2013: Sản phẩm phần mềm Việt lên ngôi

Theo dõi VGT trên

Năm 2013, ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam được dự đoán có khả năng tăng trưởng 30-40% so với năm trước. Xu hương đươc đê cao trong thơi điêm nay la các sản phẩm phần mềm có tính ứng dụng và tích hợp các dịch vụ trên cùng một sản phẩm.

2013: Sản phẩm phần mềm Việt lên ngôi - Hình 1

Cuôc thi Nhân tai đât Viêt năm nay có sự tham gia của khá nhiều các sản phẩm phần mềm chất lượng cao như TeraBook, sách dạy học cho tr.ẻ e.m thông qua các trò chơi trên thiết bị di động; Hoá đơn điện tử; Quản trị mọi hoạt động của doanh nghiệp chỉ trong một phần mềm tích hợp

Các sản phẩm phần mềm được đán.h giá cao trong năm nay đều đáp ứng tiêu chí: khả năng ứng dụng rộng trong đời sống và tích hợp các dịch vụ trên cùng một sản phẩm. Ví dụ, với việc quản lí hoạt động doanh nghiệp, nếu như trước đây, quản lí dựa trên các phần mềm riêng lẻ như kế toán, bán hàng, nhân sự… thi nay, Amis.vn đã tích hợp trên một phần mềm duy nhất. Cước phí tương đương như dùng điện thoại hàng tháng.

Bà Đinh Thị Thúy, Phó TGĐ Công ty cổ phần Misa cho biết: “Công nghệ điện toán đám mây hiện đang được ứng dụng nhiêu ở Việt Nam. Đây là xu hướng công nghệ giúp việc tích hợp công nghệ và liên thông giữa các phần riêng biệt với nhau được hiệu quả nhất”.

Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cung đán.h giá, tích hợp các dịch vụ trên cùng một sản phẩm phần mềm đang là xu thế tất yếu hiện nay. Tiện ích lớn nhất mà nó đem lại cho người sử dụng chính là tiết kiệm thời gian, tăng năng suất và hiệu quả công việc.

Theo Hiệp hội Cac doanh nghiệp phần mêm Việt Nam (VINASA), tai thời điêm nay, nganh phân mêm Viêt Nam đã vượt qua Ấn Độ đứng vị trí thứ 2 tại thị trường Nhật Bản, đứng trong top 10 nươc xuất khẩu phần mềm trên thế giới. Viêc câp nhât kip thơi nhưng xu thê mơi cho thây nhiêu nô lưc đê cac doanh nghiêp Việt Nam bước ra khỏi ngưỡng gia công, bước vào làm dịch vụ va thực hiện giấc mơ phân mêm “Made in Vietnam”.

Theo VTV

Video đang HOT

TTCN: bản tin tổng hợp số 43/2013

Ứng dụng nghe nhạc huyền thoại Winamp sắp bị khai tử, máy chơi game Xbox One ra mắt, những vấn đề liên quan đến an ninh mạng cùng việc đã tìm kiếm ra giải nhất Nhân tài đất Việt sau 2 năm là những điểm nhấn công nghệ tuần qua.

TTCN: bản tin tổng hợp số 43/2013 - Hình 1

Tuần qua, những ai từng hâm mộ và sử dụng trình nghe nhạc nổi tiếng một thời Winamp phải đón nhận một tin buồn khi 20/12 tới sẽ là ngày "chấm hết" sau 15 năm hoạt động. Mặc dù vậy, đã có tia hi vọng lóe lên khi có thể Microsoft sẽ là người tiếp quản. Winamp là ứng dụng nghe nhạc khá được nhiều người sử dụng, đặc biệt là những năm 2007 về trước. Tuy nhiên sau khi được AOL mua lại từ NullSoft, ứng dụng này không còn được chăm chút nhiều.

