Worms Revolution Demo – Quen thuộc mà mới lạ
Mặc dù không có được một màn trình diễn hoành tráng và thu hút được nhiều sự chú ý như những quả bom tấn khác tại E3 nhưng đối với những người yêu thích thể loại chiến thuật, Worm Revolution vẫn là một cái tên đáng để họ quan tâm, đặc biệt là khi phiên bản mới nhất này sẽ quay trở lại lối chơi 2D truyền thống của series sau hàng loạt phiên bản 3D trong thời gian vừa qua. Sau đây là đoạn demo của Worms Revolution mà Team17 vừa công bố cách đây không lâu, mang lại cho người chơi một cái nhìn khái quát về tựa game chiến thuật nổi tiếng một thời này..
Như các bạn có thể thấy, Worms Revolution mang lại một cảm giác khá quen thuộc khi hình ảnh và giao diện được thiết kế rất giống với các phiên bản Worm 2D trước kia như World Party hay Armageddon, ngoại trừ việc đồ họa đã được nâng cấp chi tiết và đẹp mắt hơn. Các vũ khí thuộc hàng “kinh điển” như Bazooka, cừu, gậy bóng chày, bom chuối,… đều có mặt trong menu lựa chọn vũ khí của Worm Revolution, vì vậy những người đã từng yêu thích Worm chắc chắn sẽ không có vấn đề gì trong việc làm quen với tựa game này.
Menu vũ khí với nhiều loại đồ chơi quen thuộc.
Tất nhiên nếu chỉ có vậy thì sẽ thật là khó để thuyết phục người chơi rằng Revolution là một trò chơi hoàn toàn mới thay vì một phiên bản remake HD của các tựa game đi trước, và rất may là Team17 cũng không có ý định đó khi giới thiệu hệ thống các Class Worm trong trò chơi. Yếu tố này trước đây cũng đã được hãng gợi ý thông qua tấm teaser đầu tiên của Worms Revolution.
Video đang HOT
3 Class mới sẽ xuất hiện bên cạnh các chú sâu thông thường.
Sẽ có 4 Class sâu để người chơi lựa chọn trong Worms Revolution đó là: Heavy, Scout, Scientist và Normal, những cái tên cũng đã phần nào nói lên được vai trò của từng Class trong trận chiến. Heavy với hình ảnh “đầu đinh” của một sĩ quan quân đội sẽ có khả năng chịu đòn tốt với lượng HP dồi dào trong khi Scout sẽ lấy tốc độ di chuyển cũng như các kĩ năng nhảy, nhào lộn để bù đắp cho thể hình “mỏng như giấy” của mình. Còn lại là các chú sâu đầu to mắt cận Scientist sẽ đảm nhiệm vai trò supporter với khả năng hồi máu cho team sau mỗi lượt đi cũng như sắp đặt các loại ụ súng hỗ trợ như chúng ta có thể thấy trong đoạn demo.
Đặc điểm của từng Class không phức tạp nhưng lại khá đặc trưng và rõ ràng, điều này hứa hẹn sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn đến Gameplay của trò chơi. Những người thích lối chơi tấn công có thể sẽ lựa chọn nhiều Scout để tận dụng khả năng di chuyển nhằm chọn vị trí thuận lợi, trong khi chiến thuật “ăn chắc mặc bền” với Heavy và Scientist hồi máu sẽ mang lại lợi thế về lâu dài,… Theo nhà sản xuất thì bạn sẽ bắt đầu trò chơi với những chú sâu thường, và thông qua chế độ campaign cũng như challenge sẽ có thể unlock được những Class đặc biệt nói trên để có thể sử dụng trong những màn chơi đơn hoặc Multiplayer.
Một yếu tố mới dễ nhận thấy nữa trong đoạn demo đó là nước. Trong các phiên bản trước, khi bị rơi xuống nước các chú sâu sẽ ngay lập tức phải nói lời chia tay với trận đấu, đơn giản bởi việc thiếu đi đôi chân khiến cho khả năng bơi lội của các chú bị hạn chế. Thế nhưng trong Revolution khi bị ngập nước, HP của sâu sẽ bị rút từ từ qua từng lượt, và người chơi vẫn có cơ hội để cứu chú sâu đó, nhưng điều này chỉ áp dụng đối với những khu vực địa hình bị ngập nước trong màn chơi, còn khi rơi xuống những chỗ chỉ toàn là nước như biển thì vẫn “tiêu” như thường.
Nước sẽ đóng một vai trò quan trọng trong Gameplay.
Không chỉ bị mất đi khả năng “instant-kill”, nước giờ đây còn đóng một vai trò chiến thuật trong game khi còn có khả năng cuốn theo những chú sâu trên đường di chuyển của nó, và người chơi có thể tận dụng điều này bằng cách cho nổ các thùng nước được đặt trong màn chơi, đẩy quân địch xuống nước hoặc dồn vào một góc để tiện “làm thịt” sau này. Tất nhiên một item mới cũng được đưa vào để đối phó đó là một chiếc lỗ thoát nước có tác dụng hút bớt nước sau từng lượt đi như chúng ta có thể thấy trong demo.
