Valve tiếp tục mở rộng phạm vi toàn cầu cho các giải đấu DOTA2
Valve Corporation đang mở rộng phạm vi giải đấu cho DOTA2 với những bước đột phá mới vào thị trường Nam Mỹ.
Tuy không mấy thành công với những kế hoạch trong năm 2020 vì đại dịch nhưng Valve Corporation vẫn cho thấy sức cạnh tranh của mình trong thị trường game. Công ty vẫn tiếp tục duy trì hoạt động và tập trung tài chính để mang lại cơ hội cho cộng đồng tham gia vào nhiều sự kiện hơn, ngay cả khi The International phải bị hoãn. Những màn cá cược từ DOTA2 cũng tăng lên với việc Dotabetz ghi nhận một số lượng truy cập và sự quan tâm từ cộng đồng.
Đầu tháng này, Valve xác nhận sẽ tổ chức một sự kiện DOTA2 trị giá 75.000 USD ở Nam Mỹ. Tuy đây là một giải thưởng khá khiêm tốn so với các giải đấu chuyên nghiệp khác nhưng là một bước quan trọng trong việc thiết lập các hoạt động tại khu vực. Nam Mỹ đã lâu nhất không nằm trong tầm ngắm của các sự kiện DOTA2. Với lượng người chơi đang hoạt động lên đến hàng trăm triệu.
Đưa nhiều cuộc cạnh tranh đến Nam Mỹ là một ý tưởng tuyệt vời. Dota 2 có phạm vi tiếp cận rộng rãi, nhưng một số khu vực vẫn chưa được chú trọng với hầu hết các tài năng hàng đầu trong trò chơi đến từ Châu Âu, Trung Quốc, Bắc Mỹ và Đông Nam Á.
Ban đầu, Valve sẽ không đầu tư quá nhiều mà thay vào đó áp dụng phương pháp tiếp cận cơ sở hướng tới cộng đồng, tìm cách thu hút sự quan tâm và hợp tác với các tổ chức địa phương.
Valve đã đưa ra lời kêu gọi trước đó vào năm 2020 để nhiều công ty tăng cường và bắt đầu thiết lập cơ sở hạ tầng cần thiết để phát triển DOTA2. Nhiều người đã hưởng ứng lời kêu gọi hành động đó. Thậm chí nhiều người hiện đang tìm kiếm cơ hội đưa trò chơi yêu thích của họ lên một tầm cao mới dù có thể không phải là điều dễ dàng.
Dota 2: BurNIng cosplay Anti-Mage nữ trong khi cộng đồng không hài lòng với thiết kế của Valve
Phần thưởng tương ứng với 305 Battle Level có xứng đáng?
Như đã thông tin tới độc giả, Valve đã cho phép chủ nhân của The International 10 Battle Pass mở khóa Anti-Mage Persona từ sáng ngày 11/7 khi đạt 305 Level.
Nhưng gần như ngay lập tức, Anti-Mage phiên bản nữ, có tên Wei, đã hứng chịu chỉ trích nặng nề từ cộng đồng. Trong khi đó, Xu "BurNIng" Zhilei, huyền thoại Dota 2 Trung Quốc, đã nhận lời cosplay Wei để quảng bá cho Persona cuối cùng của TI10 Battle Pass trước sự chứng kiến của đông đảo người xem livestream.
Hợp tác với Perfect World, nhà phát hành Dota 2 tại Trung Quốc, BurNIng đã đưa Wei ra ngoài đời thực chỉ ít giờ sau khi nó xuất hiện trong game. Dù có nhận được sự đồng thuận của một trong những carry players xuất sắc nhất lịch sử, người nổi tiếng với hero Anti-Mage, nhưng Wei vẫn thất bại trong việc chiếm cảm tình người chơi.
Wei - một nữ chiến binh trẻ tuổi và được huấn luyện các kỹ năng chiến đấu bởi Anti-Mage - cũng căm ghét ma thuật. Từ khi TI10 Battle Pass được phát hành vào ngày 25/5, Anti-Mage Persona là một trong những phần thưởng được nhiều người chơi Dota 2 trông đợi nhất.
