Webgame Thế Chiến II lộ diện tại Việt Nam
Trò chơi hiện đã được Soha Game cho ra mắt trang teaser đầu tiên tại đây .
Giao diện teaser game.
Thê Chiến II thuộc thể loại webgame chiến thuật thời gian thực do Changyou (Trung Quốc) phát triển, lấy bối cảnh Thế chiến II. Game tái hiện lại các giai đoạn của cuộc chiến lịch sử này từ sự kiện ngày 18/9/1931 cho đến khi kết thúc. Nhiệm vụ của người chơi là phát triển theo các chiến dịch, qua đó tái hiện lại lịch sử gian khổ chống phát xít.
Game lấy bối cảnh Thế Chiến II khá mới lạ ở VN.
Trò chơi xây dựng theo thể loại game SLG, đông thời thêm vào hệ thông thời tiết, địa hình. Người chơi có thê tự do điêu khiên đôi của mình, cách di chuyển và tấn công khác nhau sẽ dẫn đến kêt quả khác nhau. Game không còn hình thức là một mớ sô liêu đơn giản, mà yêu câu game thủ phải nắm chắc tông thê cuộc chiến. Chính điều này được cho là sẽ giúp nâng cao tính chiến lược trong game.
Tướng là chủ thê chiên đâu trong game. Bât kê là tiên hành chiên đâu, trinh sát trước trận chiên, thực hiên nhiêm vụ không kích, đêu có mặt của các Tướng. Tướng huyền thoại là những vị tướng thật sự trong “Thê chiên II”, chính họ đã viêt nên lịch sử. Tướng huyền thoại mạnh có thê thay đôi kêt quả của cuộc chiên.
Thông tin Tướng.
Game cho phép người chơi có thê tự bô cục trong thành phô và xác định vị trí kiên trúc. Trong quá trình xây dựng, người chơi bắt buôc phải quy hoạch số lượng kiên trúc của mình, dựa vào mục đích phát triên khác nhau mà xây dựng những kiên trúc khác nhau. Mục đích thiết kế như vây là nhằm giúp game thủ thê hiên cá tính của mình, đông thời cảm nhân từng bước phát triên của cá nhân.
Binh chủng được huấn luyện trong Quân khu.
Video đang HOT
Người chơi có thê tuyển quân lính thông qua doanh trại. Binh chủng chia thành 4 loại lớn: bô binh, giáp binh, pháo binh, không binh. Binh lính có thê kêt hợp các loại vũ khí khác nhau, chẳng hạn bô binh có thê trang bị súng trường, súng máy nhẹ, súng máy nặng. 4 loại binh chủng có trên 200 loại vũ khí có thê kêt hợp tùy ý.
Hiện, game thủ đã có thể đăng ký tài khoản test tại trang teaser. Game dự kiến mở cửa thử nghiệm tại VN vào cuối tháng 8.
* Xem thêm chùm ảnh Việt hóa của game
Theo Bưu Điện Việt Nam
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiền là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiền vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phần thưởng cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiền.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiền của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiền mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiền mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiền. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù máu, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...