Với các yếu tố mới có cũ có kể trên, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một phiên bản Worm chất lượng kể từ sau thành công của Armageddon. Quay trở lại với địa hình 2D truyền thống, hệ thống vũ khí quen thuộc được bổ sung thêm các loại đồ chơi mới và quan trọng nhất là Revolution được thừa hưởng nền tảng gameplay xuất sắc từ các đàn anh đi trước và được xây dựng bởi cùng một đội ngũ phát triển, trò chơi cũng phần nào khẳng định được chất lượng của mình ngay cả khi chưa ra mắt. Worm Revolution sẽ có mặt trên cả 3 hệ máy Xbox360, PS3 và PC.
Theo Game Thủ
Resident Evil 6 Gameplay - Không hề mất chất!
Trong những phát biểu gần đây của ông Yoshiaki Hirabayashi, một người đã quá quen thuộc với Fan của dòng Resident Evil 6, đã tiết lộ cho chúng ta rằng, cốt truyện của Resident Evil 6 vẫn sẽ giữ lại những trải nghiệm cảm giác mạnh rất thú vị cho người chơi thưởng thức, điều mà không thể thấy rõ qua Demo tại E3 năm nay. Và đúng như lời nhà sản xuất này hứa hẹn, Capcom mới đây đã tung ra 2 phần Gameplay của Resident Evil 6, phần nào thể hiện được cái giá trị cốt lõi trước kia đã làm nên tên tuổi của dòng Game.
Ở phần đầu tiên của đoạn Gameplay, người chơi sẽ được dẫn dắt tới những tình tiết ngay sau sự kiện tổng thống Mỹ Adam Benford chuẩn bị hé lộ bí mật đằng sau thảm họa Racoon, nhưng bất ngờ hứng chịu một cuộc khủng bố sinh học, làm ông lập tức biến thành loài Zombie khát máu. Buộc Leon phải kết liễu chính người bạn của mình nhằm đảm bảo an toàn cho Helena Harper.
Ngay sau đó, những diễn biến tiếp theo giúp người cảm thấy cái chất kinh dị dần dần bộc lộ phần nào, khi Leon chậm từng bước đi qua những hành lang tối tăm, những góc khuất, những cánh cửa ẩn chứa sự nguy hiểm. Nhưng bổ sung đáng kể cho không gian ngột ngạt đó, phải kể tới phong cách thiết kế nhân vật và chi tiết môi trường đã được nâng cấp chất lượng hơn trước khá nhiều. Rõ nhất đó là hiệu ứng ánh sáng động chân thực, giúp đoạn Gameplay thể hiện những cảnh tranh tối, tranh sáng, những ánh chớp lóe lên, hằn bóng khung cửa sổ trên nền đất hay những ánh đèn của bàn tiệc bị đảo lộn không rõ nguyên do.
Chất lượng hình ảnh được cải tiến.
Đến với phân đoạn thứ 2 của Gameplay, Capcom đã khôn ngoan khi cho người chơi bây giờ mới thực sự cảm nhận cái chất kịch tính cùng lối dẫn dắt lôi cuốn của Resident Evil 6. Lấy ví dụ, đó là trường đoạn khi Leon lần tìm theo vết máu và sau đó bất ngờ nhảy xổ ra một bóng người, làm bất cứ ai không bình tĩnh có thể khải hỏa ngay lập tức. Và cảnh tượng trong thang máy có lẽ là lúc thử thách thần kinh nhất khi mọi thứ xung quanh chỉ là màu đen và âm thanh của tiếng róc thịt lạnh gáy. Tất cả những yếu tố đó, đang cho thấy cái "chất" kinh dị thật sự của một Game Survival Horror ngày càng lộ rõ trong Resident Evil 6. Hơn nữa Game sẽ còn được nâng tầm bởi cái "lượng", khi sản phẩm này bao gồm 3 phần chơi riêng biệt, với mỗi phần chơi có độ dài từ 70 tới 80 % người tiền nhiệm.
Gameplay Part 2.
Bên cạnh đó thật thiếu sót nếu không kể tới những cải tiến đậm nét của Resident Evil 6, đó là nhân vật trong Game giờ đây đã được trao cho khả năng cơ động hơn bao giờ hết. Đầu tiên là phải kể đến cơ chế điều khiển đã được gia tăng tốc độ và nhạy bén kết hợp với sự lược bỏ phong cách ngắm bắn qua tia Lazer, một điểm đã từng gắn bó xuyên suốt qua những người tiền nhiệm thành công là Resident Evil 4 & 5. Thêm vào đó, Capcom còn cải tiến khả năng di chuyển khi ngắm bắn, cho thấy sự thịch ứng, sẵn sàng tiếp thu cái mới từ của thị trường Game phương Tây hiện nay.
Qua những gì Resident Evil 6 cho thấy trong 2 phần Gameplay khá dài, người chơi giờ đây có thể có được cái nhìn cụ thể hơn giữa phong cách hành động cũng như chất kinh dị đã là truyền thống của dòng Game. Một sản phẩm tốt luôn phải kế thừa được những giá trị cũ đồng thời tiếp thu những cái tân tiến để có thể đưa chính bản thân lên một tầm mới. Hãy cùng chờ đợi và hy vọng Resident Evil 6 sẽ là một sản phẩm đạt được sự thành công như thế.
Theo Game Thủ
GTA V - Xôn xao ngày ra mắt Chắc hẳn các bạn còn nhớ thông tin về việc Alex O'Dwyer - nhân viên phụ trách thiết kế nhân vật tại Rockstar Games đã liệt kê ra ngày phát hành của Grand Theft Auto V trên hồ sơ công việc của mình cách đây không lâu, và đó là vào tháng 10 năm 2012. Điều này cũng khá là có cơ sở...