TTCN: bản tin tổng hợp số 43/2013 - Hình 2

Cũng trong tuần, Microsoft đã có màn ra mắt máy chơi game Xbox One hết sức ấn tượng khi đã tiêu thụ hơn 1 triệu máy trong vòng chưa tới 24 giờ sau khi công bố, vượt qua Xbox 360 để trở thành console bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.

Vẫn liên quan đến Microsoft, liên tiếp 2 tin vui đến với hãng khi chợ ứng dụng Windows Phone đã vượt mốc 3 tỉ lượt tải và quan trọng hơn cả, lượng lớn cổ đông Nokia đã ủng hộ kế hoạch "bán mình" , đồng nghĩa với việc gần như chắc chắn, hãng điện thoại Phần Lan nổi tiếng một thời sẽ về tay Microsoft.

Song song với đó, vừa qua hãng cũng có những hành động không hay khi "đá" nhân viên Nokia khỏi trụ sở chính và "anti Google" bằng cách mở cửa hàng trực tuyến bán vật dụng hàng ngày.

TTCN: bản tin tổng hợp số 43/2013 - Hình 3

Tuần qua, hàng loạt vấn đề về bảo mật, đặc biệt là an ninh mạng đang trở thành mối lo ngại trên toàn cầu. Đầu tiên là việc Adobe bị hack khiến nhiều cơ quan chính phủ Mỹ bị ảnh hưởng, sau đó là việc hacker đột nhập website cảnh sát, ngân hàng Úc cùng việc Mỹ tố Trung Quốc hoạt động gián điệp quy mô lớn trên mạng gây khá nhiều chú ý.

Đặc biệt, chỉ cách đây vài ngày, vụ Edward Snowden tiếp tục lộ tin rúng động khi cho biết NSA đã thao túng 50.000 mạng máy tính thế giới bằng phần mềm độc hại, gây lo ngại cho hầu hết các quốc gia toàn cầu.

Ngay tại Việt Nam, vấn đề an ninh mạng cũng đã được đưa ra thảo luận khá nhiều, hầu hết đều cho rằng nguy cơ chiến tranh mạng đang hiện hữu trước mắt, đồng thời công bố mức thiệt hại do vi rút máy tính gây ra.

TTCN: bản tin tổng hợp số 43/2013 - Hình 4

Liên quan tới Apple, cùng với Samsung, cả hai đã tiếp tục có quý tài chính tăng trưởng khi lãi 109% toàn ngành di động trong Q3/2013. Riêng Táo khuyết, tuần qua hãng đã công bố iOS 7.1 bản beta có nhiều cải tiến mới. Hãng cũng đã nhận được cái gật đầu để xây dựng trụ sở "phi thuyền" và nhận thêm 290 triệu USD từ phía Samsung do vi phạm sáng chế. Tuy nhiên, Apple cũng đã vấp phải một số việc không vui khi nhà máy Foxconn - nhà máy chuyên sản xuất iPhone - phải dừng sản xuất iPhone 5c do ế ẩm; iPad mini 2 LTE cũng đã phải dời ngày lên kệ tại nhiều thị trường do thiếu nguồn cung.

Trong khi đó, tình hình kinh doanh, đặc biệt là smartwatch của đối thủ Samsung có vẻ tiến triển tốt khi đã bán ra 800.000 Galaxy Gear trong 2 tháng. Hãng cũng dự kiến sẽ xuất xưởng 100 triệu MTB trong năm 2014 và "tấ.n côn.g" thị trường Nam Mỹ.

Riêng với smartphone được chờ đợi Galaxy S5, đã có thêm thông tin cho rằng máy sẽ có màn hình 5,3 inch với khung viền kim loại và được trang bị bộ VXL 64 bit.

