2013: Ngưng mở ngành tài chính ngân hàng

Theo dõi VGT trên

Từ năm 2013, sẽ tạm dừng mở các ngành đào tạo đang thừa “đầu ra” như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán.

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận cho biết tại cuộc họp về công tác thực hiện quy hoạch nguồn nhân lực và đào tạo theo nhu cầu xã hội diễn ra chiều 18/12 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Cho tới nay, các Bộ, ngành đã tiến hành rà soát, sắp xếp lại nguồn nhân lực phù hợp hơn với ngành mình. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết Bộ sẽ có khuyến cáo về những ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu lớn. Đồng thời, từ năm 2013, sẽ tạm dừng mở các ngành đào tạo đang thừa “đầu ra” như tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, đồng thời kiến nghị Thủ tướng Chính phủ không cho phép mở các trường đại học đào tạo các ngành này.

Theo kế hoạch trong năm 2013, để đào tạo nhân lực theo nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao 1.400 chỉ tiêu cho một số cơ sở giáo dục để đào tạo cán bộ nguồn cho cán bộ tỉnh/thành phố của khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ. Trên cơ sở kết quả triển khai năm 2012, Bộ sẽ sơ kết đ.ánh giá việc thực hiện tại các khuc vực này để rút kinh nghiệm và triển khai cho các năm tiếp theo.

Theo báo cáo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, qua rà soát nhu cầu nhân lực cả nước, Bộ đã xác định được trong giai đoạn 2011-2015, mỗi năm cần phải bổ sung khoảng 1,86 triệu lao động đã qua đào tạo nghề; giai đoạn 2016-2020 bổ sung khoảng 2,18 triệu lao động.

Bộ sẽ ban hành khung trình độ đào tạo nghề quốc gia nhằm cải thiện chất lượng và và nâng cao hiệu quả đào tạo nghề; đảm bảo việc so sánh và công nhận quốc tế về văn bằng, chứng chỉ nghề, công nhận kỹ năng nghề của người lao động Việt Nam trên thị trường lao động quốc tế.

2013: Ngưng mở ngành tài chính ngân hàng - Hình 1

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong năm 2013, từng Bộ, ngành cần tổ chức hội nghị chuyên đề để thảo luận về công tác quy hoạch và phát triển nhân lực, nhân lực trình độ cao. – Ảnh: VGP/Từ Lương

Thảo luận về các giải pháp để công tác quy hoạch nhân lực được vận hành có hiệu quả vào năm 2013, các Bộ ngành đề xuất trong thời gian tới, Chính phủ chỉ đạo và hướng dẫn các địa phương thành lập các hội đồng phát triển nhân lực có sự tham gia của các sở ngành, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo trên địa bàn.

Video đang HOT

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội lập kế hoạch kiểm tra một số địa phương, Bộ ngành và một số tập đoàn kinh tế lớn về công tác thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực, đào tạo theo nhu cầu xã hội để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo.

Cùng với đó, tổ chức hội nghị bàn về công tác thông tin thị trường lao động, dự báo nhu cầu nhân lực, nhu cầu đào tạo để có sự phân công phối hợp hiệu quả của một số trung tâm dự báo thuộc các bộ ngành có liên quan và chỉ đạo thu thập, xử lý thông tin từ trung ương đến địa phương và ngay trong một ngành kinh tế…

Sớm xây dựng khung trình độ đào tạo quốc gia

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đ.ánh giá các Bộ, ngành, địa phương đã cơ bản phê duyệt được quy hoạch nhân lực. Phó Thủ tướng đề nghị trước ngày 25/12/2012, Bộ Tài chính hoàn thành hướng dẫn về cơ chế tài chính làm cơ sở để các bộ ngành triển khai việc quy hoạch nhân lực.

