USP-S, mẫu súng lục “thiện xạ” trong CS:GO có gì đặc biệt?
Trong CS:GO, giống như vũ khí tiền nhiệm USP .45 Tactical, USP-S là loại súng USP mặc định, được trang bị bộ phận giảm thanh.
Trước Couter-Strike: Global Offensive, dòng súng ngắn USP được sử dụng cho phe chống khủng bố (Counter-Terrorist) là K&M .45 Tactical. Tuy nhiên, đến Counter-Strike: Global Offensive, loại súng ngắn được mặc định nâng cấp thành USP-S. Loại súng này được cập nhật vào game từ năm 2013.
Súng USP-S có gì mới?
Cũng giống như USP .45 Tactical, súng USP-S thuộc dòng súng lục nạp đạn bán tự động được hãng Heckler & Koch GmbH (H&K) của Đức phát triển tại Oberndorf am Neckar nhằm thay thế cho dòng súng ngắn P7. Trong CS:GO, giống như vũ khí tiền nhiệm USP .45 Tactical, USP-S là loại súng USP mặc định, được trang bị bộ phận giảm thanh.
Ngoài ra, game thủ còn có sự lựa chọn thay thế là khẩu P2000, cũng được xem là một trong số những loại súng ngắn dành cho phe chống khủng bố. Nếu được trang bị trong menu inventory (dự trữ) trước trận, người chơi phe CT sẽ nhận được một khẩu USP-S ngay từ vòng đầu nếu xảy ra các trường hợp: một nửa người chơi trong đội ở vòng đầu; người chơi đã chết ở vòng trước; hoặc kết thúc vòng trước mà không có sidearm (ví dụ: vứt vũ khí đi). Nếu người chơi phe CT thả súng ngắn ở vòng đầu, họ có thể phải mua lại khẩu khác từ menu bán hàng với giá 200 đô la.
USP-S được phát hành trong bản cập nhận Arms Deal, bên cạnh M4A1-S – một loại vũ khí có tính năng tiêu diệt khác. Cả hai loại súng đều được giới thiệu là vũ khí từ các bản Counter-Strike trước đó và đã bị loại bỏ khỏi CS:GO trong giai đoạn đầu. Trong trường hợp này, USP-S là bản sao của P2000.
Video đang HOT
USP-S và những ưu điểm tuyệt vời cho game thủ
USP-S được trang bị thiết bị giảm thanh như là một phần mặc định khi nhận vũ khí, dù người chơi vẫn có thể tháo rời hoặc lắp đặt lại bộ phận này theo ý muốn. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất mà nhiều game thủ chia sẻ, đó là hãy giữ lại bộ giảm thanh vì nó sẽ giúp làm giảm độ giật và tăng độ chính xác. Vì thế, nếu muốn tối đa hiệu quả của súng thì tốt nhất người chơi nên lựa chọn giữ bộ giảm thanh, dù bộ phận này có làm tăng kích thước súng và khiến việc ẩn nấp ở các góc khuất gặp khó khăn.
Với bộ giảm thanh trên, USP-S có độ chính xác rất ổn, ngay cả khi người chơi phải chạy. Dù sức sát thương của USP-S khá cao, nhưng độ sát thương xuyên giáp lại thấp, vì thế loại súng này được xem là phù hợp với vòng đấu súng ngắn hơn là các vòng sau.
Một số lưu ý khi sử dụng USP-S
Do khả năng trữ đạn hạn chế, người dùng USP-S không nên sử dụng theo kiểu rải đạn. Cách tiết kiệm đạn hiệu quả là nhắm bắn vào đầu đối thủ và không tham chiến với nhiều đối thủ cùng lúc. Nên reload thường xuyên để không rơi vào cảnh bị bắt với băng đạn như hết đến nơi.
Luôn giữ bộ phận giảm thanh. Loại bỏ bộ phận này sẽ khiến khẩu USP-S của người chơi tăng độ giật, giảm độ chính xác, ồn ào và kém hiệu quả hơn cả P2000.