TTCN: bản tin tổng hợp số 43/2013 - Hình 5

Trở lại với tin tức các thiết bị mới đã và sắp ra mắt, tuần qua đã có một vài cái tên được các hãng công bố. Về smartphone có ZP988 chạy VXL 8 nhân của Zopo, 2 smartphone 4 nhân mới của ZTE, Meizu MX3 bộ nhớ trong 128 GB đầu tiên trên thế giới và P'9982 giới hạn 500 chiếc của BlackBerry hợp tác với Porsche Design. Về MTB có phiên bản mới của Acer Aspire R7, Excite 7 giá rẻ của Toshiba. Đồng thời, Toshiba cũng đã tung ra ultrabook có nguồn pin dùng liên tục tới 22 giờ với tên gọi Dynabook Kira.

Bên cạnh đó, sẽ có khá nhiều thiết bị chuẩn bị rục rịch lên kệ bao gồm smartphone Xperia Z1 mini chụp hình 20 Mpx, Xperia Z1s của Sony, BlackBerry Z50 , Lumia 929 của Nokia; MTB iPad Pro màn hình 12,9 inch,... "hâm nóng" thị trường công nghệ cuối năm.

Ngoài ra, việc lộ trình "lên đời" KitKat của loạt thiết bị từ Samsung cùng Google, HTC và Motorola, dự án Internet tốc độ cao mới Project Link cho các nước đang phát triển của Google, Facebook bổ sung tính năng mới cho Facebook chat nền web,... cũng được bạn đọc khá chú ý.

TTCN: bản tin tổng hợp số 43/2013 - Hình 6

Trong nước, đáng chú ý nhất tuần qua là Giả.i thưởn.g Nhân tài đất Việt. Và không phụ sự kì vọng, năm nay cuộc thi đã tìm ra giải nhất ở hạng mục sản phẩm CNTT Triển vọng và Thành công với sản phẩm "Mạng quảng cáo trên di động - Mobile Advertising Network" của Cty CP Truyền thông CENTECH. Đây là điều mà 2 năm trước không thể thực hiện được.

Bên cạnh đó, vấn đề bản quyền âm nhạc lại được nhắc đến khi RIAV (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Việt Nam) đã t.ố cá.o các trang nhạc online vi phạm bản quyền. Mọi việc hiện vẫn đang khá căng thẳng và có thể sẽ tiếp tục được giải quyết trong tuần này.

Theo Thông Tin Công Nghệ

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Lý Nhã Kỳ tỏ thái độ với Negav, khác xa Trường Giang, CĐM phát hiện điều sốc
16:59:57 01/10/2024
Bà Trương Mỹ Lan nói về 2 chiếc Hermes 'bạch tạng': Có tiề.n cũng không mua được, cái tên Trương Mỹ Lan - Chu Lập Cơ nếu không đủ uy tín trên thế giới thì không mua nổi
16:47:16 01/10/2024
Em họ của chồng xin ở nhờ, nửa đêm tôi chế.t sững trước cảnh 'nóng mắt' của hai người
19:09:42 01/10/2024
Danh sách sao Vbiz xuất hiện trong nhóm content bẩn của Negav bị lộ, người trong cuộc lần lượt lên tiếng!
20:47:54 01/10/2024
Ngọc Hiệp "Cô gái xấu xí" tuổ.i 59: Thích đi phượt, viên mãn bên chồng
19:44:10 01/10/2024
Vợ Quách Phú Thành sống trong nhung lụa nhưng vẫn bị chồng từ chối một điều
19:59:14 01/10/2024
Bằng Kiều mong vợ cũ cưới chồng mới, nhưng mẹ anh lại không muốn vì lý do này
20:53:03 01/10/2024
'Đi giữa trời rực rỡ' tập 45: Chải có tình mới, từ chối đi ăn với Pu?
18:17:57 01/10/2024

Tin mới nhất

Nâng cao và biến đổi hình ảnh của bạn bằng trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut

15:45:56 16/01/2024
Đã đến lúc bỏ lại các công cụ chỉnh sửa cũ và chấp nhận giải pháp thay đổi cuộc chơi. Gặp gỡ Trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut - giải pháp sẽ nâng cao, nâng cao và cách mạng hóa thế giới sáng tạo nội dung trực quan của bạn

