10 bộ phim về mối tình đầu không thể bỏ qua
Những bộ phim này sẽ khiến bạn muôn đăm chim trong hương vị của tình đầu, nêm trai nhưng ngot ngao va khơ dai.
1. Harold & Maude (1971)
Đây có thể coi là bộ phim kỳ lạ nhất trong tất cả phim về tình đầu mà bạn từng xem: một thiêu niên (Harold, 17 tuổi) đem lòng yêu một bà già (Maude, 79 tuổi). Tuy nhiên, không vì thế mà phim đánh mất đi những yếu tố lãng mạn, hài hước và ngập tràn tình yêu.
Hầu như những khan gia xem Harold and Maude đều cảm thấy hạnh phúc hơn ít nhiều khi bộ phim kết thúc. Với tình yêu, không điều gì là không thể.
2. Titanic (1997)
Đây là bộ phim về tình đầu nổi tiếng nhất và cũng kha ám ảnh trong lịch sử điện ảnh. Rose gặp Jack khi cô mới 17 tuổi – độ tuổi đẹp nhất để bắt đầu biết yêu. Giữa tất cả hào nhoáng và giả dối hiện lên trên con tàu huyền thoại, tình yêu của cả hai vẫn tỏa sáng chân thực và đầy cảm động.
Dù phim co cai kết buồn, tình yêu của Jack và Rose vẫn luôn sống mãi trong lòng người xem.
3. Love & Basketball (2000)
Tình yêu, tình bạn và niềm đam mê thể thao được hòa trộn trong câu chuyện tình của Monica và Quincy. Bắt đầu để ý nhau từ năm 13 tuổi, cả hai đã trải qua vô số thăng trầm bên nhau, nhiều lúc tưởng chừng không thể vượt qua nổi, để rồi cùng nắm tay đến một cái kết viên mãn.
Nếu bạn đang buồn hoặc đang mất niềm tin vào tình yêu, Love & Basketball chính là bộ phim dành cho bạn.
4. Raising Victor Vargas (2003)
Chàng trai Victor đã gặp không ít khó khăn để có thể tán đổ Judy – hot girl số 1 trong vùng. Xem phim, bạn sẽ bắt gặp những suy nghĩ giản đơn, có chút hời hợt về tình yêu của lứa tuổi teen – điều làm cho các mối tình đầu luôn mong manh, dễ vỡ.
Phim nhận được đến 96% điểm từ các nhà phê bình của Rotten Tomatos, đủ đảm bảo cho bạn một bộ phim chất lượng để “yêu lại từ đầu”.
5. The Notebook (2004)
Video đang HOT
Trong những bộ phim được chuyển thể từ những câu chuyện tình lãng mạn của nhà văn Nicholas Sparks, The Notebook là bộ phim nổi tiếng nhất, cũng là phim gây tranh cãi nhiều nhất. Đây cũng là bộ phim khiến tên tuổi của trai đẹp Ryan Gosling vụt sáng, dẫn đường cho anh đến nhiều kịch bản có sức nặng hơn sau này.
Phim là một lời khẳng định về sức mạnh của tình yêu. Vì yêu, người ta có thể vượt qua tất cả: khoảng cách giàu nghèo, chiến tranh, bệnh tật và ca sự xa cách lâu năm.
6. Like Crazy (2011)
Hãy chuẩn bị tinh thần trước khi xem Like Crazy, vì bộ phim này sẽ khiến bạn tốn không ít nước mắt. Phim nói về một câu chuyện tình ngọt ngào lãng mạn của hai sinh viên trên đất Mỹ, tuy nhiên một trong hai lại không phải người bản xứ và phải về nước khi visa hết hạn.
Bạn sẽ đi bao xa để được nắm tay mối tình đầu của bạn lần nữa? Hãy xem phim để có câu trả lời, ít nhất là từ nhân vật nam chính.
7. Spectacular Now (2013)
Trường cấp ba, gai ngoan, trai hư hỏng va một câu chuyện tình chóng vánh la nhưng cum tư tom gon đăc trưng cua tinh yêu tuôi teen trong Spectacular Now. Với diễn xuất chân thực của Shailene Woodley và Miles Teller, bạn sẽ cảm thấy nhớ thời đi học và những câu chuyện tình ngốc xít hơn bao giờ hết.
Phim không thực sự thành công về mặt thương mại nhưng lại được giới chuyên môn đánh giá cao, đặc biệt là ở khâu biên kịch.
8. The Fault In Our Stars (2014)
Dựa trên một trong những tiểu thuyết dành cho teen nổi tiếng nhất thập kỷ, The Fault In Our Starsđã không hề làm các fan của nhà văn Jon Snow thất vọng khi mang câu chuyện tình của hai bạn trẻ mắc bệnh ung thư lên màn ảnh.
Ngọt ngào, đẫm nước mắt nhưng cung đầy tính nhân văn, đây thực sự là một bộ phim về tình yêu không thể bỏ qua!
