Vua rồng Hàn Quốc xác lập kỷ lục
Dù không còn đứng ở ngôi vị cao nhất của StarCraft Hàn Quốc nhưng Jaedong vẫn tiếp tục gây ấn tượng cho những người hâm mộ anh với một kỷ lục mới được anh xác lập trong lịch sử của KeSPA.
Với 376 trận thắng anh đã trở thành game thủ có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử của KeSPA, tổ chức quản lý eSports của Hàn Quốc. Và chính thức vượt qua kỷ lục 375 trận của NaDa. Nhưng điều đáng kể là NaDa đã dừng chân với kỷ lục đó, trong khi Jaedong vẫn đang thể hiện một phong độ chói sáng tại các giải cá nhân và có lẽ việc đạt hơn 400 trận thắng sẽ không là điều quá khó khăn với anh.
Jaedong và bạn gái.
Flash, người hiện vẫn đang nắm ngôi vị bá chủ StarCraft Hàn, mới chỉ dừng ở con số 343. Thế mới biết người giỏi nhất không phải là người lúc nào cũng chiến thắng nhiều nhất. Bên cạnh đó còn hai game thủ nữa cũng đang sở hữu số trận thắng trên 300 là “đôi bạn cùng tiến” Stork và Bisu.
Hiện tại nếu có được thêm một chiến thắng nữa tại ProLeague thì Jaedong sẽ tiếp tục thiết lập một kỷ lục mới với 200 trận thắng tại giải đấu đồng đội này. Một điều mà có lẽ ít game thủ có thể thực hiện được cho tới thời điểm hiện tại.
Round 16 của MSL, Zerg đại thắng
Dường như thời kỳ thống trị của Zerg vẫn đang tiếp tục được củng cố khi tại Round 16 MSL số lượng game thủ Zerg tham dự áp đảo những chủng tộc khác. Và điều tất yếu khi bước vào Round 8 sẽ còn duy nhất một đại diện duy nhất của Terran là Light, sau khi chiến thắng trong một trận TvT chứ không phải TvZ.
Video đang HOT
Trong khi đó thì đại diện duy nhất của Protoss là Stork đã bị Hydra đánh bại. Trong khi đó Jaedong nhẹ nhàng vượt qua đối thủ Reality và chính thức xác lập kỷ lục 376 trận thắng của mình.
Đặc biệt trong trận đấu Jaedong đã giành chiến thằng bằng đơn vị Queen trước tân binh Terran. Mặc dù vậy anh tỏ ra không mấy hài lòng về hiệu suất thi đấu của mình.
Ở lượt đấu thứ hai có lẽ trận đấu đáng chú ý giữa Flash và Really. Nếu “Vũ khí hủy diệt” Flash có thể vượt qua được Really thì rất có thể chúng ta sẽ được chứn kiến một trận tái đấu giữa anh và Jaedong để phân định ngôi cao thấp của Terran với Zerg.
Theo diễn đàn Game8
StarCraft II: Máu là không cần thiết
Mới đây, các nhà phát triển StarCraft II đã thực hiện một số biện pháp đặc biệt để ngăn chặn tựa game này bị đưa vào danh sách các game bạo lực.
StarCraft II bị chú ý với những hình ảnh máu me
Nếu như các bạn đã quên thì trước đây, từ khi StarCraft II còn chưa được Blizzard chính thức cho ra mắt các fan hâm mộ thì tựa game này đã liên tiếp nhận phải những cú giáng nặng nề từ phía Hiệp hội thể thao điện từ Hàn Quốc KeSPA. Trước đó, KeSPA đã từng có ý định dán nhãn 18 choStarCraft II để ngăn chặn việc tựa game này ảnh hưởng tới sự phát triển của người anh Brood War, nguồn thu chính đang rất phát đạt của tổ chức này tại Hàn Quốc.