Cách đăng Facebook để có nhiều lượt thích và chia sẻ

22:01:27 21/12/2022
Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng luôn muốn các bài đăng trên Facebook có được nhiều lượt thích và chia sẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu bài đăng thì không phải ai cũng biết

Thêm nhiều bang của Mỹ cấm TikTok

21:03:46 21/12/2022
Louisiana và Tây Virginia là hai bang mới nhất cấm công chức sử dụng TikTok trên thiết bị công do lo ngại Trung Quốc có thể theo dõi người Mỹ và kiểm duyệt nội dung

Microsoft cấm khai thác tiề.n điện tử trên các dịch vụ đám mây để bảo vệ khách hàng

20:03:41 21/12/2022
Microsoft đã cập nhật thỏa thuận cấm khai thác tiề.n điện tử trên các dịch vụ trực tuyến của mình. Việc khai thác tiề.n điện tử trên dịch vụ của Microsoft cần có sự cho phép bằng văn bản của công ty, nhưng cũng chỉ nhằm mục đích thử nghiệ...

Facebook trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp

20:01:24 21/12/2022
Meta (công ty mẹ của Facebook) cho biết họ đã ngăn chặn không dưới 200 hoạt động bí mật, trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp kể từ năm 2017 tại khoảng 70 quốc gia

Meta đối mặt cáo buộc vi phạm các quy tắc chống độc quyền với mức phạt 11,8 tỷ đô

19:01:39 21/12/2022
Ủy ban Châu Âu - cơ quan điều hành của EU cho biết, đã phát hiện Meta vi phạm các quy tắc chống độc quyền của EU bằng cách bóp méo sự cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Meta có thể phải đối mặt với khoản tiề.n phạt lên tới ...

Không cần thăm dò, Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

15:01:33 21/12/2022
Người dùng Twitter, các nhà đầu tư Tesla và chuyên gia phân tích trong ngành đều cho rằng Elon Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

Đại lý Việt nhập iPhone 14 kiểu 'bia kèm lạc'

14:01:42 21/12/2022
Muốn nhập được các mẫu bán chạy như iPhone 14 Pro/Pro Max, các chuỗi đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple bắt buộc phải nhập thêm hàng loạt phụ kiện đi kèm

Khai trương hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế

09:38:18 21/12/2022
Sáng 20/12, tại Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ Khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR

Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự

09:35:12 21/12/2022
Gã khổng lồ smartphone Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch sa thải 15% trong số hơn 30.000 nhân sự trong bối cảnh công ty gặp khó khăn

Apple sẽ bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam vào giữa năm 2023

09:34:00 21/12/2022
Đối với Trung Quốc, việc mất vị trí độc quyền sản xuất MacBook tượng trưng cho vị thế công xưởng thế giới của Trung Quốc đang bị suy yếu

Nếu đã từ bỏ Twitter, đây là những nền tảng mới thay thế

09:33:06 21/12/2022
Nếu đã từ bỏ Twtter để đọc tin tức, hãy tìm đến những nền tảng mới dưới đây. Twitter luôn được biết đến là nền tảng cung cấp tin tức tuyệt vời cho người dùng. Nhưng với các xáo trộn gần đây, mạng xã hội này đang khiến nhiều người nghĩ đ...

Có thể bạn quan tâm

Cô gái Ukraine tìm được chồng như ý nhờ mê tiếng Việt

Netizen

22:14:15 01/10/2024
Vì mê tiếng Việt mà cô gái Ukraine xinh đẹp gặp gỡ và nên duyên với người đàn ông của cuộc đời cô, theo anh về Việt Nam bôn ba khắp nơi để khởi nghiệp.