Các Bộ, ngành nên thành lập Vụ chuyên ngành để phát triển quy hoạch nhân lực và phát triển khoa học công nghệ. Phó Thủ tướng lưu ý, phải hiểu cơ quan chuyên lo nhân lực cho các Bộ là cơ quan phát triển nhân lực cho ngành đó trên cả nước. Các Bộ, ngành cần tính toán để có đủ khả năng để thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Trong năm 2013, từng Bộ, ngành cần tổ chức hội nghị chuyên đề để thảo luận về công tác quy hoạch và phát triển nhân lực, nhân lực trình độ cao để cụ thể hóa nhiệm vụ mà mỗi Bộ, ngành đã phê duyệt.

Các Bộ chủ quản quản lý các trường đào tạo cần có kế hoạch triển khai đ.ánh giá về chất lượng đào tạo. Đồng thời trong quý 1/2013, các Bộ cần phải khẩn trương phê duỵệt quy hoạch nhân lực các trường đào tạo.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, xây dựng đề án xây dựng khung trình độ quốc gia, trình Thủ tướng ban hành trong quý 3/2012.

Tháng 6/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo trình đề án giải quyết việc làm cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học chưa có việc làm. Đồng thời, đề xuất cơ chế để các trường chủ động tuyển sinh phù hợp.

Đối với học sinh được đào tạo ở nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo lập website giúp các sinh viên tốt nghiệp đại học, thạc sỹ tham gia đăng ký thông tin tìm việc làm trong nước để các cơ quan đơn vị doanh nghiệp lựa chọn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu sớm sơ kết việc thực hiện thí điểm đào tạo nhân lực cho khu kinh tế Vũng Áng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo có báo cáo chung về tình hình triển khai về đào tạo nhân lực năm 2012 và kế hoạch năm 2013 để có báo cáo cụ thể với Chính phủ trong tháng 1/2013.

Theo Từ Lương (Chinhphu.vn)

Đại học Tây Đô kiên trì đào tạo theo nhu cầu xã hội

Đại học (H) Tây ô được thành lập theo Quyết định số 54/2006/Q-TTg ngày 9/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ, là đại học tư thục đầu tiên của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trường xác định mục tiêu đào tạo theo nhu cầu xã hội, đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu, phấn đấu trở thành một đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung cấp sản phẩm đào tạo chất lượng cao. H Tây ô được Bộ Giáo dục và ào tạo giao đào tạo những ngành trọng điểm của vùng theo yêu cầu chuyển dịch kinh tế và những ngành xã hội có nhu cầu, thuộc các lĩnh vực ưu tiên, như dược, điều dưỡng, công nghệ thực phẩm, du lịch, xây dựng công trình, tin học, kỹ thuật điện - điện tử, nuôi trồng thủy sản, ngoại ngữ, Việt Nam học, tài chính - ngân hàng, kế toán, quản trị kinh doanh - marketing...

Đại học Tây Đô kiên trì đào tạo theo nhu cầu xã hội - Hình 1

ổi mới để khẳng định mình trong thời gian ngắn nhất

Trong sáu năm qua, H Tây ô đã có nhiều nỗ lực, xác định chất lượng đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm, vận dụng các nguồn lực cho công tác đầu tư xây dựng, tuyển dụng nhân sự phục vụ công tác đào tạo, quản lý hoạt động của trường. Kết quả đạt được đã bước đầu đáp ứng nhu cầu học tập hiện tại của sinh viên và vượt lộ trình cam kết khi thành lập trường. Bằng nhiều nỗ lực cố gắng vượt bậc của mình, trường đã tổ chức lễ khánh thành khối nhà học chính ngoài các hạng mục khối nhà chữ U, phòng học, khu hiệu bộ, thư viện, phòng thí nghiệm đã được đưa vào sử dụng vào năm 2007. Cuối năm 2009, toàn bộ các lớp học, phòng làm việc, thực hành, thí nghiệm... đã tập trung về một địa điểm: khu vực Thạnh Mỹ, phường Lê Bình, quận Cái Răng. Kể từ đó, các hoạt động của trường đã được chủ động và dần đi vào ổn định. Hiện tại, trường đã có đầy đủ các phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm phục vụ việc đào tạo hơn 15.000 sinh viên học tập, nghiên cứu.

