YÊU TRONG MỘNG MỊ: Phim Thái kinh dị tâm lý ngập cảnh “giường chiếu”, xem một mình đảm bảo “quéo”
Nếu là fan của thể loại phim kinh dị tâm lý, đồng thời, có hứng thú đặc biệt với những pha hành động, bạo lực kịch tính được gán mác 18 , chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua series Sleepless Society (Yêu Trong Mộng Mị) của Netflix.
Nối tiếp sự thành công của 3 mùa đầu, Sleepless Society: Two Pillows & A Lost Soul ( Yêu Trong Mộng Mị) là câu chuyện thứ 4 trong series Sleepless Society đình đám được trình chiếu trên Netflix. Nếu là fan của thể loại phim kinh dị tâm lý, đồng thời, có hứng thú đặc biệt với những pha hành động, bạo lực kịch tính được gán mác 18 , chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Sleepless Society mùa 4 này.
Với sự tham gia của dàn cast chỉ toàn “trai xinh gái đẹp” của “xứ chùa Vàng”: Numthip Jongrachatawiboon, Vorarit Fuangarom, Bhumibhat Thavornsiri, Đêm Trắng: Yêu Trong Mộng Mị mang đến “một mâm drama” ngập tràn yêu hận tình thù cùng những cú plost twist “cua lái” khét lẹt, giữ chân bạn cho đến những giây cuối cùng.
Nội dung phim kích thích, gây tò mò ngay từ những phút đầu tiên
Mùa 4 Sleepless Society mở đầu bằng cảnh nữ chính – Kate bị “trói buộc”, áp bức đến tận cùng, đoạn tâm lý hận thù chồng chất “bùng nổ”, cô thẳng tay hạ sát Chad – người chồng “đầu ấp tay gối”, kẻ đã ngạo nghễ tuyên bố “Nếu muốn thoát khỏi tù túng, cách duy nhất là hạ sát tôi”. Dù đây chỉ là viễn cảnh trong mơ của nữ chính, tuy nhiên thông qua đó, nội dung khái quát của phim dường như đã hiện lên rõ mồn một chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút đầu: kể về một phụ nữ xinh đẹp bị gã chồng tồi bạo hành, chèn ép về cả thể xác lẫn tinh thần, lâu dần, ý định muốn hạ sát chồng để được giải phóng ăn sâu vào trong tiềm thức, gây ra chứng ám ảnh cưỡng chế, khiến cô hễ cứ ngủ là mơ thấy việc này.
Kate là một nữ diễn viên đình đám đã về hưu. Sau khi kết hôn cùng người chồng chính trị gia – Chad, cuộc sống của cô trở nên vô cùng bế tắc khi liên tục bị gã chồng tồi bạo hành về cả thể xác lẫn tinh thần.
Sau pha “mở hàng” cho thấy nội dung khái quát, drama trong Đêm Trắng: Yêu Trong Mộng Mị chính thức bắt đầu bằng một bữa tiệc xa hoa, trụy lạc mà Ploy tặng cho Kate nhằm mục đích an ủi, giải tỏa tâm lý bí bách do bị chồng “cầm tù” của cô bạn thân. Tại đây, thông qua sự giới thiệu của Ploy, Kate đã có “một đêm” vui vẻ với một anh chàng trai bao ngon nghẻ. Tuy nhiên, đến sáng mai thức giấc, Kate bàng hoàng nhận ra, người ngủ cạnh mình cả đêm chỉ còn là một cái xác cùng rất nhiều vết dao đâm. Chính đoạn “thắt nút” này của phim đã kích thích, khơi dậy sự tò mò trong tâm trí người xem, khiến khán giả cảm thấy vô cùng “sốt ruột”, muốn ngay lập tức xem nốt những tình tiết “mở nút” tiếp theo.
Ploy mở tiệc an ủi, giải tỏa tâm lý bí bách của Kate.
Sau “một đêm vui vẻ”, Kate phát hiện cạnh bên mình là một tử thi với rất nhiều vết dao đâm.
