3Q Củ Hành rút ngắn chặng đường đến giấc mơ eSports Việt
Một nền eSports chuyên nghiệp cho Việt Nam là giấc mơ chưa bao giờ nguôi ám ảnh những người tâm huyết cũng như cộng đồng game thủ. Đặt nền móng vững chắc và có những bước đột phá, game 3Q Củ Hành đang là nhân tố rút ngắn hành trình eSports ấy.
3Q Củ Hành vừa tổ chức mừng sinh nhật 02 tuổi của mình bằng sự kiện hoành tráng hàng đầu làng game Việt cuối năm nay, đánh dấu một chặng đường thành công. Qua hai năm phát triển, 3Q Củ Hành đang trở thành một thương hiệu đầy lực hút với những người yêu thích MOBA Việt. Nhập vai vào những anh hùng nổi tiếng trong bối cảnh Tam Quốc, người chơi 3Q Củ Hành sẽ tham gia những cuộc “ăn hành” đòi hỏi trí tuệ và sự điêu luyện.
Trong buổi giao lưu Đại Hội Lẩu Hành, đại diện của nhà phát triển 3Q Củ Hành đã bày tỏ mong muốn các game thủ 3Q Việt có thể tham dự vào một sân chơi lớn hơn với game thủ Trung Quốc và các nước khác. Với sự phát triển mạnh mẽ chung của tựa game này, trong tương lai không xa, một giải đấu dành cho game thủ 3Q Củ Hành trên toàn thế giới sẽ được tổ chức. Sân chơi mới đầy hứa hẹn này là cơ hội cho các đấu thủ 3Q Củ Hành chuyên nghiệp Việt có thể nâng tầm, tìm kiếm vinh quang ở đấu trường quốc tế. Thi đấu cùng đồng đội vì vinh quang của team hay của màu áo quốc gia là yếu tố hấp dẫn cốt lõi của eSports. Bằng những kế hoạch giải đấu từ trong nước đến thế giới này, 3Q Củ Hành đang tiến sát vào khái niệm eSports – môn thể thao điện tử ở Việt Nam.
Trong lịch trình chiến lược năm sau của 3Q Củ Hành được Ban điều hành game tiết lộ, có thể thấy tựa game này đang tỏa rộng khái niệm eSports đến cả người chơi chuyên nghiệp lẫn người chơi phổ cập. Bằng nhiều cuộc thi tài trải khắp mọi miền đất nước, dành cho tất cả các chiến đội từ chuyên nghiệp đến “gà”, 3Q Củ Hành tạo cơ hội thi thố tài năng và giành lấy những phần thưởng giá trị cho mọi game thủ có đam mê với MOBA. Hệ thống giải đấu này còn cung cấp khả năng giành một suất tham dự vòng chung kết thay một chiếc vé thi đấu toàn quốc cho các chiến đội nghiệp dư nhưng biết cách nỗ lực và đầu tư.
Có thể nói, 3Q Củ Hành đang bước đi từng bước vững chắc trên con đường trở thành một môn thể thao điện tử dành cho cộng đồng. Không chỉ là những giải đấu đỉnh cao, khó chen chân, những sân chơi trải dài cho mọi trình độ, phù hợp cho từng cấp độ của 3Q Củ Hành có tính thu hút và cơ hội tiếp cận lớn cho người chơi mà các môn thể thao điện từ khác ít có được. Như tinh thần của eSports, nhấn mạnh ở tập thể và tôn vinh sự rèn luyện, vinh quang trong 3Q Củ Hành không chỉ dành cho người thắng cuộc, mọi chiến đội tham gia giải đấu đều có cơ hội giành cho mình những giải thưởng xứng đáng.
Trong vài năm qua, dù vẫn đang định hình nhưng khái niệm eSports vẫn có bước phát triển mạnh tại Việt Nam, eSports không chỉ tập trung ở vài bộ môn trò chơi, mà là khái niệm mở để các game tên tuổi, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về giải đấu, tiền thưởng, người xem… tham gia. Hệ thống sàn đấu chuyên nghiệp nhiều cấp độ với sự cân bằng tuyệt đối và giải thưởng lớn, là yếu tố đang giúp 3Q Củ Hành trở thành tựa game eSports đúng nghĩa và độc đáo dành cho mọi người chơi.
Con đường chuyên nghiệp hóa eSports vẫn còn dài, nhưng 3Q Củ Hành đã có những nền móng vững chãi và các bước đi đầu tiên ấn tượng. Hi vọng các cải tiến của tựa game này sẽ thổi lên đam mê và cạnh tranh, tăng thêm tính hấp dẫn của eSports Việt cũng như tạo ra các game thủ eSports tài năng ở nhiều cấp độ cho nước ta.