Thực hiện chương trình hành động đổi mới quản lý giáo dục đại học, H Tây ô cụ thể hóa kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục đại học mới ban hành phù hợp tình hình thực tế của trường. Qua triển khai chương trình hành động về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012, trường luôn nhận được sự hướng dẫn cụ thể và quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và ào tạo. Cùng với phát triển quy mô giáo dục đại học phải đi đôi với bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo, trường xác định việc đổi mới quản lý giáo dục là khâu đột phá, làm t.iền đề triển khai hệ thống các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đại học.

Cũng thông qua triển khai chương trình hành động đổi mới quản lý giáo dục, H Tây ô đã tổ chức kiểm tra việc đ.ánh giá năng lực giảng dạy của giảng viên theo kế hoạch hai lần/năm, phê duyệt kế hoạch bồi dưỡng hằng năm và tổ chức thực hiện kế hoạch cho sinh viên nhận xét giảng viên, giảng viên đ.ánh giá lãnh đạo và cán bộ quản lý các cấp trong trường. Trường quy định cán bộ giảng dạy phải soạn bài giảng trước khi lên lớp và thực hiện giáo trình điện tử lưu tại thư viện để thuận lợi cho việc tiếp cận và tham khảo của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Hiện nay, tất cả các giảng viên cơ hữu của trường đều có tập bài giảng môn học để giảng dạy và cung cấp tài liệu cho sinh viên, học sinh.

Tự đ.ánh giá và để xã hội đ.ánh giá

Xác định mục tiêu đào tạo theo nhu cầu xã hội, đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu, ngay từ khi thành lập và đi vào hoạt động tuyển sinh, H Tây ô luôn nhất quán trong việc thực hiện chuẩn đầu ra các ngành đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đổi mới quy chế đ.ánh giá và cho phép mở ngành tuyển sinh. Quan trọng nhất là việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục để xác nhận mức độ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, làm cơ sở cho người học chọn trường, nhà tuyển dụng tuyển chọn nhân lực.

iều quan trọng là nhà trường có chương trình hành động cụ thể để thực hiện các nội dung trên một cách thiết thực, đạt hiệu quả cao. Hoàn chỉnh chương trình đào tạo, đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội, thúc đẩy H Tây ô phải thực hiện hàng loạt các giải pháp cụ thể, đồng bộ và mang tính khả thi.

Trước nhất, sau mỗi học kỳ và vào lần họp định kỳ hằng năm, Phòng ào tạo, Hội đồng khoa học các khoa, Hội đồng khoa học và đào tạo trường tiến hành rà soát, sửa đổi chương trình đào tạo để có một chương trình tiên tiến, linh hoạt trên cơ sở chương trình khung của Bộ Giáo dục và ào tạo, chú trọng việc đào tạo các kỹ năng ngoại ngữ, tin học, trang bị các kỹ năng mềm (giao tiếp, soạn thảo văn bản,...) cho học sinh, sinh viên, lấy sinh viên, học sinh làm trọng tâm trong công tác dạy và học. Chương trình đào tạo phải được thẩm định từ hai phía: nơi đào tạo sinh viên và nơi sử dụng sinh viên tốt nghiệp. Chuẩn hóa và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, tham khảo các chương trình tương tự của các trường tiên tiến trong và ngoài nước; xây dựng giáo trình nội bộ. Phòng Công tác chính trị và Quản lý học sinh, sinh viên, Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thống kê tình hình sinh viên tốt nghiệp và có việc làm sau tốt nghiệp. Tổ quan hệ doanh nghiệp chủ trì, phối hợp các phòng, ban, khoa, trung tâm lập kế hoạch đẩy mạnh hoạt động kết nối với doanh nghiệp: ký các bản ghi nhớ hợp tác, mời lãnh đạo các đơn vị tham gia giảng dạy, góp ý chương trình đào tạo, đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp; làm việc với các doanh nghiệp có sử dụng lao động là sinh viên tốt nghiệp của trường để lấy ý kiến phản hồi về chất lượng đào tạo; tổ chức các hội thảo với các doanh nghiệp; đề nghị tài trợ học bổng, tạo điều kiện tham quan thực tế, thực tập cho sinh viên và cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, phát triển tổ quan hệ doanh nghiệp thành Trung tâm quan hệ doanh nghiệp, bên cạnh phối hợp cùng Trung tâm giới thiệu việc làm Cần Thơ tổ chức hội chợ việc làm nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường phối hợp với đơn vị sử dụng lao động, lắng nghe thông tin phản hồi của đơn vị sử dụng lao động, nhu cầu nguồn nhân lực đối với ngành nghề đào tạo, nhờ vậy công tác đào tạo tiếp cận với thực tiễn và đáp ứng nhu cầu xã hội.