Cùng với khẩu M4A1-S, USP-S được đề xuất để tăng khả năng tàng hình. Tuy nhiên, người chơi cần có sự tính toán để mỗi phát bắn phát huy hiệu quả tối đa, bởi cả hai khẩu đều không được thiết kế để rải đạn.
Vì là súng mặc định miễn phí nên USP-S là lựa chọn tốt cho các đội gặp khó khăn tài chính.
Do bộ phận giảm thanh khiến súng hơi cồng kềnh, nên khi sử dụng USP-S, người chơi được khuyến cáo thận trọng nếu ẩn nấp ở các góc vì bộ phận giảm thanh có thể nhô ra ngoài. Thay vào đó, người chơi nên di chuyển và ẩn nấp ở tường để che giấu bộ giảm thanh cũng như có tầm nhìn tốt.
USP-S khá lý tưởng khi sử dụng trong các vòng mid-late game eco, vì gần giống với M4, ít nhất là ở khả năng hạ các đối thủ có trang bị mũ bảo hộ.
[CS:GO] Nguồn tin uy tín khẳng định Source 2 còn lâu mới ra mắt
Valve còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết trước khi đưa vào CS:GO engine mới.
Sau nhiều tháng đồn đoán, có vẻ như Source 2 sẽ không xuất hiện trong Counter-Strike: Global Offensive - theo Tyler McVicker, chủ sở hữu Valve News Network, người có tiếng nói trong cộng đồng với nhiều năm đưa tin có độ chính xác cao.
Dù nhiều năm qua luôn có tin đồn Valve sắp mang Source 2 vào CS:GO nhưng fan hâm mộ ngày càng trở nên tò mò hơn khi ngày càng có nhiều thông tin liên quan rò rỉ trong sáu tháng trở lại đây.
Nhiều nguồn tin nội bộ cho rằng ngày người chơi CS:GO được trải nghiệm Source 2 sắp đến. Thậm chí chính McVicker cũng từng khẳng định đó là ngày 18/5/2020.
Dự kiến khi CS:GO chuyển sang Source 2 sẽ giúp cải thiện hiệu suất, lối chơi mượt mà hơn khi lược bỏ đi nhiều vấn đề tồn đọng trong suốt một thời gian dài. Về cơ bản, Source 2 engine sẽ giúp CS:GO vẫn giữ được gameplay kinh điển, cải tiến chất lượng đồ họa và tỉ lệ khung hình - những yếu tố cốt lõi tạo nên tựa game FPS đỉnh cao.
Tuy nhiên, trong những diễn biến rất bất ngờ, McVicker lại đính chính rằng Source 2 " không xảy ra" dù Valve đã " có một bản dựng trong hai năm."
Cũng theo người đứng đầu Valve News Network, Valve đã tiến hành " một cuộc họp và họ đã đưa ra quyết định" khi nhận thấy rằng dự án này " có quá nhiều việc."
Valve cảm thấy họ không có cách nào đem một khối lượng nội dung khổng lồ được cộng đồng tạo ra lên một hệ thống hoàn toàn mới. Điều này sẽ tạo ra trạng thái trống rỗng cho engine mới và triệt tiêu đi mối liên kết giữa nhà sáng tạo với đội ngũ phát triển game.
" Nếu họ tìm ra cách giải quyết thì nó sẽ xảy ra. Nhưng hiện giờ thì...không xảy ra", McVicker nói về tính khả thi của Source 2 trong CS:GO.
[CS:GO] Vitality rao bán cựu IGL ALEX với giá gần 14 tỷ đồng Họ đang muốn tìm kiếm bến đỗ mới cho ALEX trong vài tuần tới. Team Vitality, team Counter-Strike: Global Offensive có trụ sở chính tại Pháp, đã ra giá 600,000 USD (gần 14 tỷ đồng) cho bất cứ ai muốn sở hữu cựu in-game leader Alex "ALEX" McMeekin - theo báo cáo của website 1pv.fr. ALEX đã gắn bó với Vitality từ tháng...