3.219 người nguy kịch do nCoV: Nhanh chóng xây dựng hàng rào bảo vệ chính mình

Theo dõi VGT trên

Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

3.219 người nguy kịch do nCoV: Nhanh chóng xây dựng hàng rào bảo vệ chính mình - Hình 1

Dịch Corona đang lan rộng hãy phòng bệnh bằng nâng cao sức đề kháng.

Xây dựng hệ miễn dịch

Đến chiều 5/2, tổng số trên toàn thế giới có 24.567 người mắc, 493 người t.ử von.g, trong đó, lục địa Trung Quốc: 491 người t.ử von.g; Phillippines: 01 người t.ử von.g; Hồng Kông (Trung Quốc): 01 người t.ử von.g. Ngoài ra, còn có 23.260 người nghi nhiễm và 3.219 người đang nguy kịch do dịch Corona gây ra.

Các biện pháp phòng bệnh liên tục được Bộ Y tế cấp nhật. Tuy nhiên, theo các chuyên gia ngoài việc dự phòng bằng cách ly, hạn chế nơi đông người, đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân thì mỗi người nên nhanh chóng xây dựng hệ miễn dịch cho mình thật tốt để bảo vệ sức khỏe. Miễn dịch chính là hàng rào vững chắc nhất.

Theo bác sĩ Huynh Wynn Tran – Bác sĩ Việt Nam tại Mỹ cho biết bình thường hệ miễn dịch chúng ta rất thông minh, bảo vệ cơ thể trước hàng triệu vi khuẩn và virus mỗi ngày. Hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta là một hệ thống bao gồm nhiều cơ quan, từ làn da bên ngoài, các tuyến nước bọt và dịch, hạch bạch huyết, cho đến các tế bào bạch cầu, kháng thể, và nhiều tế bào và chất sinh hóa học khác.

Mỗi ngày, làn da chúng ta bảo vệ hàng triệu vi khuẩn tiến vào cơ thể. Nếu vi khuẩn hay virus vào được cơ thể, lập tức các tế bào miễn dịch, thường là tế bào T đi vòng vòng tuần tra, sẽ đán.h dấu các vi khuẩn như kẻ lạ và bật lên hệ thống báo động, kéo thêm các tế bào khác đến và tiê.u diệ.t virus hay vi khuẩn. Nếu hệ miễn dịch ốm yếu virus sẽ tấ.n côn.g.

Điều này giải thích vì sao đa số các bệnh nhân t.ử von.g từ virus corona là người có hệ miễn dịch yếu do lớn tuổ.i, hay bệnh nhân có các bệnh mãn tính khác.

Theo PGS Nguyễn Hoài Nam – Bệnh viện Quốc tế Minh Anh, TP.HCM cần xây dựng hệ miễn dịch đầy đủ. Thức ăn phải đầy đủ các thành phần Protide, Glucide, Lipide, các chất vi lượng, Vitamin v.v…Những chất này sẽ giúp cơ thể chống lại được với bệnh tật. Nên ăn uống cân đối với mọi thành phần của thức ăn, tức là phải có một chế độ ăn hợp lý.

Cuộc sống lành mạnh, quân bình, không quá nhiều Stress ở người lớn và quân bình giữa học tập và vui chơi ở tr.ẻ e.m sẽ là một liều thuố.c bổ vô cùng quan trọng nhằm xây dựng hệ thống miễn dịch. Tập thể dục thường xuyên để có sức khỏe chống lại dịch Corona.

Video đang HOT

Bổ sung vitamine

TS Nguyễn Trọng Hưng – Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo cần tăng cường vitamin A và vitamin C.

Vitamin C có rất nhiều vai trò như: có chức năng như một chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây oxy hóa có hại, vitamin C còn tham gia vào quá trình tạo keo (hình thành collagen), là chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hấp thu và sử dụng sắt, calci và acid folic. Ngoài ra, vitamin C còn có chức năng chống lại dị ứng, làm tăng chức năng miễn dịch.