H Tây ô khá linh hoạt trong việc tranh thủ sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành thành phố Cần Thơ đối với việc phát triển cơ sở vật chất - kỹ thuật, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng môi trường văn hóa; sự quản lý sâu sát về chuyên môn của lãnh đạo Bộ Giáo dục và ào tạo. ảng ủy và Ban giám hiệu đã phối hợp chặt chẽ, chỉ đạo tích cực các cuộc vận động như "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; "Hai không".

Nhà trường đã có văn bản, kế hoạch triển khai rộng khắp trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và sinh viên, học sinh. Kết quả, thực tế dạy và học trong nhà trường có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, xây dựng tập thể, đơn vị đoàn kết vững mạnh. Bên cạnh đó, các cuộc vận động trên có vai trò tích cực trong việc chống tiêu cực, khắc phục bệnh thành tích; mỗi thầy giáo, cô giáo phấn đấu là một tấm gương cho sinh viên; sinh viên phấn đấu học thực chất, học để làm việc. Tất cả những việc làm trên nhằm khẳng định quyết tâm xây dựng H Tây ô thành một cơ sở đào tạo có uy tín khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian sớm nhất.

Đại học Tây Đô kiên trì đào tạo theo nhu cầu xã hội - Hình 2

Tư liệu: Đại học Tây Đô

Theo Infonet

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

"Tiểu tam trơ trẽn nhất showbiz" hiện ra sao sau khi nhận 900 tỷ phí chia tay từ người tình tỷ phú?
07:32:07 28/06/2024
Con trai Lệ Quyên: Diện mạo điển trai, sở hữu dinh thự 200 tỷ đồng ở t.uổi 13
08:30:23 28/06/2024
Mẹ tôi phát hiện bố ngoại tình chỉ nhờ một chiếc nĩa
07:33:17 28/06/2024
NSƯT Như Huỳnh đoạt huy chương vàng 'Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2024'
08:36:24 28/06/2024
Mỹ nhân là "báu vật" của showbiz đổi đời nhờ body n.óng b.ỏng, thành công cưới được "trai xấu" siêu giàu
07:35:50 28/06/2024
Thấy đồng nghiệp vỡ nợ, tôi về nhà truy hỏi vợ về tài sản tích lũy được, ngờ đâu cô ấy mang ra 6 cuốn sổ đỏ
08:55:09 28/06/2024
Định chi 50 triệu đi hưởng tuần trăng mật, cô hàng xóm sang chơi bĩu môi nói một câu mà mặt tôi nóng ran, đành hủy chuyến du lịch
08:23:24 28/06/2024
Đến hẹn lại lên: Lisa - Jennie nghi bất hòa, đối phương cứ ra sản phẩm mới là lại cạch mặt nhau?
09:46:57 28/06/2024

Tin mới nhất

Còn nhiều băn khoăn về chứng nhận giỏi cấp tỉnh với học sinh điểm IELTS cao

13:01:46 21/12/2022
Việc Hà Tĩnh công nhận học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh với HS có điểm IELTS cao đang được dư luận quan tâm. Nhiều giáo viên phổ thông và giảng viên dạy Ngoại ngữ thể hiện băn khoăn trước việc này

Việc thực hiện chương trình, SGK mới còn nhiều khó khăn

12:01:38 21/12/2022
Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu , sáng 20/12, Đoàn Đại biểu ...