Ngập tràn “quan hệ bất chính”: Ủa rồi đâu mới là tình yêu đích thực?
Trong Đêm Trắng: Yêu Trong Mộng Mị, cảm giác như sau mỗi một tập phim lại có một mối quan hệ bất chính bị “bóc” ra. Trong đó, vị trí quán quân “ăn tạp” chắc chắn chính là Chad – chồng của Kate. Ở đầu phim, những tưởng bởi vì “yêu quá hóa rồ” nên Chad mới “cầm tù” Kate. Tuy nhiên, càng xem về sau này sẽ càng thấy, Chad gặp ai cũng “yêu”. Ủa anh ơi, rồi cuối cùng anh có yêu ai không?
Từ vợ, đến cận vệ thân tín, đến bạn thân của vợ rồi cả “kim chủ” bao nuôi trên con đường làm chính trị gia, rốt cuộc thì anh có yêu ai không hả Chad?
Không chỉ Chad, ngay cả Kate cũng lăng nhăng, tạo ra lắm phân đoạn giường chiếu cùng 2 trai trẻ. Tew – người bị cuốn vào mối quan hệ cùng Kate do anh trai mình đột nhiên lại nhận tội hạ sát người thay Kate cũng “ngủ” cùng 2 người, bao gồm cả bạn thân lẫn cựu diễn viên nổi tiếng.
Những pha “lăn giường” tán loạn của các nhân vật trong Sleepless Society mùa 4.
Nhìn chung, trong Sleepless Society mùa 4, mê trận yêu hận tình hết sức thù rối ren, kết hợp thêm yếu tố tâm lý khá “vặn vẹo” của từng nhân vật, đến cuối cùng, bộ phim mang đến những cái kết không thể ngờ tới.
Là bộ phim có chứa yếu tố kinh dị tâm lý liên quan đến tâm thần phân liệt và chứng mất ngủ, coi một mình khá “quéo”
Trong Đêm Trắng: Yêu Trong Mộng Mị, một trong số những phân cảnh gây ám ảnh tâm trí nhất phải kể đến đoạn Tew đưa Kate về và cựu diễn viên nói rằng cô sẽ chợp mắt một chút trong khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên, thay vì nhắm mắt tĩnh dưỡng như đã nói, Kate lại mở mắt nhìn Tew trừng trừng lúc anh chàng thực tập sinh nhìn đến gương mặt cô.
Kate trông vô cùng đáng sợ khi bảo “sẽ chợp mắt một chút” nhưng lại mở mắt trừng trừng nhìn Tew.
Mang đầy đủ tính chất của một bộ phim kinh dị tâm lý, Sleepless Society mùa 4 không tập trung “hù dọa” trực diện mà khiến người xem cảm thấy “sởn gai ốc” qua từng tình tiết “vén màn” sự thật. Trải qua 13 tập phim, những tình huống thắt nút dần được mở ra, khi chứng mất ngủ của Kate và hệ quả được bác sĩ tâm lý phân tích và cho ra kết quả cuối cùng, cụ thể, đoạn bức tranh Kate vẽ trong lúc bị thôi miên được ghép lại, trở thành hình ảnh cục diện của một vụ thảm sát trong hiện thực, nếu theo sát cả quá trình này, chắc chắn bạn sẽ thấy cảnh này “khá hãi”.
Những bức tranh Kate vẽ trong khi bị thôi miên khi ghép lại cho ra hình ảnh trùng khớp với hiện trường vụ thảm sát Chad.
Xét theo khía cạnh bao quát tổng thể, Yêu Trong Mộng Mị đã hoàn thành đầy đủ những yếu tố cần thiết của một bộ phim kinh dị tâm lý kiểu mẫu, gầy dựng được mức độ ám ảnh về lâu về dài trong tâm trí người xem. Nếu là fan của thể loại này, còn chần chờ gì nữa mà không xem Sleepless Society mùa 4 ngay đi thôi?
