Xuất sắc như nữ chính Chuyển Mình Rực Rỡ: Dạy dỗ tiể.u ta.m với tâm thế chiến thắng khi cô ta đau khổ ê chề
Nỗi s.ỉ nhụ.c lớn nhất không phải thua người khác mà là thua chính bản thân mình, nhận cái kết thê thảm khi trước đó từng kiêu ngạo, đắc thắng.
Không phải ngẫu nhiên mà 1 bộ phim không có mô típ tổng tài bá đạo, ngôn tình lãng mạn như Chuyển mình rực rỡ leo lên vị trí đầu bảng trên iQIYI.
20 tập phim tái hiện câu chuyện rất đời của những phụ nữ hiện đại, từng lầm lỡ, bản thân cũng không hề trọn vẹn nhưng vẫn nỗ lực, cố gắng từng ngày trên con đường tìm kiếm hạnh phúc.
Tô Phi – hình tượng nữ chính hoàn hảo được ghép từ những mảnh đổ vỡ đau thương sẽ khiến người xem có cái nhìn tích cực về hậu l.y hô.n. Từ khi phát hiện người chồng mẫu mực phản bội mình Tô Phi luôn luôn bình tĩnh, bản lĩnh. Nhưng điều mà Tô Phi gây ấn tượng với người xem chính là thái độ của cô với tiể.u ta.m qua từng giai đoạn.
2 người phụ nữ cùng yêu 1 người đàn ông
Giai đoạn mới phát hiện: Khẳng định vị thế
Đây là tâm lý rất bình thường của các bà vợ mới phát hiện ra chồng ngoạ.i tìn.h. Bởi họ nghĩ đàn ông hầu như sa ngã vì những dụ.c vọn.g bản năng, vì sự tham lam nên họ càng muốn chứng minh với kẻ thứ 3: Cô mãi không có cửa.
Tô Phi không “giơ móng vuốt” tấ.n côn.g tình địch, cô chỉ nhẹ nhàng khẳng định cho cô ta thấy, cô mới là vợ hợp pháp được cả “ thế giới” công nhận.
Giai đoạn không thể cứu vãn: Tôi nhường bãi rác này cho cô
Không có đán.h ghe.n, cũng không có khóc lóc cầu xin hoặc chử.i bới sỉ vả, Tô Phi vẫn giữ 1 khuôn mặt lạnh và nụ cười trầm luân: ” Tôi sẽ l.y hô.n, nhường lại bãi rác này cho cô”.
Thấy sự hiếu thắng và dại dột của tiể.u ta.m, Tô Phi – có lẽ lúc này với cương vị là người phụ nữ trải đời và trải người “khuyến mại” cho cô ta 1 bài học, để cô ta nhìn rõ thứ mình vơ vào đích thị là rác chứ chẳng phải kim cương.
Video đang HOT
Giai đoạn tự do và nhìn kẻ thứ 3 gặp quả báo: Nhẹ nhàng dạy dỗ để thấy rõ đẳng cấp là khác biệt
Khi Tô Phi tự do và có 1 cuộc sống mới tốt đẹp hơn thì cô tiể.u ta.m kia đi vào vết xe đổ. Lúc cô ta bị đán.h, bị lừa đến điêu đứng cô ta mới thấm: “Cả tôi và anh ta đều là thứ rác rưởi”.
Cô ta đoán mình sẽ bị Tô Phi cười vào mặt, hả hê mắng chử.i nhưng cô lại trầm tư đáp: “Người chia rẽ cuộc hôn nhân của chúng tôi không phải cô mà là Diêm Vĩ Luân, anh ta mãi không biết thỏa mãn là gì nhưng cô lại bất chấp cho đi mọi thứ… Cô còn quá trẻ lại bốc đồng nên cho rằng những thứ không có được mới là chân ái. Tình yêu đích thực như 1 ly nước lọc, nó nhạt nhẽo vô vị nhưng cô không thể nào thiếu nó được”.
Nỗi s.ỉ nhụ.c lớn nhất không phải thua người khác mà là thua chính bản thân mình, nhận cái kết thê thảm khi trước đó từng kiêu ngạo, đắc thắng.
Tô Phi vẫn giữ 1 khuôn mặt lạnh và nụ cười trầm luân: “Tôi sẽ l.y hô.n, nhường lại bãi rác này cho cô”.
Giai đoạn buông bỏ để tâm thanh tịnh: Tha thứ là liều thuố.c tốt nhất
Đắt giá nhất và cũng khó tưởng nhất của bộ phim là cảnh 1 người từng là tiể.u ta.m, 1 người từng là chính thất ngồi trải lòng cùng nhau sau biết bao sóng gió.
Không phải ai cũng đủ bản lĩnh và vững lý trí, bao dung như Tô Phi để có thể nhâm nhi cafe với kẻ từng cướp chồng mình.