Cấp phép tổ chức thi chứng chỉ HSK trở lại

11:01:38 21/12/2022
Theo thông báo mới của Bộ GD&ĐT chứng chỉ tiếng Trung (HSK) đã được cấp phép tổ chức duy nhất tại ĐH Thành Đông (Hải Dương)

Banner tìm hiểu ngày 22/12 của Trường ĐH Tôn Đức Thắng in hình lính Mỹ

10:45:40 21/12/2022
Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) đang làm rõ trách nhiệm việc cơ sở ở Bảo Lộc đăng trên fanpage banner tìm hiểu truyền thống ngày 22/12 nhưng in hình lính Mỹ

Nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ Tết hơn 10 ngày, Hà Nội lý giải nghỉ 8 ngày

10:36:43 21/12/2022
Lịch nghỉ tết của học sinh Hà Nội thiết kế theo quy định của Nhà nước. Nếu cho nghỉ thêm, hàng nghìn học sinh mầm non, tiểu học không ai trông nom vì bố mẹ vẫn phải đi làm

Trường ĐH Kiên Giang dự kiến tuyển hơn 1.600 chỉ tiêu năm 2023

10:01:37 21/12/2022
Năm 2023 Trường ĐH Kiên Giang tuyển sinh 22 ngành, trong đó có 2 ngành mới, dự kiến 1.675 chỉ tiêu. Trường ĐH Kiên Giang vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và đề ra các giải pháp, phương hướng để nâng cao hiệu qu...

Trường Đại học Hồng Đức nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành giáo dục mầm non

08:06:29 21/12/2022
Cùng với các ngành đào tạo khác, trong những năm qua, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức không ngừng đổi mới công tác quản lý, xây dựng và hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo ngành giáo dục mầm non (GDMN) với mục tiêu đào tạo những giáo ...

Học sinh Hà Giang nghỉ Tết Quý Mão 12 ngày, từ 27 tháng Chạp

07:59:41 21/12/2022
UBND tỉnh Hà Giang quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh bắt đầu nghỉ học từ ngày 18/1 đến hết ngày 29/1/2023. Ngày 19/12, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2341/QĐ-UBND về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên các cơ sở gi...

Nhiều tiết dạy sáng tạo tại hội thi giáo viên dạy giỏi Hà Nội

07:59:05 21/12/2022
Ngày 20/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp Trung học cơ sở năm học 2022-2023

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2023

07:58:36 21/12/2022
Chiều ngày 20.12, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2023. Theo đó, nhà trường tuyển sinh 60 mã ngành/chương trình với 6200 chỉ tiêu đại học chính quy

Tuyển sinh 2023: Đại học Kinh tế Quốc dân công bố đề án tuyển sinh

07:57:38 21/12/2022
Năm 2023, Trường đại học Kinh tế Quốc dân giữ nguyên 4 phương thức tuyển sinh và có sự thay đổi về chỉ tiêu mỗi phương thức để phù hợp tình hình thực tế

Cần cẩn trọng lựa chọn nhân sự, ra đề thi

07:56:12 21/12/2022
Một kỳ thi học sinh giỏi được tổ chức tốn rất nhiều công sức, tâm huyết của nhiều nhà giáo, học sinh và tốn kém t.iền bạc nhưng cũng là một hoạt động khuyến tài quan trọng của giáo dục địa phương. Vậy nên cấp tổ chức cần cẩn trọng trong ...