Vitamine C có trong hoa quả tươi và rau lá rất giàu vitamin C là những thực phẩm rất sẵn có tại các vùng miền ở nước ta, chúng ta chỉ cần ăn đủ lượng rau, quả cho từng độ tuổ.i là có thể không lo lắng về tình trạng thiếu viatmin C.

Còn vitamin A là 1 loại vitamin tan trong dầu, chúng có vai trò rất quan trọng với cơ thể, đặc biệt là tr.ẻ e.m, vitamin A có tác dụng bảo vệ mắt, chống quáng gà và các bệnh khô mắt, đảm bảo sự phát triển bình thường của bộ xương, răng, bảo vệ niêm mạc và da, tăng cường sức đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, các bà mẹ nên chú ý đến các thực phẩm giàu vitamin A, nhất là giai đoạn dịch này – bác sĩ Hưng khuyến cáo.

Vitamin A chủ yếu từ 2 nguồn: động vật (gan, thịt, sữa, trứng,..) và thực vật (rau, củ, quả có màu xanh thẫm, màu vàng, màu đỏ,…). Khi nấu ăn bà nội trợ nên thay đổi và ưu tiên các nhóm thực phẩm trên để cơ thể nhận được đầy đủ giá trị dinh dưỡng cho từng độ tuổ.i, trong đó có vitamin A.

Theo infonet

Những thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân trong dịp Tết

Trong những ngày Tết, nếu không muốn bị tăng cân, bạn nên lựa chọn và ăn những thực phẩm có lợi cho vóc dáng của mình.

Những thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân trong dịp Tết - Hình 1

Tết ăn gì để không bị tăng cân.

Ớt: Trong ớt chứa nhiều dưỡng chất, vitamin A, C, Kali, không chỉ tốt cho hệ điều tiết sinh lý của cơ thể, ớt còn giúp giúp cân duy trì vóc dáng cơ thể. Bởi, trong ớt đỏ có chứa capsaicin - chất kiềm chế sự thèm ăn, cản trở lưu trữ chất béo trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo rất tốt. (Lưu ý, người bị đau dạ dày, bệnh đường ruột thì không nên ăn ớt).

Tỏi: Ai cũng biết tỏi rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài tác dụng giúp tăng cường thải độc ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tế bào gan tỏi còn có tác dụng lớn trong việc giảm cân giữ dáng. Khi ăn tỏi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khi cơ thể chuyển hóa cao sẽ đốt cháy calo và giảm cân. Ngoài ra tỏi còn làm giảm cholesterol ngăn chặn sự "lắng đọng" chất béo thành các lớp mỡ dưới da.

Những thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân trong dịp Tết - Hình 2

Những thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân trong dịp Tết - Hình 3

Những thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân trong dịp Tết - Hình 4

Sữa chua, ớt, tỏi không chỉ giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá thực phẩm này còn giúp chị em giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Sữa chua: Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn sữa chua không chỉ giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá thực phẩm này còn giúp chị em giảm cân và làm đẹp da hiệu quả. Trong thành phần của sữa chua có nhiều các khuẩn lợi Probiotic giúp cho hệ tiêu hoá làm viêc tích cực hơn.

Chanh: Chanh chứa lượng lớn vitamin C - thành phần đốt cháy chất béo, tăng cường miễn dịch hiệu quả. Bạn chỉ cần thêm một thìa nước cốt chanh vào bình nước lọc để uống thay nước lọc mỗi ngày thì sẽ không bao giờ bị béo cả. Đây là cách đơn giản giúp bạn "thổi bay" cân nặng ngày Tết mà không cần ăn kiêng.