Tô Phi nhận lời xin lỗi, an ủi, khuyên bảo tiể.u ta.m như 1 đàn chị. Cô cũng không cần 1 sự cam kết để chồng cũ trả giá bởi với cô, cái gì đã cũ thì không đáng để tâm.
“Có những trải nghiệm giống như đi học vậy”, mỗi thứ đi qua dù tốt hay xấu đều có giá trị nhất định. Trường học hay trường đời, dạy chúng ta lý thuyết trước hay thực hành trước thì chỉ cần nỗ lực, ai cũng sẽ được tốt nghiệp.
Giống như cái cách Tô Phi tươi cười nhìn Đinh Mạn Mạn – kẻ từng cướp chồng mình: “Chúc mừng cô tốt nghiệp vui vẻ”. Vì ngay từ đầu cô đã ý thức được tất cả đổ vỡ là do người đàn ông tham lam ấy, không phải Đinh Mạn Mạn này thì cũng sẽ là nhiều Đinh Mạn Mạn khác.
Tha thứ đã khó, buông bỏ hết những hận thù, phiền muộn trong quá khứ càng khó hơn, nhất là với những người cho chúng ta sự tổn thương. Thế nhưng, thù hận người khác chính là đem rác của họ đặt vào trong lòng mình, há chăng phải mệt nhoài đến thế?
Buông bỏ cũng là 1 loại kỹ năng mà chúng ta cần luyện tập. Buông những thứ nặng nề, tiêu cực chính chúng ta là người hạnh phúc và bình yên nhất. Còn những người làm tổn thương ta, cứ kệ họ đi, mọi thứ sẽ tự an bài.
Phim Trung này lạ lắm: Nam nữ chính tá.t nha.u túi bụi, nữ phụ thấy vui quá nên... nhào vô tát ké?
Cảnh 'liên hoàn tát' của phim Trung vừa lên sóng này khiến khán giả cười ngất.
Trong cảnh phim Trung đang được bàn tán gần đây, 3 nhân vật đang vướng vào vụ tranh cãi. Trong đó, nữ chính Tần Lam đã bất ngờ cho bạn diễn nam một cái tát đau điếng do quá uất ức. Thế nhưng điều gâ.y số.c hơn với người xem là sau đó, bạn diễn nam kia thẳng tay "tặng" cho Tần Lam lại cái tát đau không kém, làm cho mỹ nhân lật cả mặt.
Nữ chính Tần Lam tát nam chính (là chồng cũ của cô trong phim).
Ai ngờ cô bị chồng cũ tát lại, không ai chịu thua ai.
Điều đáng nói hơn cả là trong lúc 2 đàng trai - đàng gái đang "động thủ" này ngay cả cô nàng còn lại của cuộc cãi vã, cũng là bạn của nữ chính Tần Lam đã tham gia và cho người nam kia cái tát. Hiện tại, phân cảnh "liên hoàn tát" này đang khiến cư dân mạng dở khóc dở cười, không biết ai mới là người đáng thương nhất.
Nữ chính còn lại cũng nhào vào "đi đường quyền" nam chính.
Khán giả bình luận:
- Phim gì tá.t nha.u vui dữ?
- Vui thế, tôi góp một tay với...
- Cảnh hôm qua đúng tức, tên "tra nam" xứng đáng ăn tát.
- Phú Sát hoàng hậu bị tát, ai hộ giá đi!
Đây là một phân cảnh đáng chú ý trong bộ phim vừa lên sóng mang tên Chuyển mình rực rỡ, với đề tài "song nữ chủ" do Tần Lam và Đặng Gia Giai đóng chính. Trong phim, Tần Lam vào vai Tô Phi, còn Đặng Gia Giai vào vai An Ninh. Cả hai đều gặp biến cố trong tình yêu, trở thành mẹ đơn thân khi sự nghiệp đang trên đà phát triển. Sau khi gặp gỡ, Tô Phi và An Ninh trở thành bạn thân, giúp nhau vượt qua cửa ải sự nghiệp và tình yêu.
Tần Lam và Đặng Gia Giai đóng chung phim.
Chuyển mình rực rỡ tiếp tục là bộ phim khai thác chuyện đô thị hiện đại, với những nhân vật nữ độc lập, kiên cường. Tần Lam và Đặng Gia Giai được đán.h giá là diễn xuất tốt, thế nhưng tạo hình lai có phần đứng tuổ.i và chưa thu hút. Đã vậy, hai nữ chính còn có chuyện tình "chị em" với những sao nam kéo tận 11, 12 tuổ.i. Điển hình là em trai của Tô Phi - Tô Lạc đang cật lực theo đuổi An Ninh, thế nhưng lại cách nhau gần 1 con giáp. Ngoài đời, nam diễn viên đóng vai Tô Lạc - Tô Ninh cũng kém Đặng Gia Giai 11 tuổ.i.
Tần Lam b.ị ch.ê tạo hình đứng tuổ.i, nhàm chán.
Phim có nhiều mối tình chị em lệch tuổ.i quá đà.