Tham gia tranh tài và trải nghiệm tựa game MOBA 3Q Củ Hành hấp dẫn tại: http://3q.com.vn
Theo VNE
Tất cả skin của Củ Hành 2 đều được tặng miễn phí
Đó là chia sẻ của đại diện NSX game trong một buổi phỏng vấn mới đây. Ngoài ra, trong thời gian tới sẽ tung ra app di động cho phép người chơi thực hiện một loạt công năng treo máy điện thoại, thực hiện kết nối song song giữa PC và di động.
Video đang HOT
Ông Vu Giai - đại diện NSX game Mộng Tam Quốc 2
Theo thông tin ghi nhận được, trong buổi phỏng vấn mới đây cùng 17173, ông Vu Giai - đại diện NSX gameMộng Tam Quốc 2 (Mộng Tam Quốc - tên gốc của 3Q Củ Hành) đã chia sẻ những thông tin nóng bỏng xoay quanh tựa game đang rất được cộng đồng game thủ Trung Quốc mong đợi trong cuối năm 2014 này.
Dưới đây là nội dung buổi phỏng vấn, mời các bạn cùng theo dõi!
- Đối với MOBA, hiện giời quan điểm trong ngành đều là theo đuổi "tiết tấu nhanh". Chúng tôi nhìn thấy LOL đã bỏ đi deny, Heroes of the Storm đến cả last hit cũng bỏ luôn, nhưng Mộng Tam Quốc 2 vẫn tiếp tục sử dụng quy tắc DotA, giữ lại last hit và deny. Tại sao lại như vậy? So sánh với 2 cái tên ở trên, giữ lại last hit và deny dường như làm chậm đi tiết tấu của game?
Vu Giai: Tôi cho rằng game MOBA, tính thi đấu và tính thưởng thức là vô cùng quan trọng. Last hit và deny là một khâu quan trọng của thi đấu, bất luận là last hit Farm, hay là trong quá trình giữ đường thì deny để áp chế đẳng cấp và tiền của đối thủ, cũng là một cách thể hiện kỹ thuật của người chơi. Đó là quá trình người chơi thi đấu đẳng cấp cao muốn thể hiện bản thân mình. Một mực cắt giảm một số phương pháp thao tác trong game để theo đuổi "tiết tấu nhanh", tôi cho rằng đó là việc đang cố gò ép bản thân cho phù hợp với xu thế. Game MOBA chân chính, nên có đủ một vài điểm để thể hiện thực lực cá nhân của người chơi.
Mộng Tam Quốc 2 vẫn sẽ giữ lại last hit và deny như cũ, chúng tôi đã tốn rất nhiều tinh thần, sức lực và thời gian để tối ưu last hit, chúng sẽ trở nên đặc biệt thoải mái, trôi chảy và đơn giản hơn.
Lưu ý: Clip trong quá trình phát triển, chưa phải là chất lượng sản phẩm game cuối cùng.
- Ông nghĩ gì về việc theo đuổi "tiết tấu nhanh" trong ngành hiện giờ?
Vu Giai: Hiện giờ cả ngành game đều có xu thế hướng đến việc nhanh, nhưng chúng tôi cho rằng đây không hoàn toàn là điểm hấp dẫn người chơi, mọi người vẫn chưa nghiên cứu thấu đáo. Điểm nòng cốt của game thi đấu là ở hai chữ thi đấu, Mộng Tam Quốc 2 sẽ có thêm nhiều bản đồ có tính nhẹ nhàng và tính giải trí cao, nhưng bản đồ thi đấu nòng cốt - Tam Quốc Vô Song sẽ có nhiều điều chỉnh nhưng nhất định là phù hợp với tính thi đấu của game. Chuyện mà chúng tôi phải bỏ nhiều thời gian để làm chính là nắm chắc điểm hấp dẫn người chơi, sau đó tiến hành phát triển nó, chứ không phải chỉ đơn giản là duy trì nó thôi.
Game loại TPS, người chơi từ lúc ra đời đến khi bị bắn chết chỉ mất có mấy chục giây, niềm vui của tuyến sinh tử kiểu này nhận được sự ủng hộ và theo đuổi của người chơi, nhưng mô hình game TPS nếu kết hợp với MOBA sẽ trở nên quái dị và chẳng ra cái gì cả, tình hình trước mắt ở thị trường Trung Quốc người chơi sẽ rất khó tiếp nhận (Không sai, tôi đang nói đến SMITE).