Các loại rau xanh: Ăn nhiều ra xanh (rau cải xanh, cải xoăn, súp lơ, rau cần, bắp cải, măng tây, cà rốt....) luôn là những thực phẩm đầu bảng tốt cho làn da và vóc dáng. Vì thế thay vì ăn thịt, đồ ăn nhiều dầu mỡ bạn hãy lựa chọn những món ăn nhiều rau nhé.

Những thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân trong dịp Tết - Hình 5

Những thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân trong dịp Tết - Hình 6

Những thực phẩm giúp bạn hạn chế tăng cân trong dịp Tết - Hình 7

Những thực phẩm giàu chất xơ, giúp kiểm soát tốt hơn hàm lượng calo đi vào cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt: Đây là những thực phẩm giàu chất xơ, sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp kiểm soát tốt hơn hàm lượng calo đi vào cơ thể, nhờ đó hàm lượng mỡ thừa trên khu vực bụng sẽ được đốt cháy từ từ, đồng thời tạo ra sự săn chắc hơn cho hệ thống cơ.

Những thực phẩm không nên ăn ngày Tết

Bánh chưng: Các loại bột, bánh ngũ cốc như bánh chưng, bánh quy...là những thực phẩm dễ gây béo nhất, chúng tiêu hóa rất nhanh và làm tích trữ hàm lượng mỡ ở phần bụng. Vì thế để không bị béo hãy hạn chế ăn những món này.

Socola: Bánh kẹo, socola - Những đồ ngọt là những thực phẩm nhiều năng lượng và dễ gây béo, bạn cũng nên hạn chế và tốt nhất là không nên ăn trong những ngày tết.

Bánh ngọt: Tết có rất nhiều bánh, kẹo ngọt. Nếu bạn ăn nhiều thì nguy cơ bị béo và mỡ thừa sẽ tăng cao. Bởi lượng chất béo và đường dồi dào trong bơ có thể khiến cân nặng của bạn tăng lên rất nhanh.

Nước ngọt, đồ uống có ga: Nhiều người thích uống nước ngọt vì nghĩ giúp tiêu hóa nhanh giải tỏa nhanh cơn khát. Thực tế không phải như vậy, việc dùng đồ uống có ga sẽ làm gia tăng các loại chất béo khác nhau trong cơ thể, làm tăng cholesterol. Chúng làm tăng nồng độ đường trong má.u, từ đó dẫn đến tăng cân.

Trên đây là những gợi ý về thực phẩm nên và không nên ăn, giúp bạn giảm cân, không bị béo trong những ngày tết. Hãy đảm bảo bạn sẽ áp dụng nó nếu muốn mình luôn có một vóc dáng chuẩn đẹp.

HOA HẠ (tổng hợp)

Theo baodansinh

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Từng bị đắp chiếu vì tưởng đã t.ử von.g, người đàn ông trẻ sống sót kỳ diệu
13:38:55 18/10/2024
Cô gái rơi vào tình trạng sống thực vật sau cú va chạm khi dùng kẹp càng cua
13:13:06 18/10/2024
9 việc bạn nên tránh để giúp xương khỏe mạnh
16:02:21 18/10/2024
Khi tầm soát ung thư có kết quả bất thường...
20:00:42 19/10/2024
Điều gì xảy ra khi uống nước lá ổi hằng ngày?
11:04:21 19/10/2024
Căn bệnh gây t.ử von.g nhiều hơn cả ung thư
11:17:06 19/10/2024
Liên tiếp ghi nhận ca t.ử von.g vì bệnh dại
13:00:11 19/10/2024
Bệnh lý trực tràng thường khiến cơ thể khó chịu, lo âu
19:55:49 19/10/2024