Tập 1 “Yêu Trong Mộng Mị”
Yêu Trong Mộng Mị hiện đã phát hành trọn bộ trên Netflix.
Review "Time to Hunt": Phiên bản "cướp giật" điển trai của Money Heist, ngoại hình 10 điểm nhưng "nội dung" nhạt toẹt
Time to Hunt, bộ phim truy đuổi tội phạm cực kỳ kịch tính nhưng chưa đủ hấp dẫn lắm đã có mặt trên Netflix. Bạn có định xem thầy Kelvin của Parasite đóng vai ăn cướp sẽ trông như thế nào không?
(Bài viết có tiết lộ nội dung phim, xin độc giả cân nhắc)
Về cơ bản, đạo diễn Yoon Sung Hyun đã có thành công nhất định khi kể lại một vụ trộm lớn dưới sự hoạt động của một băng đảng trẻ thiếu kinh nghiệm. Time to Hunt (Giờ Săn Đã Điểm) là một tác phẩm kinh dị mở ra tương lai thế giới của thợ săn và con mồi. Nếu là fan của Money Heist, ngại gì mà không xem?
1. Bối cảnh Hàn Quốc bị tàn phá do khủng hoảng tài chính châu Á, nghèo đói và bạo động khắp nơi
Năm 1997, một cuộc khủng hoảng tài chính quét qua châu Á, khiến Hàn Quốc trở nên đặc biệt khó khăn. Nền kinh tế Hàn Quốc từ mạnh mẽ và sôi động một thời đã phải chấp nhận một khoản cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Gói cứu trợ này đã yêu cầu thay đổi hoàn toàn các chính sách quan trọng, làm suy yếu luật lao động và áp đặt các biện pháp thắt lưng buộc bụng. Nhiều người Hàn Quốc nhận thấy rằng IMF đã làm cho nền kinh tế của họ trở nên tồi tệ hơn. Time to Hunt mô tả những tổn thương do IMF gây ra trong đó các khoản vay của IMF khiến một nhóm người Hàn Quốc không may rơi vào cảnh nghèo đói.
Đạo diễn Yoon Sung Hyun đã đặt Hàn Quốc trong một bối cảnh trước đây chưa từng có, người dân biểu tình chống lại IMF và phải đối mặt với những cảnh sát chống bạo động. Trái ngược với Seoul trong thế giới hiện đại và hào nhoáng, thủ đô trong Time to Hunt của Hàn Quốc đã bị tàn phá nghiêm trọng, các cửa hàng và xe hơi bị bỏ hoang, hình vẽ bậy bao phủ các tòa nhà trống rỗng.
2. Thời thế tạo "anh hùng", băng đảng trộm cướp Money Heist phiên bản "idol" Hàn Quốc được sinh ra
Trong bối cảnh hỗn loạn này, chúng ta lại gặp những kẻ bị cho là "khố rách áo ôm" gồm những chàng trai trẻ đầy táo bạo. Jun Seok (Lee Je Hoon) dẫn những người bạn thân là Jang Ho (Ahn Jae Hong) và Ki Hoon (Choi Woo Sik), chiêu mộ thêm Sang Soo (Park Jung Min) tham gia vào một vụ trộm tại một sòng bạc ngầm được điều hành bởi một băng đảng tội phạm mờ ám.
Băng đảng trộm cướp nghiệp dư được thành lập
Tuy nhiên đây là một băng cướp còn quá "măng non", họ giật mình nhận ra băng đảng tội phạm kia có nguồn lực vô cùng lớn. Họ đã phái một người đàn ông tên là Han (Park Hae Soo) (hay được hiểu là kẻ "Hunter") để truy tìm phi hành đoàn xe máy của Jun Seok. Phần lớn thời gian kéo dài hơn hai giờ của bộ phim là dành riêng cho việc theo đuổi của Han với Jun Seok, và nỗ lực của nhóm trộm để thoát chết.