Tuy nhiên, sau gần một tháng rưỡi chờ đợi, nhiều người lại tỏ vẻ không hài lòng với sản phẩm cuối cùng. Hầu hết bày tỏ sự thất vọng với hình tượng của Anti-Mage nữ khi cho rằng Wei quá "manly", cơ bắp, thô cứng và không ăn khớp gì với artwork từng được nhà phát triển Dota 2 "nhá hàng".
Để đạt tới 305 Battle Level, người chơi sẽ mất không ít thời gian để hoàn thành một loạt các thử thách khác nhau. Hoặc cũng có nhiều người chọn cách chi tiền để thăng level Battle Pass - con số này không hề nhỏ khi biết mỗi bundle có giá 29.99 USD tương ứng với 120 Battle Levels và mỗi người chơi được mua tối đa hai bundles.
Đáng buồn là Anti-Mage Persona lại không nhận được phản hồi tích cực trong cộng đồng, chứng minh nó xứng đáng với nỗ lực dành cho những người chơi có niềm đam mê, yêu thích lớn lao với Dota 2.
Anti-Mage Persona không sở hữu hiệu ứng đặc biệt tương tác với môi trường xung quanh cũng chẳng tô điểm cho hero màu sắc nổi trội trên màn hình hiển thị,...nhưng lại có một vài vấn đề nổi cộm.
Đơn cử như trường hợp được Redditor "JigJiga" chỉ ra hitbox của Wei "vô lý một cách tức cười" khi so sánh với các Melee Heroes khác trong game.
Wei so sánh với Anti-Mage "gốc" và Juggernaut
Với động thái như hiện tại, nhiều khả năng BurNIng là người đầu tiên và duy nhất đủ can đảm cosplay Wei trước công chúng.
Nổi tiếng là một nhà phát triển biết cách lắng nghe ý kiến cộng đồng, Valve cần phải làm gì đó để nhanh chóng chỉnh sửa lại thiết kế của Anti-Mage Persona để cải thiện sức mua TI10 Battle Pass.
iceiceice, player kỳ cựu đang chơi cho Fnatic, lại mô tả Wei như một nhân vật trong custom map chứ không phải do Valve làm ra
SirActionSlacks thấu hiểu tại sao Valve không "nhồi" vào Wei quá nhiều hiệu ứng đặc biệt và ám chỉ Team Fortress 2 đã gặp nhiều vấn đề về mặt kỹ thuật nếu làm theo cách này
Caster Lacoste so sánh kỳ vọng và thực tế mà Anti-Mage Persona đem lại cho fan hâm mộ
Madara, cựu player của OG Seed, tỏ ra bối rối với Wei
Shannon "SUNSfan" Scotten, caster kiêm nhà sáng tạo nội dung Dota 2, đã cho Wei 2/5 điểm
Loda, đồng sở hữu kiêm HLV Alliance, gọi Wei là "một con quái vật" và anh chẳng hề muốn đối diện với cô nàng một chút nào
Moxxi, BLV kiêm streamer Dota 2, nằm trong số ít thích thú với hình tượng mạnh mẽ, rắn rỏi của Anti-Mage Persona
AdmiralBulldog cùng HoxieLoxie cũng ấn tượng với Wei và "không hiểu nổi những lời phần nàn về vẻ ngoài của cô"
Đừng quên 25% doanh thu của Battle Pass được dùng để đóng góp vào tổng tiền thưởng của TI10, đang đạt 28,538,784 USD tại thời điểm bài viết được đăng tải. Thời hạn gây quỹ cộng đồng cho giải thưởng của TI10 kéo dài đến 19/9 trong khi giải đấu Dota 2 lớn nhất năm nay đã bị dời ngày tổ chức sang năm sau.
Dota 2: TI10 Battle Pass Bundle mở bán đến 29/6, mỗi người chơi được mua tối đa 2 Mỗi bundle có giá 29.99 USD giúp người chới tiết kiệm 75% và mở khóa 120 Battle Levels. Valve đã mở bán đợt đầu tiên của Battle Level Bundles cho các chủ sở hữu của The International 10 Battle Pass vào rạng sáng nay (25/6). Khác với mọi năm, mỗi người chơi Dota 2 được mua tối đa hai bundles cho đến ngày...