tiết và mảng thể thao Golf của đài JTBC, Kim Min-Ah đã gây chú ý khi chuyển sang làm MC cho các giải đấu của LCK. Thời gian đầu, cô nàng bị chê rất nhiều...