Kẻ truy đuổi Han (Park Hae Soo)
Nhóm bốn người trẻ chưa thể hiện được sự liên kết và hợp sức như bộ phim mong muốn. Họ tỏ ra lúng túng và ích kỷ, trông giống một nhóm nhạc nam hơn là một băng đảng tội phạm. Nhân vật được cho thú vị nhất phim lại chính là Han, kẻ truy đuổi dai dẳng, người sống trong một căn hộ với bộ sưu tập tai người trên tường, có lẽ bị cắt đứt từ những nạn nhân trong quá khứ.
3. Không phản ánh được sự phân hóa giàu nghèo khắc nghiệt như Parasite, đã phần nhìn nhưng nội dung nhạt toẹt!
Time to Hunt phản ánh xã hội tư bản hiện đại của Hàn Quốc. Nơi đây vẫn sống trong bóng tối của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Trong khi người Hàn Quốc sống trong một nền kinh tế sôi động ngày nay, nhiều lao động trẻ phải đối mặt với mức lương thấp và điều kiện làm việc khắc nghiệt bên cạnh giá bất động sản tăng và bất bình đẳng thu nhập tràn lan. Giống như các nhân vật chính trong bộ phim Parasite của Bong Joon Ho, Jun Seok cùng những người bạn nhận thấy mình không thể thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ nên đã dùng đến các biện pháp sai trái để cố gắng cải thiện đời sống.
Tuy nhiên, nội dung của Time to Hunt bị cho là "đầu voi đuôi chuột". Những khung cảnh đầu của bộ phim đã xây dựng nên bối cảnh Hàn Quốc bị tàn phá vô cùng ấn tượng và cho nhóm người nghèo một lý do để làm chuyện sai trái tạm coi là hợp lý. Khán giả hy vọng rằng tác phẩm sẽ đào sâu vào sự phân cấp giàu nghèo của xã hội Hàn Quốc như tiền bối Parasite, ngược lại Time to Hunt lại giống như một bộ phim thuần về hành động. Suốt hai giờ của bộ phim là những cảnh truy đuổi của kẻ đi săn Han và bốn con mồi non nớt khác. Điều này đã khiến người xem cảm thấy bị hẫng, bởi lẽ những chất liệu xã hội Hàn Quốc ấn tượng ban đầu cùng sự nghèo khó của lớp người thấp kém đã bị cho vào quên lãng.
4. "Tiết kiệm" đạn, cảnh hành động giật gân chủ yếu nhờ kỹ xảo điện ảnh và âm thanh kịch tính
Time to Hunt không phải là một bộ phim hành động thường thấy mặc dù có một vài vụ xả súng, phần lớn sự hồi hộp trong cốt truyện của Time to Hunt đến từ kỹ xảo điện ảnh và chỉnh sửa âm thanh, tạo ra bầu không khí căng thẳng và hồi hộp. Trong một cảnh đặc biệt kịch tính, nhóm trộm của Jun Seok đang cố gắng trốn tránh Han trong một bãi đậu xe, một báo động ô tô tắt với âm lượng ngày càng tăng, tiếng trống dồn thường xuyên hơn từ nhạc nền làm tăng độ nguy hiểm của Han. Từ góc độ điện ảnh, Time to Hunt sử dụng rộng rãi các cảnh quay và góc nghiêng để nâng cao cảm giác căng thẳng.
Một số vụ xả súng trong Time to Hunt bị cho là khá "tiết kiệm" so với các đồng nghiệp ở Hollywood. Bộ phim tham khảo từ sự kiện thực tế đàn ông Hàn Quốc phải hoàn thành hai năm nghĩa vụ quân sự bắt buộc, điều này khiến nhóm trộm của Jun-seok sử dụng vũ khí thực tế hơn so với những cú đánh của Hollywood khi nhân vật bắn mãi không hết đạn. Một vài cảnh đấu súng tập trung nhiều hơn vào các yếu tố chiến thuật và chuyển động cơ thể thay vì chỉ đơn giản là để một loạt đạn bay lên, chính điều này đã làm tăng thêm phần căng thẳng. Tuy nhiên với những khán giả đã vốn quen thuộc với những cảnh xả đạn đã mắt trong Hollywood thì Time to Hunt sẽ mang lại cảm giác giống một bộ phim kinh dị hơn là hành động trực quan.