Thu Trang chính thức lên tiếng khi chồng Phương Lan nhắc tên trong lùm xùm bị nó.i xấ.u

Sao việt

22:05:40 01/10/2024
Chiều 1/10, tại buổi họp báo giới thiệu phim điện ảnh Cô dâu hào môn, Thu Trang chính thức lên tiếng khi bỗng dưng bị đàn em nhắc tên trong lùm xùm nó.i xấ.u và bị nó.i xấ.u trên mạng xã hội.

Triển khai thành công kỹ thuật chụp động mạch vành qua da

Sức khỏe

22:02:04 01/10/2024
Chụp động mạch vành qua da là thủ thuật cơ bản và sử dụng rộng rãi trong các quy trình can thiệp về tim mạch với mục đích đán.h giá toàn bộ hệ động mạch vành.

Ngôi sao số 1 Việt Nam - người duy nhất không sợ bị vạ miệng hồi "trẻ trâu", nhân cách là thứ không thể phủ nhận!

Nhạc việt

22:01:46 01/10/2024
Ngôi sao này đã luôn được ca ngợi hết mình vì nhân cách vàng và EQ cao xuyên suốt hơn 1 thập kỷ trong showbiz.

Diễn biến mới về cuộc đấu tố giữa NewJeans và tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc

Nhạc quốc tế

21:58:17 01/10/2024
Ngày 30/9, Uỷ ban Lao động và Môi trường đã thông qua yêu cầu triệu tập Hanni (người tham chiếu) và CEO đương nhiệm của ADOR là Kim Joo Young (nhâ.n chứn.g) vào hôm 25/10 tới.

Thương vợ đau bụng nên mình tôi về giỗ mẹ, nào ngờ tiếng nhạc chát chúa từ điện thoại của con gái khiến cả nhà 'ngã ngửa'

Góc tâm tình

21:56:14 01/10/2024
Lúc này, cả nhà với ngã ngửa . Hóa ra vợ tôi chẳng đau bụng gì hết. Cô ấy chỉ viện cớ như vậy để không phải về quê ăn giỗ mẹ chồng.

Điểm 10 cho cameraman của Anh Trai Chông Gai: Góc máy quá ảo như đang xem MV bom tấn Hàn Quốc, MXH "phát cuồng"!

Tv show

21:47:05 01/10/2024
Công diễn 5 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai đang làm cộng đồng fan Kpop điên đảo , được ví như EXO, DBSK Việt Nam.

Uyên Endy 'bạn gái' Ngô Kiến Huy, khoe dáng nuột, cơ ngơi 'chanh sả'?

Trẻ

21:32:09 01/10/2024
Uyên Endy tên thật là Nguyễn Thu Uyên, sinh năm 1997. Cô là một hot girl có gần 20 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội. Cô không hoạt động nghệ thuật, mà hiện tại, cô nàng đang có công việc kinh doanh riêng.

Phối hợp điều tra nguyên nhân hổ chế.t tại Khu du lịch Vườn Xoài

Tin nổi bật

21:22:34 01/10/2024
Tại tỉnh Long An xác định có 3 nhân viên vườn thú Mỹ Quỳnh tiếp xúc trực tiếp hổ. Tại tỉnh Đồng Nai, thông tin nhanh sơ bộ có khoảng 30 người tiếp xúc với hổ.

Trương Mỹ Lan đổi ý xoành xoạch, xin rồi bán, cái kết cho túi Hermes gây bất ngờ

Xã hội

21:18:00 01/10/2024
Tại phiên xét xử mới nhất của vụ án Vạn Thịnh Phát, Trương Mỹ Lan tiếp tục nói về 2 chiếc Hermès bạch tạng. Bà cho rằng, có tiề.n cũng không mua được dòng túi rất hiếm này.

Sean "Diddy" Combs sẽ không chấp nhận thỏa thuận nhận tội

Sao âu mỹ

20:55:26 01/10/2024
Sean Diddy Combs tự tin rằng bản thân sẽ được tuyên án không có tội sau khi bị truy tố với nhiều tội danh liên quan đến tìn.h dụ.c.