World of WarCraft: Mists of Pandaria chính thức được công bố!
Đây sẽ là phiên bản thứ 5 của MMORPG hay nhất thế giới.
Hôm qua, tại sự kiện BlizzCon 2011, Blizzard đã chính thức công bố phiên bản nối tiếp của World of WarCraft: Cataclysm. Cái tên được hãng lựa chọn lần này là Mists of Pandaria, với hình ảnh Gấu trúc đặc trưng của nền văn hóa Trung Quốc cũng như phương Đông.
World of WarCraft: Mists of Pandaria có bối cảnh rất thuần phương Đông.
Bao phủ trong bí ẩn kể từ khi thế giới bị phân chia hơn 10.000 năm trước đây, nền văn minh Pandaria vẫn chưa bị khai phá bởi chiến tranh. Những khu rừng tươi tốt cùng với mây mù quanh năm tạo nên một hệ sinh thái phức tạp của các chủng tộc bản địa và các sinh vật kỳ lạ. Và khi họ thức dậy, các trận chiến để kiểm soát vùng đất mới sẽ đẩy 2 phe Horde và Alliance vào sự hủy diệt hoàn toàn?
Trailer phiên bản mới.
Đúng với tên gọi của mình, chủng nhân vật mới xuất hiện trong Mists of Pandaria mang hình thù những chú Gấu trúc, họ không theo phe phái nào và người chơi được tự do lựa chọn gia nhập Horde hoặc Alliance. Race mới có tên là Pandaren, đây là chủng tộc bí ẩn trong vùng đất Azeroth, lịch sử lâu đời của họ trài dài hàng ngàn năm, trước cả đế chế của con người.
Pandaren.
Class mới xuất hiện là Monk, đây thực chất là những cá nhân xuất sắc của chủng Pandaren với trình độ võ công siêu hạng, họ có khả năng sử dụng “Khí công” khi chiến đấu. Monk đặc biệt mạnh trong phòng thủ cũng như sức dẻo dai, nhưng cũng không kém phần nguy hiểm với sức sát thương cao.
Monk.
Theo NSX, sẽ có tổng cộng 9 dungeon mới xuất hiện trong bản mở rộng lần này, 3 trong số đó đã được làm lại, khởi đầu là Temple of the Jade Serpent, địa điểm khám phá dành cho game thủ level 85 tới 90. Đặc biệt, trong clip giới thiệu thì các dungeon lần này có lối kiến trúc rất thuần phương Đông với màu sắc sặc sỡ đẹp mắt.
Video đang HOT
Dungeon mới.
Một hệ thống mới sẽ được cải tiến trong Mists of Pandaria là “Hệ thống tài năng” (Talent System), Blizzard hy vọng nó sẽ giúp thế giới in-game hấp dẫn cũng như cân bằng hơn.
Talent System.
Đặc biệt, sự xuất hiện của những trận chiến thú nuôi sẽ lần đầu tiên giúp game thủ WoW được sát cánh cùng với pet của mình. Tuy nhiên đây không phải là hệ thống gì quá mới lạ vì nó đã xuất hiện trong nhiều MMORPG trước đây.
Thú nuôi cũng giao chiến.
Một sự thay đổi nữa trong phiên bản mới là chế độ Challenge Mode theo dạng “chạy đua với thời gian”. Cụ thể, một nhóm game thủ sẽ phải hoàn thành chặng đường chinh phục dungeon trong một khoảng thời gian cố định nào đó, nếu làm tốt thì các phần thưởng sẽ rất lớn và ngược lại.
Những thông tin tiếp theo về World of WarCraft: Mists of Pandaria sẽ tiếp tục được cập nhật.
Theo MASKonline
World of WarCraft đã đến lúc suy tàn?
Tuy vây, trong sô 900 nghìn người bỏ World of WarCraft vân có môt nửa trong sô ây vân tiêp tục trả tiên phí hàng tháng cho Blizzard mặc dù không chơi game trong suôt... 6 tháng nay.
Con sô 900 nghìn người chơi từ bỏ World of WarCraft (300 nghìn trước khi Cataclysm ra mắt và 600 nghìn sau giai đoạn patch 4.2) do Blizzard công bô vừa qua đủ đê chứng tỏ rằng: Tựa game online hâp dân nhât mọi thời đại này cuôi cùng đã đên lúc tàn lụi.
Ai cũng kỳ vọng rằng con sô 12 triêu người chơi (tông kêt hêt phiên bản Wrath of the Lich King) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nhiêu khi Cataclysm ra mắt, đông thời Blizzard phát triên thêm thị trường ở Trung Quôc. Tuy nhiên, chân lý "không vị vua nào ngự trị mãi mãi" của chính Blizzard giờ đây đang tỏ ra chính xác.
Con cưng của Blizzard đang dần đuối sức.
Với những người mê WoW, họ hiêu rât rõ lý do vì đâu mà tựa game này đang dân "đuôi sức".
Sự nghèo nàn trong cách phát triên nôi dung
Người chơi WoW vôn đang quen với viêc chơi game giải trí do ảnh hưởng rât nặng từ Wrath of the Lich King. Raid dê dàng hơn, kiêm vât phâm "xịn" đơn giản hơn hay ngay cả viêc leveling cũng không trở thành gánh nặng. Vì thê, viêc tung ra phiên bản Cataclysm với 3 instance raid cùng 13 boss cực kỳ "khoai" ở mức đô Heroic, Blizzard vô tình khiên người chơi bị "hâng".
Rât nhiêu game thủ đã quyêt định ngừng chơi WoW sau môt thời gian dài suy tính.