Có thể bạn quan tâm

Ít nhất 5 người t.hiệt m.ạng do va chạm giữa tàu hỏa và xe buýt ở Slovakia

Thế giới

13:38:12 28/06/2024
Người phát ngôn ZSSK Vladimira Bahylova cho hay tai nạn xảy ra tại điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt được bảo vệ bằng gác chắn và đèn tín hiệu. Nhân viên lái tàu đã bị bỏng do vụ hỏa hoạn.

"Những nẻo đường gần xa" tập 25: Dũng được lòng chị khách hàng tiềm năng

Phim việt

13:37:36 28/06/2024
Tập 25 của Những nẻo đường gần xa xoay quanh việc Dũng cảm thấy hoang mang khi chị Diễm hình như đã phải lòng mình.

Lưu Diệc Phi: Nhận cát-xê cao nhất "Câu chuyện Hoa Hồng", có 170 triệu USD

Hậu trường phim

13:31:07 28/06/2024
Theo Sohu, Lưu Diệc Phi chỉ nhận 25 triệu NDT (khoảng 87 tỷ đồng) cho 40 tập phim Câu chuyện Hoa Hồng . Con số được xem là khiêm tốn so với số t.iền cô nhận được khi tham gia Đi về nơi có gió .

Biệt thự trên không, tầm nhìn ôm trọn vịnh Hạ Long của InterContinental

Sáng tạo

13:18:26 28/06/2024
5 căn biệt thự trên không của dự án InterContinental Residences Halong Bay hội tụ đầy đủ sức hút của bất động sản hàng hiệu.

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo nguy cơ không có lối thoát từ chung cư 'chuồng cọp'

Tin nổi bật

13:16:37 28/06/2024
Sở cũng chưa ban hành văn bản hướng dẫn nào liên quan đến các nội dung nêu trên. Việc ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn trong thiết kế thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng.

Lisa gợi cảm cá tính trong MV "Rockstar" đang gây sốt toàn cầu

Nhạc quốc tế

13:01:29 28/06/2024
Trong MV Rockstar , Lisa gây ấn tượng với tạo hình gợi cảm, cá tính. Thay vì nước da trắng sáng, cô để tạo hình da nâu, gắn trang sức ở răng

Vợ chồng Midu tặng quà cho 28 người bê tráp: Chi hơn 100 triệu đồng, nội dung bức thư đi kèm gây chú ý

Sao việt

12:54:43 28/06/2024
Theo đó, dù bận trăm công nghìn việc trước thềm hôn lễ nhưng Midu và Minh Đạt đã gửi quà cảm ơn đến 28 thành viên bê tráp.

Cưới 1 năm rồi, Lee Da Hae vẫn chưa thể đăng ký kết hôn với Se7en vì 1 lý do

Sao châu á

12:48:26 28/06/2024
Lee Da Hae dự định đi đăng ký kết hôn vào ngày 6/5 vừa qua - đúng kỷ niệm 1 năm ngày cưới. Tuy nhiên, cả 2 đã không thể thực hiện mong muốn của mình vì tình cờ hôm đó là ngày nghỉ lễ.

Đắk Lắk ghi nhận trên 400 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue

Sức khỏe

12:41:03 28/06/2024
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 408 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

'Kẻ trộm mặt trăng' chào đón dàn nhân vật mới cực bá đạo, đặc biệt là Minions siêu sức mạnh

Sao âu mỹ

12:33:25 28/06/2024
Sự trở lại của thương hiệu hoạt hình bom tấn Kẻ trộm mặt trăng trong năm 2024 khiến hàng triệu khán giả háo hức.

Vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng ở Bắc Ninh, tạm hoãn xuất cảnh chủ hụi

Pháp luật

11:57:45 28/06/2024
Công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đã có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với chủ hụi Ngô Thị L. trong vụ vỡ hụi hàng chục tỷ đồng.