9. Brooklyn (2015)
Chàng mang trong mình dòng máu lãng mạn của người Ý. Nàng la cô gái mộc mạc đến từ làng quê nghèo của Ireland. Cả hai gặp nhau trên đất Mỹ, chàng giúp nàng vượt qua những khó khăn trong việc phải sống xa quê hương.
Ngay giữa giai đoạn đẹp nhất của tình yêu, cả hai bị chia tách và cô gái phải có một lựa chọn khó khăn để bảo vệ tình yêu của mình.
10. Call Me by Your Name (2017)
Call Me by Your Name mang đến cho bạn một câu chuyện tình thực sự, không bi kịch, không đẫm nước mắt. Hai nam chính gặp nhau và yêu nhau giữa một thành phố nhỏ, lãng mạn của nước Ý. Cả hai nhân vật đều từng có bạn gái, nhưng mãi đến khi gặp nhau, họ mới dần khám phá ra con ngươi thực của mình và nếm trải mùi vị thực sự của tình yêu, nhận ra đây mới là mối tình đầu của minh.
Theo VNE
Nghẹt thở cùng hành trình trả thù đẫm máu của gã lang thang
Bộ phim cho ta hiểu: con người không được sinh ra để đi giết kẻ khác, nhưng khi cần, một con người cần phải làm hết khả năng của mình để không hối tiếc kể cả là phải giết người.
Thế giới điện ảnh có nhiều bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa rộng rãi đến khán giả. Ai đã xem những bộ phim này đều muốn chia sẻ đến mọi người bởi sự cảm động, sâu sắc, nhân văn, lãng mạn... Những bộ phim như thế sẽ được giới thiệu tới độc giả vào lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời các bạn đón đọc!
Bản nhạc Souls No Regrets của Little Willie Johnson cất lên ở cuối phim Blue Ruin khơi lên một nỗi buồn khôn tả về hành trình trở lại quê nhà của một gã lang thang bỏ nhà ra đi đã 10 năm. Khi đó, vì nỗi đau mất cha mẹ quá lớn, còn giờ đây, gã phải trở lại để bảo vệ gia đình ấy.
Hành trình trở lại quê nhà của gã lang thang
Nó gợi nhắc lại hình ảnh của một kẻ tứ cố vô thân, phải lục lọi thùng rác để kiếm thức ăn hay trộm lẻn vào những ngôi nhà vắng người để tắm rửa, một kẻ không còn gì khác ngoài đôi mắt luôn chất chứa sự vô hồn và nỗi tuyệt vọng.
Chuyện gì đã xảy ra? Cuộc đời gã cuối cùng sẽ ra sao? Blue Ruin của đạo diễn Jeremy Saulnier là một bộ phim dạng trả thù, ly kỳ và nhẫn tâm. Nó không gây ám ảnh về sự tàn bạo như cách bộ ba phim của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook đã làm, nhưng nó để lại trong ta một nỗi buồn sâu sắc và khiến đầu óc phải căng như dây đàn trong suốt cả 90 phút của phim.
Mở đầu chậm rãi, gam màu trung lập, mọi thứ tạo cho ta cảm giác chờ đợi và lửng lơ. Rồi một người đàn ông lộ mặt khỏi buồng tắm, bộ râu rậm, lo lắng, gã vội vàng ngắt vòi nước, lao ra khỏi cửa sổ trong khi chưa kịp mặc quần áo. Một gã lang thang, một kẻ có hành tung mờ ám, một người mà khi cảnh sát chỉ hỏi chuyện đã bất an lo sợ.
Bộ phim mang lại cảm giác nghẹt thở cho khán giả
Chuyện gì sẽ xảy đến với gã? Câu hỏi được trả lời qua một sĩ quan cảnh sát, người mời gã về đồn để báo tin và nhắc hắn nên cẩn thận, bởi có một kẻ nào đó đã vừa được ra tù sau 10 năm bị giam giữ.
Câu chuyện sẽ dẫn đến đâu? Tôi luôn nghĩ rằng một bộ phim hay là một bộ phim luôn khiến người xem phải đoán trước những tình huống sẽ xảy ra tiếp theo trong kịch bản, và ta sẽ chưng hửng khi biết ta nghĩ sai, kịch bản chẳng ngờ lại đi theo một chiều hướng khác, ta lại có những câu hỏi khác, ta lại để trí tưởng tượng gấp gáp của mình vội vàng lao lên trước, rồi ta lại sai, chỉ còn lại đôi mắt ta đang nhìn vào thực tế, vào những thước phim, vào nhân vật mà thôi.
Dwight - gã lang thang do Macon Blair thủ vai, đi đến nơi ở của kẻ vừa ra tù, khuôn mặt đau khổ, tiếng khóc uất nghẹn khi nhìn thấy hắn. Hành trình tìm đến đó không hề dễ dàng, Dwight luôn thể hiện mình đau buồn đến thế nào qua mỗi hành động của gã, và trong tuyệt vọng, gã ăn cắp khẩu súng đã bị lắp khóa chống trộm.