Tin đang nóng

Rhyder bị đổi vị trí, đẩy ra rìa poster dù là Á quân Anh Trai Say Hi khiến fan bức xúc
19:39:56 19/10/2024
Một NSƯT tiết lộ: "Hành động đó của Hoài Linh không phải giả tạo"
20:30:34 19/10/2024
Gia thế khủng, khối tài sản đáng nể của mỹ nhân Thái vừa bị bắt vì lừ.a đả.o
20:48:07 19/10/2024
Nữ ca sĩ Việt lấy Chủ tịch công ty chuyên về đá hoa cương hơn 12 tuổ.i là ai?
22:48:19 19/10/2024
Ông trùm Simon Cowell "cảm thấy trống rỗng" về sự ra đi của Liam Payne
20:26:48 19/10/2024
Song Hye Kyo tiết lộ bí quyết giảm 17kg để đóng phim The Glory
22:25:52 19/10/2024
Real Madrid hối hận vì chiêu mộ Kylian Mbappe
19:43:53 19/10/2024
Danh tính của 2 người phụ nữ đã ở cùng Liam Payne
21:58:49 19/10/2024

Tin mới nhất

Hà Tĩnh: Phát hiện 6 ca sốt phát ban nghi mắc sởi

20:02:51 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Những thói quen đơn giản giúp người cao tuổ.i sống thọ

20:01:22 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Bệnh hen sẽ tiến triển khi 'gặp' khói thuố.c

19:28:01 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Đầm dự tiệc quý phái, sang trọng giúp nàng tỏa sáng dịp cuối năm

13:34:49 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Những 'chiến binh xanh' và cuộc chiến ở phòng DSA

13:05:33 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Thuố.c bổ tự nhiên cực dễ tìm ở chợ Việt, vừa bổ não vừa tốt cho tim mạch

12:56:55 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Những đồ uống quen mặt là 'vua phá gan', càng uống nhiều gan càng xơ xác

12:48:28 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Dấu hiệu cảnh báo chức năng thận suy giảm

09:34:22 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Người Việt hút thuố.c 49.000 tỷ đồng/năm, chữa bệnh liên quan tốn 108.000 tỷ

16:57:14 18/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Mỗi tháng có 2 trẻ t.ử von.g do không được ghép gan

13:10:58 18/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Đang đi du lịch, bác sĩ nhanh trí cứu nữ du khách rơi xuống thác nước

13:07:58 18/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Nhiều loại vi khuẩn mới xuất hiện ở nơi không ngờ

06:48:50 18/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Có thể bạn quan tâm

Cô Dâu Hào Môn: Dễ xem, dễ cười và dễ quên

Phim việt

22:59:09 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Nạ.n nhâ.n ùn ùn kéo đến t.ố cá.o vụ lừ.a đả.o liên quan 3 MC và diễn viên bị bắt

Sao châu á

22:54:24 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Ca sĩ Anh Thơ lơi lả trước cảnh sắc thôn quê, Hà Kiều Anh phong cách ngút ngàn

Sao việt

22:51:32 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Nữ diễn viên phi.m 1.8+ chia sẻ lý do gia đình phá sản

Sao âu mỹ

22:36:39 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Ca sĩ Bella Vũ: Mong chinh chiến Miss Universe như ước mơ của mẹ

Nhạc việt

22:33:21 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Từng chạy xe công nghệ mưu sinh, diễn viên Tất Diệu Hằng giờ ra sao?

Tv show

22:30:50 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Những quán lòng lợn ngon nức tiếng quận Long Biên, Hà Nội

Ẩm thực

22:13:02 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Ramos rớt giá thê thảm

Sao thể thao

22:01:25 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Ca khúc mới của Rosé vượt 25 triệu lượt xem, gây sốt mạng xã hội

Nhạc quốc tế

20:37:09 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Một học sinh tiểu học ở Bình Phước t.ử von.g do sốt xuất huyết

Tin nổi bật

19:23:39 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.

Tại sao Nga chỉ sản xuất một chiếc máy bay chiến đấu Su-47?

Thế giới

18:29:46 19/10/2024
Đến chiều 5/2, tại Việt Nam có 10 ca nhiễm viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona. Hiện tại, trên toàn thế giới có hơn 24,5 nghìn người mắc.