Với phương thứ quản lý tài khoản mới này, tình trạng phá rank, troll game trong DOTA 2 chắc chắn sẽ được hạn chế
Trong bản cập nhật mới nhất được ra mắt vào sáng ngày 21/4 (theo giờ Việt Nam), DOTA 2 đã áp dụng phương thức quản lý tài khoản mới.
Trong bản cập nhật mới nhất được ra mắt vào sáng ngày 21/4 (theo giờ Việt Nam), DOTA 2 đã áp dụng phương thức quản lý tài khoản mới. Theo đó, mỗi tài khoản sẽ phải đăng ký số điện thoại đi kèm. Người chơi sẽ có 2 tuần để làm điều này, nếu không, các tài khoản chưa đăng ký sẽ không được tham gia đánh rank. Mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký duy nhất cho 1 tài khoản. Mỗi lần thay đổi sẽ phải mất đến 3 tháng chờ đợi.
Động thái này của Valve được thực hiện để hạn chế tối đa tình trạng một người chơi sử dụng nhiều acc hoặc sử dụng những acc clone để phá rank hoặc troll game của những người chơi khác. Bên cạnh đó, quy định này cũng sẽ giảm thiểu nạn cày thuê trong game. Từ này, những “nông dân” chuyên cày acc để bán chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi “tác nghiệp”.
Để bổ sung thêm thông tin về số điện thoại cho tài khoản, người chơi có thể tham khảo tại đây.
Ngoài quy định mới về việc quản lý tài khoản, DOTA 2 cũng thông báo về việc đóng của hai cụm máy chủ tại Nam Phi, Ấn Độ và Dubai. Theo Valve, người chơi ở những khu vực này rất ít. Không những vậy, nhiều game thủ đã lợi dụng những server này để boots rank bất hợp háp. Chính vì lẽ đó, Valve đã quyệt định đóng cửa 3 server kể trên. Trong tương lai, tùy thuộc vào lượng người chơi ở mỗi khu vực, Valve sẽ xem xét việc mở lại cho những server thích hợp.
Video đang HOT
Theo GameK
Mặc dù eSports đã được công nhận là môn thể thao chính thống, tuy nhiên đáng buồn là LMHT nhiều khả năng sẽ bị cho "ra rìa"
Trong khi các vận động viên của nhiều bộ môn eSports khác đang chuẩn bị cho Á vận hội thì những game thủ Liên Minh Huyền Thoại nhiều khả năng sẽ phải ngồi nhà và xem sự kiện trên tivi.
Như thông tin chúng tôi đã đưa, mới đây, Hội đồng ủy ban Olympic Châu Á (OCA) đã công nhận Thể thao điện tử - eSports là một bộ môn thể thao chính thống. Theo đó, tại Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games) 2018 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia, thể thao điện tử sẽ được thi đấu như một bộ thử nghiệm không có huy chương. Kể từ năm Á vận hội 2022, eSports sẽ được đưa vào thi đấu chính thức.
Lễ khai mạc của Á vận hội 2014 Incheon, Hàn Quốc
Song song với việc đưa eSports vào Á vận hội, ủy ban OCA cũng thông báo về việc hợp tác với tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) để hỗ trợ tổ chức. Được biết, trong năm 2016, Alibaba đã đầu tư đến 150 triệu USD vào thị trường eSports thế giới. Họ sở hữu một giải đấu toàn cầu mang tên World Electronic Sport Games (hay còn được gọi tắt là WESG). Với kinh nghiệm tổ chức chuyên nghiệp và tiềm lực tài chính vững mạnh, việc Alibaba được OCA chọn mặt gửi vàng là điều hoàn toàn dễ hiểu.
Như vậy, sau rất nhiều năm chờ đợi, cuối cùng eSports đã được công nhận như một bộ môn thể thao chính thống. Đây được coi là một bước tiến vô cùng lớn với làng eSports trên toàn thế giới nói chung và Châu Á nói riêng. Tuy nhiên trong khi cộng đồng game thủ thế giới đang rất hân hoan vì thông tin này thì một bộ phận không nhỏ người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại lại đang tỏ ra hết sức lo lắng. Nhiều khả năng, tựa game yêu thích của họ sẽ bị cho "ra rìa" trong ngày hội lớn nhất của Thể thao Châu Á.
Alibaba của Jack Ma luôn nói không với Liên Minh Huyền Thoại
Sự lo ngại này là hoàn toàn có căn cứ khi đơn vị hỗ trợ cho Ủy ban Olympic Châu Á tại Jakarta 2018 và Hàng Châu 2022 lại là tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma. Nên biết rằng Alibaba và Tencent (tập đoàn đang nắm giữ trò chơi Liên Minh Huyền Thoại) đang là hai đối thủ trực tiếp của nhau trên thị trường internet thế giới. Chính vì thế, không có lý do gì mà Alibaba lại ủng hộ cho tựa game của đối thủ.
Trên thị trường eSports thế giới hiện nay, Alibaba đang nắm giữ một giải đấu danh giá mang tên "AlliSports World Electronics Sport Games" (WESG). Tại giải đấu này, họ cũng đã loại bỏ Liên Minh Huyền Thoại và chỉ tổ chức 4 bộ môn là DOTA 2, CS:GO, StarCraft 2 và HearthStone. Điều này cho thấy rõ động thái của Jack Ma. Bất chấp việc Liên Minh Huyền Thoại đang là tựa game nhiều người chơi nhất thế giới nhưng Alibaba vẫn sẵn sàng bỏ qua miếng bánh béo bở này chứ không bao giờ có chuyện bắt tay với đối thủ.
Xét về thâm niên trong ngàng game, Alibaba chắc chắn không thể so bì với Tencent. Nắm trong tay hàng loạt tên tuổi lớn, trong đó nổi bật nhất là Riot Games với "máy in tiền" Liên Minh Huyền Thoại, Tencent thực sự là một người khổng lồ trong ngàng game thế giới.
Mặc dù eSports đã được công nhận là môn thể thao chính thống, tuy nhiên đáng buồn là LMHT nhiều khả năng sẽ bị cho "ra rìa"
Alibaba hiểu rõ điều này. Họ là người đi sau, do đó sẽ phải có những chiến lược cụ thể và chính xác để đi tắt đón đầu. Với WESG 2016, ý đồ này đã được thể hiện rõ ràng với việc đầu tư toàn lực vào các đối thủ cạnh tranh của LMHT là DOTA 2, CS:GO và cả HearthStone. Thị phần của những dòng game này là rất lớn, và nếu được đầu tư bài bản và mạnh mẽ, chúng hoàn toàn có thể "ngang kèo" với LMHT.
Thực tế đã cho thấy rằng dù WESG không có LMHT tuy nhiên giải đấu này vẫn rất thành công về mặt tổ chức và cả giá trị thương mại. Nếu không có nhiều bất ngờ xảy ra, công thức thành công này vẫn sẽ được Alibaba áp dụng cho hai kỳ Á vận hội tới đây. Khi đó, những game thủ Liên Minh Huyền Thoại sẽ tiếp tục bị cho ra rìa và phải ngồi nhìn các đồng nghiệp khác của họ tỏa sáng.
Theo GameK
DOTA 2: 5 lý do KHÔNG THỂ TUYỆT VỜI HƠN để leo Rank bằng Abaddon trong phiên bản hiện tại Ở thời điểm hiện tại, Abaddon lại bất ngờ nổi lên như gương mặt sáng giá hàng đầu ở vị trí offlane, như cái cách mà hắn đã làm điên đảo tại DAC trên đất Trung Quốc vừa rồi. Hãy pick Abaddon ngay tại thời điểm này, vì những lý do sau đây. Trong quá khứ, tuy có thể coi Abaddon là vị...