Tuy vậy, với những bản hợp đồng được kí kết giữa cả 2 bên, KeSPA đã tạm nhượng bộ đểStarCraft II được phát triển tại đất nước này thì mới đây, Blizzard lại gặp phải một vấn đề đau đầu khác ở thị trường lớn thứ 2 của hãng - Trung Quốc. Theo đó, StarCraft II hiện đang có nguy cơ bị các cơ quan chức năng Trung Quốc gán cho nhãn 18 bởi những hình ảnh đầy máu me trong game, đặc biệt là những xác chết các unit của chủng tộc Zerg.
Cái khó ló cái khôn, để ngăn chặn cho những cáo buộc này, các nhà phát triển StarCraft II của Blizzard đã tiến hành một số cập nhật vào phiên bản đang phát hành ở Trung Quốc (Hàn Quốc và Trung Quốc có những bản StarCraft II riêng với ngôn ngữ của nước này, cũng giống như Ice Frog đã ưu tiên cho Trung Quốc được hưởng một bản DotA riêng).
Cụ thể, những hình ảnh máu me trong game sẽ bị cắt giảm triệt để bằng cách giấu đi. Các bức ảnh dưới đây sẽ giúp cho chúng ta có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này:
Qua các bức ảnh trên, chúng ta dễ thấy các hiệu ứng phụ liên quan đến máu của loài Zerg khi bị thương đã được cắt giảm hoàn toàn bằng cách che mờ đi. Đây có thể coi là một biện pháp khá hay và hữu hiệu để ngăn chặn những cáo buộc từ phía các nhà chức trách trong khi nội dung game vẫn được giữ nguyên y như cũ. Có lẽ, các NPH game Việt cũng nên học hỏi từ việc làm trên để làm giảm đi những hình ảnh bạo lực không cần thiết nhưng lại gây rất nhiều chú ý từ các cơ quan chức năng, nhất là các tựa game bắn súng FPS...
CCM tiếp tục tỏa sáng khi đánh bại EHOME
Chính thức bành trướng thế lực vào giữa tháng 2 vừa qua nhờ khả năng tài chính hùng hậu, CCM nhanh chóng quy tụ được dàn game thủ hàng đầu từ các top team là Nirvana.cn, Deity... Ngay sau đó, đội game này đã lập tức ghi điểm với ngôi vô địch giải đấu ClanWar tại Trung Quốc và mới đây, họ lại bỏ túi thêm ngôi vô địch i-City DotA Tournament tại Malaysia.
CCM đăng quang tại i-City DotA Tournament.
Trái ngược lại với CCM, sau khi mất đi 2 thành viên Burning cùng KingJ, team DotA số 1 thế giới trong năm 2010 - EHOME đã có một thời gian dài lặn sâu để gắn kết lại đội hình với 2 cá nhân mới Lamn và Longdd. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng biến mất thì 820 cùng các đồng đội của mình cũng đã tái xuất tại WCG Trung Quốc 2011 và đối thủ đầu tiên của họ tại giải chính là CCM.
Tuy vậy, trái ngược lại với mong đợi về một sự trở lại hoàn hảo của các fan hâm mộ, EHOME dường như vẫn chưa thể lấp đi chỗ trống mà 2 player hàng đầu của họ để lại. Trong cuộc đối đầu với CCM, EHOME đã nhanh chóng để đối thủ của mình lấn lướt và đành chịu thất bại với tỉ số 2-0.
EHOME vẫn chưa thể lấp được chỗ trống và Burning cùng KingJ để lại.
Với chiến thắng này, CCM sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình tại WCG Trung Quộc 2011 bằng trận đấu với Sunny. Ở trận tứ kết còn lại, DK - Team DotA mới của 2 kẻ đào ngũ từ EHOME KingJ và Burning sẽ có cuộc chạm trán với Nirvana.cn vào 18h hôm nay, thứ năm 31/3/2011.
Theo PLXH
KeSPA dằn mặt khi loại game Blizzard ra khỏi e-Stars Seoul 2011 Sau một thời gian khá yên tĩnh thì mới đây, KeSPA lại quyết định tung đòn tấn công Blizzard. Có lẽ, chúng ta đã không mấy xa lạ với cuộc đối đầu truyền kiếp giữa Blizzard và hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc KeSPA từ trước tới nay. Bắt đầu từ vấn đề bản quyền của tựa game StarCraft: Brood War,...