Khán giả cảm nhận rõ rệt cảm xúc của nhân vật chính
Ta cảm nhận được vô cùng rõ ràng nỗi đau của gã, nỗi đau xuyên từ màn hình đi thẳng đến trái tim ta, một nỗi đau mà đạo diễn đã không cảnh báo người xem ngay từ đầu, chỉ dần dần hé lộ cho ta trong những khung hình về sau. Nỗi đau quá lớn cùng với sự hoảng sợ khi nghĩ rằng kẻ đó sẽ đột ngột tìm mình, Dwight giết hắn, tàn nhẫn nhưng cũng chỉ là để tự vệ.
Mọi thứ được đặt vào tay Dwight một cách không chủ đích, gã không có kế hoạch gì, gã chỉ đi theo cảm xúc của mình, để rồi khi tình huống xảy ra, bằng nỗi tuyệt vọng nhưng nhanh nhạy, gã cố gắng hoàn thành nốt việc mình phải làm. Bảo vệ gia đình mình (em gái và hai đứa cháu nhỏ) khỏi gia đình của kẻ được cho là giết bố mẹ gã, một gia đình độc ác, cục cằn, thiếu giáo dục và thiện chí.
Dwight biết việc mình làm sẽ khiến gia đình của Wade (kẻ mà gã giết) đi tìm gã và em gái để trả thù. Ở một mức độ vừa đủ để tạo nên kịch tính, bộ phim kéo căng ra như sợi dây sắp đứt, khuôn mặt của Dwight, cách gã phải đối mặt với tình huống do chính mình gây ra khiến cho khán giả luôn luôn lo lắng và thấp thỏm sợ hãi.
Bộ phim mang một sắc màu buồn nhưng không bị chùng xuống bởi bi kịch mà vô cùng căng thẳng. Tuy rằng không phải theo kiểu đấu trí, mà là dạng thức khi ta đột nhiên bị đặt vào một tình huống không lường trước, chỉ có bản năng dẫn lối và lo lắng chỉ đường.
Cuộc chiến đẫm máu để bảo vệ gia đình mình
Những bộ phim kinh phí thấp được viết, sản xuất và đạo diễn đều bởi cùng một người như tác phẩm này, luôn khắc họa đậm nét dấu ấn riêng biệt của đạo diễn, đầy cá tính và đậm chất nghệ thuật qua từng cú máy và tình huống được xử lý.
Một con người tuyệt vọng khi cần phải làm thì sẽ làm ra sao? Một cuộc đời đang bình thường, bất hạnh đột nhiên ập đến thì sẽ hành xử thế nào? Và lý do họ chọn cho cách hành xử ấy là gì? Con người ta luôn đặt ra những câu hỏi về mọi chuyện trên đời, có nhiều người chọn cách trả lời trực tiếp, có những người chọn cách im lặng, cũng có những người tạo tình huống để gợi mở.
Tôi luôn nhìn thấy ở Dwight một điều rất đáng phục: Gã không cố chấp và phán xét hành động của cha mình, dù cho hành động đó đã đẩy gã thành kẻ lang thang, lẩn trốn chính cuộc đời mình.
Bộ phim khiến khán giả chờ đợi một cái kết tươi sáng hơn
Bộ phim không cho ta thông điệp về hành động đúng hay hành động sai, chỉ là hành động phải làm, hành động mà Dwight cho rằng mình phải gánh vác trách nhiệm, phải bảo vệ cho em gái mình. Dwight không dừng lại quá lâu để nghĩ, để do dự, Dwight không phải sát thủ chuyên nghiệp, nhưng gã đã không do dự, không hối tiếc, hoặc không kịp hối tiếc.
Với những dạng phim tâm lý hồi hộp ly kỳ, thì Blue Ruin quả thực đã làm rất tới, đủ khiến ta tập trung và lo lắng, đủ khiến ta chờ đợi kết cục và hy vọng nó sáng hơn cuộc đời đáng buồn của Dwight.
Không có nhiều hơn để cắt nghĩa nữa, Blue Ruin đơn thuần là một bộ phim hay, đầy tính chân thực và đậm chất nghệ thuật, bộ phim cho ta hiểu một điều: con người không được sinh ra để đi giết kẻ khác, nhưng khi cần, một con người cần phải làm hết khả năng của mình để không hối tiếc kể cả là phải giết người.
Trailer của bộ phim
Theo Danviet
6 phim xuất sắc nhất trên HBO, Cinemax, Star Movies Trong tuần này, 6 bộ phim trên HBO, Cinemax, Star Movies đều là những tác phẩm ấn tượng và kinh điển. Dark Places (Star Movies) Đạo diễn: Gilles Paquet-Brenner Diễn viên: Charlize Theron, Sterling Jerins, Nicholas Hoult Thể loại: Phim Tâm Lý, Phim Bí Ẩn Quốc gia: Phim Mỹ Lịch chiếu: 21:25 ngày 23.2 Dark Places được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng...