Vì sao Arcane Aura của Rylai mất giá trong DotA?
Rylai từ trước tới nay vẫn là một support đáng tin cậy, cho tới tận bây giờ Rylai vẫn thường xuất hiện trong bảng ban pick. Tuy nhiên cách lên skill của Rylai đã thay đổi đáng kể. Trước đây mọi người thường max Arcane Aura, skill cung cấp khả năng regen cho cả team, với mức regen là 0.5/1/1.5/2 mana/s.
Sau khi skill này bị nerf một thời gian dài các game thủ vẫn theo lối mòn truyền thống đó là max skill này ngay khi có thể để cung cấp mana liên tục cho các lane còn lại. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, từ các phiên bản gần đây, các game thủ thường chỉ tăng một điểm cho Arcane Aura, thậm chí bỏ qua skill này, hãy cùng phân tích các nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này.
Một skill thông thường tốn khoảng trên dưới 120 mana. Tức là nếu max Arcane Aura, bạn cũng sẽ phải mất tới 60s mới có thể hồi đủ mana để sử dụng skill này một lần, và cần Rylai đạt level 7 mới có thể hồi được 2 mana/s, ở thời điểm Rylai level 7 thì giai đoạn đi lane đã kết thúc, việc hồi mana không còn quá quan trọng.
Ring of Basilius là một item rẻ và cung cấp 0.65 mana/s, lại còn vô cùng hữu ích khi push bằng việc armor cho creep, đồng thời với meta game tri lane như hiện nay thì chỉ cần một điểm Arcane Aura và một Ring of Basilius là đã đủ mana cho tri lane sử dụng rồi.
Arcane Boot là nguyên nhân chính gây ra sự thất sủng của Arcane Aura, Arcane Boot hồi 110 mana cho người sử dụng mỗi 45 giây, nghĩa là 2.45mana/s, đối với đồng đội xung quanh thì còn nhiều hơn, tận 3 mana/s, chỉ với 1500 gold mà một item đã có tác dụng hơn hẳn một skill cần tới 4 điểm, bởi vậy việc không ai max Arcane Aura cũng là điều dễ hiểu.
Phí điểm skill cũng là một nguyên nhân khiến Arcane Aura không còn được ưa chuộng, Frost Bite và Frost Nova gây ra damage và disable tốt nếu được max, nếu quyết định max Arcane Aura thì người chơi sẽ phải phí từ 3-4 điểm, Frost Bite và Frost Nova sẽ gây ra ít hơn khoảng 300 damage tại level 8, tăng khả năng sống sót của kẻ địch khi Rylai đi gank lên rất nhiều.
Theo Game Thủ
Những skill lý thú của DotA (Phần 1)
Với hơn 500 skill của DotA, chắn chắn có rất nhiều điều thú vị xung quanh chúng mà chúng ta vẫn chưa biết hết. Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá một đặc tính chung của một số skill trong DotA. Những skill này chắc chắn chúng ta ai cũng biết nhưng có thể chưa biết rõ.
Video đang HOT
Đặc tính đó là những skill này sẽ phát huy mạnh hơn khi có càng nhiều creep và hero xung quanh hoặc nằm trong phạm vi cast (AOE). Và một số skill thì ngược lại tức là nếu có càng ít đối tượng trong AOE thì càng tốt, thậm chí nếu chỉ có 1 hero thì quá tuyệt vời.
Cần nhiều creep, hero xung quanh
1. Echo Slam (Earthshaker)
Không thể không nhắc đến một trong những ultimate khủng khiếp nhất DotA, đây là một skill làm nên tên của của thần bò. Nguyên lý hoạt động của skill này là có một lượng damage mở đầu (intial damage) sau đó thì cứ mỗi unit trong phạm vi 550 AOE sẽ gây ra một lượng damage phản hồi (echo damage), tức là mỗi unit sẽ tự sinh ra một echo damage lên những unit xung quanh nó.
Echo Slam có thể gây ra lượng damage cực khủng.
Nói nôm na tất cả unit trong phạm vi cast Echo Slam đều trở thành bom, và phát nổ gây damage lẫn nhau. Ở level 3 của ultimate, Echo Slam gây 270 intial damage và 70 echo damage, cứ tưởng tượng có khoảng 15 creep 5 hero trong phạm vi cast của Earthshaker thì 270 (70*15) = 1320 damage cho từng đối tượng nên đừng hỏi tại sao ES có thể triple-kill thậm chí rampage vì còn chưa tính đến Fissure và Enchant Totem.
2. Counter Helix (Axe)
Skill làm nên tên tuổi của Axe có cách hoạt động rất thú vị, cứ mỗi unit tấn công Axe thì có 17% khả năng khiến Axe "múa cột" và gây 190 damage lên các unit xung quanh hero này. Khả năng này còn stack với nhau nên chỉ cần có khoảng 6 creep tấn công Axe liên tục thì hero này có thể biểu diễn vũ điệu của mình không nghỉ.
Combo của Axe sẽ phát huy sức mạnh nếu lượng creep càng lớn.
3. Expulsion (Pit Lord)
Skill này mới được làm lại trong thời gian gần đây nhưng nguyên lý hoạt động cũng rất thú vị và làm tăng sức mạnh trong combat của Pit Lord lên rất nhiều lần.
Tuy nhiên creep còn sống không phải là tác nhân giúp skill này phát huy tác dụng mà là creep đã chết tạo thành xác (corpses), trong phạm vi quét của skill 575 AOE thì cứ mỗi corpes sẽ gây ra 80 damage và phục hồi 40 HP cho Pit và 20 HP cho đồng đội.
Skill này cần creep bởi vì ngoài việc damage sinh ra mãi mãi thì chính skill cũng không dừng lại đến khi không tìm thấy creep sau 2 lần quét. Đặc biệt Expulsion còn tác dụng ngay cả khi Pit Lord đã chết.
4. Soul Rip (Undying)
Thật ra skill này thật ra có giới hạn về lượng damage gây ra vì nó chỉ tận dụng tối đa 20 unit trong phạm vi cast của skill.
Tuy nhiên nó có một số điều khá thú vị đó là unit ta hay địch cũng được, miễn là đủ 20 trong 975 AOE. Có thể dùng để heal Tombstone và skill này không giết người được, nó vẫn chừa 1 HP cho đối tượng như kiểu dính độc của Venom.
5. Overwhelming Odds (Legion Commander)
Một skill có nguyên lý hoạt động cũng khá toán học đó là đếm số lượng unit nằm trong phạm vi cast skill và cứ mỗi unit lại tăng thêm 10 damage tác động lên tất cả cùng với damage ban đầu (intial damage).
Ngoài ra, số unit cũng tăng MS cho Legion trong 7 giây. Skill này còn gây damage rất mạnh lên các illusion hoặc summon. Chắc chắn không ngoài lý do skill này giúp clear creep để Legion dễ dàng tiếp cận hero địch nhằm triển khai skill ép đấu "Duel".
6.Death Pulse (Necrolyte)
Đây là skill mà Necrolyte luôn thích có nhiêu đối tượng xung quanh, bất kể creep, hero địch hay ta. Vì mỗi chiếc đầu luôn heal HP cho đồng đội và gây damage lên địch. Ngoài ra nếu như Nec đồng thời có lên Sadist thì nếu giết được nhiều unit thì mana tăng càng nhiều. Cứ mỗi unit chết thì phục hồi 60 mana cho Nec, còn nếu Nec giết được 1 hero thì được 600 mana.
7.Mystic Snake (Medusa)
Thật ra, skill này không cần quá nhiều unit vì nó chỉ nhảy qua 5 đối tượng. Đối tượng cuối cùng sẽ nhận nhiều damage nhất.
ĐỒng thời chú rắn nước của Medusa còn hút MP của hero địch, nên nếu có 5 hero địch đứng gần nhau thì quá tuỵệt. Chắc chắn là vẫn còn nhiều skill có cùng đặc điểm trên nhưng trong khuôn khổ bài viết chỉ có thể giới thiệu được những skill đó. Ở phần sau ta sẽ điểm qua những skill mà có càng ít unit càng tốt. Tức là trái ngược với những skill này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
DotA và những bí mật có thể bạn chưa biết (Phần XIII) 1. Pandaren"s Primal Split không thể phát hiện được Smoke of Deceit Hãy chú ý rằng cả 3 "gấu đệ" của Pandaren đều không thể phát hiện được unit đang ở trong trạng thái của Smoke of Deceit. Điều này cũng có nghĩa là khi Pandaren sử dụng ultimate phân thân ra 3 Split, nếu bạn đang ở trong trạng thái của Smoke...