- Như kiểu Heroes of the Storm đổi thành kinh nghiệm tổ đội, xem trọng cách chơi hợp tác hơn, anh thấy thế nào về điều này?
Vu Giai: Hệ thống kinh nghiệm của Heroes of the Storm và hệ thống không trang bị, quá dựa dẫm vào tổ đội, đã làm mất đi cơ hội để người chơi thể hiện thực lực cá nhân, nếu người chơi muốn chơi giỏi Heroes of the Storm thì cần phải thay đổi từ mặt thao tác đến mặt chiến thuật.
Quả thật Heroes of the Storm làm như vậy khiến game trở nên đủ nhanh, nhưng trong quá trình chơi game vì phải suy nghĩ nhiều về vấn đề chiến thuật, nên đã làm yếu đi khoái cảm khi chơi game của người chơi.
- Sau khi Mộng Tam Quốc 2 được phát hành, tần số update Mộng Tam Quốc sẽ tương đối chậm lại. IceFrog đã từng sử dụng phương thức này khi muốn người chơi từ DotA chuyển sang DotA2, nhưng dường như ảnh hưởng không được tốt lắm, anh nghĩ sao về tình huống này?
Vu Giai: Tôi cho rằng mối quan hệ giữa DotA và DotA 2 không mật thiết như series Mộng Tam Quốc. DotA dựa trên cơ sở một bản đồ miễn phí War 3, có thể nói DotA 2 mới là sản phẩm thương nghiệp hóa đầu tiên của DotA. Sự thay thế của chúng không phải là sự quá độ giữa đời đầu đến đời 2, mà là một kiểu quá độ từ một loại "tinh thần" DotA đến một loại game MOBA mới (DotA 2). Series Mộng Tam Quốc thì không tồn tại vấn đề này.
Giảm tốc độ update của Mộng Tam Quốc không có nghĩa là chúng tôi sẽ từ bỏ những người chơi cũ. Mộng Tam Quốc vẫn sẽ duy trì và update, cho dù đến cuối cùng Mộng Tam Quốc chỉ còn lại mấy chục người chơi, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục mở server vì họ.
Hình ảnh mới của Thái Văn Cơ
- Mộng Tam Quốc 2 sắp có bản thử nghiệm đầu tiên vào ngày 30/12, xin anh hãy giới thiệu về tựa game này. So với Mộng Tam Quốc, game đã có cải tiến gì?
Vu Giai: Ngoài đồ họa trực quan, cải tiến mô hình ra, Mộng Tam Quốc 2 về phương diện thao tác và cảm giác đánh cũng được điều chỉnh chi tiết hơn, khiến thao tác càng thêm ngắn gọn, thân thiện với tân thủ hơn. Dưới sự trợ lực của engine E-Soul tự nghiên cứu, hình bóng nắng dưới tán cây, dòng nước chảy róc rách đều được tái hiện tinh tế trong bản đồ.
Điều đáng được nhắc đến là sau khi sử dụng engine mới, các vấn đề về plug-in toàn bản đồ quấy nhiễu người chơi đã được giải quyết triệt để về mặt kỹ thuật. Mộng Tam Quốc 2 về căn bản là ngăn chặn plug-in. Mộng Tam Quốc được xếp loại vị trí thứ 2 loại hình MOBA trong Internet Café của Trung Quốc, chúng tôi mong Mộng Tam Quốc 2 có thể tiếp tục giữ vị trí top đầu như thế.
Hình ảnh mới của Lữ Bố
- Trong kế hoạch ông đã nhắc đến một khái niệm "thi đấu nhẹ nhàng, trào lưu Tam Quốc". Nó có nghĩa là gì? Sẽ thể hiện như thế nào trong game?
Vu Giai: "Thi đấu nhẹ nhàng" chỉ MOBA hiện giờ tiết tấu càng ngày càng nhanh, đồng thời Mộng Tam Quốc 2 vẫn duy trì lối chơi thi đấu nòng cốt không thay đổi, sẽ đưa ra một vài bản độ mức độ nhẹ mà giải trí cao. "Trào lưu Tam Quốc" thì khi chúng tôi điều tra nghiên cứu thì phát hiện, quần thể người dùng của MOBA đại thể là cứ sau 3, 4 năm sẽ thay đổi một lần, trước mắt người dùng đang phát triển hướng về những người trẻ sau năm 1995 và sau 2000. Những người chơi này thì thích những thứ "trào lưu", "thị hiếu đám đông".