Thêm nữa, Time to Hunt còn chưa hoàn hảo ở những chi tiết gỡ rối cho những nhân vật chính quá dễ dàng. Phi đoàn của Jun Seok còn khá nghiệp dư so với sự chuyên nghiệp của băng đảng mà họ đang ăn cắp. Nhưng có chi tiết khá khó hiểu khi Jun Seok đang hoàn toàn đang nằm dưới họng súng của Han thì thay vì bóp cò, anh đã cho đối thủ của mình dẫn trước năm phút. Tuy nhiên nếu khán giả đã bị cuốn vào bầu không khí kịch tính của bộ phim thì không khó để bỏ qua những cuộc thoát thân dễ như ăn bánh của các nhân vật chính.
5. Có dàn sao hạng A của Hàn Quốc, nhân vật nổi bật nhất lại chính là kẻ sát nhân "Hunter" do Park Hae Soo thủ vai
Kẻ truy đuổi Han được thủ vai bởi Park Hae Soo, anh được mô tả là một kẻ giết người thuê, đi hăm dọa con mồi và không hề có cảm xúc. Han khác người bình thường, anh có thể đến được địa điểm trước khi con mồi đến và sau đó vui đùa với họ. Nam diễn viên Park Hae Soo đã thể hiện tốt những thái cực lạnh như băng của kẻ truy sát.
Park Hae Soo
Sở hữu dàn cast thuộc hàng top của Hàn Quốc, đặc biệt có sự xuất hiện của nam chính Parasite là Choi Woo Sik, những nam diễn viên trẻ trong nhóm trộm nghiệp dư cũng có màn thể hiện khá tốt. Họ thể hiện được sự hoảng loạn, thở hổn hển và đổ mồ hôi liên tục khi sự sống chỉ trong gang tấc. Tuy nhiên, do kịch bản lỏng lẻo nên "spotlight" của Time to Hunt đã nhường nhiều hơn cho Park Hae Soo. Trong khi đó băng đảng của Choi Woo Sik lại được ví với nhóm nhạc nam của Hàn Quốc nhờ ngoại hình thu hút.
Bốn nam diễn viên chính của băng cướp có ngoại hình thu hút như những thành viên của một nhóm nhạc nam.
Tóm lại, Time to Hunt là một bộ phim hành động khá kịch tính, khán giả hoàn toàn bị cuốn theo nhịp phim giật gân trên từng cung đường truy đuổi của kẻ đi săn Han và băng cướp "măng non". Tuy có những tình tiết nhóm cướp của nam chính Parasite thoát thân khá dễ dàng nhưng điều này cũng có thể được cho là điểm thú vị của Time to Hunt, bởi lẽ nếu kẻ sát nhân bắt được nhóm người này quá nhanh chóng thì còn gì thú vị nữa. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hành động kinh dị hồi hộp, choáng ngợp bởi các yếu tố điện ảnh và không yêu cầu cao về các mưu đồ hay phê phán xã hội sâu sắc thì Time to Hunt là một sự lựa chọn phù hợp.
Trailer Time to Hunt
Time to Hunt (Giờ Săn Đã Điểm) hiện đang được chiếu trên Netflix.
ANHNL
Dựng tóc gáy vì Kingdom 2 cho "tiến hoá" bầy xác sống, ai yếu tim đừng xem kẻo mang hoạ! Tiếp nối đặc sản là những màn hù dọa đầy kinh dị của bọn xác sống ở phần 1, Kingdom 2 khiến người xem phải rợn tóc gáy với không ít phân cảnh máu đầy ghê rợn. Chỉ mới lên sóng từ 13/3 nhưng Kingdom 2 ( Vương Triều Xác Sống) đã nhanh chóng chiếm được sự chú ý của khán giả, lọt...