Không chỉ những game thủ trình đô bình thường, xác định chơi WoW đê giải trí mà cả những raider kỳ cựu cũng cảm thây kiêt sức. Lẽ ra Blizzard nên giữ lại lượng nôi dung dôi dào này đê bô sung vào các bản vá sau thay vì tung ra nguyên môt tô hợp nặng nê đên vây. Và cũng chính vì tung ra nguyên môt patch không lô như vây nên trong suôt 8 tháng trời, Blizzard không tạo nôi môt bước đôt phá nào khác vê mặt nôi dung nữa.
Viêc phá bỏ 2 raid riêng biêt 10 và 25 cũng là vân đê lớn ảnh hưởng đên sự suy tàn của WoW. Đông ý rằng viêc thành lâp môt raid 10 người đơn giản hơn nhiêu so với raid 25 người nhưng vô hình chung, điêu này đã "giêt chêt" các guild 25 người - chủ yêu là các guild tâm trung và vừa (các guild lớn không bị ảnh hưởng bởi làn sóng này).
Môt khi sô lượng người chơi trong môt tô đôi bị giảm đi (trước kia đôi hình chuân cho môt raid 25 người thường là 30 đên 35 người bạn thì nay chỉ cân có 11, 12 người là đủ 1 raid 10 người), tính kêt nôi công đông trong game sẽ giảm. Trong khi thê mạnh kêt nôi công đông của WoW là đặc điêm mang sức hút mạnh mẽ nhât so với các tựa game online khác.
Firelands không đủ sức cứu vãn WoW lúc này.
WoW đang tạo đà cho các sản phâm khác của Blizzard
Không thê trách được Blizzard, họ thừa biêt rằng tựa game vô địch của mình rôi cũng có ngày "mạt vân". Vì thê, phân lớn nhân sự trong đôi ngũ phát triên WoW đã được thuyên chuyên sang dự ánDiablo III hoặc Titan đê chuân bị cho cuôc chinh phục thứ 2. Bât châp viêc raid Firelands sở hữu "con trùm WoW khó nhât mọi thời đại" Ragnaros thì nhìn tông quan, đây vân là môt raid không đủ sức hâp dân như Ulduar hay Sunwell Plateu ngày nào.
Không cứu vãn được vê mặt nôi dung, WoW hiên tại chuyên hướng sang nghiên cứu và phát triên,áp dụng cho các sản phâm sau này của Blizzard. Cụ thê, viêc cho tât cả các game thủ trên thê giới kêt nôi với nhau thông qua hê thông Real ID là môt bước tiên vượt bâc. Người chơi ở các server khác nhau giờ đây có thê invite lân nhau, tạo tô đôi đi instance và tương lai có thê là raid chung.
Thay vì bó hẹp ở khoảng 10 đên 20 nghìn người/server, sô lượng game thủ kêt nôi với nhau giờ đây có thê lên tới hàng triêu - điêu mà không môt tựa game online nào có khả năng thực hiên được hiên tại. Tính năng này ban đâu dự tính sẽ thu phí nhưng có lẽ, trước làn sóng bỏ game khủng khiêp vừa qua, Blizzard đã thay đôi lâp trường của mình: Cho phép game thủ sử dụng miên phí.
Đừng mong chờ môt Ulduar khác trở lại (instance từng mât 2 năm trời phát triên của Blizzard).
Những sự thât vui vê những game thủ đã chia tay WoW
Các nhà nghiên cứu của Đại học California, Irvine đã chỉ ra môt sự thât không biêt là nên vui hay buôn (nhưng với Blizzard ít nhât đó là tin vui): trong sô 900 nghìn người chơi bỏ World of WarCraft, có tới 450 nghìn người vân đang trả tiên phí hàng tháng cho WoW mặc dù suôt 6 tháng nay chưa hê... đụng vào game.
Diên đàn MMO-champion, diên đàn không chính thức vê WoW lớn nhât thê giới với khoảng 270 nghìn thành viên cùng sô lượt truy câp trung bình là 15000 người/lượt đã làm môt topic nhỏ với chủ đê: "Bạn còn chơi WoW không?". Có tới... 40% sô người trả lời đánh dâu vào ô "Không".
Kẻ đánh bại WoW, không ai khác, chính là Blizzard chứ không phải tựa game online nào khác.
Vây tại sao họ vân còn lên diên đàn đọc tin và bàn luân vê WoW? Câu trả lời đó là họ có thê ngừng chơi game nhưng với họ, WoW không còn là môt tựa game nữa mà đã trở thành môt nét văn hóa mât rôi. Mà nét văn hóa thì khó có thê từ bỏ trong 5, 10 năm được.
Câu trả lời cho câu hỏi bao người trăn trở trong 6 năm qua "Tựa game nào đủ sức đánh bại WoW" cũng được các thành viên của MMO-champion nhât trí tán đông đó là: "Môt tựa game khác của Blizzard chứ chắc chắn không thê là môt sản phâm nào khác ngoài thị trường hiên nay". Đó có lẽ cũng là điêu mà bât kỳ nhà làm game nào lớn tiêng "chúng tôi sẽ đánh bại WoW" thừa hiêu rõ và những tuyên bô của họ chỉ khiên người hiêu chuyên cười thâm.
Theo Bưu Điện Việt Nam
World of WarCraft bị trâu cày Trung Quốc phá đảo sau... 2 tiếng Trâu vàng Việt Nam liệu có làm được điều này nếu WoW về nước? Như đã biết hồi cuối năm 2010 khi phiên bản Cataclysm của WoW cập bến Châu Âu, điều bất ngờ đã xảy ra khi một game thủ nickname "Forscience" đưa nhân vật ảo của mình vươn tới mốc level 85, mức cao nhất của Cataclysm chỉ 5 tiếng sau...