Cho nên trong Mộng Tam Quốc 2, mỗi anh hùng ngoài ngoại hình mang phong cách Trung Quốc vốn có, còn sẽ có một vài skin trào lưu. Ví dụ như Hứa Chử "người khổng lồ xanh", Quan Vũ tay cầm Thanh Long Yển Nguyệt Đao tia laser... Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều tư liệu để bảo đảm được bối cảnh mang màu sắc Trung Quốc mà game vẫn có những cải biên thích hợp.
Hình ảnh Boss rừng mới
- Những skin này có cần phải bỏ tiền ra mua không?
Vu Giai: Như những anh hùng, tất cả skin của Mộng Tam Quốc 2 đều được tặng miễn phí. Cụ thể phương thức tặng skin không đơn giản chỉ là "online là được nhận" mà cần phải đạt được một loạt điều kiện cụ thể liên quan đến anh hùng đó mới có thể được nhận miễn phí.
- Trên phương diện cách chơi game, Mộng Tam Quốc 2 có những cải biến nào? Cách chơi mô thức mới sẽ update cho cả bản Mộng Tam Quốc phải không?
Vu Giai: Mộng Tam Quốc 2 trên cơ sở cách chơi thi đấu thì giống với Mộng Tam Quốc. Nhưng trên phương diện duy trì game, chúng tôi đã rất nỗ lực ở phương diện giải trí nhẹ nhàng . Trong Mộng Tam Quốc 2, chúng tôi đưa ra rất nhiều bản đồ mang tính giải trí rất cao, ví dụ cải biên từ bản đồ PudgeWars... Trên tiền đề không thay đổi phương thức thi đấu nòng cốt, chúng tôi mong sẽ cung cấp được nhiều yếu tố giải trí và thư giãn cho người chơi. Những điều này thì chỉ Mộng Tam Quốc 2 mới có.
Trước mắt chúng tôi đã chuẩn bị 5 bản đồ loại chiến trường và mấy tấm bản đồ thi đấu thư giãn mới, tương lai sẽ update Mộng Tam Quốc 2 mỗi tháng một lần.
Thay đổi NPC Thương nhân, từ đại thúc chuyển sang mỹ nhân xinh đẹp
- Thu phí của Mộng Tam Quốc chủ yếu tập trung vào hình thức treo máy trong PvE. Mộng Tam Quốc 2 liệu có duy trì thiết lặp này không? Tương lai sẽ có hạng mục thu phí của mô thức thi đấu chứ?
Vu Giai: Mộng Tam Quốc 2 và Mộng Tam Quốc như nhau, tuyệt đối không đòi hỏi người chơi phải móc hầu bao cho phương diện thi đấu. Bởi vì hai chữ "cân bằng" cũng là một trong những cơ sở của tinh thần thi đấu, chúng tôi tuyệt đối sẽ không vì lợi nhuận mà phá vỡ sự cân bằng này.
Treo máy trong PvE quả thực nhận được rất nhiều trả phí của người chơi, thậm chí có rất nhiều người chơi thích hệ thống treo máy thành tựu ở trong đó. Sắp tới đây app di động "Mộng Tam Quốc túi áo" sẽ kết nối toàn diện với dữ liệu của Mộng Tam Quốc 2, người chơi có thể thực hiện một loạt công năng treo máy điện thoại, thực hiện kết nối song song giữa PC và di động.
Thông tin tham khảo thêm:
Không lâu sau khi thông tin Mộng Tam Quốc 2 được hé lộ tại thị trường Trung Quốc, BĐH sản phẩm 3Q Củ Hành cũng đã tiết lộ về phiên bản 3D tại Đại Hội Lẩu Hành vào ngày 7/12/2014 vừa qua. Qua những thông tin về 3Q Củ Hành phiên bản 3, không khó để người xem nhận ra đây chính là Mộng Tam Quốc 2 đang thu hút sự chú ý tại thị trường Trung Quốc.
Theo dự kiến, phiên bản 3D sẽ đến tay người chơi trong đầu năm 2015 sắp tới. Như vậy là không còn lâu nữa, cộng đồng game thủ Việt đã có thể chạm tay vào Củ Hành 2.
Trang chủ: http://cuhanh.vn
Theo VNE
"Hộp quà" Đông Nhi nổ tung Đại Hội Lẩu Hành Trong Đại Hội Lẩu Hành mừng sinh nhật game 3Q Củ Hành tròn 2 tuổi, một hộp quà siêu bự được đưa lên sân khấu đã khiến cả nhà thi đấu "rừng rực cháy" - nữ ca sĩ Đông Nhi đầy gợi cảm. Đông Nhi gợi cảm - món quà siêu bự mừng sinh nhật 3Q Củ Hành Đại Hội Lẩu Hành là...